ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เตรียมตัวยังไงจะไป Work ที่อเมริกา

    ลำดับตอนที่ #2 : จัดกระเป๋า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 859
      0
      28 ก.พ. 53


    เรื่องจัดของ อย่าเอาไปเยอะแก คือชั้นแบกไปเยอะเวอร์เกินแบกเกือบตายแนะนำว่า

    เอาไปสองกระเป๋าขนาดเท่าๆกัน (ไม่ใหญ่มากอ่ะจะดี) อย่าใหญ่เกินเล็กเกินนะเราว่า อันนี้เป็นกระเป๋าโหลดใต้เครื่องนะ

    ให้ใส่ของไม่ต้องเต็มหรอก เพราะว่าเด๋วขากลับแกไม่มีที่ใส่ของฝาก ของกินแกเตรียมปลากระป๋อง มาม่าไปเยอะๆนะ คือเราเอาไปลังนึงเลยไง น้ำพริกเผา ปลาย่าง กุ้ง ปลาร้า เอาไปเหอะ แก้เซ็งอาหารนอก แต่แนะนำจริงๆคือน้ำพริกเผา คือกินกับข้าวก็ได้หรือผัดหมูไก่ก็ได้ และก็พวกปลากระป๋องรสแปลกๆ เขียวหวานไรงี้สุดยอดมากสวรรค์โปรดเลยอ่ะ เอาไปเยอะเลย ถ้าให้ชัวร์นะใส่ทัพเปอแวร์พลาสติกที่เข้าไมโครเวฟได้ (เผื่อที่พักไม่มีให้) ส่วนใหญ่บ้านฝรั่งมีไมโครเวฟให้ไง ห่อถุงพลาสติกก็ดีให้ชัวร์เพราะเด๋วกลิ่นออกหมาดม ซวย เออเอาน้ำปลาไปก็ได้นะ พอดีเพื่อนเราเอาไป ขวดเล็กแต่อร่อยสุดๆทั้งเดิน

    เสื้อผ้า : เช็คอากาศก่อนให้ชัวร์เราไม่รู้แกลองเข้าเว็บไปเช็คอากาศล่วงหน้าให้ดี เซิร์จเอาหรือเข้าเว็บของรัฐนั้นๆ

    ·         ถ้าหนาวนะ เอาเสื้อกันหนาวไป สองตัวพอ ตัวนึงเป็นโค้ทยาว(ไม่ต้องเลยเข่าหรอก)ถ้ารัฐไหนหิมะตกควรเป็นโค้ทแบบกันหิมะนะคือเปียกได้ไม่เป็นไร อีกตัวเป็นเสื้อกันหนาวแบบธรรมดา(ไม่ใช่บางไปนะ) หนาๆแบบใส่สบายในอากาศ 20 กว่าองศาอ่ะ ลองจอนเอาไปสองชุด(เสื้อกางเกงสีดำๆอ่ะดีไม่ต้องซักบ่อย) ช่วงไปถึงเราเป็นปลายฤดูหนาวแต่ก็หนาวว่ะ(แล้วแต่รัฐ) คือถ้าแกโชคดีได้ไปห้าง ช่วงนี้เค้าจะเลพวกเสื้อกันหนาว ซื้อไว้เลยเว่ย ถูกมาก

    ·         อื่นๆเอากางเกงยืนไปไม่เกินสองตัว (ปกติทำงานใส่ยูนิฟอร์มอยู่แล้วไง) แล้วก็กางเกงขาสั้น เสื้อใส่เที่ยวไม่ต้องเกินสามสี่ตัวหรอก เพราะยังไงก็ใส่เสื้อกันหนาวทับ แทบไม่ได้โชว์ ฮ่าๆ

    ·         ชุดนอน สองตัวสบายๆ แนะนำเอาเสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัวเน่าๆๆๆไป เพราะขากลับถ้าแกช็อปเยอะ แกก็ทิ้งที่เน่าๆได้ไง เอาแบบจะได้สลัดตัวเต็มที่เพื่อของใหม่

