คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : ซื้อๆๆ ซื้ออะไร ซื้อยังไง
โหมดรองเท้า : ตอนแรกที่ออกใหม่ๆอย่าเพิ่งซื้อนะไม่ว่าแกจะชอบแค่ไหนรอให้ผ่านไปเกือบเดือนกว่าๆ มันจะลดแหลกเหลือราคาเกือบ 50% ตอนนั้นก็ซื้อได้ (ส่วนใหญ่ที่เมกาเป็นงี้ มันออกใหม่เร็ว อันเก่าเลยราคาตก) แนะนำซื้อเลยถ้าเป็นคนชอบรองเท้า(แบบเรา) ผู้หญิงต้องชอบรองเท้าเฟ่ยย ถูกมากกก เมื่อเทียบกับเมืองไทย รองเท้าผู้หญิง สปอร์ต ถูกจริงๆ
รองเท้าผู้หญิง เราชอบ nine west,aldo,guess สวยอ่ะ ถูกกว่าไทยครึ่งๆ ถ้าชอบซื้อเลย(ตอนมันลด) ส่วนใหญ่ขายตามห้าง เมซี่ เป็น shop ของแบรนด์นั้นเอง แต่จะบอกว่าshopจะแพงกว่าในห้าง กับมาแชลนะ แต่ Aldoไม่ค่อยแพงเราว่า
รองเท้าสปอร์ต converse nike puma ถ้าชอบซื้อเลยย คอนเวิร์สเราว่าราคาไม่ต่างจากไทยแต่ดีไซน์ล้ำกว่าเยอะ มีหลายแบบสวยมากๆ ซื้อได้ถ้าชอบ ไนกี้เมืองนอกถูกโคดดด พอๆกับของปลอมเมืองไทยแถมมีลายสวยๆเยอะ แบบว่าสีสันแสบตาจริงๆ นอกจากนี้ก็มีพวกรองเท้าสปอร์ตผู้หญิง lacoste หรือฮิปฮอป DG อะไรเถือกนี้ ถ้าชอบก็แล้วแต่ แต่เราว่าลาคอสแพงเวอร์ (ไม่ว่าที่ประเทศไหนเหอๆ) พวก แบรนด์ ROXY รองเท้ากับกระเป๋าก็น่ารักดีดูเอาละกัน
โหมดเสื้อผ้า : เสื้อกันหนาวมี Abercrombie แพงโคด แต่ก็นิ่มดี คือแกต้องรอมันลดโคดๆๆๆๆๆๆถึงจะซื้อได้นะ แพงจริงแต่ไฮโซว ฮ่าๆแต่เอเบอคอมบี้เนี่ยใส่เมืองไทยไม่ค่อยได้นะ หนาเกิ๊นนน แถมไซส์แม่งโคดเล็กๆๆ XL มันนี่แบบไซส์ S เมืองไทย เหอๆสำหรับฝรั่งหุ่นเพรียว เออแล้วพวก AERO อะไรงี้ก็ถูก ซื้อพวกนี้กลับมาเป็นเสื้อกันหนาวหน้าร้อนละกัน คือใส่อยู่เมืองไทยได้ แบรด์อื่นดูตามชอบ ที่เราเห็นมี forever21 อ่ะถูกและดีและสวย แต่ก็อย่างที่บอก เสื้อผ้าธรรมดาอย่าซื้อมาก แพงเกิ๊น
นาฬิกา : ไม่แพงมากโดยเฉพาะแบรนด์ต้นกำเนิดของเมกา คือถูกกว่าเมืองไทยว่างั้นเหอะ แต่ก็ควรรอให้มันลดราคามากๆก่อนนะ โดยส่วนตัวเราชอบ DKNY ,Fossil,Guess คือสวยดีไง แล้วแต่คนชอบ แต่ถ้าจะซื้อให้ซื้อในห้างเมซี่นะอย่าไปซื้อตาม shop แพงโคดๆๆ ไม่ลดไม่แถม เหอ
