ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Love Leader รักให้ตายเลยยัยตัวแสบ

    ลำดับตอนที่ #4 : การพบเจอที่แสนจะปวดหัว!!

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 137
      1
      12 ส.ค. 53

    การพบเจอที่แสนจะปวดหัว!!

    ปี๊บ! ปี๊บ!

         ฉันเปิดรถของฉันแบบซังกะตาย เพราะวันนี้นาฬิกาปลุกเจ้ากรรมดันมาเสียเอาตั้งแต่เช้า

    เป็นเหตุให้มันไม่ปลุกฉันให้ตื่นไปโรงเรียน  พี่นีมเห็นผิดสังเกตุว่าฉันยังไม่ตื่นตั้งแต่ไก่(ยังไม่)โห่

    ก็เลยเข้ามาปลุก ฉันเลยรีบกระวีกระวาดแต่งตัวภายในห้านาที!!

         เน้นย้ำอีกครั้ง...ห้านาที!!!

         โอ้พระเจ้า!!! นั่นฉันอาบน้ำแต่งตัวหรือวิ่งผ่านน้ำกันแน่เนี่ย นี่ถ้าวันนี้หนิงมัน

    แซวฉันเรื่องกลิ่นตัว ฉันจะไม่สงสัยเลย....อาเมน


         " เจ็ดโมงห้าสิบ อีกตั้งสิบนาที " ฉันพึมพำกับตัวเองเบาๆ

         " กรี๊ด!! การี๊ด!! การี๊ด!!! " เสียงคนกรี๊ดนี่ เกิดอะไรขึ้นอีกล่ะ

         " เกิดอะไรขึ้น อ๊ะ! พี่นิวฉันเดินไปตามเสียงกรี๊ดก็พบว่าเป็นพี่นิวยืนอยู่กลางฝูงชน

    (ที่มีแต่ผู้หญิง)

         " อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว " พี่นิวเดินเข้ามาโอบไหล่ฉันไว้

         " เพิ่งจะนึกออกหรอไง เจอกันที่บ้านก็ไม่เห็นพูดอะไร " ฉันสวน

         " เออ ลืม " พูดง่ายเนอะ

         " แล้วนี่พี่มาทำไมเนี่ย "

         " พ่อไม่อยู่ "

         " รู้!! "

         " ฟังให้จบก่อนดิ พ่อเลยให้พี่มาดูแลโรงเรียนแทนในช่วงที่พ่อไม่อยู่ "

         " แล้วใครจะอยู่ร้านล่ะ "

         " ก็เจ๊แนงไง ^^ " พี่นิวยิ้มให้ผู้หญิงหน้าตาน่ารักคนนึงที่เดินผ่านมา แล้วหันมาคุยกับ

    ฉันต่อ

         " มัวแต่หว่านเสน่ห์อยู่นั่นแหละ " จะรอดมั้ยเนี่ย เฮ้อออ พ่อคิดยังไงให้พี่นิวมาดูแล

    โรงเรียน อาจารย์ก็ตั้งเยอะตั้งแยะ " ช่างเหอะ แต่ตอนนี้พี่เป็นถึงรักษาการแทนครูใหญ่ "

         " พูดซะเป็นการเป็นงานเชียว " พี่นิวว่าทั้งๆที่ยืนแคะเล็บ และมีเสียงกรี๊ดตามมาเป็น

    ระยะๆ

         " - -? พี่นิว "

         " ฮะๆ โอเค " พี่นิวหัวเราะแห้งๆ เพราะเห็นฉันทำหน้าตาเครียดใส่

         " เพราะฉะนั้น พี่ต้องทำตัวให้น่านับถือหน่อย วางตัวขรึมๆเข้าไว้...และที่สำคัญ..."

    ฉันหยุดพูดนิดนึงเพราะพี่นิวหันไปยักคิ้วหลิ่วตาใส่น้องม.2อยู่ " ห้ามหว่านเสน่ห์!!! " ฉัน

    ตะโกนกรอกลงไปในหูของพี่นิวดังๆทำให้พี่นิวเบ้หน้าเหยเก " เข้าใจแล้วใช่มั้ย! "

         " เข้าใจแล้ว...มั้ง "

         " พี่นิว " ฉันกดเสียงต่ำ

         " เออๆๆ " พี่นิวบอกปัดแล้วเดินไปที่หน้าเสาธง เฮ้อออ เอ๊ะ! วันนี้วันศุกร์นี่นา Leader

    ต้องออกไปพูดหน้าเสาธงเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรม

         ก่อนที่จะไปหน้าเสาธง ฉันก็ต้องแวะไปที่ห้องLeader Girlก่อน เพราะทุกๆวันศุกร์ จะ

    มีการประชุม ทำให้เข้าเรียนเลตนิดหน่อย แต่ก็แค่วันเดียวเท่านั้นเเหละ

         " สวัสดีตอนเช้าจ้ะเนม " แก๊นที่เห็นฉันเดินเข้ามาเป็นคนแรกเอ่ยทักทาย

         " วันนี้เนมมาสายล่ะ ดูท่าฝนจะตก " หนิงกล่าวทักทายที่ชวนกวนประสาทเล็กน้อย

    ตามแบบฉบับ

         " ตลกล่ะหนิง " ฉันหันไปยิ้มตอบหนิงเล่นๆ

         " ได้ข่าวว่าอาจารย์ใหญ่ให้พี่นิวมาดูแลโรงเรียนแทนหรอ O_O " หนิมทำตาลุกวาว

    ขึ้นมาทันที ก็เพราะว่า...ยัยนี่ชอบพี่นิวมานานแล้วน่ะสิ ^^

         " ก็ใช่ จะไปเยี่ยมปะล่ะ  ^^? " ฉันยิ้มกริ่ม

         " พี่นิวป่วยเหรอ O[]O" หนิมเอ้ยยย...

         " - -? "

         " วันนี้ก็เชิญมาชุมด้วยสิ จะได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น เพราะพ่อเนมไม่อยู่เกือบสอง

    เดือนเลยนะ " เมลล์บอก

         " งั้นก็โอเค " ฉันตอบ 

         " พวกเรา ไปเข้าแถวกันเถอะ " ขิมเดินเข้ามาด้วยท่าทางเริงร่า และมีมิลเดินตามมา

    ด้วยท่าทางเบื่อหน่ายกับชีวิต เฮ้ออ แต่ละคน

         หลังจากที่เข้าแถวเคารพธงชาติกันแล้ว หัวหน้าLeader Girlอย่างฉัน ก็ต้องพูดกับ

    สมาชิกในโรงเรียนสักหน่อย

         " สวัสดีค่ะ อาจารย์ เพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ และรักษาการครูใหญ่ค่ะ สำหรับวันนี้ดิฉันก็ไม่มี

    อะไรพูดมากหรอกค่ะ แค่จะมาบอกกับทุกๆท่านว่า ตลอดระยะเวลาสามเดือนนี้ ดิฉันกับ

    ศศิธรจะไม่อยู่ที่โรงเรียนนะค่ะ...แต่ไม่ต้องดีใจไปค่ะ เพราะยังมีเดฟาน่า(แจมมี่) สุปฏิมา

    (เมลล์) สุปฏิญญา(มิล คนนี้โหดสุดๆอิอิ) และอีกหลายๆคนค่ะ " พอตอนฉันเอ่ยชื่อของ

    มิลขึ้นมา ทุกคนต่างเงียบแล้วมองไปที่เธอคนนั้น ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของชื่ออย่างหวาดๆ เเต่

    เพราะอะไรน่ะเหรอ..ก็เพราะว่า ถ้านับรองจากฉัน คนที่โหดที่สุด ก็คงไม่พ้นมิลหรอกนะ

    " และเกือบสองเดือนนี้หลังจากนี้ อาจารย์ใหญ่นรินทร์ จะไม่ได้อยู่ที่โรงเรียนนะค่ะ แต่

