ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    hidden love คอนโดหลอนซ่อนรัก {โน่ริท}{เก่งเซน}

    ลำดับตอนที่ #2 : ผีถ้วยแก้วกับแมวดำ

    • อัปเดตล่าสุด 20 ต.ค. 53


     n not
    ตอน 2
    ผีถ้วยแก้วกับแมวดำ


    ติ๊ก ตอก ติ๊ก ต๊อก


    เสียงนาฬิกาในห้องนอนของโตโน่ดังเป็นจังหวะเมื่อเขาปิดโทรทัศน์ มันบอกว่าเป็นเวลาห้าทุ่มห้าสิบห้า!! อีกเพียงแค่ห้านาทีที่เขาจะต้องไปเล่นผีถ้วยแก้ว


    "นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุธ..."


    ก๊อก ก๊อก ก๊อก


    "เฮ้ยยย~! ใครมาตอนนี้ฟะ!!"


    "พี่โน่ครับจะเที่ยงคืนแล้ว ไหนพี่บอกว่าจะเล่นผีถ้วยแก้วไง"


    "ไอ้เตี้ย!! ฉันบอกว่าจะเล่นตอนเที่ยงคืนตรงเปะ! นี่มันเพิ่งจะห้าทุ่มเอง"


    "แต่ทุกคนไปรอที่ดาดฟ้ากันหมดแล้วนะครับ"


    "เอ่าา หรอ!? งั้นฉันจะไปเดี๋ยวนี้แหละ"


    โตโน่มองซ้ายมองขวาจัดการล็อคแล้วหันมาล็อคคอริท ลากตัวไปยังดาดฟ้าที่ซึ่งเป็นจุดนัดหมายของทุกคน


    "มากันครบแล้วก็เริ่มเลยดีกว่า" เกรซเริ่ม


    ทุกคนเอามือแตะแก้วที่อยู่บนแผ่นกระดาษตัวอักษรพร้อมท่องคาถาก่อนเล่น เกรซจัดแจงบอกวิธีเล่นกับทุกคน และทุกคนก็ดูเหมือนเข้าใจกันดี


    "ป้ามาแล้วใช่มั้ยคะ!?"


    - ใช่ -


    "ป้าต้องการอะไรจากพวกเราครับ!?" ไอซ์ถาม


    - ไม่ -


    "อ้าว ป้าไม่ต้องการแล้วป้ามาหลอกหลอนพวกเราทำไมล่ะ อย่างนี้เขาเรียกว่านิสัยไม่ดีนะป้า"


    ผัวะ!!


    "ไอ้เตี้ย!! แกนึกว่าพูดกับแม่แกหรือไง เดี๋ยวป้าแกก็มาหักคอหรอก"


    "มาเพิ่งทะเลาะกันสิ่ ต่อกันเลยดีกว่า แล้วถ้าป้าไม่ต้องการอะไรจากพวกเราแล้วป้ามาให้พวกเราเห็นทำไมล่ะครับ" กันที่ดูเป็นงานเป็นการพูดขึ้นบ้าง


    - ดู แล คอน โด -


    "ถ้าป้าจะดูแลคอนโด ป้าก็ไม่น่าจะออกมาให้เราเห็นนะครับ อีกอย่างคอนโดนี้ก็มีคนดูแลอยู่แล้ว ป้าไม่ต้องลำบากก็ได้" ไอซ์พูด


    "ใช่ครับ ว่าแต่งวดนี้ใครจะถูกหวยเหรอครับ?" เซนถาม


    มึ - ง


    "แล้วใครจะมีแฟนครับ?" เซนถามอีก


    มึ - ง


    "แล้วใครจะอายุสั้นครับ?"