    ·         รองเท้าแตะ(เน่าๆ) รองเท้าผ้าใบดีๆๆๆๆ แนะนำว่าต้องดีที่สุด แบบสบายเท้าที่สุดอ่ะไม่งั้นตายแน่ อยู่เมกแม่งเดินจนเท้าจะแตก ถุงเท้าก็เอาไม่ต้องดีมากไป เอาไปเยอะๆนะแนะนำเพราะถ้าหนาวเท้าจะเหม็นมาก ฮ่าๆๆอันนี้จริงๆนะไม่เกี่ยวกับสะอาดหรือสกปรก มันเหม็นชนิดคละคลุ้งอ่ะ เชื่อดิ ฮ่าๆ

    ·         พวกผ้าอนามัยอันนี้สำคัญ เอาไปเยอะแบบให้พออ่ะเชื่อเรา คุ้ม ที่นู่นแพงว่ะ แผ่นอนามัยนี่ดีสุดๆอ่ะ เอาไปด้วยเพราะเวลาไปเที่ยวหรือ ไปถึงใหม่ๆถ้ายังไม่ได้เข้าที่พักจะรู้สึกไม่สบาย เปลี่ยนแผ่นอนามัยตลอดอ่ะดีมาก

    ·         เพิ่มเติมแกไม่ต้องซื้อเสื้อผ้าเมืองนอกมากนะเพราะแพงมากแล้วก็ made in china เกือบหมด ถ้าแนะนำจริงพวกเสื้อกันหนาวอ่ะโอ รอให้มันลดก่อน คุ้ม กับอันนี้เน้นมาก “รองเท้า” ถูกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆโคด สวยๆทั้งนั้นด้วย เดี๋ยวเราไปลงรายระเอียดหัวข้อช็อปปิ้ง

    กระเป๋า : กระเป๋าอื่นนอกจากโหลดใต้เครื่อง แล้วแต่แกชอบ อาจเป็นเป้ก็ได้ (คือตอนแรกเราคิดว่าไม่ปลอดภัย แต่ก็สะดวกนะเพื่อนเราใช้อ่ะมันใส่ของได้เยอะไม่หนักไรเงี้ย) หรือกระเป๋าสะพายก็ได้ตามใจ แนะนำว่าควรมีกระเป๋าตังสองใบ ใบนึงปกติ อีกใบนึงควรรรรรร เป็นแบบแขวนคอได้แล้วก็ใส่พาสปอร์ตได้ คืออันนี้ให้แกใช้เวลาแกไปเที่ยวในเมืองหรือ ตอนแรกที่ทำงานอ่ะเพื่อความปลอดภัยเว่ย ถ้าแกอยู่ที่พักแล้วก็ไม่ต้องเครียดมาก แต่ก็ให้ระวังด้วย เก็บเงินดีๆ เวลาไปทำงาน”อย่า”เอาเงินไปเยอะ ไม่ปลอดภัยยกเว้นแกใส่กระเป๋ากางเกงตลอด

    กระเป๋าที่จะเอาติดตัวขึ้นเครื่องต้องมีของที่เราต้องการครบนะ แปรงสีฟันยาสีฟัน ครีมนู่นนี่ (ห้ามเกิน 100 ml ) คิดว่านะ เค้า(สายการบิน)ไม่ให้เอาของเหลวไปเยอะ แนะนำกระติกน้ำสแตนเลสเล็กๆแบบไม่ต้องใส่น้ำไปก่อนนะเฟ่ย เพราะเมืองนอกน้ำแพงมากๆๆๆประมาณ 70 บาทต่อขวด 10 บาทเมืองไทย เราอยู่นู่นกินน้ำปะปาอ่ะ (คนอื่นเค้าก็กินกัน) ถ้ามีกระติกไปไหนก็สะดวก บวกประหยัด หุหุ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×