    ท่านได้ส่ง นายนรันทร์ ลูกชายคนเดียวของท่านมารักษาการแทนชั่วคราว " หลังจากที่

    ฉันพูดชื่อพี่นิวแล้ว ก็เริ่มมีเสียงซุบซิบอะไรซักอย่างดังแว่วๆ แต่ฉันไม่ได้สนใจที่จะฟัง

    ซักเท่าไร " ขอเชิญรักษาการแทนค่ะ ...เชิญค่ะ ^^ " ว่าแล้วก็ส่งไมค์ให้พี่นิวทันใด แต่พอพี่

    นิวขึ้นไปยืนบนด้านหน้าแล้ว เด็กนักเรียนหญิงก็เริ่มตาค้าง แล้วก็เป็นลมทีละคนสองคน

    จนตอนนี้เหลือเพียงชั้นละไม่กี่คนเท่านั้น(มันชักจะเว่อร์เกินไปแล้ว)

         " เอ่อ...เนม " แก๊นสะกิดฉันเบาๆ

         " หืม อะไรเหรอ "

         " ฉันว่ามันยังไงๆนะ ปล่อยนักเรียนขึ้นห้องดีกว่า ฉันว่า.. " แก๊นบอกอย่างเบาๆ

         " ฉันก็ว่าอย่างนั้นแหละ " หนิมเดินมาเสริมทัพอีกแรง ทำให้ฉันต้องเดินไปแย่งไมค์

    มาจากมือของพี่นิว แล้วปล่อยนักเรียนไปทีละชั้น

         หลังจากเข้ามาอยู่ในห้องประชุมเรียบร้อยแล้ว ทุกคนก็เริ่มตั้งคำถามให้กับพี่นิว โดย

    คนแรกก็คือ...

         " เห็นเนมบอกว่าพี่นิว เอ้ย! รักษาการแทนฯ ชงกาแฟอร่อยเหรอคะ " หนิมถามไปตา

    ก็หวานหยาดเยิ้มไป

         " หนิม " เมลล์ปรามหนิมเบาๆแล้วมองมาที่ฉัน ให้รู้ว่าฉันไม่พอใจ

         " โทษที " หนิมบอกแล้วถอนหายใจ

         " รักษาการฯ ค่ะ เรื่องที่คุณพ่อของคุณคุยไว้เมื่อวานอะค่ะ จะให้ฉันไปทำกันวันไหน

    คะ " อยู่ๆแก๊นก็ถามขึ้นมา อย่างไม่มีปี่ ไม่มีขลุ่ย

         " วันไหน? " นี่อย่าบอกนะว่าพ่อไม่ได้บอกอะไรพี่นิวเลยอะ เอ๊ะ! แต่เหมือนพ่อจะบอก

    ฉันไปแล้วมั้ง รู้สึกว่าจะเป็นวันจันทร์นี่ล่ะ

         " พี่นิวคงไม่รู้หรอกมั้งแก๊น มันกะทันหันน่ะ " เมลล์หันไปบอก " แล้วเนมรู้มั้ยอะ "

    เมลล์หันมาถามความคิดเห็นจากฉัน

         " เห็นพ่อบอกว่าวันจันทร์นี้อะนะ แล้วนี้พ่อไม่ได้ให้เอกสารมาเลยหรอพี่ "

         " ให้   แต่ขี้เกียจอ่าน " ฉันล่ะเชื่อเค้าเล้ยยย...

         " งั้นเอามาให้เนม " ฉันแบมือไปตรงหน้า พี่นิวจึงวางแหมะลงมาบนหัวฉัน อุตส่าห์แบ

    มือซะดิบดีเลย วางแหมะลงมาได้

         " แป็บนะ หาก่อน....เจอแล้ว เวลาเจ็ดโมง ที่สนามบินส่วนตัวของพ่อ แล้วจะมีเครื่อง

    บินรออยู่ พอลงจากเครื่องบินแล้ว ก็ลงเรือที่เทียบท่ารออยู่ แล้วพอขึ้นจากเรือแล้ว ก็นั่ง

    รถไปต่ออีก....มันจะซับซ้อนไปแล้วมั้งเนี่ย บ้านคนหรือเปล่า "

         " นั่นนะสิ บ้านคนรึเปล่า...และมีข้อมูลของคนที่ต้องไปพรีเซนต์บ้างรึเปล่า " หนิงถาม

         " น่าจะมีนะ เดี๋ยวลองหาให้ " แต่ฉันก็ต้องชะงัก เพราะไปสะดุดเข้ากับบาทาของใคร

    บางคน " พี่นิว!!! พี่ทำอะไรของพี่เนี่ย!!! " ฉันแทบจะกระโดดไปขย้ำคอพี่นิวเลยทีเดียว

         " แค่กๆ แกก็เลิกบีบคอฉันสักทีดิ แค่กๆๆ แกจะฆ่าฉันรึไงยัยน้องบ้า "

         " แล้วพี่ทำอะไรอยู่ล่ะ ถ้าอยากนอนก็กลับบ้านไปเลยดิ มาทำไมเนี่ย " ฉันตะโกนด่า

    แว้ดๆๆ พ่อคิดผิดจริงๆด้วยอะ ทำไมไม่เอาพี่แนงมาฟะ ฮึ่ม เคืองค่ะ

         " ไม่อยากกลับ ที่นี้มีสาวๆสวยๆเยอะแยะจะตายไป " พี่นิวพูดแล้วทำท่าละเมอเพ้อ

    ภพ

         " ฉันว่าฉันบอกพี่แล้วนะว่าห้ามหว่านเสน่ห์ พูดภาษาคนไม่รู้เรื่องเรอะ " ฉันว่าแล้วทำ

    หน้ายักษ์ใส่ " แล้ววันนี้ไม่ไปเรียนเหรอ ถึงได้มาที่นี่อะ "

         " ไม่อะ ขี้เกียจ " ถามง่าย ..ตอบง่ายจริงๆ - -^

         " ฉันจะฟ้องแม่ ว่าพี่ไม่ไปเรียน " ฉันไม่ใช่คนขี้ฟ้องหรอกนะ แต่พี่นิวทำอะไรแล้วมัน

    ดูขวางหูขวางตาไปหมดอะ

         " ก็แค่วันเดียว " ฉันจะบ้าตายกับพี่คนนี้ เมื่อไหร่พ่อจะกลับเนี่ย....(ได้ข่าวว่าพ่อเพิ่งไป

    เมื่อวาน)

         " ใจเย็นๆเหอะเนม " เมลล์เข้ามาตีหลังฉันเบาๆดัง ปุ ปุ

         " โอเค! งั้นเลิกประชุม ฮึ่ม " ไอ้พี่บ้า กวนประสาทน้องทุกวัน ถ้าฉันเส้นเลือดในสมอง

    แตกตายไปละก็ ฉันจะมาหลอกพี่นิวคนแรกเลย...

         เลิกเรียน(อย่างไวอะ)

         " เนม พรุ่งนี้เราไปซื้อของกันมั้ย " แก๊นถามในขณะที่ฉันกำลังเก็บของลงกระเป๋า

         " ก็ดีนะ ต้องไปอยู่ตั้งสองเดือนแน่ะ ไม่รู้ว่ามันจะมีเครื่องอำนวยความสะดวกรึเปล่า

    น่ะ " ฉันเงยหน้าขึ้นมาบอกแล้วหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเปิดเสียง

         " แล้วไปซื้อที่ไหนล่ะ แต่ไม่อยากไปเซ็นทรัลเวิลดิ์นะ " (มันคงอยู่ให้แกไปหรอก)

         " ไปเดอะมอลล์มั้ยล่ะ "

         " จ้ะ งั้นพรุ่งนี้เจอกันตอนสิบเอ็ดโมงนะ " แก๊นบอกแล้วแยกไปอีกทางนึง ส่วนฉันก็

    เดินมาที่ลานจอดรถ

         วันต่อมา

         11.00 น.

