ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เตรียมตัวยังไงจะไป Work ที่อเมริกา

    ลำดับตอนที่ #4 : เก็บตก จัดของ

    • อัปเดตล่าสุด 28 ก.พ. 53


    วาสลีนทาปาก อย่าลืมเอาไปเด็ดขาดเลยนะ เพราะว่า ที่นู่นอากาศแห้งหนาว ปากแตกแน่นอน

    ส่วนครีมทาผิว เราไม่แน่นำให้เอาไปขวดใหญ่นะ เอาไปเล็กๆเลยแล้วเดี๋ยวไม่ซื้อที่นู่นเอา เพราะว่า

    ครีมเมืองไทยเอาไม่อยู่แน่ๆจ่ะ คราวก่อนขนไปขวดเบ่อเริ่ม ใช่ไม่ได้เลย ผิวแตกเป็นแผ่นๆอยู่ดี ฉะนั้น

    แนะนำไปซื้อที่นู่นยี่ห้อที่เด็กเวิร์คทุกคนต้องรู้จักคือ Jergens สุดยอดของ Moisturizer ดีมากๆ จากที่ขาเรา

    แตกเป็นแผ่นๆ สามวันหายเลย ไม่เหนอะหนะ ไม่แพง เราว่าดีกว่ายูเซอรีนอีก 

    ลืมบอกว่าที่หนาวๆต้องใส่ลองจอนนะ ใส่ไว้ข้างในแล้วค่อยใส่เสื้อผ้าทับ (ยังไม่ได้บอกใช่ป่ะ = =)


    พวกผงซักฟอก เราว่าไปซื้อนู่นก็ได้ ราคาไม่แพงเท่าไหร่หรอก แต่ถ้ากลัวยังไป ซูปเปอร์ไม่เป็นช่วยแรกๆ เอาไปเผื่อถุงเล็กๆก็ดี


    Dict. เราเอาไป ไม่ได้ใช้นะ แต่เอาไปเผื่อก็ได้ เผื่อไม่ไหวจริงๆ ฮ่าๆ คือในตอนนั้นก็ต้องพูดให้ได้ ไม่รู้ว่าพูดไงก็พยายามอธิบาย

    ทีละคำ เหอๆ ไม่ค่อยมีคนเปิดดิกอ่ะนะ


    แปรงสีฟัน ยาสีฟัน เอาไปด้วยก็ดี ส่วนพวกสบู อาบน้ำ ยาสระผม จะซื้อก็ไปก็ได้ ราคาไม่ต่างกันเท่าไหร่ มียี่ห้อคุ้นๆเต็มไม่หมดแหล่ะ

    ครีมกันแดด อย่านึกว่าหนาวไม่มีแดดนะ แดดออกทีเกือบตายเหมือนกัน แดดแรงอ่ะ ซื้อครีมกันแดดที่นู่นถูกสุดๆๆๆ โดยเฉพาะ 

    banana boat ราคาประมาณ 300 กว่าบาทเองมั้ง (ไม่ถึงด้วยหลอดใหญ่มาก) เมืองไทย 800 กว่า เหอๆ

    บัตรเครดิต หรือ บัตรเอทีเอ็มวีซ่า ทำไว้ก็ดีเผื่อฉุกเฉินนะ แต่จริงๆแล้วอยู่นู่นเราไม่ใช้หรอก เพราะว่าเงินก็มีไง ค่าจ้างทุกอาทิตย์

    กิน เที่ยว ช็อป ก็พอนะ แต่บัตรเครดิตก็ดีอย่าง คือพอตอนขากลับ เราต้องจองโรงแรมผ่านเน็ต ก็ใส่เลขบัตรเครดิตยืนยันไว้ ก็ได้

    Notebook แล้วแต่นะจะเอาไปก็ได้ ถ้าโชคดีที่พักมีเน็ตก็สบายอ่ะ แต่เราไม่ได้เอาไป (ไปซื้อที่นู่นเอาไม่แพง เดี๋ยวลงรายละเอียดหัวข้อช็อปปิ้ง)

    บัตรโทรศัพท์โทรกลับเมืองไทย เราใช้ของ TollD ก็โออ่ะ ถูกโคตรๆๆๆๆๆ ยิ่งกว่าโทรในเมืองไทย แม่เรายังบอก อยู่อเมริกาแท้ๆ

    คุยกันถูกกว่าคุยกันในเมืองไทย นาทีละ 25 สตางค์ ดีนะเราว่า แต่ต้องจดหมายเลขศูนย์ของแต่ละรัฐไปด้วย เพราะมันต้องโทรเข้าศูนย์

    ก่อนแล้วถึงต่อเลขเข้าเมืองไทย โอเคอ่ะ เราอยู่บ้านพักเราก็โทรกลับ สบายๆ เราซื้อไปพันนึง ขากลับยังเหลือ 200 ร้อยกว่าบาท

    เลยนี่ขนาดคุยมันมารธอนมาก โทรหาเพื่อนเกือบเรียงลิสต์แล้ว คุยปากเปียกปากแฉะ ก็ยังไม่หมด ฮ่าๆ 

    เอออีกอย่าง เราเปลี่ยนให้บทความนี้ก๊อบได้แล้วนะ เผื่อว่าจะได้ไม่ต้องจดไป ปริ้นเอาถ้าคิดว่าเอาไว้ช่วยเพื่อนๆได้ก็โอแล้ว

    อยากให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านได้ประโยชน์จากที่เราเคยเจอไปใช้จริงๆ จะได้สบายๆกันเนอะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×