ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แบล็คแฟมี่ลี่VSวองโกลเ่แฟมี่ลี่

    ลำดับตอนที่ #2 : แนะนำรุ่นที่1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 512
      2
      19 ส.ค. 56

    วองโกเล่แฟมี่ลี่รุ่น 1


     Primo มีชื่อเรียกว่า จีออตโต้ – Giotto

    จีออตโต้ เป็นบุคคลที่ถูกกล่าวขานว่า เป็นหัวหน้าที่แข็งแกร่งที่สุดของวองโกเล่ จนได้รับขนานนามว่า "บุรุษแห่งนภา" วองโกเล่รุ่นแรก ขอเพียงเป็นคนที่ถูกใจ จะเป็นใครมาจากไหน ก็ยอมรับได้หมด แฟมิลี่รุ่นแรกมีทั้ง กษัตริย์ ทหาร มาเฟียคู่แข่ง ผู้นำลัทธิ จากเหตุการณ์ขัดแย้งกับรุ่นที่ 2 ที่เป็นพี่น้องต่างมารดากัน ซึ่ง จีออตโต้ ไม่อยากจะมีเรื่องบาดหมางกับพี่น้องของตัวเองจึงได้ล้างมือจากวงการมาเฟียมา 
    อยู่ที่ญี่ปุ่นโดยการชักชวน อาซาริ อุเกทสึ ผู้พิทักษ์แห่งพิรุณ และได้เปลี่ยนชื่อเป็น ซาวาดะ อิเอยะสึ 
    จีอ๊อตโต้ มีลูกด้วยกัน 2 คน อยู่ที่ญี่ปุ่น 1 คนและอยู่ที่อิตาลี อีก 1 คน ชื่อ สิโมร่า - simora นั่นก็คือ Sesto วองโกเล่รุ่นที่ 6
    ประวัติ Sawada Ieyasu (ซาวาดะ อิเอยาสุ) / Giotto (จีอ๊อตโต้) 
    วันเกิด / 1 มกราคม
    อายุ?
    น้ำหนัก-ส่วนสูง/?
    กรุ๊ปเลือด: A
    บ้านเกิด: อิตาลี 
    มีภรรยา: 2 คน
    มีลูก: 2 คน สายอิตาลี ชื่อ Simora (ซิโมล่า หรือ Sesto วองโกเล่รุ่นที่ 6) สายเอเชีย Yoshimine (โยชิมิเนะ)
    ที่มีภรรยาสองคนนั้นก็เพราะว่า คนแรกเป็นคนที่ปู่รักมากๆๆๆๆ
    แต่ต่อมาผู้หญิงคนนั้นก็ตาย แต่ก็มีลูกนั่นก็คือคนที่อยู่ตาลี่
    ส่วนอีกคนก็เป็นน้องคนภรรยาคนแรก
    ก่อนภรรยาคนแรกตายก็บอกปู่ไว้ว่าฝากน้องสาวไว้กับปู่
    เพราะตัวเค้ารักน้องสาวมากๆแล้วอยากให้น้องสาวอยู่กับปู่แต่น้องสาวอยู่ที่ญี่ปุ่น
    ปู่ก็เลยมาญี่ปุ่นแล้วมีลูกอีกคนที่อยู่ญี่ปุ่น
    ข้อมูลด้านการต่อสู้
    สังกัด : หัวหน้าแก๊งรุ่นที่ 1 แห่ง vongola family (ผู้ก่อตั้ง วองโกเล่ เคยเป็น 1 ในผู้ถึงครองเเหวนวองโกเล่เเล้วเป็นผู้สร้างเเหวนวองโกเล่)
    ลักษณะของไฟธาตุ: ไฟธาตุนภา (เปรียบดั่งแผ่นฟ้าซึ่งโอบอุ้มทุกสรรพสิ่งเอาไว้) 
    แหวนประจำตัว: แหวนแห่งนภา (Vongola Ring) (ความบริสุทธิ์ A+)
    จำนวนกล่อง: ไม่มีเนื่องจาก กล่องถูกสร้างในรุ่น 10 หลังจากศึกชิงเเหวนไม่นาน
    อาวุธ: I Glove,ผ้าคลุม รุ่น 1
    อาวุธ - ถุงมือ
    ท่าไม้ตาย – เดือดทะลุจุดศูนย์ (ฉบับดั้งเดิม)
    ตระกูลของรุ่นที่1ทั้งหมดนั้นมาจากชื่อตระกูลโตกุกาว่าทั้งนั้น
    ได้เเก่ 

