ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คำสั่งรักมาเฟียร้าย

    ลำดับตอนที่ #9 : ตอนที่ 4

    • อัปเดตล่าสุด 12 ม.ค. 63


    อัลเฟรโด้รับหน้าแขกที่มาร่วมงานเพียงลำพัง โดยอ้างว่าโซเฟียปวดศีรษะเนื่องจากพักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะมัวแต่เตรียมงานวิวาห์และฝากขอโทษทุกคนด้วย ซึ่งดูเหมือนว่าข้ออ้างนี้จะได้ผลพอสมควร ยิ่งเมื่อเจ้าบ่าวหมาดๆ แสดงท่าทีว่าเป็นห่วงเป็นใยศรีภรรยาคนสวย ถึงขั้นขอตัวไปดูแลและไหว้วานให้มารดาช่วยขอบคุณแขกที่มาร่วมงานแทน

    "ตายจริง แล้วลูกสะใภ้แม่เป็นอะไรมากหรือเปล่าจ้ะ" นางอนงค์รัตน์ถามด้วยความเป็นห่วง

    "ไม่เป็นไรครับแม่ ตอนนี้คุณป้าอันนาอยู่เป็นเพื่อนแล้ว"

    "งั้นแม่ไปดูหน่อยดีกว่า เดี๋ยวเกิดเป็นลมเป็นแล้งไป"

    "เออ แม่ครับ แม่ช่วยผมรับแขกดีกว่า นั่นๆ คุณป้ามาเรียกำลังจะกลับแล้ว" อัลเฟรโด้ดึงความสนใจนางอนงค์รัตน์มาที่ญาติผู้ใหญ่ที่ทำท่าว่าจะกลับ

    แม้อัลเฟรโด้จะดึงความสนใจของมารดาไปได้ แต่เขากลับถูกพี่ชายและน้องสาวซักถามด้วยความสีหน้าที่เต็มไปด้วยคำถาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพี่ชายจอมสงสัยอย่างจูเซปเป้ตั้งคำถามด้วยแล้ว

    "นายมีปัญหาอะไรหรือเปล่า" พี่ใหญ่ของบ้านเอ่ยถาม

    "มีเรื่องอะไรกันเหรอคะ" ลอร่าน้องคนสุดท้องโพล่งขึ้นมาด้วยความสงสัยกว่าใครทั้งหมด พี่ชายทั้งสองดูมีลับลมคมในเป็นพิเศษ โดยเฉพาะจูเซปเป้ที่ตอนนี้สีหน้าดูเคร่งเครียดกว่าใคร

    "คนเพิ่งแต่งงานมีความสุข จะให้มีปัญหาอะไรครับ" อัลเฟรโด้พูดติดตลก แต่สีหน้าของพี่ชายคนโตอย่างจูเซปเป้ไม่สนุกไปกับมุกขำของเขาด้วย

    "มันเตียบอกฉันว่า นายสั่งให้คริสเตียนปิดท่าเรือทุกที่บนเกาะ รวมถึงฝั่งนาโปลีด้วย มีปัญหาอะไรหรือเปล่า" จูเซปเป้ถามด้วยน้ำเสียงจริงจัง สบตามองน้องชายตัวดีที่มักจะเก็บความลับทุกอย่างได้ดีเสมอเพื่อค้นหาคำตอบที่สงสัยในเวลานี้

    "ผมแค่กลัวว่าจะมีปัญหา ก็เลยสั่งคริสเตียนให้เข้มเรื่องความปลอดภัยครับ" อัลเฟรโด้แก้ตัว

    "แม้กระทั่งตรวจเรือทุกลำที่เดินทางจากที่นี่ไปในที่ต่างๆ เหรอ นายมีปัญหาอะไรที่ไม่บอกพวกเราหรือเปล่า" พี่ชายคนโตถามด้วยท่าทีหงุดหงิดเล็กน้อย

    ให้ตายซิ ถ้าจะล้วงความลับอะไรจากไอ้น้องชายตัวดีคนนี้มันแสนยากลำบากจริงๆ

    "ก็อย่างที่บอกแค่เรื่องความปลอดภัยครับ ไม่มีอะไรจริงๆ เอาเป็นว่าผมขอบคุณมากที่มางานวันนี้ แล้ววันฉลองอย่างลืมหล่อสุดเหวี่ยงมากันอีกนะครับ เพื่อนสาวของภรรยาผมแต่ละคนไม่ธรรมดาเลยจริงๆ"

    ใช่ ไม่ธรรมดาเลย โดยเฉพาะครองขวัญที่เหมือนไม่มีอะไรน่าสนใจ แต่พอได้สนใจแล้วกลับไม่อยากอยู่ห่างเลย ให้ตายซิ

    "ขอให้พี่ชายคนนี้มีความสุขนะคะ" ลอร่าสวมกอดพี่ชายอีกครั้ง แล้วกระซิบเบาๆ ให้ได้ยินกันสองคนว่า

