ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คำสั่งรักมาเฟียร้าย

    ลำดับตอนที่ #12 : ตอนที่ 4 ( 100 )

    • อัปเดตล่าสุด 18 ม.ค. 63


    หนึ่งคืนที่ผ่านไป ห้องพักวีไอพีสุดหรูของโรงแรมระดับห้าดาวของแกรนด์รอสเซลโฮเต็ลซึ่งมีราคาแพงติดอันดับในโลก ก็ไม่สามารถดึงดูดความน่าสนใจจากครองขวัญได้แม้แต่น้อย ทุกวินาทีเฝ้ามองแต่ประตูเพื่อรอว่าเมื่อไรคริสเตียนจะกลับเข้ามาพาเธอไปพบเขา สาวน้อยลุกขึ้นเดินไปมาด้วยความร้อนใจและแทบจะทนรอต่อไปอีกไม่ไหวแล้ว

    "คุณ" ครองขวัญรีบวิ่งไปที่ประตู ทันที่ที่ได้ยินเสียงคริสเตียนเปิดประตูห้องเข้ามาหา

    "เขาว่าไงบ้างคะ ได้ข่าวโซเฟียไหม" เธอถามด้วยน้ำเสียงที่ร้อนรนเพราะเป็นห่วงเพื่อน และอยากจะรู้เหลือเกินว่าตอนนี้อัลเฟรโด้ตามหาโซเฟียไปถึงไหนแล้ว

    "เราแกะรอยคุณโซเฟียได้บ้างแล้ว และตอนนี้กำลังระดมคนตามหากันอยู่ครับ" คริสเตียนบอกตามที่อัลเฟรโด้สั่งให้พูดได้

    เจ้านายหนุ่มกำชับว่าห้ามพูดเรื่องความคืบหน้าในการหายตัวไปของโซเฟียให้ใครฟัง เพราะไม่รู้ว่าตอนนี้ใครเป็นใคร และไม่รู้ว่าใครจะมีส่วนรู้เห็นต่อการหายตัวไปครั้งนี้หรือไม่ อัลเฟรโด้ยังระบุมาด้วยว่า จะเป็นคนอธิบายให้ครองขวัญรู้เอง เพื่อจับตามองว่าเจ้าหล่อนจะมีส่วนรู้เห็นต่อการหายตัวไปของคุณหนูเบลลูชชี่หรือไม่ ดังนั้นคริสเตียนจึงไม่พูดอะไรมาก

    "ขอให้โซเฟียปลอดภัยอย่าเป็นอันตรายเลย แล้วเจ้านายคุณจะทำไงต่อคะ เพื่อนฉันจะได้กลับมาวันนี้ไหม" ครองขวัญถามต่อด้วยความอยากรู้

    เขาเป็นถึงมาเฟียที่มีอิทธิพลมากมายมหาศาล ถ้าแกะรอยได้แล้วก็คงไม่ใช่เรื่องยากในการพาตัวเพื่อนรักกลับมา ขอให้โซเฟียอย่าได้พบเจอเรื่องร้ายใดๆ เลย

    "เรื่องนี้คงต้องถามคุณอัลเฟรโด้เองแล้วล่ะครับ เชิญ" ผู้ช่วยหนุ่มหลีกทางให้พร้อมกับเดินนำไปก่อน ครองขวัญไม่รอช้ารีบเดินตามคริสเตียนไปทันที

             

    อัลเฟรโด้พิศดูใบหน้าหวานที่กำลังจ้องมองหน้าตนในเวลานี้เพื่อรอฟังคำตอบด้วยความคาดหวัง ทันทีที่ครองขวัญเปิดประตูห้องทำงานเข้ามาได้นั้น เจ้าหล่อนก็เอาแต่ถามไม่หยุดซ้ำยังออกคำสั่งโน่นนี้ที่จะให้เขาไปตามหาตัวโซเฟียให้เจอโดยเร็วที่สุดอีกด้วย