    ซาวาดะ โยชิมูเนะ (โตกุกาว่า โยชิมิเนะ)ลูกของรุ่นที่1
    ซาวาดะ โยชิโนบุ (โตกุกาว่า โยชิโนบุ )หลานของรุ่นที่1
    ซาวาดะ อิเอสึนะ (โตกุกาว่า อิเอสึนะ) เหลนของรุ่นที่1
    ซาวาดะ อิเอมิสึ (โตกุกาว่า อิเอมิสึ)โหลนของรุ่นที่1
    ซาวาดะ สึนะโยชิ(โตกุกาว่า สึนะโยชิ )ลูกอิเอมิสึ,(โหลนรุ่นที่1)


    ผู้พิทักษ์แห่งวายุ - G(จี)
    G คือเพื่อนสนิทในวัยเด็กและยังเป็นมือขวาของวองโกเล่รุ่นที่ 1 เป็นคนที่ร่วมกับรุ่นที่ 1 ก่อตั้งวองโกเล่แฟมิลี่ขึ้นมา เป็นมือขวาของรุ่นที่1 ที่สามารถให้คำปรึกษาต่างๆ แกรุ่น1 ได้ G มีลอยสักที่ครึ่งหน้าข้างขวาเป็นรูปไฟ นิสัยต่างกับโกคุเดระคือ "ความสุขุมและความอ่อนโยน" แต่จริงๆแล้ว ตอนเด็กๆนิสัยเหมือนกับโกคุเดระและเหมือนกันตรงที่ความจงรักภักดีและทำตามคำสั่งทุกอย่างจากรุ่นที่ 1 อาวุธประจำตัวคือ ปืนแต่หันมายิงธนูตามสไตล์ยุโรปตามที่รุ่นที่1 แนะนำ และปกติเมื่อเขาทำงานอย่างอื่นจะใช้ปืนในการทำงานเป็นหลักแต่ถ้าเป็นงานที่มอบหมายโดยรุ่นที่ 1 เขาจะใช้ธนูเป็นอาวุธ นั้นจึงทำให้เขาไม่เคยแพ้ใครจึงได้ฉายาว่า "พายุคลั่ง"
    อาวุธ - ปืน ,ธนู
    ท่าไม้ตาย - ???


    ผู้พิทักษ์แห่งพิรุณ - Asari Ugetsu(อาซาริ อุเกทสึ)
    เพื่อนชาวญี่ปุ่ญของวองโกเล่รุนที่1 เป็นขุนนางชั้นสูง(คุเงะ)มักจะสวมชุดลำลองขุนนาง(วาริกิน)และหมวกทรงสูง(เอะโบชิ)มักใช้คำพูดแบบพวกซามูไร มีฝีมือดาบเป็นเลิศ  อุเกทสึเป็นนักดนตรีชาวญี่ปุ่น ได้เข้าวองโกเล่แฟมิลี่มาเกือบพร้อม ๆ กับจีผู้พิทักษ์วายุรุ่นที่ 1 (คล้าย ๆ ที่สึนะรับโกคุเดระเข้าแฟมิลี่มาก่อนแล้วรับยามาโมโตะตามเข้ามาทีหลังนั่นเอง)นิสัยของอุเกทสึคงแบบเดียวกับยามาโมโตะ รักเพื่อน ยอมเสียสละเพื่อเพื่อน อุเกทสึชอบเล่นดนตรีมากกว่าการจับดาบ แต่เมื่อครั้งที่รุ่นที่1 มีภัยจากศัตรู อุเกทสึ นำเครื่องดนตรีที่เขารักไปแลกกับดาบสั้น 3 เล่มและดาบยาว 1 เล่ม เพื่อช่วยปกป้องรุ่นที่ 1 นอกจากนี้อาซาริยังเป็นคนที่ชักชวนให้จิอ๊อตโต้ วองโกเล่รุ่นที่ 1 ที่ล้างมือจากวงการมาเฟียมาอยู่ที่ญี่ปุ่นอีกด้วย
    อาวุธ - ดาบคะตะนะ 1 เล่มและดาบสั้น 3 เล่มหรือเรียกว่า 4 ดาบพิสดาร, 4 ดาบไร้กฎเกณฑ์เป็นที่มาของอาวุธกล่องของยามาโมโตะ ทาเคชิ
    ท่าไม้ตาย - Frozen Rain(ฝนแช่แข็ง),Torential Dance(ระบำที่ไหลเชี่ยว),Kuzuryu Riverfall(น้ำตกมังกรฟ้า)