          " เนม ทางนี้จ้ะ " แก๊นในชุดแส็กสีฟ้า ยาวคลุมเข่า ผมสีน้ำตาลนั่นถูกมัดรวบขึ้นไป

    อย่างเรียบร้อย เธอนั่งรอตรงหน้าร้านขายน้ำตะโกนเรียกฉันมาแต่ไกล ฉันที่ยืนมองหา

    ตั้งแต่แรกรีบเร่งฝีเท้าเข้าไปหาเธออย่างรวดเร็ว

          " รอนานมั้ย "

          " ไม่หรอกจ้ะ ฉันก็เพิ่งมาเหมือนกัน เนมจะพักก่อนมั้ย...หรือว่าเข้าไปเลย " แก๊นหัน

    มาถาม

          " ไปเลยดีกว่า ^^ " ฉันบอกแล้วยิ้มร่าเข้าไปในห้างทันที

          หลังจากช้อปปิ้งเสื้อผ้า ของใช้ส่วนตัวและอะไรอีกหลายๆอย่างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    เราสองคนก็มานั่งอยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง แก๊นก็เอ่ยขึ้นมาลอยๆว่า...

         " เนม " ฉันหันไปตามเสียงของแก๊นช้าๆ " ถ้าเราไปอยู่ที่นู่นแล้วอะ เราจะได้อยู่ที่

    เดียวกันมั้ยอะ ฉันกลัวจัง "

         " ไม่รู้สิ แต่ถ้าเขาให้แยกกันจริงๆ เขาก็ต้องมีเหตุผลดีๆให้เราสักอย่างนั่นแหละ " ฉัน

    พูดปลอบใจแก๊น

         " นั่นสินะ -^-" แก๊นทำหน้าเศร้า

         " อย่าเศร้าไปเลยน่า โทรศัพท์ก็มี..จะกลัวอะไรล่ะ เนอะ ^^ " 

         " จ้ะ เนม...นี่ก็เย็นมากแล้วอะ งั้นฉันขอตัวกลับก่อนนะ " แก๊นวางเงินไว้บนโต๊ะแล้ว

    เตรียมลุกขึ้น " บายจ้ะ แล้วเจอกัน "

         " จ้ะ แล้วเจอกัน " 

         จากนั้นฉันก็เรียกพนักงานมาเก็บเงินแล้วเดินออกมาจากร้าน...

    แต่แล้วก็สะดุดเข้ากับ

    นาฬิกาล็อกแก็ตรูปดาว แล้วมีปีกติดโบว์เล็กๆ สองข้างขนาบกัน สวยมากๆเลยอะ  อยาก

    ได้จัง...แวะซื้อหน่อยดีกว่า

         แต่ตอนที่ฉันเดินเข้าไปก็สวนกับผู้ชายคนนึงเข้า หน้าตาดูคุ้นๆมากเลยอะ เหมือนเคย

    เห็นที่ไหนซักแห่ง  แต่ช่างเหอะ

         " เมื่อกี้มีผู้ชายเข้ามาซื้ออันสุดท้ายไปแล้วนะค่ะ ทางร้านต้องขอโทษจริงๆนะคะ "

         พี่พนักงานกล่าวขอโทษฉันยกใหญ่ เอ่อ มันไม่ใช่เรื่องขอขาดบาดตายนะค่ะ

         " ไม่เป็นไรค่ะพี่ หนูเข้าใจ ขอบคุณมากนะคะ " แต่ฉันอยากได้มากๆเลยอะ เฮ้ออ

    ปลงซะเถอะยัยเนมเอ๋ย..

         หลังจากกลับถึงบ้านแล้วฉันก็ตั้งหน้าตั้งตาจัดกระเป๋าเสื้อผ้า อย่างเดียว ไม่อยากไป

    เลยอะ แต่ถ้าไม่ไปก็โดนหักคะแนนตั้ง50คะแนน ไม่เอาหรอก

         วันจันทร์ ณ สนามบินส่วนตัวของพ่อ

         6.30 น.

         ฉันมาถึงที่สนามบินของคุณพ่อตั้งแต่6.30 น.เพราะจะได้มาหาเครื่องบินที่จะพาไปจุด

    หมาย ว่าไปที่ไหนเผื่อจะได้หาทางหนีทีไล่ได้ อ๊ะๆ ไม่ใช่ๆ ก็แค่สงสัยเท่านั้นแหละ

         " เอ่อ ขอโทษนะค่ะลุง คือมีเครื่องลำไหนบางค่ะที่แลนดิ้งตอนเจ็ดโมงอะค่ะ "

         " แถบนู้นนะจ่ะหนู หนูจะไปไหนเหรอ " เสียงลุงคนนี้ฟัง แปร่งๆ พิกลจัง

         " ไม่ทราบเหมือนกันอะค่ะ แต่รู้สึกว่าคุณพ่อ เอ่อ คุณนรินทร์แจ้งไว้แล้วน่ะค่ะ "

         " ถ้าอย่างนั้นหนูก็ขึ้นลำที่ลุงเป็นกัปตันเองล่ะจ่ะ " ลุงคนนี้เป็นกัปตันลำที่ฉันต้องขึ้น

    จริงๆเหรอเนี่ย โชคดีจัง

         " เอ่อ ลุงทราบมั้ยค่ะ ว่าหนูจะไปที่ไหนกัน "

         " รู้สึกว่าจะเป็นเกาะส่วนตัวของตระกูลอะไรสักอย่างนี้ล่ะ  ถ้าอย่างนั้นลุงขอตัวก่อนนะ

    ลุงต้องไปเตรียมเครื่องน่ะ แล้วกระเป๋า..."

         " ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวหนูถือไปเอง ขอบคุณนะค่ะ ^^ "

         6.50 น.

         แก๊นทำไมช้าจังนะ เครื่องจะออกแล้วด้วย เดี๋ยวก็ตกเครื่องหรอก

         " เนม...ฉันมาแล้ว " แก๊นวิ่งลากกระเป๋ามาแต่ไกล แถมยังมีขโยงเพื่อนๆวิ่งตามหลัง

    มาไม่ห่าง " ขอโทษที่ทำให้รอนะ คือว่าพวกนี้เขาขอมาด้วยน่ะ "

         " อื้ม ไม่เป็นไรหรอก ^^ แต่ว่าเราต้องไปกันแล้วนะ คงจะคุยกับเพื่อนต่อไม่ได้แล้วล่ะ

    เดี๋ยวตกเครื่อง " ฉันบอกพร้อมกับถอนหายใจเป็นระยะๆ เอ้อวันนี้พี่นีมก็ต้องไป

    อิตาลีเหมือนกันนี่นา แต่น่าเสียดายฉันยังไม่ได้ไปส่งอะ

         “ อ่า...งั้นเหรอ น่าเสียดายจัง “ แก๊นทำหน้าเศร้าพร้อมแบะปากหน่อยๆ

         " เมลล์ ฉันฝากโรงเรียนด้วยนะ " ฉันพูดแล้วเดินเข้าไปสวมกอดเมลล์

         " รับทราบค่ะ หัวหน้า ^^ " เมลล์ยืดตัวตรงแล้วพูดเสียงหนักแน่น ทำให้ฉันยิ้มออกมา

    นิดนึง

         " คุณหนูค่ะ ได้เวลานำเครื่องออกแล้วค่ะ " พี่แอร์โฮสเตสคนหนึ่งเดินเข้ามาเรียกฉัน

    กับแก๊น

         ฉันกับแก๊นพยักหน้าเป็นเชิงรับรู้และหันมาทางเพื่อนๆอีกครั้ง
     
         " ทุกๆคน ฉันฝากโรงเรียนด้วยนะ แล้วฉันจะกลับมา บาย "