    "ไอ้เซน แกเริ่มกวนประสาทขึ้นทุกวันแล้วนะ" เก่งพูดในขณะที่แก้วยังขยับ


    มึ - ง


    "O_oอ้าว ซวยเลย" เซนเริ่มหนาถอดสี


    "ป้าต้องการอะไรคะ บอกพวกเรามาเถอะค่ะพวกเราจะได้ทำบุญไปให้"


    - ดู แล หลาน ป้า ด้วย -


    "แล้วหลานป้าเป็นใครล่ะคะ"


    - อยู่ ห้อง 10 30 -

     
    "นั่นมันห้องข้างๆฉันนิ่" กันพูด


    "เอาเป็นว่าเดี๋ยวพวกเราจะดูแลหลานป้าเป็นอย่างดีเลยนะครับ^^" เก่งรับคำ


    "ได้ไง ใกล้ห้องใครก็ให้คนนั้นดูแลสิ่ กันน่ะดูแลเขาด้วย" เซนทำท่างอนๆ


    "ป้าครับเดี๋ยวจะดูแลหลานป้าให้เป็นอย่างดีเลยนะครับ ไม่ต้องเป็นห่วง" กันพูด


    แก้วหยุดนิ่งไปทุกคนเริ่มมองหน้ากันอีกครั้ง มือข้างหนึ่งของริทจับอยู่ที่แก้วส่วนอีกข้างจับที่มือของโตโน่ O=O กลัวขนาดหนัก


    "เอ่อ...ป้าคะวันนี้เหนื่อยแล้ว ขอเชิญป้าออกจากแก้วด้วยค่ะ"


    แก้วขยับไปที่มุมกระดาษ ทุกคนมองหน้ากันแล้วค่อยๆช่วยกันเก็บของลงมาชั้นล่าง ริทเกาะแขนโตโน่เป็นตุ๊กแก ส่วนเซนกับเก่งก็กอดกันกลมตามภาษาเพื่อนสนิท>.,<


    "ไอ้เตี้ย!! ถึงห้องแล้วแกเลิกเกาะฉันซะที"


    "ชะอุ้ย! ลืมครับ"


    ริทแก้เขินโดยการเกาหัวแกร๊กๆก่อนจะส่งจูบให้โตโน่ ทำเอาโตโน่และทุกคนแขยงขนไปตามๆกัน โอ๊ยย ย แต่ถ้าเผป็นสาวคงเขินไปตามๆกัน>O<


    "น่าแปลกเนอะที่เราทุกคนอยู่ชั้นเดียวกัน แล้วดั๊นเห็นผีเหมือนกัน แต่ยังเหลืออีกสามห้องนะที่ยังไม่รู้จักเราน่ะ" กันพูดพลางพิงประตูห้อง


    "อีกสามห้องเป็นผู้หญิงหมดเลย รู้สึกจะรุ่นเดียวกันกับพวกเรานี่หล่ะ" เกรซให้ข้อมูล


    "ว๊าววว~! แล้วสาวน้อยข้างห้องกันน่ะ สวยซะด้วย" เก่งเดินไปข้างตัวกันก่อนจะชี้ไปที่ประตูห้องข้างๆ


    "ทำไมฉันไม่เคยเห็นเขาเลยว๊ะ"


    "ก็แกตาถั่วไง"


    "ใช่ๆๆ ริทก็อยู่ห้องตรงข้ามทำไมไม่เคยจะเห็น"


    "หรือว่า..."


    "ไอซ์!! แกน่าจะได้รับการยกย่องให้เป็นเยาวชนเลวววเด่นจริงๆ" ก่อนที่ไอซ์จะพูดอะไรออกมาเกรซก็ดักไว้ได้ทัน


    "โห...ไม่ถึงขนาดนั้นมั้ง"


    "ฉันไม่ถีบยอดหน้าแกก็บุญแล้ว"


    โฮ่ง โฮ่ง ฮู้ววว์


    "โอ้ว์แม่เจ้า มันมาอีกแล้ว เสียงหมาหอนบวกกับบรรยากาศสยองๆแบบนี้" ไอซ์กระโดดไปเกาะแฝดของตนทันที


    "ไอ้หมาบ้า ถ้ารู้ว่าแกอยู่ไหนนะฉันจะไปวางยาเบื่อแกทันที!!" โตโน่เริ่มใส่บ้าง


    "เซนว่าเรารีบเข้าห้องกันเถอะนะ เก่ง...เซนขออยู่ห้องเก่งนะ" เซนอ้อน แล้วลูกอ้อนของเซนก็สำเร็จซะด้วย 


    "พี่โน่ครับ คือ...ริทก็กลัวเหมือนกัน ขอริทนอนห้องพี่โน่ได้มั้ยครับ"


    "ไอ้เตี้ย!!" 