    ผู้พิทักษ์แห่งเมฆา - Alaude(อเลาเด้)
    อเลาดิสทำงานในหน่วยสืบราชการลับในประเทศแห่งหนึ่ง ได้รับมอบหมายให้ทำคดีจับวองโกเล่แฟมิลี่ ในภารกิจช่วยตัวประกันได้พลั้งมือยิงตัวประกันตาย ด้วยความรับผิดชอบก็เลยลาออกจากการเป็นหน่วยสืบราชการลับ แต่ก่อนที่จะลาออกหัวหน้าของได้มอบกุญแจมือให้เป็นของที่ระลึก วันหนึ่งอเลาเด้บังเอิญเดินสวนทางกับพรีโม่ที่กลางถนน จึงล็อคพรีโม่ด้วยกุญแจมือกับมือของตัวเองไว้แต่ทว่าลูกกุญเเจที่ใช้ปลดล็อคหาย แทนที่อเลาเด้จะจับพรีโม่ไปหน่วยสืบราชการลับ แต่กลับโดนพรีโม่พาตัวไปที่ฐานทัพวองโกเล่ นับตั้งแต่นั้นอเลาเด้จึงถูกชักชวนจากพรีโม่ วองโกเล่รุ่นที่ 1 ให้มาเป็นผู้พิทักษ์แห่งเมฆา นิสัยคงแบบเดียวกับฮิบาริ ผู้ที่ไม่ชอบการสุมหัวและรักษาในกฎต่าง ๆ อย่างเคร่งครัดจะทำอะไรต้องยุติธรรมที่สุด อเลาเด้เป็นคนที่ไม่ยอมใครและไม่ยอมรับในแนวทางของแฟมิลี่ซักเท่าไร แต่กระนั้นก็ยังยอมรับในตัวของพรีโม่จึงข้ามเส้นทางมาเป็นผู้พิทักษ์แห่งเมฆาที่เดินทางเป็นคู่ขนานกับวองโกเล่ (คล้ายกับฮิบาริในอีก 10 ปีข้างหน้าที่ยอมรับสึนะที่แข็งแกร่งขึ้นเพื่อปราบเบียวคุรัน)แต่เมื่อมีศัตรูมาทำร้ายแฟมิลี่ เขาเป็นคนที่กำจัดศัตรูได้มากที่สุด นอกจากนี้ อเลาเด้และนัคเคิ้ลก็ยังนั้นมีความคล้ายคลึงกับความสัมพันธ์ของฮิบาริและเรียวเฮคือ นัคเคิ้ลชอบไปมาหาสู่กับอเลาดิสแต่ลงท้ายก็วางมวยกันเสมอ ("Alaude" เป็นชื่อภาษาฝรั่งเศสแผลงมาจากคำว่า "Arvensis Alauda" ซึ่งเป็นชื่อวิทยาศาสตร์ของนกสนัลสกายลาร์ซึ่งที่ญี่ปุ่นเรียกนกสนัลนี้ว่า "Arubenshisuhibari" ซึ่งไปพ้องกับชื่อของ "ฮิบาริ เคียวยะ" ผู้พิทักษ์แห่งเมฆารุ่นที่ 10)
    อาวุธ - ปืน ,กุญแจมือ
    ท่าไม้ตาย - ???


    ผู้พิทักษ์แห่งอรุณ - Knuckle(นัคเคิ้ล)
    นักมวยผู้ที่เป็นแชมป์ที่ไม่เคยถูกโค่นจากตำแหน่ง แต่อาชีพของเขาต้องจบลงเพราะ เมื่อเขาได้พลั้งมือฆ่าคู่ต่อสู้ในการแข่งขันชกมวยครั้งหนึ่ง ทำให้เขารู้สึกผิดและได้แขวนนวม แล้วไปบวชเป็นบาทหลวง นับแต่นั้นก็ไม่เคยเข้ามายุ่งในวงการมวยอีกเลย วองโกเล่รุ่นที่ 1 จึงได้ชวนมาเป็นผู้ทักษ์แห่งอรุณ แต่เมื่อแฟมิลี่มีภัย นัคเคิ้ลได้ยอมทิ้งปณิธานที่ตัวเองตั้งไว้ จับนวมอีกครั้งเป็นเวลา 3 นาทีเพื่อปกป้องแฟมิลี่ นอกจากนี้นัคเคิ้ลและอเลาเด้ก็ยังนั้นมีความคล้ายคลึงกับความสัมพันธุ์ของฮิบาริและเรียวเฮคือ นัคเคิ้ลชอบไปมาหาสู่กับอเลาเด้แต่ลงท้ายก็วางมวยกันเสมอ
    อาวุธ - นวม
    ท่าไม้ตาย - ???


