ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Psychopath [โรคจิต]

    ลำดับตอนที่ #1 : เรื่องเล่าควรรู้

    • อัปเดตล่าสุด 15 ม.ค. 58


    โรคประสาทเป็นความผิดปกติหรือความแปรปรวนทางจิตใจ อาการต่างๆที่ปรากฎคือ  วิตกกังวล ย้ำคิดย้ำทำ  เหนื่อยง่ายฯลฯ อาการเหล่าทำในเราสูญเสียความสามารถในด้านต่างๆ หรือการเข้าสังคมได้น้อยลง เลี่ยงนี้สังคม สภาพแวคล้อมที่เคยชิด  มีความคิดหลงผิด ขาดความเชื่อมั่นในตัวเองคิดมาก   ประสาทหลอน เปลื่ยนเป็นคนหล่ะบุคลิกจากเดิม  สับสน อาการเล่านี้บ่งบอกให้เห็นอาการผิดปกติในตัวเรา  สาเหตุเกิดจากเรื่องสภาวะจิตใจ มีความขัดแย้งทางใจซึ่งเก็บกดไว้ภายใต้จิตสำนึกรู้คิด  



    โรคประสาทแบ่งออกเป็น  8  ชนิด 



    1)โรคประสาทกังวล(Anxiety  states)
    -มีอาการกังวล  ตึงเครียด เจ็บหน้าอก  หายใจไม่ออก กลัวตาย
    -อาจเกิดเรื่อรังหรือฉับพลัน



    2)โรคฮีสทีเรีย(Hysteria)
    -หลายคนมักคิดว่าเกิดจากความต้องการทางเพศสูงแต่เกิดจากจิตใต้สำนึกที่แปรปรวน
    -บางหลายมีความวิตกสูงหาทางออกไม่ได้ต้องการพึ่งพาความช่วยเหลือจากคนอื่นๆ
    -แสดงอาการออกมาในลักษณะเจ้าเข้าหรือร้องไห้ออกมาสุดขีด



    3)โรคประสาทย้ำคิดย้ำทำ(Obsessivecompulsive disorders)
    -ชอบทำอะไรซ้ำไปซ้ำมาโดยไม่รู้ตัวและไม่สามารถห้ามตัวเองได้



    4)โรคประสาทโฟบิก(Phobic  ststes)
    -อาการกลัววัตถุหรือสถานการณ์บางอย่าง  ซึ่งคนปกติไม่กลัว
    -มีอาการตัวสั่น  คลื่นไส้  อาเจียน  เหงื่อท่วมตัว



    5)โรคซึมเศร้า(Neurotic depression)
    -สาเหตุเกิดจากการสูญเสียอันเป็นที่รัก
    -มีอาการเศร้าขึ้นมาได้ง่าย อาจเข้าสังคมได้ตามปกติ แต่ยังมีอาการร้องไห้อยู่บ่อยๆ  รู้สึกตัวเองไร้ค่า มักอยากฆ่าตัวตาย



    6)โรคประสาทไฮโพคอนดิอะซิส(Hypochondriasis)
    -พบมาในผู้ป่วยที่กังวลเรื่องสุขภาพ  มีอาการปวดข้อ ปวดศีรษะ โดยที่ตรวจหาสาเหตุแล้วไม่พบ 



    7)ความผิดปกติทางเพศ(Sexual  deviations)




    8)โรคประสาทที่เกิดจากการติดสารเสพติด
    -การเสพยาติดต่อกันเป็นเวลานาน
    -การใช้ยาบางชนิดที่เกินขนาด



                ____________________________________________

    ขอขอบคุณข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตมากๆที่ให้ความรู้กับเราค่ะ  เดี๋ยวเราจะมาเริ่มต้นที่โรคไหนก่อนดี ตอนนี้ขอตัวไปกลับคิดหนักหน่อยคร้า T_T เดี้ยวจะมาอัพใหม่  หากมีอะไรผิดพลาดก็สามารถติชมกันได้ค่ะ 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×