ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Love Leader รักให้ตายเลยยัยตัวแสบ

    ลำดับตอนที่ #3 : N & N Shop

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 154
      0
      12 ส.ค. 53

    N & N Shop

         ระหว่างทางลงบันได...ฉันก็พบกับอาจารย์ที่กำลังจะเข้าสอนห้องฉันในคาบนี้อย่างพอ

    ดิบพอดี

     

         " สวัสดีค่ะอาจารย์ ^^ " ฉันไหว้อาจารย์งามๆ แล้วก้มหน้าพูดกับอาจารย์ต่อ...ฉันรู้นะ

    ว่าเป็นมารยาทที่ไม่ดี แต่มันจำเป็นนี่หว่า เพราะเรื่องนี้จะให้พ่อรู้ไม่ได้เด็ดขาด " วันนี้

    หนูขอลาครึ่งวันนะค่ะ พอดีว่าหนูปวดหัวมากๆเลยค่ะ "

     

         " งั้นหรอจ้ะ ^^ กลับบ้านดีๆล่ะ เดี๋ยวอาจารย์จะบอกทางห้องปกครองให้ " อาจารย์

    บอกด้วยความหวังดี

     

         " ขอบคุณค่ะอาจารย์ ^^ " ฉันยังก้มหน้าพูดต่อไป   ถึงฉันจะเฟี้ยว เฮี้ยว เซี่ยว ซ่า ยัง

    ไง...แต่ฉันก็กลัวพ่อเป็นเหมือนกันนะ โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องที่มีเรื่องตบ หรือต่อยที่ไม่เกี่ยวกับ

     

    เวลาทำภารกิจแบบฉุกฉฺนล่ะก็  พ่อจะทำตัวแบบน่าเบื่อ+น่ากลัวยิ่งกว่าจับฉันให้ไปนั่งฟังพระ

     

    เทศน์มหาชาติพร้อมกับเปิดซีดีสวดมนตร์เสียอีก
     

    ลานจอดรถ

     

         ที่โรงเรียนของฉัน จะแยกที่จอดรถของนักเรียน ผู้ปกครอง-ผู้ที่มาติดต่อ คุณครู-

    อาจารย์ ออกเป็นโซนๆ  แต่ส่วนของที่เป็นโซนของนักเรียนจะมีขนาดใหญ่กว่าของโซน

    อื่นนิดหน่อย ก็อย่างที่บอกนั่นล่ะ...ว่าโรงเรียนฉันน่ะ มีเด็กนักเรียนเยอะมาก…..

     

         ปี๊บ! ปี๊บ!

     

         ฉันหยิบรีโมตฯ ออกมาจากกระเป๋ากระโปรง ขึ้นมาปลดล็อกรถฮอนด้าแจ๊ส ของฉัน

    อย่างหน่ายๆ แล้วก้าวขึ้นไปนั่งที่นั่งคนขับ แล้วสตาร์ทรถ พอรถเลื่อนไปถึงหน้าโรงเรียน

    ฉันก็ค่อยๆเลื่อนกระจกลง

     

         นี่ค่ะลุง " ฉันส่งใบลาให้ลุงรปภ. ที่ทำท่าจะหลับแหล่ ไม่หลับแหล่อยู่ในป้อมยาม

         
    ...จะว่าไปแล้วเหตุการณ์เมื่อตอนกลางวัน มันก็เกิดขึ้นแถวๆนี้ล่ะนะ ฮึ่ย..นึกแล้วก็แค้นใจ 

    อย่าให้เจออีกนะ..แม่จะตบให้ฟันร่วงเลย 

     

         ครืด!!

     

         พอลุงรปภ. รับใบลาจากฉันไปแล้ว...แกก็ค่อยๆเดินแบกพุงใหญ่เท่าลูกบอลลูน(เว่อร์)

    ไปเปิดประตูให้ฉันช้าๆช้าๆ ช้ามากๆๆ

     

         " ขอบคุณค่ะ "

     

         พอพูดจบฉันก็หมุนพวงมาลัยรถ...เลี้ยวออกมาจากบริเวณโรงเรียนทันที    แล้วมุ่ง

    หน้าไปร้าน N&N Coffee Shop ในย่าน Paradise Mall อย่างเคย

     

         ขับมาได้ไม่นานก็มาถึงร้าน N&N Coffee Shop  แล้ว ฉันจึงวนรถไปจอดในโรงรถ

    ข้างๆร้าน

     