         " บายจ้ะ " ทุกคนประสานเสียงบอกลาฉันด้วยความปลื้มปิติที่ไปได้ซักที เฮ้ย! ด้วย

    ความอาลัยอาวรต่างหากเล่า

         " เนม ถ้าเราไม่ไปจะเป็นอะไรมั้ยอะ " ระหว่างนั่งอยู่บนเครื่อง แก๊นก็เอ่ยถามขึ้นมา

    ดื้อๆ

         " เห็นพ่อบอกว่า ถ้าไม่ไปจะถูกหักคะแนนจิตพิสัยห้าสิบคะแนน แต่ไม่รู้ว่าจริงหรือ

    เปล่า "

         " อ่านะ " แก๊นทำหน้าเหมือนไม่อยากไปเต็มที่ ฉันเข้าใจ...ฉันก็ไม่ได้อยากไปหรอก

         นั่งอยู่บนเครื่องได้ประมาณ5ชั่วโมงก็ถึงจุดหมายปลายทางแล้วล่ะ ฉันกับแก๊นจึงเดิน

    ไปรอรับกระเป๋าที่ท่าอากาศยาน แล้วเดินไปที่ท่าเรือที่อยู่ด้านหลังอีกทีนึง 

         " เมื่อกี้พี่แอร์ฯ เค้าบอกให้ไปขึ้นเรือลำที่เท่าไรนะ " ฉันหันไปถามแก๊นที่กำลังเดินชม

    วิวของท่าเรือไปเรื่อยๆ ท่าเรือที่นี่ก็สวยดีนะ ให้ความเป็นธรรมชาติดีเหมือนกัน

         " เรือหมายเลขเจ็ดหนึ่งหกจ่ะ " แก๊นหันมาตอบ " นี่ไง เจอแล้วล่ะ " แก๊นหันไปเจอ

    เรือลำใหญ่ลำหนึ่งเข้า ด้านข้างเขียนเลข716เอาไว้ จึงทำให้ฉันมั่นใจได้ว่า นี่คือเรือที่

    ฉันต้องขึ้นจริงๆ

         " ไปที่เรือเหอะ เขาคงรอนานแล้วล่ะ " แก๊นหันมาบอกแล้วเดินนำไปที่เรืออย่างคล่อง

    แคล่ว ดูท่ายัยนั่นจะลืมว่าตัวเองเมาเรือ หรือไม่ก็เตรียมตัวพร้อมแล้วล่ะมั้ง เฮ้อออ

         " อ้วกกก!! " แต่ไหงพออยู่บนเรือกลับเป็นอย่างนี้ล่ะค่ะคุณเพื่อนขา เมื่อกี้นี้ล่ะคล่อง

    แคล่วเชียว " เนม อ้วกกก ฉันลืม อ้วกกก ว่าฉันเมา อ้วกกก เรือ แฮก อ้วกกก "

         " หนู เพื่อนหนูไหวมั้ยเนี่ย " เสียงแปร่งๆคุ้นหูดังออกมาจากห้องบังคับเรือ ฉันจึงเดินตาม

    ไปดู

         " ลุง! " ลุงกัปตันเครื่องบินคนเมื่อกี้นี่นา แล้วทำไมมาขับเรือได้ล่ะ " ลุงมารับจ๊อบ

    เหรอค่ะ ^^ " ฉันแซวลุงเขาขำๆ

         " เปล่าหรอก ลุงมีบ้านอยู่ที่เกาะนั่นน่ะ ลุงก็เลยอาสาขับเรือให้ "

         " อ๋อค่ะ "

         " แล้วนี่เพื่อนหนูจะไหวมั้ยเนี่ย " ลุงถามซ้ำอีกครั้ง

         " แล้วอีกไกลมั้ยค่ะกว่าจะถึงเกาะ "

         " อีกประมาณสิบนาที " คุณลุงตอบ

         " สิบนาที อีกสิบนาทีไหวมั้ยแก๊น " แก๊นไม่ได้ตอบอะไร ได้แต่พยักหน้าอย่างเดียว

    แล้วก็ทำท่าพะอืดพะอมอยู่อย่างนั้น ฉันเลยแยกออกมาจากแก๊นแล้วมาคุยกับลุงต่อ

         " ลุงค่ะ เจ้าของเกาะนี่เขาเป็นใครเหรอค่ะ แล้วเขาใจดีมั้ย หน้าตาเป็นยังไง แก่หรือ

    หนุ่ม นิสัยเป็นยังไง แล้ว..."

         " ใจเย็นๆก่อนหนู ทีละคำถาม เจ้าของเกาะเนี่ยเขาชื่อว่าคีย์ " คีย์เหรอ...คงไม่ใช่ตา

    บ๊องนั่นหรอกมั้ง " หน้าตาก็ดีนะ หล่อใช้ได้เลยล่ะ ส่วนอายุ...ก็ประมาณกับหนูนี่ล่ะมั้ง

    นิสัยก็ดีนะ มีน้ำใจกับเพื่อนๆ รักครอบครัว แล้วก็... "

         " อ่าหรอค่ะ ...ขอบคุณค่ะลุง " นี่ลุงเขาเหมือนมาชมตานั่นมากกว่าตอบคำถามซะอีก

         " ถึงเเล้วล่ะหนู ไปบอกให้เพื่อนเตรียมตัวนะ " ลุงหันมาบอกฉัน ฉันเลยรีบเข้าไปหา

    เเก๊น ก็พบว่ายัยนั่นหายพะอืดพะอมแล้วล่ะ สงสัยในท้องจะไม่มีอะไรให้อ้วกแล้ว

         " เป็นไง " ฉันเดินเข้าไปถาม

         " ก็ดีขึ้นแล้วอะนะ ถึงแล้วเหรอ "

         " อื้ม ลุงเขาให้เราเตรียมตัวแล้วล่ะ ไปเหอะ " ฉํนลุกขึ้นเตรียมจะเดินออกไป แต่ไม่

    ยักกะได้ยินเสียงของแก๊นตามมา ปรากฏว่า...

         " เนม...ลุกไม่ขึ้นอะ " เสียงเว้าวอน

         " แก๊นเอ้ย... อะ จับแขนฉันแล้วค่อยๆลุกขึ้น " ฉันค่อยๆพยุงแก๊นออกจากเรือ แล้ว

    เดินไปที่จุดนัดพบก็คือใต้ต้นไม้ใหญ่ รถที่รออยู่เป็นรถเบนซ์สีดำ

         " คันนี้มั้ยเนม " แก๊นหันมาถามแล้วชี้ไปที่รถยนต์คันหนึ่ง

         " น่าจะนะ ลองเข้าไปถามก่อนละกัน " ฉันกับแก๊นเดินไปที่รถคันนั้นแล้วถามกับลุงคน

    ขับว่า..." ลุงค่ะ รถคันนี้ใช่รถที่นัดไว้รึเปล่าค่ะ "

         " จ้ะหนู ขึ้นเลยจ้ะ " เฮ้ย! อย่าบอกนะว่า...

