ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คำสั่งรักมาเฟียร้าย

    ลำดับตอนที่ #5 : ตอนทีท 3

    • อัปเดตล่าสุด 10 ส.ค. 62


    เกาะซิซิลี คฤหาสน์เบลลูชชี่

            รถยนตร์คันหรูจอดที่หน้าคฤหาสน์หลังงามของตระกูลเบลลูชชี่ เจ้าของธุรกิจโรงแรมระดับห้าดาวและหาดส่วนตัวมากมายบนเกาะซิซิลี ตระกูลเบลลูชชี่กำลังจะมีงานมงคลยิ่งใหญ่ในวันพรุ่งนี้ นั่นก็คือพิธีวิวาห์ระหว่างคุณหนูโซเฟียคนสวยกับทายาทของมาเฟียผู้ทรงอิทธิพลแห่งนาโปลี อัลเฟรโด้ รอสเซลลินี เรียกว่าเป็นงานวิวาห์ระดับช้างชนช้างเลยก็ว่าได้

            ร่างเล็กสมส่วนก้าวเท้าลงจากรถด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม เธอคุ้นเคยกับที่นี่เป็นอย่างดีเสมือนเป็นบ้านหลังที่สองในชีวิตเลยก็ว่าได้ แม้ไม่ใช่สายเลือดเบลลูชชี่โดยกำเนิดแต่สายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างเธอกับคุณหนูโซเฟีย ก็ทำให้ครองขวัญ ก้องภพสาวไทยวัยยี่สิบห้าปีต้องข้ามน้ำข้ามทะเลจากแผ่นดินบ้านเกิด เพื่อมาเป็นเพื่อนเจ้าสาวในงานวิวาห์วันพรุ่งนี้

            "ขวัญ" คุณหนูโซเฟียรีบวิ่งเข้ามาโผกอดครองขวัญด้วยความดีใจ

            "ดีใจที่ขวัญมาได้"

            "ไม่มาได้ไง คุณหนูโซเฟียแต่งงานทั้งทีถ้าไม่ได้มาต้องเสียดายแย่" ครองขวัญเอ่ยด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

            "ขอบใจมากนะ ขวัญ" โซเฟียโผเข้ากอดเพื่อนรักด้วยความซาบซึ้งใจอีกครั้ง การได้เห็นครองขวัญปรากฎตัวขึ้นในวันนี้ เสมือนแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ของคุณหนูคนสวยเลยทีเดียว

            "เข้าบ้านดีกว่า คุณแม่รออยู่ บ่นถึงขวัญตั้งแต่เมื่อวานแล้ว กลัวว่าจะเปลี่ยนใจไม่มา" โซเฟียจูงมือพาครองขวัญเดินเข้าไปในคฤหาสน์เพื่อพบกับมารดาที่นั่งรออยู่ก่อนแล้ว

            บ้านหลังที่สองของครองขวัญยังคงอบอุ่นเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ทุกคนในครอบครัวเบลลูชชี่ต่างดีใจต่อการมาของหญิงสาว โดยเฉพาะอันนามารดาชาวไทยของคุณหนูโซเฟียที่ลงมือจัดห้องพักให้กับครองขวัญด้วยตนเอง และเตรียมเสื้อผ้าชุดเพื่อนเจ้าสาวแสนสวยราคาแพงพร้อมเครื่องประดับมากมายไว้ให้อีกด้วย

            "ไม่ต้องทำอะไรให้ขวัญหรอกค่ะ คุณแม่ พรุ่งนี้ให้เจ้าสาวสวยคนเดียวดีกว่า" ครองขวัญเอ่ยด้วยความเกรงใจ

            ชุดเพื่อนเจ้าสาวปักด้วยลูกไม้ทั้งตัวราคาแพงแขวนตระหง่านอยู่ตรงหน้า พร้อมกับเครื่องเพชรน้ำงามที่ในชีวิตธรรมดาของครองขวัญคงไม่มีปัญหาหามาประดับติดกายไว้ได้ แน่ล่ะ ก็เธอเป็นแค่พนักงานประจำบริษัทธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น เงินเดือนที่ได้ในแต่ละเดือนหมดไปกับค่ายาค่ารักษาบิดาไปกว่าครึ่ง