         กิ๊งก่อง กิ๊งก่อง

     

         เสียงกระดิ่งหน้าร้านดังขึ้นเมื่อฉันเปิดและปิดประตู

     

         " ยินดีต้อนระ....เนม! " พี่นีม..พี่ใหญ่สุดของบ้านวางถ้วยกาแฟที่กำลังเช็ดอยู่ลงบน

    เคาน์เตอร์ทันที ที่เห็นฉัน " พี่คิดถึงจังเลย....แล้วมาได้ยังไงเนี่ยโรงเรียนยังไม่เลิกเลย

    ไม่ใช่หรอ? เอ๊ะ! หรือว่าโดด "

     

         " พี่นีมก็เกินไป ไม่ได้เจอกันแค่8ชั่วโมงเอง แล้วก็อีกอย่างนึง...เนมไม่ได้โดดด้วย

    นะ "  ฉันแบะปากหน่อยๆ แบบว่า...ให้รู้ว่างอนนะ

     

         อะ...โอเคๆ ไม่โดด ก็ไม่โดด "

     

         " ^^ แล้วพี่แนงกับพี่นิวล่ะค่ะ? " ฉันกวาดสายตามองไปทั่วร้าน   แล้วหันมาถามถึงพี่ๆ

    จอมป่วนทั้งสองคน

     

         อ๋อ! สองคนนั้นน่ะหรอ...ช่วยกันอบเค้กอยู่หลังร้านน่ะ "

     

         หา!! ช่วยกันหรอ? เป็นไปไม่ได้อะ พี่แนงกะพี่นิวรักกันปานจะกินหัวกันและกันอย่าง

    นั้น.....จะรอดมั้ยเนี่ย?

     

         นี่ไอ้นิว!! ถือของดีๆไม่เป็นรึไงฮะดูสิ!! แป้งหกหมดแล้วเนี่ย "

     

         นั่นไง!!...นึกได้แค่แป็บเดียว เสียงของพี่แนงก็ด่าพี่นิวแว้ดๆๆ ออกมาจากหลังร้าน

    ทันที ฉันเลยหันไปมองพี่นีมก็พบว่า...พี่นีมยืนส่ายหัวกับการทะเลาะวิวาทของ

    พี่ๆสองคนนี้อย่างเบื่อหน่าย เส้นผมสีดำที่ถูกสไลด์บางๆหล่นลงมาปรกหน้าพี่นีมเล็กน้อย คิ้ว

     

    บางที่ถูกกันไว้อย่างดีขมวดเข้ากันอย่างเบื่อหน่าย...(แอบ)น่าสงสารเหมือนกันนะเนี่ย

     

         " เจ๊ก็อย่าเสียงดังสิ...เดี๋ยวเจ๊นีมก็ได้ยินหรอก   เจ๊ก็ผิดนะ...ที่เจ๊ถอยหลังมาเหยียบ

    เท้าผมอะ ผมก็เจ็บเป็นนะ "

         หลังจากนั้นก็มีเสียงของพี่แนงเถียงและด่าในคราเดียวกันเป็นระยะๆ มัชชปมา...

         เวลาผ่านไปได้สักพัก  เสียงของพี่ๆก็เงียบลงไป...ฉันจึงสันนิษฐาน(เอาเอง)ว่าพี่แนง

    กับพี่นิว กำลังช่วยกันเก็บกวาดแป้งที่พูดถึงเมื่อกี้แน่ๆ  ถึงแม้ฉันจะรู้อยู่แก่ใจว่า..มีความ

    เป็นไปได้เพียง0.00000000001เปอร์เซ็นเท่านั้น!!

         " นี่พี่ๆไปตกถังแป้งที่ไหนกันมาอะ " ฉันแกล้งถามพี่ๆที่เพิ่งเดินออกมาจากหลังร้าน ทั้งๆที่รู้

     

    คำตอบอยู่แล้วก็เถอะ ดูสิ ทะเลาะกันเสียงดังซะขนาดนั้นน่ะ ได้ยินกันทั้งโลกแล้วมั้ง

         " เนม! ^O^ " 

         พี่แนงทักขึ้นหลังจากออกมาจากหลังร้าน ตามมาด้วยพี่นิวที่ตอนนี้เหมือนกับ...ผีเลย

    ผมสีน้ำตาลแบบไหม้ๆ ที่ถูกซอยแบบรากไทรเท่ๆ ถูกแป้งสีขาวเลอะเป็นดวงๆ เสื้อสีเขียวกับผ้า