    "คุณใจเย็นอยู่ได้ไงคะ คนหายไปทั้งคนแบบนี้ คุณเป็นสามีประสาอะไรไม่ทุกข์ไม่ร้อนกับการหายตัวไปของภรรยาตัวเองเลย" ครองขวัญรัวคำพูดแกมประชดออกมาอย่างไร้ความเกรงใจ

    เธอพอรู้มาบ้างว่าสุภาพบุรุษที่อยู่ตรงหน้าเป็นใคร ทรงอิทธิพลมากแค่ไหนในสถานที่แห่งนี้ แต่ครองขวัญก็ไม่สนและยิ่งไม่ไว้หน้าหรือหลงเหลือความเกรงกลัวใดๆ ทั้งสิ้น เมื่ออัลเฟรโด้ไม่คิดจะกระตือรือร้นตามหาตัวเพื่อนรัก

    "เธอรู้อะไรเกี่ยวกับการหายตัวไปของโซเฟียบ้าง" ท่านประธานหนุ่มย้อนถามอย่างใจเย็น

    ถึงอัลเฟรโด้จะรู้สึกไม่ค่อยชอบเท่าไรที่ครองขวัญถามไม่หยุด และใช้น้ำเสียงที่ออกคำสั่งซึ่งไม่เคยมีผู้หญิงคนไหนกล้าทำมาก่อน แต่เขาก็ไม่ได้สั่งให้คริสเตียนลากตัวเธอออกไป ซ้ำยังอดทนฟังคำประชดเหน็บแนมนั้นได้อย่างเพลิดเพลินอีกด้วย

    ที่สำคัญมันรู้สึกดีด้วยซ้ำไปที่ได้เฝ้าดูเจ้าเรียวปากอิ่มขยับไปมาบนใบหน้าหวาน เผลออดคิดไม่ได้ว่าถ้าริมฝีปากนั้นมาขยับไปมาอยู่บนเรือนร่างของตนแล้วมันจะดีแค่ไหน

    "ฉันไม่รู้อะไรทั้งสิ้น คุณช่วยบอกฉันทีได้ไหมว่า คุณจะตามเพื่อนฉันกลับมาได้เมื่อไร" ครองขวัญจ้องหน้าเขาไม่วางตา

    "ตอบฉันก่อนว่าโซเฟียพูดอะไรกับเธอบ้าง ก่อนการหายตัวไป"

    "ไม่พูดอะไรเลยค่ะทุกอย่างปกติ และฉันแน่ใจว่าไม่มีใครรู้เรื่องการหนีครั้งนี้ แต่เอ๊ะ..." หญิงสาวเอะใจอะไรบางอย่างขึ้นมา

    "อะไร" อัลเฟรโด้รีบถามด้วยความอยากรู้

    "คุณทำอะไรเพื่อนฉันหรือเปล่า ทำไมโซเฟียถึงหนีไปแบบนี้ หรือว่าคุณบังคับให้เธอแต่งงานด้วย"

    ใช่แล้ว ทำไมครองขวัญไม่เอะใจเรื่องนี้ เธอเองก็แปลกใจไม่ใช่น้อยที่จู่ๆ โซเฟียก็โทรศัพท์ไปบอกว่าจะเข้าพิธีแต่งงานกับเพื่อนเก่าสมัยเด็ก เท่าที่จำได้ชื่อของอัลเฟรโด้ไม่เคยหลุดออกจากปากเพื่อนรักให้ได้ยินมาก่อนเลยด้วยซ้ำ

    ถึงแม้ว่าจะสงสัยว่าเพราะอะไรถึงได้มีการแต่งงานแบบสายฟ้าแล่ป แต่ครองขวัญก็ไม่พูดอะไรนอกจากแสดงความยินดีกับข่าวมงคลของเพื่อนรัก และรับปากว่าจะเดินทางมาเป็นเพื่อนเจ้าสาวในวันงานให้

