ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คำสั่งรักมาเฟียร้าย

    ลำดับตอนที่ #11 : ตอนที่ 4 ( มาต่อค่ะ )

    • อัปเดตล่าสุด 16 ม.ค. 63


    โรงพยาบาล เกาะซิซิลี

    เสียงเปิดประตูห้องคนไข้ทำให้หญิงวัยกลางคนลืมตาขึ้น สีหน้าซีดเผือดของนางทำให้ผู้ที่เข้ามาต้องรีบเดินเข้ามาหาที่ข้างเตียง พร้อมกับเอ่ยถามอาการด้วยความห่วงใย

    "เป็นไงบ้างครับ หมอว่าไงบ้าง" อัลเฟรโด้กุมมือของนางอันนาไว้

    "โรคเก่าจ้ะ ไม่มีอะไรมาก ได้ข่าวโซเฟียบ้างไหม" น้ำเสียงแหบแห้งของคนป่วยสั่นเครือเล็กน้อย เมื่อเอ่ยถึงบุตรสาวที่เพิ่งหายหน้าไปจากงานวิวาห์เมื่อเช้า

    ทันทีที่พิธีวิวาห์ผ่านพ้นไปได้เรียบร้อยนั้น ระหว่างที่เดินทางกลับคฤหาสน์ก็เริ่มมีอาการไม่ค่อยสู้ดีนัก จนทำให้สุดท้ายต้องเข้าโรงพยาบาลกระทันหันแทนที่จะกลับไปรอฟังข่าวของลูกสาวที่บ้าน

    "คนของเราบอกว่าเห็นโซเฟียที่ท่าเรือครับ"

    อัลเฟรโด้ไม่พูดความจริงทั้งหมดให้อีกฝ่ายได้รับรู้ ชายปริศนาที่เห็นที่ท่าเรือกับโซเฟียเป็นใครนั้น ตอนนี้คริสเตียนกำลังสืบหาตัวอยู่ แต่การเลือกที่จะไม่บอกนางอันนานั้น ก็เพราะเห็นว่าหญิงวัยกลางคนสุขภาพไม่สู้ดีสักเท่าไร ไว้รอโอกาสเหมาะหรือรู้ชัดเจนว่าชายปริศนาเป็นใคร จึงค่อยบอกทีเดียวคงจะดีกว่า

    "คุณป้าครับ ผมจะพยายามตามหาโซเฟียให้เร็วที่สุด คุณป้าไม่ต้องเป็นห่วงอะไรทั้งสิ้น เพียงแต่ผมอยากถามอะไรสักหน่อยจะได้ไหมครับ" ท่านประธานหนุ่มสบตากับหญิงวัยกลางคนที่นอนอยู่บนเตียง แล้วกล่าวต่อไปว่า

    "โซเฟียมีปัญหากับใครบ้างหรือเปล่า"

    ความจริงแล้ว อัลเฟรโด้อยากจะถามตรงๆ ไปเลยว่า ตระกูลเบลลูชชี่มีปัญหากับใครที่ไหนบ้างต่างหาก เพราะมันอาจจะเป็นสาเหตุของการหายตัวของโซเฟียได้ ทุกข้อสันนิษฐานที่เป็นไปได้ท่านประธานหนุ่มไม่ตัดทิ้งเลยสักข้อ รวมถึงข้อสันนิษฐานที่ครองขวัญตั้งให้เขาเป็นต้นเหตุของการหายตัวไปของโซเฟียในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

    "ไม่จ้ะ โซเฟียไม่เคยมีปัญหากับใครทั้งนั้น นอกจาก..."

    "นอกจากอะไรครับ" สีหน้าและแววตาของอัลเฟรโด้เป็นประกายขึ้นมาเล็กน้อย

    "นอกจากปัญหาที่เกิดจากผลประโยชน์ทางธุรกิจ และเรื่องของอำนาจ" นางอันนาหลับตาลงอย่างเหนื่อยล้า เมื่อคิดถึงปัญหาใหญ่ที่คาราคาซังมาหลายปีนับจากวันที่สามีสุดที่รักเสียชีวิตไป

    "ตอนที่พ่อของโซเฟียยังอยู่ อิทธิพลของตระกูลเบลลูชชี่เป็นที่เกรงขาม บนเกาะซิซิลีอยู่กันด้วยความสงบสุข ผลประโยชน์ที่ผู้ยิ่งใหญ่ทั้งหลายจัดสรรกันเองลงตัวเป็นอย่างดี ต่างคนต่างทำมาหากินทำหน้าของตนเอง จนกระทั่ง..."

    "พ่อของโซเฟียจากโลกนี้ไป ป้าก็ต้องพยายามรักษาทุกอย่างที่เคยมีให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ดูเหมือนว่ามันจะเป็นไปตามนั้นแต่เมื่อสองปีก่อน..."