     

    กันเปื้อนสีครีมเลอะแบบไม่เป็นท่า...ดูตลกไปอีกแบบ แต่ก็ไม่ใช่แค่พี่นิวหรอกนะ..พี่แนงก็ใช่

     

    ย่อย  ก็ดูสภาพสิ...แป้งเลอะจากผมที่เป็นสีดำแบบธรรมชาติพ่อแม่ให้มา ไล่ไปถึงทรวดทรงอง

     

    เอวของพี่แนงที่ถูกควบคุมอาหารมาเป็นอย่างจรดปลายเท้า  แล้วก็มีส่วนที่ไม่เลอะเว้นไว้เป็น

     

    ดวงๆด้วย

         " ขำอะไรของแกน่ะเนม? " พี่นิวพูดขรึมๆอย่างไม่พอใจ

         " ปละ...เปล่านิ^^ " ฉันพยายามกลั้นขำสุดฤทธิ์ มันก็ไม่ใช่เรื่องหน้าขำหรอกนะ...แต่

    ฉันเป็นประเภทเส้นตื้นน่ะ

         " เออดี อย่าให้พี่รู้นะว่าแกขำอะไร " พี่นิวพูดพลางชี้หน้าฉันที่ยืนยิ้มร่าอยู่

         " แล้วทำไมวันนี้มาเร็วจัง? " พอพี่แนงวางของไว้บนเคาน์เตอร์เสร็จก็เอ่ยถามฉันขึ้น

    มา

         " มีเรื่องนิดหน่อยอะพี่ ช่างเหอะ " พอพูดถึงเรื่องนี้ก็นึกขึ้นมาได้ ว่าฉันโดนตบมานี่นา

    ป่านนี้พี่ๆเห็นรอยที่หน้ากันหมดแล้วมั้งลืมซะสนิทเลย ฉันจึงยกมือมือขึ้นมาปิดหน้าแล้ว

    ก้มหน้างุดๆ

         " เนม ไม่ต้องปิดหรอก พี่เห็นแล้วล่ะ...ไปโดนอะไรมา ไหนลองบอกพี่มาสิ " พี่นีม

    เดินเข้ามาหาฉันช้าๆ แล้วถามด้วยสายตาแกมบังคับ

         " ก็ไม่มีอะไรมากพี่ ก็แค่มีเรื่องนิดหน่อยอย่างที่เนมบอกนั่นล่ะ " ฉันบอกปัดแล้วเดินเลี่ยงไป

     

    อีกทางนึง

         " เนม!! " พี่แนงกับพี่นีมประสานเสียงเรียกชื่อฉันดังสนั่นลั่นโลกา ส่วนพี่นิวน่ะเหรอ 

    ทำหน้าซังกะตายอยู่หลังเคาน์เตอร์เป็นที่เรียบร้อยโรงเรียนบรูไน(ฉันแอบเป็นลูกเสี้ยวล่ะ เหอะ)

         " ง่ะ ก็ได้ๆ เรื่องมันเป็นอย่างนี้ พวกพี่ๆยังจำยัยแอมได้ปะล่ะ? " ฉันพูดขึ้นเมื่อเจอสาย

    ตาโหดเหี้ยมจากพี่สาวสุดสวยมองมาอย่างไม่ลดละ    จากนั้นฉันก็เล่าเรื่องทั้งหมด เน้น

    ย้ำว่าทั้งหมดให้พี่ๆเค้าฟัง

         " เหอะ พี่ล่ะไม่ชอบเลย...เด็กแบบนั้นน่ะ นิสัยแย่มาก แล้วเนมว่าพรุ่งนี้ยัยนั่นจะมา

    โรงเรียนอีกมั้ย? " พี่แนงพูดขึ้นหลังจากฉันเล่าจบแล้ว

         " เนมว่าไม่หรอก โดนไปซะขนาดนั้น " ฉันตอบ

         " เรื่องนี้ให้พ่อรู้ไม่ได้เด็ดขาดเลยนะ ถ้าเกิดพ่อรู้เรื่องนี้ขึ้นมา...มันจะเป็นเรื่องซะ

    เปล่าๆ " พี่นีมบอกอย่างเป็นห่วง  แต่พอพี่นีมพูดจบพวกเราก็เงียบ..เหมือนกับจะรอให้

    ใครพูดต่อ..  ฉัน พี่นีม พี่แนง มองไปยังพี่นิวที่นอนน้ำลายยืดอยู่ข้างๆฉัน นี่พี่นิวไม่ได้

    ตั้งใจฟังน้องคนนี้พูดเลยเรอะ!!