         " ลุง!!! " ลุงคนขับเครื่องบิน แล้วมาขับเรือคนเมื่อกี้นี่หว่า

         " หนูเองเหรอเนี่ย โลกมันกลมจริงๆเลยนะ " ลุงเขาหัวเราะแห้งๆให้ฉัน

         " อ่าค่ะ " มันจะบังเอิญอะไรขนาดนี้ มันจะมีอะไรบังเอิญขนาดนี้มั้ยค่ะ

         " พอดีว่าลุงเป็นคนขับรถให้คุณคีย์น่ะ หนูคงจะเป็นคนมาพรีเซนต์โรงเรียนสินะ "

         " ลุงรู้เหรอค่ะ "

         " อื้ม คนจากฝั่งนู้นน่ะ ส่งคนมาพรีเซนต์เยอะมากเลยล่ะ แต่ก็ไม่มีใครอยู่ครบสาม

    เดือนสักที อย่างมากก็แค่สองอาทิตย์ " 

         " จะ..จริง...จริงเหรอค่ะ " แก๊นที่เงียบฟังมานาน พูดออกมาเบาๆ

         " แต่ลุงเชื่อว่าพวกหนูน่าจะอยู่ครบสามเดือนนะ ดูจากหน่วยก้านแล้ว " คุณลุงยิ้มกริ่ม

    " ขึ้นรถเถอะหนู เดี๋ยวมันจะมืดเสียก่อน "

         " ค่ะ/ค่ะ " ฉันกับแก๊นขานรับพร้อมกัน ฉันนั่งด้านหน้าส่วนแก๊นนั่งด้านหลัง แม้ว่าฉันจะโดน

    ลุงเขาไล่ไปนั่งด้านหลังกันหมดก็เถอะ

         " ลุงค่ะ ลุงชื่ออะไรเหรอค่ะ พวกหนูจะได้เรียกถูก " ฉันหันไปถามลุงคนขับรถ

         " ลุงชื่อ..." ลุงเงียบไปเหมือนนึกอะไรซักอย่าง " ชื่อ...พงศ์จ่ะ " กว่าจะนึกออก

         " ค่ะลุงพงศ์ หนูชื่อเนมค่ะ ส่วนเพื่อนหนูแก๊นค่ะ " ฉันแนะนำชื่อตัวเองและแก๊นให้ลุง

    เขาเสร็จสรรพ ลุงจึงพยักหน้าเข้าใจแล้วขับรถต่อไป

         " ถึงแล้วล่ะหนู คุณคีย์กับเพื่อนๆรออยูที่ห้องรับแขกนะ " ลุงพงศ์บอกขณะที่เลี้ยวเข้า

    ไปในบ้านหลังใหญ่(มากๆ)หลังหนึ่ง

         " ขอบคุณที่มาส่งนะค่ะลุงพงศ์ ขอบคุณค่ะ " ว่าแล้วฉันกับแก๊นก็ไหว้ขอบคุณลุงไป

    แต่ที่ฉันแปลกใจอยู่อย่างนึงคือ ลุงเขามีท่าทางเก้ๆกังๆ จะรับไหว้ดี หรือจะไม่รับดียังไง

    แปลกๆชอบกล ทั้งๆที่ดูจากหน้าตาแล้ว น่าจะแก่กว่าพ่อฉันอีกนะ

         พวกฉันมาถึงที่นี่เวลา16.00 น.พอดีท้องฟ้าก็ยังไม่มืดมากมายอะไร ที่นี่ก็สวยดี

    เหมือนกันนะ มีเสียงนกที่บนต้นไม้ เสียงคลื่นกระทบฝั่งเบาๆ(บ้านหลังนี้แอบติดทะเล

    แหละ)คลอไปกับสายลมเอื่อยๆในยามเย็น

         ฉันกับแก๊นเตรียมจะเดินเข้าไปที่ในตัวบ้านแต่ก็ต้องผงะเพราะเจอกับไอ้โม่งมาดัก

    หน้าไว้

          " อะไรเนี่ย " ฉันพึมพำกับตัวเอง " แก๊นระวัง! " ฉันร้องขึ้นเมื่อเห็นไอ้โม่งคนนึงกำลัง

    จะกระโจนใส่แก๊น แต่ก็โดนแก๊นสกายคิกเข้าให้

         " ขอบใจนะ "

         " อื้ม ระวังตัวด้วยละกัน " ฉันหันไปบอกแก๊นพร้อมกับกระโดดหลบไอ้โม่งไปด้วย

         " เฮ้ย! " ฉันตกใจจนเผลอเตะก้านคอหงายตึงลงไปคนนึง ฉันจะไม่ทำร้ายใครถ้าเขา

    ไม่ได้ทำอะไรเราก่อน " อ๊ะ! " แต่นี่มันรุมกันนี่หว่า ดังนั้นฉันกับแก๊นจึงสู้บ่ยั้นค่ะ ฮุกซ้าย

    ฮุกขวา ชกหน้า ชกหลัง สกายคิกบ้างเป็นระยะๆ

         " ถอย!! " เสียงหนึ่งตะโกนออกมาจากในบ้าน ทำให้พวกไอ้โม่งพากันหายตัวไปใน

    แวบเดียว

         " ขั้นที่หนึ่งถือว่าผ่านนะ " เสียงทุ้มนุ่มฟังดูคุ้นๆ ของใครบางคนเอ่ยตะโกนเสียง

         " นาย!!! ..." ฉันชี้หน้าคนที่พูดอย่างไม่รู้ตัว นั่นมันนายคีย์นี่หว่า

         " ใช่ ฉันเอง...โลกใบนี้นี่กลมมากๆเลยนะ เธอว่าอย่างนั้นมั้ย "

         " แล้วแต่นายจะคิด " ฉันพูดสวนด้วยอารมณ์เดือดดาล ฉันยังไม่ได้ชำระแค้นเก่าเลย

    นะ " แก๊น กลับกันเถอะ แล้วค่อยบอกพ่อทีหลัง " ฉันกระซิบบอกแก๊นเบาๆ

         " เนม...แต่ตั้งห้าสิบคะแนนเลยนะ คิดดูดีๆ " แก๊นตอบกลับมา อะไรกันนี่  แงๆๆ พระ

    เจ้าแกล้งช้านน~

         " คีย์ นั่นมันเด็กที่เราเจอที่โรงเรียน แล้วเจออีกทีที่ร้านโปรดของแกนี่หว่า " ผู้ชายหัวสีทอง

    (วันนั้นยังเป็นสีดำอยู่เลย)หน้าคมๆ ถามขึ้นอย่างสงสัย และถ้า

    ฉันจำไม่ผิด..ฉันไม่เห็นนายนี่ที่ร้านพี่นีมนะ

         " ก็ใช่น่ะสิไอ้เนส ก็จะเป็นใครไปได้อีกล่ะ ก็เห็นๆกันอยู่ " ทะเลาะกันเองซะแล้ว นาย

    คนนั้นชื่อเนสเรอะ อืม จะได้จำไว้ในเเบล็คลิสต์ส่วนตัว เพื่อนกันมันก็ต้องนิสัยเหมือนกัน

    นั่นแหละ

         " ขอโทษคร้าบ คุณคีย์ " นายเนสอะไรนั่นก้มหัวงุดๆไปหลบด้านหลังทันทีทันใด

         " แล้วจะให้พวกฉันยืนตรงนี้อีกนานมั้ยเนี่ย " ฉันกอดอกถามอย่างท้าทาย

         " ก็เข้ามาสิ ไม่ได้ว่าอะไรซะหน่อย "

         " ยังจะมีหน้ามาพูดอีกนะ ก็พวกนายเล่นยืนขวางไว้อย่างนั้น  ใครเขาจะกล้าเข้าล่ะ

    เนี่ยฉันพึมพำกับตัวเองเบาๆ

         " พูดอะไรน่ะ " คีย์เดินเข้ามาใกล้ๆแล้วถาม

         " แล้วนายจะให้ฉันพูดอะไรล่ะ " ฉันเชิดหน้าท้าทาย

         " นี่ถ้าเธอเป็นผู้ชายนะ ฉันสอยร่วงตั้งแต่เมื่อกี้แล้ว "

         " แมนจริงๆ หึ " ว่าแล้วฉันก็เตรียมเดินเข้าไปในบ้าน " หลบสิ ฉันจะเอาของเข้าไป

    เก็บ  หรือนายอยากโดน ฮะ " แล้วฉันก็ตั้งการ์ดขึ้นมาอีกรอบ หมอนั่นจึงก้มหน้าลงมา

    ใกล้ๆหูฉันแล้วพูดว่า...

