NoWsR
ดู Blog ทั้งหมด

แต่งพล็อต ตัวละคร ในอนาคต(3นักสืบวิญญาณ) จงหลีเม่ย

เขียนโดย NoWsR
           ชื่อ : จงหลีเม่ย
        
           ปรากฎในตอน : ภาคสุดท้าย (ที่วางไว้)
 
           ลักษณะ : หุ้มเกราะเหล็กกล้าเรียบ แทรมแผ่นอาวุธคลื่นเสียงที่ทำลายทุกสิ่งที่จับต้องให้แตกสลาย ใส่หมวกเหล็กคลุมหัว เห็นแต่แววตา  ที่เต็มไปด้วยจิตสังหารราวมังกรห้าว ทั้งตัวเรืองแสงราวเทพ ใช้อาวุธ เคียวเหล็กกล้า เรืองแสง (เคียวมารพิชิตมังกร) หมวกเหล็กมีเส้นใยเรืองแสงอยู่บนหัว และผ้าคลึมสีแดง สัญลักษณ์แห่งการฆ่าฟัน  ขี่ม้าอัฐิมังกร เป็นม้ากระดูกมังกร หุ้มเกราะจนมิดแววตาสีแดง  ตัวม้าเรืองแสงสีแดงด้วย เป็นสุดยอดม้าในนรก ไม่มีวันเหนื่อย และสิ้นชีพ สามารถร่วมรบตัวเจ้าของได้ มีปัญญาเลิศราวคน เป็นม้าตัวเดียวที่สามารถใช้วิชาได้(วิชากงจักรเหล็กผ่ามังกร) วิ่งเร็วกว่าวายุ (เทียบเท่าม้าไล่วายุ)

            บทบาทในเรื่อง : ฉายา ถูกขนานนามว่า"แม่ทัพมารทัณฑ์นรก" เป็นสมุนของณ้อปาอ๋อง ราชาแห่งทัณฑ์นรก มีทหารเอกชื่อ หยู่จ้วง (อดีตแม่ทัพมารทัณฑ์นรก) และ ไทก๋ง (ก่อนหน้านี้อีกที)

            ท่าที่เป็นเอกลักษณ์ : มังกรเพลิงคู่ผลานปฐพี  (มังกรเพลิงสองตัวห้อมล้อมศัตรูและยิงลูกไฟยักษ์ใส่)

            พลังกาย : ไม่มีที่เทียบเทียน (ครึ่งนึงของณ้อปาอ๋องได้)

            ประวัติ : อดีตเคยสู้รบมาช้านาน แต่ถูกหักหลังและถูกทิ้งศพไว้ที่ ป่าใกล้เมืองอู่หลิง(เมืองโบราณ) จงหลีเม่ยใช้เฮือกสุดท้ายช่วงชีวิตตังเองไว้ แต่กลับหลงป่า จนมาถึงทัณฑ์นรก และเริ่มฝ่าจากชั้นแรกลงมาชั้นที่13 (คนแรกและคนเดียวในประวัติกาล ที่ใช้กายเนื้อทลวงด่านนรกมาถึง13ชั้น) (พล็อต :กนลทำได้12 )  


เรื่องราวในเรื่อง  :  ณ้อปาอ๋องผู้ที่มีพลังเท่าเทียมผู้สร้าง แต่ถูกผนึกพลังถึง99% ไว้ แต่ก็ยังมากกว่าใคร 4จตุรเทพจึงร่วมกันส่งณ้อปาอ๋องไปหยั่งทัณฑ์นรกชั้น13 (เป็นที่มาของชั้นที่13) และผนึกมันไว้ ไม่ให้ณ้อปาอ๋องออกมาได้ แต่ณ้อปาอ๋องก็สามารถรวบรวมสมุนนับไม่ถ้วนเพื่อบัญชาได้  และหนึ่งในนั้นคือจงหลีเม่ย คราวนี้ ณ้อปาอ๋องลงความเห็นว่า สวรรค์เข้าข้างมนุษย์มากไปแล้วจึงนำจงหลีเม่ยหยู่จ้วงและไทก๋งเข้าปะทะกับสวรรค์ โดยบุกหอทงเทียน! และหนทางมืดมิดเมื่อไม่มีใครที่สามารถก่อกรกับจงหลีเม่ยได้เลย  พลังของจงหลีเม่ย ทั้งรุกและรับ ปัญญาและชาญเหนือกว่าผู้ใด  กนลจึงเลือกทางสุดท้าย  คือ  ไปหยั่งหอทงเทียนชั้นที่13!  เรื่องราวอันเข้มข้น เปิดฉาก! การต้านทานกำลังรบของเหล่านรกของสวรรค์ งัดสุดทิ่งที่เก็บไว้เข้าปะทะ และกนลที่หาทางเปิดประตูพลังใหม่ให้จงได้ ! กับศัตรูอมตะอย่างจงหลีเม่ย และบุรุษ เหนือตำนานอย่างณ้อปาอ๋องมีแผนอะไรกันแน่!!??

ความคิดเห็น

ยังไม่มีความคิดเห็น