         " อย่าเนม " พี่แนงดึงมือฉันที่กำลังจะเอื้อมไปขยุ้มคอเสื้อพี่นิว " เดี๋ยวพี่จัดการเอง หึ หึ"

         ว่าแล้ว พี่แนงก็ค่อยๆเลื่อนมือไปที่พี่นิว ที่ยังคงหลับอยู่

         " พอเลยทั้งคู่ ปล่อยให้นิวหลับไปเถอะ " พี่นีมพูดขัดขึ้นมาก่อนที่มือพี่แนงจะเข้า

    ไปถึงคอเสื้อพี่นิว

         " พี่นีมอะ แนงไม่ทำอะไรร้ายแรงหรอกน่า นะๆๆ " พี่แนงทำสายตาเว้าวอนสุดขีด

         " ไม่มีทาง! " 

         กิ้งก่อง!!

     

         เหมือนเสียงระฆังห้ามยก ที่ทำให้พี่นีมกับพี่แนงเลิกทะเลาะกัน ...และพี่นิวก็ตื่นจากการเพิ่ง

     

    ไปเฝ้าพระอินทร์มาหยกๆ แล้วเดินออกไปหลังร้านเพื่อล้างหน้า

         " ไปเลย ไปรับออร์เดอร์เลยนะ" พี่นีมบอกหลังจากมีผู้ชายกลุ่มหนึ่งเดินเข้ามา

         " ไปรับออร์เดอร์สิเนม " หืม ...พี่แนงหันมาพูดกับฉันที่ยืนนิ่งอยู่

         " พี่นีมบอกพี่แนงไม่ใช่หรอ? " 

         " อืมใช่! แต่พี่ใช้แกต่อไง  ไปดิ " พอพูดจบพี่แนงกับพี่นีมก็สะบัดก้นไปในที่ของตัว

    เองทันที

         " ชิ ก็ได้ " ฉันพูดอย่างหน่ายๆ แล้วเดินไปที่โต๊ะนั้น

         " รับอะไรดีค่ะ ^^ " ฉันพูดแล้วยิ้มหวานๆให้ ส่วนตาก็จดจ่ออยู่กับใบจดออร์เดอร์

         " ผมขอคาปูชิโน่ไม่หวานมากกับ เค้กกาแฟละกันครับ -_- " ผู้ชายผมสีดำซอยสั้นตัด

    กับผิวขาวเนียน ใส่เสื้อยืดสีดำ กับกางเกงยีนเซอร์ๆ พูดในขณะที่ดวงตากำลังมองออก

    ไปเรื่อยเปื่อยนอกหน้าต่าง เอ่อ...อยากจะถามว่าจะกินขมไปถึงไหนกันนะ

         " ฉันขอลาเต้ ใส่นมเยอะๆ กับเค้กวานิลลา^^ " ผู้ชายที่นั่งติดกับหน้าต่าง ผมสีเงิน

    ซอยยาวระต้นคอ ใส่เสื้อเชิ้ตสีขาวทับด้วยเสื้อคลุมสีฟ้าพับแขนขึ้นกับกางเกงขาเดฟสี

    ขาว   บอกโดยไม่ต้องดูเมนูแล้วยิ้มหวานหยาดเยิ้มให้ฉัน

         " ฉันเอาเอสเปรสโซ่กับ ช็อกโกแลตชีสเค้ก " ผู้ชายผมสีดำเข้ม ผิวสีแทนนิดๆใส่

    เสื้อสีเขียวกับกางเกงแสล็คสีน้ำตาลซีดๆ ที่นั่งอยู่ทางซ้ายมือของฉันบอกในขณะที่มือก็

    ยังกดBlack Berryยิกๆ

         " ส่วนของฉันเอาเป็นเอสเปรสโซ่ กับคุกกี้อัลม่อนละกัน " ผู้ชายคนที่หน้าตาคล้ายๆ

    กับคนที่นั่งเล่นแบล็คเบอร์รี่แต่ต่างกันที่สีผม เพราะนายคนนี้ผมเป็นน้ำตาลสนิท แล้วทำ