    ผู้พิทักษ์แห่งอัสนี - Lampo(แรมโพ)
    แรมโพเป็นลูกหลานของกลุ่มราชวงค์ที่ครอบครองที่ดินที่หนึ่ง (ซึ่งปัจจุบันคฤหาสน์ของเขาได้ถูกรื้อมาอยู่สวนสนุก) เป็นคนที่ขี้ขลาดมาก เพราะถูกเลี้ยงมาอย่างตามใจทุกอย่างแต่ก็มีความสามารถที่ร้ายแรงเก็บไว้พรีโม่ จึงชักชวนเขาเข้ามาเป็นผู้พิทักษ์อัสนี แถมยังให้ออกสู้รบในแนวหน้าอีกด้วยเพื่อขจัดความขี้ขลาดและเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแรมโพเพื่อรอเวลาที่จะปลดปล่อยออกมา นิสัยคงแบบเดียวกับแรมโบ้ ขี้แย แบบเด็ก ๆ เบื่อง่าย และไม่ค่อยชอบเด็กสักท่าไหร่ รูปร่างหน้าตาของแรมโพเหมือนแรมโบ้ในอีก 10 ปีข้างหน้าต่างกันเพียงสีผมและสัญลักษณ์ใต้ตาข้างขวาที่แรมโพจะเป็นรูปสายฟ้า แต่ของแรมโบ้จะเป็นรูป # เท่านั้น แล้วบุคลิกที่เหมือนกันคือชอบหลับตาข้างใดข้างนึงเสมอ(Lampo เป็นภาษาอิตาลีถ้าแปลเป็นภาษาอังกฤษก็คือ "flash" หรือ "lightning" ที่แปลว่า "สายฟ้า")
    อาวุธ - กระทะ
    ท่าไม้ตาย - ???


    ผู้พิทักษ์แห่งสายหมอก - Demon Spade(เดม่อน สเปเด้)
    เดม่อน สเปเด้ มาจากแฟมิลี่ที่เป็นคู่แข่งของวองโกเล่ แต่กลับหลงใหลในอำนาจของวองโกเล่ ภายหลังกลายเป็นคนทรยศด้วยเหตุผลที่ว่าวองโกเล่ที่ควบคุมโดยพรีโม่นั้นอ่อนแอ ไม่น่าเกรงขามและเขาต้องการที่จะให้วองโกเล่นั้นแข็งแกร่งขึ้นมากกว่านี้ ทว่าคำว่าแข็งแกร่งของเดม่อนก็คือ "ความเ้ยมโหด" นั่นเองจึงทำให้เขามีทัศนะที่แตกต่างกับผู้พิทักษ์คนอื่น ๆ อยู่เสมอต่อมาเดม่อนตัดสินใจออกจากวองโกเล่แฟมิลี่รุ่นที่ 1 โดยมอบแหวนวองโกเล่แห่งสายหมอกให้กับลูกสาวของตนเป็นคนสวมไว้แทน(คาดว่าลุกสาวหน้าคล้ายโคลม) มีคำว่า "ฮืม (Hmm~)" ติดปากอยู่เสมอ ลักษณะเหมือนมุคุโร่นิสัยก็คงแบบเดียวกันคือ ปากไม่ตรงกับใจ ว่ากันว่าผู้ใดที่ถูก เดม่อน สเปเด้จ้องมองผ่านเลนส์ปีศาจจะถูกสาป และยังใช้มองทะลุได้ทุกสิ่ง ว่ากันว่าผู้ที่มีปัญหากับ เดม่อน สเปเด้ วันต่อมาจะพบคน ๆ นั้นนอนลอยคอตายอยู่ที่ทะเล นอกจากนี้ยังเป็นเป็นผู้พิทักษ์ของบอสวองโกเล่ทั้ง 2 คือเป็นผู้พิทักษ์สายหมอกให้กับ วองโกเล่รุ่นที่ 1 กับรุ่นที่ 2 อีกด้วยด้วยเหตุผลที่วองโกเล่รุ่นที่ 2 นั้นมีความแข็งแกร่งและความน่าเกรงขามที่ให้วองโกเล่ควบคุมอำนาจในสังคมมืดด้วยความหวาดกลัวตรงกับความต้องการของเขานั่นเอง
    อาวุธ - คฑา ,เลนส์ปีศาจ
    ท่าไม้ตาย - ???