    เรื่องการหายตัวไปของโซเฟียนั้น ครองขวัญเพิ่งคิดได้เมื่อครู่นี้เองว่า บางทีอาจไม่ใช่การลักพาตัวอย่างที่ใครหลายคนสงสัย เพราะจนบัดนี้ยังไม่มีฝ่ายตรงข้ามหรือใครแสดงตัวว่าคุณหนูแห่งตระกูลเบลลูชชี่อยู่ในกำมือ และต้องการการแลกเปลี่ยนใดๆ ทั้งสิ้น ดังนั้นจะเป็นไปได้หรือไม่ว่าการหนีงานวิวาห์ครั้งนี้เป็นเพราะเขา

    "ฉันไม่เคยบังคับใครทั้งนั้น" น้ำเสียงห้วนดุของชายหนุ่มทำให้คริสเตียนที่ยืนอยู่มุมห้องต้องเงยหน้ามอง เพื่อสังเกตสถานการณ์ว่าตอนนี้เจ้านายของตนเป็นเช่นไร

    "การแต่งงานเกิดจากความเต็มใจของโซเฟียเอง ไม่มีการบังคับอะไรทั้งนั้น"

    ถ้าอย่างนั้นอะไรเป็นสาเหตุในการหายตัวไปของโซเฟียเล่า ครองขวัญคิดเท่าไรก็คิดไม่ออก

    "ตกลงเธอไม่รู้อะไรเลยใช่ไหม" อัลเฟรโด้ถามย้ำอีกครั้ง

    "โซเฟียไม่ได้พูดหรือทำอะไรที่แปลก ผิดปกติเลยใช่ไหม"

    "ไม่มีค่ะ" ครองขวัญส่ายหน้า

    ไม่มีความผิดปกติใดที่เธอรู้สึก คืนก่อนงานวิวาห์ทุกอย่างเป็นปกติ โซเฟียดูสดใสและสวยงามสมกับที่จะเป็นเจ้าสาว แม้แต่เช้ามืดของวันวิวาห์เจ้าสาวคนสวยก็ทำทุกอย่างปกติ ไม่มีอะไรให้เอะใจหรือสงสัยเลยแม้แต่น้อย

    "ถ้างั้นก็ไม่มีอะไรแล้ว คริสเตียนส่งเธอกลับห้องไป" อัลเฟรโด้ลุกขึ้นยืนพร้อมที่จะออกข้างนอกต่อ คริสเตียนรีบมาพาครองขวัญกลับไปที่ห้อง แต่หญิงสาวยืนกรานว่าจะไม่นั่งรอฟังข่าวเฉยๆ

    "ไม่นะ ฉันไม่กลับไปที่ห้อง" ครองขวัญไม่เดินตามคริสเตียนไป แต่กลับเดินมาหาอัลเฟรโด้แทน

    "ฉันขอไปตามหาโซเฟียด้วยได้ไหมคะ"

    "เธอควรไปรอที่ห้อง แล้วฉันจะให้คริสเตียนไปส่งข่าวเป็นระยะ" ชายหนุ่มยืนยันคำเดิม

    "ไม่ค่ะ" ครองขวัญตะโกนลั่นห้อง

    "ฉันจะไม่รอฟังข่าวที่นี่ คุณต้องพาฉันไปส่งที่บ้าน"

    "ทำไมต้องไปส่งที่บ้าน ทำไมถึงอยู่ที่นี่ไม่ได้"

    ท่านประธานหนุ่มเริ่มไม่ไว้วางใจสาวน้อยตรงหน้าเสียแล้ว ทีแรกเขาคิดว่าครองขวัญน่าจะไม่รู้เรื่องการหายตัวไปของโซเฟียจริงอย่างที่พูด แต่เมื่อดูจากท่าทีร้อนรนของเธอแล้ว มันทำให้อดคิดไม่ได้ว่าเจ้าหล่อนอาจจะรู้เห็นอะไรกับเรื่องนี้บ้างไม่มากก็น้อย

    "เพราะฉัน เอ่อ ฉันจะกลับไปอยู่เป็นเพื่อนคุณแม่" สาวน้อยหลบตามองที่พื้น

    ให้ตายซิ หัวใจเธอแทบจะหลุดออกมาจากอก ใจสั่นทุกครั้งที่สบตากับเขา ผู้ชายบ้าอะไรนัยน์ตาช่างมีแรงดึงดูดเสียจนแทบจะระทวยเมื่อต้องอยู่ต่อหน้า