    ไฮไลท์สีน้ำเงินสว่าง ตัดกับผิวที่ออกจะคล้ำๆมากกว่าสีแทนอะนะ เขาคนนั้นใส่เสื้อสี

    เทา กับกางเกงแสล็คสีดำ บอกเสียงเข้ม

         ทุกๆคนบนโต๊ะสั่งกันครบหมดแล้ว เหลือแต่นายคนที่นั่งทางด้านขวามือที่นั่งดูเมนูอยู่

    เขามีผมสีน้ำตาล ซอยรากไทร ผิวขาวเนียนตัวสูงใหญ่ ใส่เสื้อยืดโปโลสีฟ้าลายขวาง

    สีขาว กับกางเกงยีนเท่ห์ๆ

         " เอ่อ... " 

         " ไม่สั่งหรอคีย์? " ผู้ชายคนที่นั่งเล่นBBวางมันลงบนโต๊ะ แล้วหันมาถามก่อนที่ฉันจะ

    ได้พูดอะไร

         " อ้าว!...สั่งเสร็จกันหมดแล้วหรอ " เขาสะดุ้งตื่นจากภวังค์แล้วพูดขึ้นอีกครั้ง.." ฉันเอา

    ไวท์มอลต์กับ เค้กนมสดสตรอเบอร์รี่สองชิ้นละกันนะ " ว่าแล้วเค้าก็เงยหน้าขึ้นมาจาก

    เมนูขึ้นมามองหน้าฉันแบบตรงๆ

         นะ...นี่มัน!

         " นาย! " ฉันตกใจจนเผลอชี้หน้าเขาเข้าไป  ฉันเชื่อจริงๆจังๆเลยล่ะว่าโลกใบนี้มัน

    กลมซะจริงๆ

         " อ้าว! สวัสดี หัวหน้าLeader  วันนี้โดดหรอกหรอเนี่ย " เขาว่า แล้วยิ้มหยันให้ฉัน

    พร้อมกับมองตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า " เฮอะ ใส่ชุดนักเรียนทำงานเลยหรอ "

         " ทำงาน? " ฉันถาม งงๆ ตานี่นี่มันอะไรนักหนานะ

         " ฉันจะถ่ายรูปไปให้ผอ.โรงเรียนเธอดู ว่าเธอโดดเรียน มาทำงานร้านกาแฟนี่ " อ๋อ..

    ที่แท้ก็เรื่องนี้นี่เอง

         " เรื่องของนาย " ฉันพูดแล้วเตรียมจะเดินไปหาพี่นีม เพราะไม่อยากจะมีเรื่องกับลูก

    ค้า โดยถือคติที่ว่า...ลูกค้าคือพระเจ้า  แม้ว่าฉันจะเคยบอกตัวเองว่าอยากตบเขาให้ฟัน

    ร่วงก็เถอะนะ  แต่เพราะฉันมีลางสังหรณ์และเห่าว่าจะต้องได้เจอเขาอีกแน่ๆ เลยเอาไว้ตบ

    ตอนนั้นเลยดีกว่า   แต่ว่า...(ตานั่นรู้สึกชื่อคีย์มั้ง)คีย์ ดึงแขนฉันเอาไว้ทำให้ฉันเซเล็กน้อย

         " นายจะเอายังไงกับฉันกันแน่ฮะ! ปล่อยฉันซะที " ว่าแล้วฉันก็สะบัดแขนแรงๆให้เขา

    ปล่อย  และเขาก็ยอมปล่อยมันแต่โดยดี แล้วแสยะยิ้มให้ฉันอย่างสมเพช โอ๊ย!! ฉันจะทน

    ไม่ไหวแล้วนะ ถ้ามีอีกครั้งนึงล่ะก็..แม่จะถีบให้หงายตึงเลย อ๊ากกกส์ (พ่นไฟ)

         ฉันหายใจเข้าถี่ๆ เพื่อลดอารมณ์เดือดดาลของตัวเองอย่างช้าๆ

         " อ้าวคุณคีย์ มาแล้วหรอคะ เดี๋ยวฉันไปหยิบเค้กมาให้นะคะ ^^ " พี่นีมเดินออกมาจาก

    หลังร้าน แล้วส่งยิ้มหวานให้นายคีย์ ผู้ชายที่ฉันกำลังจ้องตาหาเรื่องอยู่ตรงนี้


         เอ๊ะ! แต่ทำไมพี่นีมพูดเหมือนกับว่าตานี่มาที่นี่บ่อยครั้งอย่างนั้นล่ะ  แถมพี่นีมยังบอก