    ยังพูดไม่ทันจบริทก็บุกห้องโตโน่เข้าไปแล้ว แล้วโตโน่จะทำอะไรได้นอกจากเดินตามเข้าไปในห้อง 


    ส่วนไอซ์เกรซก็ไปบุกห้องกันตามสันชาตญาณดิบแห่งการเอาตัวรอด ลมพัดแรงเข้ามาเต็มๆที่ใบหนาของกัน และดูเหมือนกันจะนึกได้ว่าเขาสัญญาอะไรกับป้าคนนั้นไว้


    "กันปิดประตูสิ่ ยืนรับลมเป็นหมาพุดเดิ้ลไปได้"


    "ลมแรงขนาดนี้ลักษณะไต้ฝุ่นจะเข้าทางภาคกลางของไทยนะครับพี่น้อง"


    ก๊อก ก๊อก ก๊อก


    กันตัดสินใจไปเคาะประตูห้องข้างๆ ซึ่งเขาและคนในห้องไม่เคยเจอกันมาก่อน ลมที่แรงและเย็นเฉียบหายไปทันตา ทั้งเกรซและไอซ์ต่างก็อึ้งกันไปตามๆกัน


    "คุณเป็นหลานของป้าคนนึงใช่มั้ยครับ"


    "โว้~! ใครก็ต้องเป็นหลานของป้ากันทั้งนั้นแหละ" ไอซ์ออกจากห้องมาแขวะใส่กันก่อนจะกันไปทำตาวิ๊งๆใส่หญิงสาวร่างบางที่กันเคาะเรียกเมื่อกี้ "เอ่อ...ไม่ทราบว่าชื่ออะไรเหรอครับ"


    "ชื่อแกรนด์ค่ะ"


    "ไอซ์...แกเข้าไปรอในห้องก่อนฉันจะคุยกับเขาสองคน"


    "แหม! กะจะงาบคนเดียวล่ะสิ อ๊ะๆก็ได้วันนี้ถือว่าเป็นวันปล่อยผีละกัน"


    ไอซ์เดินเข้าไปในห้องของกันหลังจากตบไหล่กันเสร็จ ส่วนกันก็ยืนยิ้มไปยิ้มมาให้แกรนด์ก่อนที่แกรนด์จะเอ่ยปากชวนกันเข้าไปคุยในห้อง


    ห้องที่ตกแต่งด้วยสีชมพูหวานแหว๋วน่ารักน่าอยู่ชะมัด^O^ แกรนด์พากันมานั่งที่โซฟาสีแดงสวยหรูก่อนจะไปเอาน้ำมาให้


    "คุณมีอะไรเหรอคะ"


    "คือ...ผมไม่รู้จะพูดยังไง"


    "คุณเห็นคุณป้าของฉันเหรอคะ?"


    "คุณรู้..." กันเลิกคิ้วถาม



    "ค่ะ ฉันย้ายมาหลายคอนโดแล้วเพราะคุณป้าของฉันตามหลอกหลอนคนในคอนโดให้วุ่นวาย คุณคงโดนมาใช่มั้ยล่ะคะ"


    "ครับ คุณป้าของคุณบอกให้ผมดูแลคุณ"


    "ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ฉันดูแลตัวเองได้"


    "แต่คุณป้าของคุณ..."


    "พรุ่งนี้เป็นวันครบรอบวันตายของคุณป้าของแกรนด์ ไปทำบุญด้วยกันมั้ยคะ"


    "ดีเลยครับ งั้นพรุ่งนี้คุณมาเคาะเรียกผมได้เลยนะถ้าจะไป เดี๋ยวไปรถผมก็ได้จะได้ไม่เปลืองน้ำมัน^^"


    "ค่ะ"


    "ขอโทษนะครับ คุณป้าของคุณชื่ออะไรครับ"


    "แมวค่ะ คุณป้าของฉันชื่อแมวดำ"


    "แค่ชื่อก็เป็นลางแล้วนะครับ แฮ่ๆๆ" กันพูดพร้อมยิ้มแห้งๆไปให้แกรนด์ ก่อนจะขอลากลับห้องของตัวเองไป แต่ยังไม่ลืมที่จะบอกลาแบบฝรั่ง "Good nightครับ"



    "ค่ะ"


    โปรดติดตามตอนต่อไป >> > ไอ้เตี้ยเป็นเหตุ!! 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×