    "เธอคงไม่รู้ว่าตอนนี้คุณป้าอยู่ที่โรงพยาบาล ที่บ้านไม่มีใครให้เธอต้องกลับไปอยู่เป็นเพื่อนอีกแล้ว"

    "อะไรนะคะ คุณแม่เข้าโรงพยาบาลงั้นเหรอ ตั้งแต่เมื่อไรแล้วอาการท่านเป็นไงบ้าง" สีหน้าและน้ำเสียงสาวน้อยแสดงความห่วงใยอย่างเห็นได้ชัด

    "คงไม่เป็นอะไรมาก เธอไปรอที่ห้องก่อน ถ้ามีอะไรฉันจะให้คริสเตียนไปตามเอง"

    "ขอฉันไปหาคุณแม่ที่โรงพยาบาลได้ไหมคะ ฉันสัญญาว่าจะไม่วุ่นวายหรือรบกวนท่านเลย" แววตาสาวน้อยเปล่งประกายอย่างเห็นได้ชัด

    "ได้ไหมคะ" น้ำเสียงที่เต็มไปด้วยความไม่พอใจเมื่อครู่ แปรเปลี่ยนเป็นคำหวานหูที่ทำให้อัลเฟรโด้รู้สึกพอใจขึ้นมาทันที

    "เธอกลับไปรอที่ห้องก่อนนะ ครองขวัญ" อัลเฟรโด้ยืนยันคำเดิมหนักแน่น แม้จะรู้สึกพอใจในน้ำเสียงหวานหู แต่คนอย่างเขาก็ไม่เคยโอนอ่อนให้ผู้หญิงคนไหนมากล่อมได้ง่ายๆ

    "ไม่นะ คุณ  ฉันอยากไปเยี่ยมคุณแม่" อัลเฟรโด้ไม่ฟังอะไรทั้งนั้น เขาสั่งให้คริสเตียนพาครองขวัญกลับไปที่ห้องตามเดิม

    "คุณไม่มีสิทธิ์กักขังฉันนะ ตาบ้า ปล่อยฉันเดี๋ยวนี้ ฉันจะไปโรงพยาบาล" ครองขวัญโวยวายลั่นห้อง ร้องตะโกนไล่หลังคนที่เดินออกไปต่อหน้าด้วยความโมโห แต่ทำอะไรไม่ได้นอกจากต้องกลับไปรอฟังข่าวเช่นเดิม

     

     

     

                ฝากเพจนักเขียนด้วยค่ะ อิ่มอุ่น

                ฝากลิงค์อีบุ๊คนะคะ

     

    Thumbnail Seller Link
    คำสั่งรักมาเฟียร้าย
    อิ่มอุ่น
    www.mebmarket.com
    เขาไม่ดุหรือโหดเหี้ยมเฉกเช่นมาเฟียคนอื่น คำสั่งต้องเป็นคำสั่งและไม่มีคำว่าผิดพลาด แต่กับเธอคำสั่งไหนก็ไม่สำคัญเท่าคำสั่งหัวใจ สั่งให้รักทำไมไม่รักแล...
    Get it now
    Thumbnail Seller Link
    เสน่ห์รักจอมมาร
    คันธมาลี
    www.mebmarket.com
    รักเราเริ่มที่เกาะหวน สาวชาวเกาะธรรมดาคนไหน ไฉนเลยทำให้ปลาไหลอย่างอีธาน นายธนาคารนักรักตายน้ำตื้นได้ แบบนี้มันต้องพิสูจน์เสียหน่อยแล้วว่าสาวงามแ...
    Get it now
    Thumbnail Seller Link
    ทัณฑ์ร้ายลายรัก
    อิ่มอุ่น
    www.mebmarket.com
         เธอถือกล่าวหาว่าเป็นมือที่สาม ทำให้ครอบครัวเพื่อนรักต้องพังทั้งที่ความจริงไม่ใช่เลยสักนิด แต่เอาเถอะ เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจ ให้ทำอะไรก็ได้ทั...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×