    อีกด้วยว่า 'เดี๋ยวฉันไปหยิบเค้กมาให้นะคะ' ด้วยอะ    โอ๊ย!! คิดมากน่า คงไม่ใช่หรอก

    ตานั่นคงมาแค่ไม่กี่ครั้ง แต่ติดใจในความอร่อยของเค้กพี่นีมเลยมาสั่งก็เป็นได้ ^^ อืม

    ใช่ๆๆ ต้องเป็นอย่างนั้นแน่ๆ


         " นี่ค่ะวานิลลาเค้กไม่แต่งหน้า กับไวท์มอลต์ร้อนห้าแก้ว ^^ อ้าว แล้วน้องแคนดี้ไม่มา

    ด้วยหรอค่ะ ส่วนเค้กนี่ก็คงให้แคนดี้แต่งหน้าเล่นอีกใช่มั้ย? " พอพี่นีมพูดจบก็วางถุง

    ไว้บนโต๊ะด้านหน้าหมอนั่น 

         " อ๋อใช่ครับ ผมเอาให้แคนดี้ไปแต่งหน้าเล่นน่ะครับ "

         อ่ะโด่ ทีเวลาอยู่กับพี่นีมล่ะพูดจาซะเพราะเชียว สงสัยจะพิศวาสพี่เราเข้าให้ เฮ้ย! แต่

    ไม่ได้นะ ถ้าเกิดนายนี่เป็นแฟนพี่เรา แล้วฉันจะแก้แค้นตานี่ได้ยังไง เพราะฉะนั้นฉันจะ

    ต้องขัดขวาง 

         " แหม..ทีเวลาอยู่กับพี่นีมนี่พูดเพราะจังเลยนะ " ฉันเลยเข้าไปขัดขวาง โดยการแขวะ

    ตานั่นอย่างเบาะๆ

         " เนม ทำไมพูดกับคุณคีย์เค้าอย่างนั้นล่ะ " พี่นีมหันมาดุฉันกลายๆ

         " ฮึ่ย! งั้นเนมขอตัวก่อนละกัน " ว่าแล้วก็หันไปส่งสายตาพิฆาตใสตานั่นก่อนเดินจาก

    ไป  แต่มีเรอะ ที่ฉันจะไม่แอบฟังน่ะ นายนั่นต้องนินทาฉันในทางที่ไม่ดีให้พี่นีมฟังแน่ๆ

    เลย

         " เด็กเสิร์ฟคนใหม่เหรอครับ? " นายคีย์ถามพี่นีมอย่างอยากรู้อยากเห็น

         " อ๋อ..เด็กคนนั้นน่ะหรอคะ  เป็นน้องสาวฉันเองแหละค่ะ เธอชื่อเนม ^^ "

         " นะ...น้องสาวหรอครับ " คีย์ถามย้ำอีกครั้ง

         " ค่ะ คุณคีย์มีอะไรรึเปล่าคะ? "

         " เปล่าครับ " นายคีย์มีทีท่าตกใจเล็กน้อย ที่รู้ว่าฉันเป็นน้องสาวเจ้าของร้านนี้

         " เนม " 

         " หือ ว้าย!! " โอ๊ย!! ร้อนนนน!! " พี่นิวเล่นไรเนี่ย โอยยย " 

         " โทษทีๆ พี่ไม่นึกว่าแกจะหันมาเร็วขนาดนี้น่ะ - -^ " พี่นิวทำหน้าสำนึกผิดทันใด หลัง

    จากทำการนำถุงนำร้อนมาแนบแก้มข้างที่โดนตบ แสบมากกก

         " เนมเป็นอะไรน่ะ ร้องซะดังเลย " พี่นีมวิ่งหน้าตื่นเข้ามที่เคาน์เตอร์ทันใด

         " ก็พี่นิวอะสิ เอาน้ำร้อนมาแนบแก้มเนม แสบมากๆ " ฉันได้ที่รีบฟ้องพี่นีมใหญ่

         " แกก็ร้องเว่อร์เกิน " 