โหมดของสิ้นเปลือง : ฮ่าๆที่ถือว่าของสิ้นเปลืองเพราะมันเวอร์อ่ะนะ แต่ถ้าอยากซื้อก็ตามใจ พอดีว่าเพื่อนเราที่ไปด้วยมันชอบไงเราก็เลยพอมีความรู้มาบอกให้ฟัง เหอๆ เช่นพวกกระเป๋าผู้หญิงอ่ะ ที่อเมริกาก็ต้อง Coach ต้นตำรับ ถูกกว่าเมืองไทยอื้อๆๆๆ ถูกกว่าเกือบ 7 พัน แต่ก็แล้วแต่รุ่นอยากได้ก็เช็คเอา Prada แพงเวอร์ แต่เพื่อนเราไม่ชอบเราเลยไม่ค่อยรู้เรื่อง จบ Guess Gucci เหมือนว่า Gucci จะเป็นแบรนด์หรูกว่า แต่ก็แพงเหมือนกัน ส่วนตัวเราไม่ค่อยสนใจกระเป๋าของสองยี่ห้อนี่นะ ผ่าน สุดท้าย หรูแต่ผิดประเทศ = =’’ Louis vuitton เหอๆ ของฝรั่งเศสนี่นะ ก็แพงอยู่ดีแต่ก็ถูกว่าเมืองไทยอ่ะแหล่ะ ลายโมโนแกรม LV นี่แบบได้เรื่อยๆ ตอนเราทำแคชเชียร์อยู่นี่ลูกค้าคนไหนถือ หลุยส์ กับโค้ช นี่รู้เลยว่าจะสั่งอะไร ถ้าเกิดเพื่อนๆคนไหนไม่ได้สนใจอะไรอย่างนี้ก็แนะนำว่า อย่าสนใจต่อไปจะดีมากเพราะเป็นการสิ้นเปลือง(มาก)โดยใช่เหตุ แต่ถ้าใครชอบก็คิดดีๆแล้วกัน เพราะทำงานต้องเหนื่อย แลกกับของพวกนี้มันคุ้มมั้ย แล้วแต่คนคิด แล้วอีกอย่างพวกนี้ต้องซื้อตาม shop นะยิ่งแบรนด์หรูจะไม่ค่อยมีในห้าง
ของที่ควรซื้อกลับ
· ถ้าบ้านแกกินอาหารเสริม ซื้อมาเลยค่ะ เอาให้หนัก(ใส่หนัก) แบบว่าที่ Walmart อ่ะมันขายแพ็คคู่จั่วมาเลยไม่ว่าจะเป็นวิตามิน ซี อี บีรวม บลาๆๆ น้ำมันปลา เออสารพัดอย่าง หยิบมาถูกฉิบบบบ (บ้านเรากินไงแม่งเลยซื้อแหลก)
· ของฝากเพื่อน ถ้าพิเศษหน่อยก็มาแชลนอกจากน้ำหอมแล้วยังมีของแบรนด์อื่นถูกๆ เช่นพวกหมวกสวยๆ กระเป๋าตังค์ไม่แพง(อย่างแรง) ดูพวกของ clearance ตามเมซี่อ่ะ เราซื้อกระเป๋าตังคิปลิ้งมาใช้เอง สามร้อยฝ่าบาทเอง เมืองไทยแม่งเป็นพัน แล้วของยอดนิยมในการซื้อฝากเพื่อนเว่ย (สำหรับเพื่อนรักสวยรักงามหน่อยนะ รวมทั้งใช้พื้นที่ในกระเป๋ามากมาย) คือพวก victoria ‘s secret พวกครีมมันจะมีช่วยลดราคา ให้แกหยิบได้แหลก (สิบกว่าอันในราคา สามสิบเหรียญมั้ง) จัดไปๆ
อีกอย่างขาดไม่ได้เวลาจะซื้อของอะไรก็ตามที่อเมริกา ถ้าไม่รีบร้อนมากก็อยากให้หาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตก่อนว่าเออ เป็นไงดีมั้ย เทียบราคาเมืองไทยแล้วเท่าไหร่ ดูเอาละกันจ่ะ
ความคิดเห็น