         " เธอยังอยากเป็นแบบคราวนั้นรึไง "

         กึก!! ฉันตัวแข็งทื่อขึ้นมาทันใดที่พูดถึงเรื่องคราวนั้น ฉันกำลังจะลืมแล้วนะ นายมา

    พูดให้คิดทำไมเนี่ย

         " นี่!! พูดแค่นี้ช็อกเลยรึไง นี่! " ว่าแล้วคีย์ก็เข้ามาแตะตัวฉัน มันเหมือนกับมีพลังอะไร

    บางอย่าง ทำให้ฉันต้องพุ่งหมัดไปที่ใบหน้าขาวๆของเขา...ทำให้นายนั่นลงไปกองที่พื้น

    เลยที่เดียว...แต่ก็สะใจดีแฮะ

         " นี่!! ยัยบ้า กล้าดียังไงมาต่อยฉันน่ะฮะ " คีย์พูดอย่างหัวเสียเพราะถูกหญิงสาวที่ไหน

    ไม่รู้อย่างฉันมาชกหน้าถึงหน้าบ้านของเขา

         " แล้วนายล่ะ...กล้าดียังไงมาหอมแก้มฉันน่ะหา!! แล้วฉันก็กำลังจะลืมแล้วด้วย นาย

    มาพูดรื้อฟื้นเพื่ออะไร!! ไอ้บ้าเอ้ย ไอ้กุญแจ ไอ้แมนไม่เต็มร้อย ไอ้บ้ากาม ไอ้ลามก ไอ้

    คนฉวยโอกาส ไอ้...บลาๆๆๆๆ " เหนื่อยๆๆ เหนื่อยมากๆ

         " ด่าฉันพอรึยัง ฉันก็แค่หอมแก้มเธอเอง "

         " ยัง!!! ยังไม่พอ นายบอกว่า 'แค่หอมแก้มเอง' น่ะเหรอ นายรู้มั้ย ว่าคนสมัยนี้มันคิด

    แต่อย่างนี้น่ะสิ ประเทศมันถึงได้ไม่เจริญน่ะ อุ๊บ.. "

         " เลิกพูดมากสักที!! " นายนั่นเดินเข้ามาปิดปากฉันแล้วตะโกนใส่เต็มหน้า ฮึ่ม

         " เอา อือ ออก อาก อาก อั๊น เอี๋ยว อี้ " (เอามือออกจากปากฉันเดี๋ยวนี้)

         " แล้วเธอจะพูดมากอีกมั้ยล่ะ โอ๊ยย! " ฉันกัดไปที่มือของเขา ที่ยังคงอยู่ที่ปากฉัน

    เหมือนเดิม จึงทำให้เขาร้องจ๊ากก ขึ้นมาทันที (เค็มมากๆเลย><)

         " นี่ยัยบ้า เธอมากัดฉันทำไมเนี่ย "

         " นายยังกล้าถามอีกนะ แล้วใครใช้ให้นายมาปิดปากฉันล่ะ..ดูซิเนี่ย เค็มก็เค็ม แหยะ "

         ฉันย่นจมูกใส่เขาที่นึง แล้วฉันก็เหลือบไปเห็นเพื่อนหัวสีเงินกำลังยืนกลั้นหัวเราะอยู่

    มันมีอะไรน่าขำ (ฟระ)

         " แล้วนี่จะให้ฉันเข้าบ้านไรยัง? " ฉันถามอย่างอวดดี ทำไมนะ..พ่อถึงอยากได้คนพวก

    นี้มาอยู่รร.เรานัก นิสัยก็แย่ แย้ แย แย่~(พยายามทำให้เหมือนเพลง)

         " พี่คีย์ ไหนล่ะค่ะพวกพี่ที่มาจาก วีนัสฯ  อ๊ะ! " เด็กผู้หญิงประมาณชั้นม.2 วิ่งออกมา

    จากในตัวบ้านแล้วชนกับหลังของผู้ชายฝาแฝดหัวสีดำไฮไลท์สีน้ำเงิน(อีกคนนึงหัวสี

    น้ำตาล)แล้วถามถึง(อาจจะเป็น)พวกฉัน " นี่พวกพี่ยืนทำอะไรกัน แล้วทำไมไม่

    เชิญพี่เขาเข้ามาในบ้าน " ว่าแล้วเด็กคนนั้นก็วิ่งมาที่ฉันกับแก๊นที่ยืนอยู่อีกฝั่งหนึ่ง

    เธอมีผมสีน้ำตาลเข้ม ผิวขาวตัวเล็กน่ารักรู้สึกว่าเธอมีเชื้อชาวต่างชาติอยู่หน่อยๆด้วยล่ะ

    เธอวิ่งมาเเละยิ้มให้ฉันอย่างเป็นมิตร " หนูชื่อแคนดี้นะค่ะ เป็นน้องสาวของพี่คีย์ พวกพี่

    ใช่พี่ที่มาจากวีนัสฯ รึเปล่า^^ " เด็กคนนั้นถามอย่างตื่นเต้น อืม...แคนดี้เหรอ รู้สึกชื่อนี้พี่

    นีมจะเคยพูดถึงนะ

         " ใช่จ้ะ พวกพี่มาจากวีนัสฯ พี่ชื่อแก๊นนะ นี่เนมจ่ะ>_< " แก๊นเป็นคนตอบแทนอย่าง

    เสร็จสรรพ

         " อ่าค่ะ แต่พี่เนมหน้าคุ้นๆจัง แคนดี้เหมือนเคยเห็นที่ไหน " แล้วที่ไหนล่ะค่ะ? " อ๊ะ!

    นึกออกแล้ว ใช่พี่เนม ที่เป็นน้องของพี่นีมรึเปล่าค่ะ " รู้จักพี่นีมได้ไงอ่ะ

         " ใช่จ่ะ^^ " ยิ้มให้สักหน่อย

         " พี่เนมยิ้มสวยจัง " อุ๊ยเขินนน~ " พี่นีมบอกว่าพี่เนมทำเค้กอร่อยเหรอค่ะ แล้วก็แต่ง

    หน้าเค้กสวยมากๆ  แล้วก็เก่งเรื่องการต่อสู้ แล้วก็เป็น Leader Girl ที่วีนัสด้วยใช่มั้ย

    ค๊า~ O_< " สุดยอด รู้ละเอียดมาก " ส่วนพี่แก๊นก็เป็นคนที่เรียบร้อยที่สุดในกลุ่มใช่มั้ยค่ะ

    และที่สำคัญ..เป็น Leader Girl ด้วยใช้ม้า~ " เอ่อ..เพื่อนพี่เป็นคนค่ะ ไม่ใช่ม้า~

         " ทำไมน้องแคนดี้รู้ละเอียดจังเลยล่ะค่ะ " ฉันถามอย่างสงสัย

         " ก็... " ฉันเห็นน้องแคนดี้หันไปหานายคีย์ด้วยอะ ขอความข่วยเหลือเหรอ แล้วฉันก็

    เห็น(อีกที) ว่านายคีย์ทำปากขมุบขมิบอะไรก็ไม่รู้ " ในอินเตอร์เน็ตน่ะค่ะ แหะๆ "