         " แล้วใครใช้ให้พี่นิวหลับตอนที่ฉันเล่าให้ฟังล่ะ อย่างนี้มันแกล้งกันชัดๆ

         " โอเคๆ พอกันทั้งคู่แหละ แล้วออร์เดอร์เสร็จรึยัง " พี่นิวรีบห้ามทัพ ก่อนที่มันจะยิ่ง

    กว่านี้

         " เสร็จแล้วล่ะ ก็กะจะมาเรียกเนมให้ไปเสิร์ฟอยู่ " พี่นิวตอบแล้วจึงยกถาดออกมาวาง

    ไว้บนเคาน์เตอร์

         " เนมไปเสิร์ฟให้พี่หน่อยสิ พี่เมื่อยอะ " ว่าแล้วพี่นีมก็โบ้ยงานมาให้ฉันทันทีทันใด

    เอาน่ะเรื่องส่วนตัวกับเรื่องงานอย่าเอามาปนกัน...ถ้าตานั่นไม่กวนประสาทฉันก่อนน่ะนะ

         ว่าแล้วฉันก็ยกถาดเสิร์ฟไปที่โต๊ะหมอนั่นทันที

         " ออร์เดอร์มาเสิร์ฟค่ะ - - " ฉันบอกและวางมันลงบนโต๊ะทุกอย่าง ทั้งที่รู้ว่าควรจะ

    ทวนรายการให้ลูกค้า และยิ้มให้ลูกค้าอย่างเต็มใจ แต่โต๊ะของนายนี่...มันไม่ใช่!!

         " ไม่อยากจะเชื่อว่าเธอเป็นน้องสาวของพี่นีม " คีย์พูดขึ้นมา

         " ฉันก็ไม่อยากจะเชื่อว่านายเป็นลูกค้าประจำที่ร้านของพี่ฉันเหมือนกันน่ะแหละ " ฉัน

    โต้กลับ

         " งั้นหรอ "

         " เรื่องของฉัน ถ้านายอยากอยู่ในร้านนี้ต่ออีกหน่อย ก็ช่วยเงียบปากหน่อยนะ

    รำคาญ!! " ว่าแล้วฉันก็สะบัดก้น เชิดหน้าออกมาจากโต๊ะนั่นทันใด

         เวลาผ่านไปประมาณสิบนาที นายนั่นก็เรียกให้มาเก็บค่าเสียหาย...และเช่นเดิม พี่ๆ

    สุดที่รักก็โบ้ยงานมาให้ฉันอีกเช่นเคย เฮ้อออ เหมือนแกล้งกันเลยเนอะ

         " ทั้งหมดสามร้อยสี่สิบค่ะ แล้วก็ค่าเค้กที่สั่งไว้เมื่อวานอีกสองร้อยห้าสิบ รวมเป็นห้า

    ร้อยเก้าสิบบาทค่ะ " ฉันบอก แล้วแอบกระแทกเสียงหน่อยๆ

         " คีย์ แกจ่ายไปก่อนนะเว้ย ขี้เกียจหยิบกระเป๋าตังค์ว่ะ " นายคนผมสีเงินบอกกับเพื่อน

    ของเขา

         " เออพวกแกก็ตลอดนั่นแหละ อ่ะนี่ " คีย์ว่าแล้วส่งเงินหกร้อย " ไม่ต้องทอนนะ  ไปเหอะ " แต่

    ก่อนออกไปก็ไม่ลืมที่จะทิ้งทวนเอาไว้ว่า " เมื่อตอนกลางวันน่ะ...แก้มเธอนุ้ม นุ่ม ^^ " 

         " นะ...นาย!!!  นายไม่อยากตายดีใช่มั้ย ไอ้กุญแจ ไอ้บ้ากาม ไอ้ลามก " มันช่างกล้า

    พูด ฉันลืมไปแล้วแท้ๆ ฮึ่ม!!