    "ลอร่าอยากมีความสุขแบบพี่บ้างจัง"

    "ขอบใจจ้ะ เอ่อ ลอร่า เดี๋ยวพี่จะโทรศัพท์ไปหานะ พอดีพี่อยากให้โซเฟียใส่ชุดที่ลอร่าออกแบบ เพื่อเป็นการช่วยโปรโมตร้านของน้องพี่ด้วย ได้ไหม"

    "ด้วยความยินดีค่ะ ลอร่าจะรอนะคะ" น้องสาวคนเล็กยิ้มหวานเมื่อเห็นสีหน้าพี่ชายมีความสุข และอดคิดถึงเพื่อนรักสมัยเด็กอย่างโซเฟีย ที่บัดนี้กลายมาเป็นพี่สะใภ้ของตนไปแล้ว โซเฟียโชคดีมากที่ได้ใช้ชีวิตร่วมกับพี่ชายที่แสนดีของตนคนนี้

    "ไม่มีอะไรแน่นะ" จูเซปเป้ถามย้ำอีกครั้งให้แน่ใจ

    "ไม่มีครับ" อัลเฟรโด้ยืนยันคำตอบเดิม

    "ถ้ามีอะไร นายต้องบอกพี่นะ" จูเซปเป้ย้ำด้วยน้ำเสียงที่หนักแน่น

    "ครับ" เจ้าบ่าวหมาดๆ รับคำแข็งขันอีกครา

    "พอได้แล้วค่ะ คนที่มีภรรยาแล้วก็เท่ากับมีคู่คิด ให้พี่อัลเฟรโด้กับโซเฟียไปช่วยกันคิดดีกว่าจะทำไงถึงจะได้มีหลานมาให้พวกเราอุ้ม ดีไหมคะ" น้องสาวคนเล็กสุดของบ้านส่งสายตาล้อเลียนพี่ชายตนเอง

    "เยี่ยมมากเลยลอร่า ถ้างั้นผมขอไปคิดกับโซเฟียก่อนนะครับว่า จะทำไงถึงจะมีหลานไวๆ อ้อ ยินดีกับคนที่ได้รับช่อดอกไม้ด้วยนะครับ เพราะคุณคือคนต่อไป" อัลเฟรโด้ส่งยิ้มให้กับจูเซปเป้ที่ในมือมีช่อดอกไม้ที่เจ้าสาวโยนมาเมื่อครู่นี้

    "ไอ้น้องบ้า" จูเซปเป้ก้มลงมองช่อดอกไม้ที่อยู่ในมือตนตอนนี้

    เขาไม่เชื่อหรอก โชคลางอะไรทั้งนั้น ก็แค่บังเอิญที่ดอกไม้มันมาหล่นในมือก็เท่านั้นเอง ไม่เห็นมีอะไรต้องตื่นเต้น

    "ครับ คุณพี่ชาย ผมขอตัวก่อนนะครับ"

    อัลเฟรโด้หาโอกาสปลีกตัวไปหาครองขวัญที่ถูกนำไปนั่งพักที่ห้องแต่งตัวด้านหลังทันที ท่ามกลางสายตาที่เต็มไปด้วยความสงสัยของพี่ชายเกี่ยวกับการสั่งปิดท่าเรือ ตามหาคน โดยเฉพาะอยากรู้ว่าคนๆ นั้นคือใครกันที่น้องชายตามหา

     

     

     

                ฝากเพจนักเขียนด้วยค่ะ อิ่มอุ่น

                ฝากลิงค์อีบุ๊คนะคะ

     

    Thumbnail Seller Link
    คำสั่งรักมาเฟียร้าย
    อิ่มอุ่น
    www.mebmarket.com
    เขาไม่ดุหรือโหดเหี้ยมเฉกเช่นมาเฟียคนอื่น คำสั่งต้องเป็นคำสั่งและไม่มีคำว่าผิดพลาด แต่กับเธอคำสั่งไหนก็ไม่สำคัญเท่าคำสั่งหัวใจ สั่งให้รักทำไมไม่รักแล...
    Get it now
    Thumbnail Seller Link
    หัวใจร่ายรัก
    อิ่มอุ่น
    www.mebmarket.com
    จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเจ้าสาวขัดดอกกับสิงห์โตขี้โมโห กลายมาเป็นคู่ชีวิตจำเป็นแล้วงานนี้ใครกันจะเป็นฝ่ายแพ้ เพราะต่างฝ่ายต่างร่ายมนต์รักใส่กันอย่างไม่...
    Get it now
    Thumbnail Seller Link
    รักร้ายใต้เงาทราย
    คันธมาลี
    www.mebmarket.com
    "เธอขี่ม้าเป็นเหรอ" เขายื่นหน้ามากระซิบถามข้างหู"จำได้ว่าขี่อย่างอื่นที่ง่ายกว่า ยังทำไม่ถนัดเลยแล้วขี่ม้าเธอจะ...""หยุดพ...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×