    แบล็คแฟมี่ลี่รุ่น 1


     สาน่านัต
    บอสของแบล็คแฟมี่ลี่รุ่นที่ 1ที่เป็นเพื่อนกับพรีโม่กันตอนเด็กๆเลยสนิทกันมากแค่พอสาน่าเป็นบอสมาได้ 8 ปีสาน่าได้เป็นไข้ล้มป่วยตายลงไปก่อนตายสาน่าจึงได้ให้ลูกสาวของเธอมาเป็นรุ่น2
    ธาตุ-นภา
    อาวุท-ไวโอลีน
    ท่าไม้ตาย-ไม่มี


    ผู้พิทัษวายุของแบล็คแฟมี่ลี่รุ่น1 เหมยฉินเลย์

    สาวน้อยจอมบู๊ใจร้อนชอบโจมตีแบบไม่ให้ศัตรูหยุดหายใจเลยเธอเป็นลูกพี่ลูกน้องกับสานานัตเธอจงรักสาน่าเมื่อน้องสาวคนสำคัญแต่เมื่อสาน่าตายเหมยจึงเศร้ามากที่สุดในหมู่ผู้พิทัษ
    ธาตุ-วายุ
    อาวุท-ไม่เพราะใช้กังฟูในการต่อสู้
    ท่าไม้ตาย-หมัดกรงเล็บเสือ



    ผู้พิทัษพิรุณของแบล็คแฟมี่ลี่รุ่น1 ซางาวะ โทรุโกะ
    โทรุเป็นบุคคลที่ทุกคนคิดว่าเธอนั้นเป็นคนที่ดูเป็นผู้ใหญ่มากที่สุดแล้วล่ะเวลาแฟมี่ลี่มีการเทะเลาะกันโทรุมักจะมาหยุดไว้เสมอ
    ธาตุ-พิรุณ
    อาวุท-ระเบิดยาสลบ/ระเบิดยาพิษ
    ท่าไม้ตาย-ไม่มี



    ผู้พิทัษเมฆาของแบล็คแฟมี่ลี่รุ่น1 บารูน่า
    บารูน่าเป็นนักโทษที่โดนจับข้อหาบุกเข้ามาในค่ายทหารและฆ่าทรารไป100000คนเธอจึงเป็นบุคคลอันตรายที่โดนจับเข้าคุกวินดีเซ่จำคุกเป็นเวลา 3 ปี พอ 2 ปีสาน่าได้มาที่วินดีเซ่เพื่อมาเอาตัวบารูน่าไปสาน่าได้มีข้อแลกเปลี่ยนว่าบารูน่าต้องมาเป็นผู้พิทัษให้ไม่งั้นจะส่งบารูน่ากลับไปยังวินดีเซ่

    ธาตุ-เมฆา
    อาวุท-โซ่
    ท่าไม้ตาย-โซ่ตรวนแห่งพันธณาการ


    ผู้พิทัษอรุณของแบล็คแฟมี่ลี่รุ่น1 ซาโร่
    หนุ่มคอมมาที่เจอสาวสวยแล้วจะไปจีบทันที(โอ้!ไอนี่เจ้าชู้)
    ธาตุ-อรุณ
    อาวุท-เคียวโซ่
    ท่าไม้ตาย-ไม่มี



    ผู้พิทัษอัสนีของแบล็คแฟมี่ลี่รุ่น1 ซานาโนะ ฮาระ
    สาวน้อยจอมเอาแต่ใจขี้โวยวายมากจนคนในแฟมี่ลี่คิดว่าเธอคือตัวป่วน
    ธาตุ-อัสนี
    อาวุท-เส้นดายที่เก็บสะสมสายฟ้าไว้
    ท่าไม้ตาย-ทันเดอร์โร่



    ผู้พิทัษสายหมอกของแบล็คแฟมี่ลี่รุ่น1 โร่เนว
    หนุ่มน้อยแสนอ่อนโยนที่ใจดีโครต(ต่างจากเดม่อนกับมุคุโร่ชิบ)
    ธาตุ-สายหมอก
    อาวุท-ไม้กวาด/ไม้คมแฟก
    ท่าไม้ตาย-ไม่มี


    ขอย้ำว่าพวกนี้คือรุ่น1นะขอย้ำๆๆๆๆๆๆ
    :-Daisy ✿
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×