         " แกยืนด่าใครอยู่อ่ะเนม " พี่แนงที่เพิ่งกลับมาจากการซื้อวัตถุดิบทำขนม ที่พี่ๆเขา

    เพิ่งทำหกกระจายเมื่อกี้มา ก็ถามขึ้นทันใด

         " ไม่มี..อะไร...หรอก " ฉันพยายามข่มอารมณ์โกรธด้วยการค่อยพูดช้าๆ ชัดถ้อยชัด

    คำ

         " แน่ใจนะ "

         " อื้มแล้ววันนี้พี่ปิดร้านกันกี่โมงอะ " ฉันเปลี่ยนเรื่อง

         " ประมาณหกโมงนั่นล่ะ " พี่นิวที่เพิ่งเดินออกมาจากหลังร้านเป็นคนคลายความสงสัย

    ให้

         " งั้นเหรอ นี่ก็ประมาณหกโมงละ งั้นเดี๋ยวเนมกลับบ้านก่อนนะ " ฉันบอกแล้วลา

    พี่ๆแล้วเดินออกหลังร้านไป

         ออกมาจากร้านประมาณ30นาที รถของฉันก็ยังไม่เคลื่อนออกจากย่านParadise

    Mallสักที แล้วตอนนี้ที่นี้ก็เริ่มมืดแล้วด้วยอะ  อืม...ฉันเพิ่งสังเกตเห็นว่าเวลากลางคืนไฟแถวๆนี้

    ก็สวยดีเหมือนกันนะเนี่ย วิบวับๆเหมือนช่วงเทศกาลคริสมาสต์ไม่ก็ปีใหม่เลยล่ะ

         หลังจากที่ฉันนั่งเหม่อมองดูดาวดูไฟจนแทบจะเผลอหลับคารถ ไฟแดงเจ้ากรรมก็กลับ

    เปลี่ยนเป็นสีเขี่ยวทำให้ฉันต้องบึ่งรถออกจากย่าน Paradise Mall ในเวลาเกือบ 1ทุ่ม

         ฉันมาถึงที่หมู่บ้าน

         ฉันนั่งกินลมชมวิวไปเรื่อยๆอย่างสบายอกสบายใจ ก็มีเสียงหนึ่งเรียกมาจากรั้วปูน

    ข้างบ้าน

         " เนม " หญิงร่างบางผมยาวประบ่าสีน้ำตาลทอง หน้าตาดูขรึมๆ ที่ทำให้ดูแล้วน่าเกรงขาม

    มากๆ แต่ที่จริงเป็นพี่สาวที่ใจดีคนนึงเลยล่ะ

         " อ๊ะ พี่เฟสนะเอง มาหาพี่นีมเหรอค่ะ ^^ "

         " อืม แล้วนีมอยู่มั้ย "

         " อ๋อ ค่ะ พี่นีมยังไม่กลับเลย "

         " งั้นหรอ งั้นก็ไม่เป็นไรหรอก "

         " อ่าค่ะ  แล้ววันนี้พี่เฟียสไม่อยู่เหรอค่ะ บ้านเงียบๆ " ฉันถามถึงพี่ชายนักเที่ยวของพี่

    เฟสอย่างสงสัย

         " คงจะไปป่วนผับแถวๆรัชดาล่ะมั้ง ไม่รู้สิ แต่อย่าให้รู้ว่าพาอีตัวมาที่บ้านเด็ดขาดเลย

    ไม่งั้นพี่จัดการถึงขั้นสูงสุดแน่ๆ " 

         " อ่าค่ะ แหะๆ " พี่เฟสน่ากลัวจัง ฉันชวนคุยผิดเรื่องสินะ งั้นโกยดีกว่า " งั้นเนมขอตัว

    ก่อนนะค่ะ พอดีรู้สึกเหนียวตัวมากๆเลย แล้วเดี๋ยวเนมจะบอกพี่นีมให้นะค่ะ ว่าพี่เฟสมา

    หา "

         " จ้ะ หลับฝันดีนะ "

         " ค่ะ เช่นกัน " หลังจากล่ำลากันแล้วก็แยกย้ายกันเข้าบ้านทันที

         ระหว่างที่กำลังจะเข้านอน ฉันก็ได้รับโทรศัพท์จากพ่อ(นอกเวลาเรียน เรียกพ่อละกัน)ว่าคืน

    นี้พ่อต้องรีบไปสัมนาที่ฝรั่งเศส และท่านก็ได้ฝากเอกสารที่ฉันต้องใช้ทั้งหมดไว้ที่พี่ๆ (โดยที่ไม่ได้

    ระบุว่าพี่คนไหน....เหนื่อยตูอีกแล้ว) และที่สำคัญมากกว่านั้น...ฉันกับแก๊นต้องไปพรีเซนต์

    โรงเรียนวันจันทร์นี้!!!    มานเรวปายหมายเนี่ย.....(ลากเสียงยานๆแบบซังกะตายที่สุด)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×