         " เหรอ " ฉันไม่เคยรู้เลยนะเนี่ย อิอิ

         " เอาเป็นว่าช่างเถอะค่ะ เข้าบ้านกันก่อนดีกว่า " ว่าแล้วน้องแคนดี้ก็วิ่งมาฉุดมือฉัน

    กับแก๊นเข้าไปในบ้าน เอ่อ แล้วกระเป๋าฉันล่ะ

         "พี่คีย์ กับพี่คินเอากระเป๋าของพี่ๆเข้ามาให้หน่อยนะค่ะ ^^ " น้องแคนดี้เหมือนรู้ใจ หัน

    หลังกลับไปบอกให้ด้วย เป็นเด็กดีจริงๆนะเนี่ย ^^ ต่างกับพี่ของเธอลิบลับ

         " เดี๋ยวพี่ๆนั่งรอตรงนี้ก่อนนะค่ะ เดี๋ยวหนูจะไปบอกคุณพ่อว่าพี่ๆมากันแล้ว^^ " หลัง

    จากที่เข้ามาในบ้านแล้ว น้องแคนดี้ก็พาพวกฉันมานั่งในห้องนั่งเล่นแล้วก็วิ่งตึงตังขึ้นไป

    ข้างบน

         " กระเป๋าใบสีเทานี้ของใครน่ะ " นายคีย์ที่เดินเข้ามาทีหลังถามขึ้นมา แล้วโยนกระเป๋า
     
    มากองไว้ตรงหน้าฉัน ต่างกับอีกคน...คิน เออ คินค่อยๆวางมันลงเบาๆตรงหน้าแก๊นเเล้ว

    เดินจากไป~

         " นี่นายทำกับของ ของฉันแบบนี้ได้ยังไงเนี่ย "

         " ว่าแล้วว่าต้องเป็นของเธอ นี่เธอแบกช้างมารึไงเนี่ย "

         " จะบ้าเหรอ ใครเค้าจะแบกช้างมากัน >_< " ถามอะไรโง่ๆ

         " ก็เธอไง ยิ่งแปลกๆคนอยู่ "

         " นี่นาย! "

         " ยินดีต้อนรับครับสาวๆ ^^ " คุณลุงชาวต่างชาติรูปร่างท้วมคนหนึ่งเดินลงมาจากชั้น

    บนแล้วกล่าวทักทาย โดยมีน้องแคนดี้ยืนยิ้มตามมาข้างหลัง " พวกหนูคงเป็นตัวแทน

    จากวีนัสฯ สินะฉันชื่อคลากสันนะ ยินดีที่ได้รู้จักจ่ะ "

         " ค่ะ หนูขื่อปาลิตา โกศลวัฒนโสภณค่ะ เรียกสั้นๆว่าเนมก็ได้ค่ะ หนูเป็นหัวหน้าLeader

    Girl ของวีนัสฯ ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จัก คุณคลากสัน ^^ " ฉันว่าแล้วส่งยิ้มยินดีที่ไปให้เขานิดนึง

    แล้วจึงหันไปสงซิกให้แก๊นต่อ

         " ส่วนหนู ศศิธร มหาเทพยนนท์ค่ะ ชื่อเล่นชื่อแก๊น รองหัวหน้าLeader Girlของวีนัสฯ ค่ะ

    ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกัน ^^ "

         " เนมใช่มั้ย " ฉันส่งยิ้มแล้วพยักหน้าให้เขานิดนึง " หนูเป็นลูกสาวคนสุดท้องของ

    อาจารย์ใหญ่ที่นั่นสินะ "

         " ใช่ค่ะ " ฉันตอบ

         " ส่วนหนู เอิ่ม...แก๊น หนูเป็นลูกสาวคนเดียวของอาจารย์ฝ่ายปกครองที่นั่น "

         " ค่ะ "

         " เยี่ยมไปเลย พวกหนูจะได้ไปจัดการให้พวกนี้มันเข็ดหลาบ " คุณคลากสันบอกแล้ว

    มองไปที่มนุษย์ซึ่งไร้บทบาทข้างหลังฉัน " เอ้อ! จริงสิ แล้วนี่พวกหนูรู้จักเพื่อนใหม่กันรึ

    ยังล่ะ "

         " ยังเลยค่ะ " แก๊นตอบยิ้มๆ ถ้าฉันสังเกตไม่ผิด...ฉันเห็นว่าแก๊นชอบแอบมองผู้ชาย

    ผมสีดำหน้าตานิ่งๆ ที่ยกกระเป๋ามาให้ บ่อยจัง...มีอะไรรึเปล่านะ

         " ถ้าอย่างนั้นเดี๋ยวฉันจะแนะนำให้พวกหนูรู้จักเองนะ นี่ คีย์...ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน

    ของฉันเอง ทักทายกันสิลูก " ไม่มีการขยับเขยื้อนจากนายคีย์แต่อย่างใด ทำให้คุณ

    คลากสันกระทุ้งศอกแรงๆใส่ท้องนายคีย์เต็มๆ น่าสงสารจัง โฮะๆ และนั่นทำให้นายคีย์

    เดินมาหยุดตรงหน้าฉันแล้วยื่นมือมาข้างหน้า ฉันจึงยื่นมือออกไปเพื่อไม่เป็นการเสีย

    มารยาท แต่ในขณะที่มือของฉันกำลังจะโดนมือเขานั่น ตานั่นก็ชักมือออกไปเสียก่อน

    แล้วตามมาด้วยคำพูดที่น่าจะจับคนพูดมาเตะปากยิ่งนัก

        " อย่าหวังว่าจะได้จับมือสุดหล่ออย่างฉันง่ายๆนะ หึๆ " ยี้ หลงตัวเองเป็นที่สุด และ

    หลังจากนั้นตานั่นก็ยิ้มยียวนกวนปราสาทมาให้อย่างไม่ลดละ และหลังจากนั้น(อีกที)คุณ

    คลากสันก็แนะนำคนอื่นๆให้ฉันกับแก๊นรู้จัก โดยมีใจความว่า ผู้ชายหัวสีเงินมีชื่อว่าเลอาร์

    (หวังว่าฉันคงไม่เรียกเขาว่าเรตอาร์หรอกนะ) ตานั่นเป็นลูกชายของบริษัทผลิตน้ำมันยักษ์ใหญ่

    ที่สุดในประเทศ นายฝาแฝดหัวสีดำไฮไลท์สีเงินชื่อว่าฟรองซ์ ส่วนคนที่มีผมสีน้ำตาล ชื่อว่า

    ฟร้อนท์ พวกเขาเป็นลูกชายท่านทูตที่มีหุ้นส่วนห้างสรรพสินค้าบนเกาะนี้กว่า10สาขา ส่วนนาย

    หัวสีดำ คนที่ถือกระเป๋ามาให้แก๊นนั้น ชื่อว่าคินเขาเป็นลูกชายเจ้าของผับที่ดังๆบนเกาะนี้อะนะ

    ฉันรู้สึกว่า..ตั้งแต่ฉันมาเนี่ย ฉันยังไม่เห็นนายนั่นพูดอะไรเลยนอกจากคำว่า 'อืม' ที่ตอบรับหลัง

    จากที่คุณคลากสันแนะนำให้รู้จักกัน ส่วนอีกคนนึง นายผมสีดำ(ที่เมื่อกี้ผมสีทอง ฉันคาด

    ว่าเขาใส่วิกอะนะ)คนที่ฉันบอกว่าไม่เห็นเขาที่ร้านพี่นีมเขามีชื่อว่าเนสเป็นลูกชายคน

    เดียวของเศรษฐีจึงไม่ต้องทำอะไรนอกจากผลาญเงินเล่นไปวันๆ ฉันล่ะเบื่อจริงๆ พวกลูก

    คนรวยเนี่ย(ตัวเองไม่ใช่ว่างั้น)