            ความต่างเรื่องฐานะไม่ใช่เหตุผลสำคัญในการคบหา โซฟียและครองขวัญรู้จักกันครั้งแรกในรั้วมหาวิทยาลัยที่อิตาลี สาวน้อยชาวไทยได้ทุนมาเรียนต่อและได้ช่วยเหลือคุณหนูคนสวยจากการถูกคนคิดทำร้าย ทำให้ทั้งคู่สนิทกันตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

            ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ยิ่งแน่นแฟ้นขึ้น เมื่อครั้งหนึ่งที่โซเฟียเดินทางมาประเทศไทยเพื่อเยี่ยมครองขวัญ บิดาของเพื่อนรักป่วยหนักต้องเข้ารักษาตัวด้วยการผ่าตัดโรคหัวใจ ในตอนนั้นครองขวัญเพิ่งเริ่มทำงานใหม่ๆ เงินเก็บที่มีก็ไม่มากพอที่จะจ่ายค่ารักษามากมายนี้ได้

            โซเฟียยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเป็นธุระจัดการค่ารักษาทั้งหมดทุกบาททุกสตางค์ และไม่รับเงินคืนจากครองขวัญแม้แต่บาทเดียว ดังนั้นคุณหนูคนสวยจึงไม่ได้เป็นแค่เพื่อนสนิท แต่ยังเป็นผู้มีพระคุณสำหรับครองขวัญอีกด้วย

            "ชุดสวยมากเลยค่ะ" ครองขวัญชื่นชมชุดที่โซเฟียเตรียมไว้ให้ด้วยความดีใจ

            "เลือกเครื่องประดับทางนี้จ้ะสาวๆ ไหนหนูขวัญมาดูซิลูก ว่าชอบชุดไหน" อันนากวักมือเรียกให้สองสาวมานั่งใกล้ๆ แล้วหยิบเครื่องประดับในกล่องกำมะหยี่สีแดงที่คิดว่าเหมาะกับครองขวัญชึ้นมาถือไว้ในมือ

            "แม่ว่าชุดนี้เหมาะกับหนูขวัญนะ โซเฟียว่าไงจ้ะ" สร้อยเพชรรูปหัวใจเข้ากันกับตุ้มหู คือชุดเครื่องประดับที่อันนาเลือกให้ครองขวัญ

            "สวยค่ะ" โซเฟียพยักหน้าเห็นด้วย นางอันนาจึงนำเครื่องประดับชุดนั้นทาบลงบนตัวของครองขวัญ

            "เพอร์เฟกที่สุด" หญิงวัยกลางคนยิ้มพึงพอใจ

            "ขวัญว่าไม่ต้องก็ได้มั้งคะ" ครองขวัญปฏิเสธด้วยความเกรงใจ

            "ไม่ได้ได้อย่างไรจ้ะ เพื่อนเจ้าสาวก็หมายถึงคนที่จะเป็นเจ้าสาวคนต่อไป งานนี้หนุ่มๆ มากันมากมาย เผื่อหนูขวัญของแม่จะได้พบใครสักคนจากงานนี้"

            "ไม่มีหรอกค่ะ" ครองขวัญก้มหน้าด้วยความเขิน ใครจะมามองผู้หญิงธรรมดาที่ไม่มีอะไรน่าสนใจอย่างเธอได้

            "งั้นก็เรียบร้อย แม่ขอไปพักก่อน พรุ่งนี้เราจะออกจากบ้านกันแต่เช้าเพื่อไปแต่งตัวที่โบสถ์ ช่างแต่งหน้าจะไปรอเราที่นั่น คืนนี้สาวๆ เข้านอนเร็วๆ นะลูก" นางอันนาลุกขึ้นเตรียมจะไปพักผ่อนต่อ โซเฟียหอมแก้มมารดาเป็นการอำลาก่อนเข้านอนเหมือนเช่นที่เคยทำเป็นประจำ ครองขวัญลุกขึ้นสวมกอดหญิงวัยกลางคนด้วยเช่นกัน จากนั้นจึงปล่อยให้สองสาวอยู่กันตามลำพัง

            "ขวัญ ของที่ขอให้ช่วยทำให้ได้เรื่องไหม เอามาด้วยหรือเปล่า" โซเฟียหันมาถามถึงสิ่งที่ต้องการด้วยน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น

            "เอามาจ้ะ นี่ไง"

     

              พรุ่งนี้มาอัพให้อ่านอีกนะคะ  ฝากอีบุ๊คด้วยจ้า คลิ๊กเลย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×