    "สองปีก่อนเกิดอะไรขึ้นเหรอครับ"

    "ผู้นำของตระกูลมอนโตริโว่คนใหม่ไม่ทำตามกติกาที่เคยมีมา ใช้อิทธิพลข่มขู่แย่งชิงเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ ทีแรกป้าก็คิดว่าคงไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับเรา แต่ที่ไหนได้พอป้าวางมือการบริหารส่งต่อให้พี่ชายของโซเฟียจัดการทุกอย่าง พวกมอนโตริโว่ก็เริ่มมีปัญหากับเรา"

    "มีปัญหาอย่างไรหรือครับ"

    "เริ่มจากปัญหาเล็กๆ น้อยๆ จนกระทั่งมาถึงปัญหาใหญ่ที่ตกลงกันไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องที่พวกมอนโตริโว่จะขอเก็บค่าคุ้มครองที่ริมหาดจากเรา"

    "เก็บค่าคุ้มครองริมหาด"

    อัลเฟรโด้นิ่งคิดตามสิ่งที่นางอันนาเล่า ใครๆ บนเกาะนี้ก็รู้ว่าตระกูลเบลลูชชี่มีที่ดินริมหาดมากที่สุด มีโรงแรมที่พักสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวในทุกระดับ ถ้ามีการเรียกเก็บค่าคุ้มครองก็หมายความว่า รายได้จำนวนมหาศาลที่ต้องจ่ายให้กับพวกมอนโตริโว่ หรือนี่จะเป็นสาเหตุของการหายตัวไปของโซเฟียกันแน่ 

    "แล้วคุณป้าคิดว่า พวกนี้เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของโซเฟียไหมครับ"

    "ป้าไม่รู้จ้ะ ไม่รู้จริงๆ" หญิงวัยกลางคนส่ายหน้าเบาๆ แล้วเอ่ยต่อไปอีกว่า

    "ถ้าเป็นพวกนั้นจริง ก็เท่ากับชีวิตของโซเฟียตกอยู่ในอันตราย แต่ถ้าไม่ใช่.." 

    "หมายความว่ามีพวกอื่นอีกเหรอครับ" อัลเฟรโด้คิดไปถึงศัตรูคู่อาฆาตที่เคยลอบทำร้ายพี่ชายของเขา และเป็นคู่แข่งสำคัญทางธุรกิจของตระกูล

    แต่มันไม่น่าจะมีทางเป็นไปได้ เพราะอิทธิพลของตระกูลโมรอตติไม่น่าจะแผ่ขยายข้ามฝั่งจากนาโปลีมาถึงที่นี่ได้ ประเด็นนี้อัลเฟรโด้จึงยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นฝีมือของพวกนั้น

    "ตั้งแต่ที่เรามีปัญหากับพวกมอนโตริโว่ บางครั้งก็จะมีพวกที่ชอบยุแหย่ไม่ก็แอบสวมรอยมาสร้างสถานการณ์อยู่บ่อยครั้ง บอกตรงๆ นะที่ป้าตอบตกลงให้โซเฟียแต่งงานกับหลานก็เพราะ เพราะป้าอยากให้โซเฟียปลอดภัย อยากให้มีใครสักคนมาคุ้มครองดูแลโซเฟียของป้า แต่แล้วมันก็พลาด พลาดอย่างไม่น่าให้อภัย" นางอันนาร่ำไห้สะอื้นจนตัวโยน เมื่อคิดถึงความปลอดภัยของบุตรสาวที่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร

    "คุณป้าใจเย็นๆ ก่อนครับ" อัลเฟรโด้ลุกขึ้นโอบกอดนางอันนาไว้จนรู้สึกดีขึ้น

    "แล้วที่คุณป้าบอกว่าจดหมายขู่ หมายความว่าไงครับ" เขาจำได้ว่า นางอันนาเคยบอกให้รู้ว่ามีจดหมายลึกลับขู่ทำร้ายหากว่าไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ เรื่องนี้เป็นฝีมือพวกมอนโตริโน่ด้วยหรือเปล่า

    "มีจดหมายขู่ก่อนวันแต่งงานสามวัน ข้อความในนั้นบอกแค่ว่าจะสูญเสียทุกสิ่งถ้าไม่ให้ในสิ่งที่พวกมันต้องการ"

    "พวกมัน พวกมอนโตริโว่หรือครับ"

    "ป้าไม่รู้จริงๆ จ้ะหลานรัก ไม่รู้จริงๆ ว่าพวกไหน พี่ชายของโซเฟียให้คนสืบหาแต่ก็ไม่รู้ที่มาของจดหมาย อัลเฟรโด้ ป้าห่วงโซเฟียเหลือเกิน" นางปล่อยโฮใหญ่ออกมาอย่างสุดกลั้น อัลเฟรโด้มืดแปดด้านคิดไม่ออกเลยว่าใครคือผู้บงการอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้

     

     

     

                ฝากเพจนักเขียนด้วยค่ะ อิ่มอุ่น

                ฝากลิงค์อีบุ๊คนะคะ

     

    Thumbnail Seller Link
    คำสั่งรักมาเฟียร้าย
    อิ่มอุ่น
    www.mebmarket.com
    เขาไม่ดุหรือโหดเหี้ยมเฉกเช่นมาเฟียคนอื่น คำสั่งต้องเป็นคำสั่งและไม่มีคำว่าผิดพลาด แต่กับเธอคำสั่งไหนก็ไม่สำคัญเท่าคำสั่งหัวใจ สั่งให้รักทำไมไม่รักแล...
    Get it now
    Thumbnail Seller Link
    ซาตานทวงรัก
    อิ่มอุ่น
    www.mebmarket.com
    ไม่มีใครรู้หรอกว่า “ความหวง” รุนแรงแค่ไหน “ความห่วง” คือทุกข์ที่เผาใจให้อยู่ไม่เป็นสุข “ความห่าง” คือความทรมาน...
    Get it now
    Thumbnail Seller Link
    ทัณฑ์ร้ายลวงรัก
    อิ่มอุ่น
    www.mebmarket.com
    “ฉันดูแลตัวเองได้ คุณไม่ต้องยุ่งกับฉันหรอก แล้วฉันก็ไม่ตายง่ายๆ แน่” เธอเชิดหน้าเล็กน้อยรู้สึกสะอึกในอกอย่างไรก็ไม่รู้“ก็ดี รอในนี...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×