         " เอาเป็นว่ารู้จักกันหมดทุกคนแล้วล่ะนะ ถ้าอย่างนั้นก็ถึงเวลาตื่นเต้นแล้วล่ะ " คุณ

    คลากสันพูดเปรยขึ้นมาท่ามกลางความเงียบที่มันไม่เงียบสำหรับฉัน เพราะระหว่างที่ฉัน

    กำลังนึกอะไรอยู่ ฉันก็ส่งสายตาจิกกัดไปที่นายคีย์ตลอดเวลา " แคนดี้ขึ้นไปหยิบกล่องที่

    วางอยู่บนโต๊ะมาให้พ่อหน่อยสิ "

         " กล่องสีดำๆน่ะเหรอพ่อ " น้องแคนดี้ถามเพื่อความแน่ใจ

         " นั่นแหละลูก "

         ตึง! ตึง! (เสียงวิ่งขึ้นบันได)

         แอ๊ด! ปัง!! (เสียงเปิดเเละปิดประตูอย่างรวดเร็ว)

         ตึง! ตึง! (เสียงวิ่งลงจากบันได)

         " นี่ค่ะพ่อ แฮกๆ " เวลาผ่านไปไม่ถึง30วินาที น้องแคนดี้ก็วิ่งไปวิ่งมาด้วยความเร็วสุด

    ยอดเพื่อไปหยิบของให้คุณคลากสัน  ฉันอยากจะบรรยายจริงๆว่าบันไดเนี่ย มันมีความสูง

    อยู่เท่าไร มันสูงเท่าๆกับตึก2ชั้นเลยนะ ส่วนห้องคุณคลากสันเนี่ยก็อยู่ซะริมทางเดินเลย

    แต่น้องแคนดี้ที่วิ่งเร็วสุดชีวิตจนต้องมาให้ฉันยืนลูบหลังเพื่อช่วยคลายเหนื่อยให้นี่ไง

         " น้องแคนดี้หายใจเข้าลึกๆนะค่ะ เดี๋ยวจะขาดใจตายเสียก่อน " แก๊นแซวขำๆ

         " พี่แก๊นก็..." หลังจากนั้นทั้งสองคนก็ยืนยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ให้กันอยู่นั่นแหละ จนฉัน

    เผลออมยิ้มกับความน่ารักของทั้งสองคนนี้อย่างลืมตัว

         " ยืนยิ้มอะไรคนเดียวน่ะ "

         " อุ๊ย! นี่นาย ฉันตกใจหมดแล้ว " ฉันหันไปทำหน้าโหดใส่คีย์ที่ไม่รู้เดินมาจากไหน

    แล้วมากระซิบข้างหูฉันเบาๆ จักจี้นะเฟ้ย นึกว่าทำแบบนี้แล้วฉันจะชอบรึไงยะ เชอะ

         " อย่างเธอนี่ตกใจเป็นด้วยเหรอ ถึกออกซะอย่างนี้ " ไอ้บ้านี่นิ ว่าฉันเตี้ยยังไม่พอ ยัง

    มาว่าฉันถึกอีกเหรอ!!

         " นี่นายจะเอายังไงกับฉันห๊ะ เดี๋ยวก็ว่าฉันเตี้ย เดี๋ยวก็ว่าฉันถึก " ฉันปรับตัวไม่ถูกนะ

    เฟ้ย ไอ้ผู้ชายกลับกลอกเอ้ยย

         " นี่เธอหยุดว่าฉันในใจเดี๋ยวนี้เลยนะ " หน้าฉันมันชัดเจนขนาดนั้นเลยเหรอ หรือมันมี

    คำว่า 'ฉันกำลังด่าคีย์ในใจอยู่ค่ะ!!' ติดอยู่ที่หน้าผากฉันหรือไง

         " นายเเน่ใจได้ยังไงว่าฉันกำลังด่านายอยู่น่ะ "

         " ความสามารถพิเศษเฉพาะตัว ประเภทว่าหาตัวจับได้ยากเลยนะ " ว่าแล้วเขาก็ยิ้ม

    ทะเล้นมาให้ฉันแบบอีหรอบเดิม เฮอะ นายนี่ก็หลงตัวเองใช่ย่อยนะเนี่ย

         " เอาล่ะนะสาวๆและหนุ่มๆทั้งหลาย ถึงเวลาระทึกใจแล้วล่ะ...สำหรับพวกหนุ่มคงจะ

    ชิลด์ๆสินะ แต่มันคงเป็นเรื่องใหม่สำหรับสาวๆ จริงไหม? " คุณคลากสันหันมาหาฉัน ฉัน

    จึงตอบแบบเก้ๆกังๆว่า...

         " คงงั้นมั้งคะ แหะๆ

         " เพราะว่าเรามีบุคคลซึ่งไร้โรงเรียนทั้งหมดหกคน " ฮ่ะๆ ดูคุณคลากสันพูดสิ 'บุคคล

    ซึ่งไร้โรงเรียน' พูดซะเหมือนเด็กเร่ร่อนเลยอะ ฮ่ะๆ " ดังนั้นฉันจะให้เกียรติโดยการที่ให้

    สาวๆเลือกคนที่จะไปพรีเซนต์ด้วยคนละสามคนจ่ะ " ฉันมั่นใจเลยล่ะว่าฉันไม่เลือกนายคีย์

    บ้าบออะไรนี่แน่ๆ เอ้อ แล้วก็นายเนสอะไรนั่นด้วย " โดยการที่จะให้พวกหนูจับสลากกัน

    จ่ะ ^^ เป็นไงล่ะ น่าตื้นเต้นไหม " ฟังจากน้ำเสียงของคุณลุงท่านนี้แล้ว ฉันรู้สึกเลยว่า

    ท่านเป็นคนที่ขี้เล่นมากๆคนนึงเลยล่ะ แต่ เอ๊ะ! ให้จับสลากงั้นเหรอ อย่างนี้ฉันก็ต้องลุ้น

    น่ะสิ...ว่าจะได้ใคร ฮึ่ม! โลกนี้ช่างไม่ยุติธรรม =_=^

         " เอ่อ..พี่เนมเป็นอะไรหรือเปล่าค่ะ ทำไมถึงทำหน้าอย่างนั้นล่ะ " น้องแคนดี้ละความ

    สนใจจากด้านหน้า มาสนใจฉันซึ่งยืนอยู่ข้างๆเธอเอง

         " เปล่าจ่ะ...ว่าแต่ หน้าพี่มันเป็นยังไงเหรอ " ฉันอยากรู้อะ

         " พี่เนมจะไม่โกรธแคนดี้นะค่ะ " ฉันพยักหน้ารับแล้วทำหน้างงเต๊กสุดขีด ทำไมฉัน

    ต้องโกรธด้วยล่ะ " คือ...หน้าพี่เนมเหมือน..."

         " เหมือน? "

         " เหมือนตูดเป็ดที่แคนดี้ซื้อมาใหม่น่ะค่ะ " ก็แค่ตูดเป็ด ทำไมฉันต้องโกรธด้วยล่ะ แต่

    ทว่า..

         " พี่อยากเห็นตูดเป็ดตัวนั้นจัง เดี๋ยวน้องแคนดี้เอาให้พี่ดูหน่อยละกันนะ ^^ " น้องแคน

    ดี้ทำหน้าลำบากใจ แต่ฉันกลับส่งยิ้มหวานหยาดเยิ้มจนน้องแคนดี้ใจอ่อนพยักหน้าตกลง

         หลังจากนั้นคุณคลากสันก็ให้ฉันกับแก๊นยืนทางด้านซ้ายมือ ส่วนพวกผู้ชายก็ยืนอีกฝั่ง

    หนึ่งซึ่งเป็นฝั่งตรงข้ามฉันนั่นเอง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×