ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    RP : หอคอยภารกิจ }

    ลำดับตอนที่ #3 : 1.2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 59
      0
      28 มี.ค. 58

    “หาววว.....” อเดลล์ หญิงสาวเรือนผมสีทองสว่างหาวเป็นการใหญ่ การเดินทางตามแผ่นที่เพื่อตามหารังผึ้งเนี่ยยากเกินไปสำหรับเธอ แม้จะมีแผนที่แต่ก็เดินมานานแล้ว

    “เมื่อไหร่จะถึงนะ” นาร์เดลล์ สาวน้อยอีกคนก็บ่นอุบอิบตามทาง

    “เดี๋ยวก็ถึงแล้วอดทนหน่อยเถอะ”  เร็กซ์หันมาแขวะอย่างหัวเสีย ตอนนี้เขาเดินนำหน้าเพื่อนๆ ไป

    “นั้นสิเนอะ” นิตซานหันไปเอ่ยเสียงเบากับฮาเดส กระต่ายหนุ่มยิ้มบางๆ ส่งมาให้เขาเพียงเท่านั้น

    “นะ....นั่นอะไรน่ะ” เซธหนุ่มร่างบางถึงกับสบถออกมาเล็กน้อย เมื่อด้านล่างของเนิ่นเขาที่พวกเขาเดินมา มันคือรังผึ้งที่ติดกับต้นไม้ขนาดใหญ่มันย้อยลงมาจนถึงดิน มันใหญ่เหมือนโดมเลยล่ะ เหมือนหนึ่งเมืองของฟาเรนเทียร์ด้วยซ้ำ

    ทุกคนเดินลงมายังรังผึ้งขนาดใหญ่ที่ด้านบนเป็นส่วนของผึ้งงาน ไม่มีใครกล้าเหยีบเข้ามาที่นี่หรอก เอาจริงๆแล้วเป็นสถานที่อันตราย การบุกรุกเขตุธรรมชาติเช่นนี้ก็เป็นสิ่งที่ผิด แต่ถ้ากำจัดพวกมันก็จะไม่มีข่าวคราวชาวบ้านที่มาเก็บของป่าโดนทำร้าย

    เพราะผึ้งที่นี่เหมือนมีอะไรบางอย่างผิดแผกจากปกติ

    ทั้งกลุ่มพร้อมใจกันกลืนน้ำลายและเดินเข้าไปในรังผึ้งขนาดมหึมา การเดินทางเป็นไปด้วยดีจนกระทั่งถึงทางแยกที่จะไปห้องต่างๆ มากมาย

    “เราจะไปทางไหนกันดีนา” เซธเอ่ยขึ้นเสียงใส

    “สำรวจทีละทางดีมั้ยครับ” เซนิเสริม

    “แบ่งกลุ่มดีมั้ยนะ” ออล์ทำหน้าครุ่นคิดพร้อมกับบ่นอุบอิบคนเดียว

    “ทะ....ทุกคนเงียบก่อน” เสียงอัสลานทำให้กลุ่มทุกคนที่กำลังสวนเสหยุดไป

    หึง.....หึง

    “มะ..มันมาแล้ว” อัสลานเอ่ย

    ไม่ทันขาดคำฝูงผึ้งกว่าร้อยพุ่งออกมาจากรูของรังมากมายมันพุ่งเข้ามาโจมตีเหล่านักรบ           

    **คำสั่ง (โรลการต่อสู้หรือการป้องกันกับฝูงผึ้ง)

                ***การโรลอาจจะมีดรอปไอเท็มและได้รับทักษะ

     

    ทั้งหมดต่อสู้กับฝูงผึ้งจนเหนื่อยอ่อนผึ้งกว่าร้อยตัวเหลือเพียงซาก ถ้ามันตัวเล็กธรรมดาก็คงจะดีนี้ตัวใหญ่เท่ากับครึ่งหนึ่งของคนเลย ไม่ได้ทันจะหายใจได้ทั่วท้องฝูงผึ้งก็บินออกมาอีกครา แด้วยความเหนื่อยอ่อนพวกเขาจึงเลือกที่จะหาวิธีตั้งรับ และโดนฝูงผึ้งล้อมจนแตกเป็นสองกลุ่ม

    “เฮ่—ตรงนั้นยังไหวใช่ไหม” เร็กซ์เอ่ยเสียงดัง

    “ไหวอยู่” อัสลานตอบรับ

    ทั้งสองแยกเป็นกลุ่มสองกลุ่มในทันที

    กลุ่มแรก เร็กซ์ อเลย์น เคเลส นิตซาน เซธ

    กลุ่มที่สอง อัสลาน เซนิ ออล์ อเดลล์ ฮาเดส นาร์เดลล์

    ทั้งสองกลุ่มเดินแยกออกมาจากการปะทะกับผึ้งงาน กลุ่มของเร็กซ์นั้นนั่งหารือกันในห้องห้องหนึ่งในรัง

    “เราจะเอาไงต่อดี” อเลย์นเอ่ย

    “ราชินีจะอยู่ส่วนที่ปลอดภัยและลึกที่สุด” เคเลสกล่าว

    “เจ้าแลดูมีความรู้นะ” เร็กซ์แขวะเล็กๆ

    “แน่นอนมนุษย์อย่างข้าต้องเคยอ่านหนังสือมาบ้างและน่า” เคเลสยืดอก

    “หึ...ช่างเถอะ ว่าแต่เราจะไปไหนก่อนละ” เร็กซ์เปลี่ยนเรื่อง

    “ข้าว่าเราค่อยๆ ลงไปที่ละขั้นดีมั้ยจ๊ะ” นิตซานเสนอ

    “ก็ดีเหมือนกันนะ” เซธยิ้มพร้อมกับพูดต่อ “น่าจะปลอดภัยดีเลยล่ะ”

    “ข้าว่า เราน่าจะใช้จมูกของเร็กซ์ตามหาห้องก็ได้นะจ๊ะ” นิตซานเสนอความคิด

    “ก็ไม่เลว” เคเลสดีดนิ้ว

    “ชิ” หมาป่าหนุ่มว่าจบก็เอาหน้าลงดินทันที

    “ไม่รู้จะได้ผลมั้ยนะ” เร็กซ์เดินนำหน้าไปก่อนที่ทุกคนจะตาม

     

    --------ตัดมาที่กลุ่มที่สอง

    ทั้งหมดวิ่งออกมาอีกส่วนและตอนนี้ดูเหมือนจะอยู่ที่ห้องเก็บเสบียงที่เต็มไปด้วยน้ำหวาน

    “ว้าววน้ำผึ้ง” หญิงสาวเรือนผมสีทองเปล่งเสียงดังแปดหลอด หล่อนรีบหยิบโหล่แก้วขึ้นมาก่อนที่จะทำการชอนน้ำผึ้งใส่ขวด

    “หยุดเดี๋ยวนะ” หญิงสาวอีกคนเดินมาจากข้างหลัง

    “อะไรของเจ้านาร์เดลล์” อเดลล์หันไปแขวะ

    “นี่เจ้าจะไม่ให้ข้าตวงด้วยเหรอสหาย” หญิงสาวว่าจบก็เอาขวดใส่มาตวงทันที

    “ข้าละหน่ายจริงๆ” อัสลานกุมขมับเล็กน้อย

    “เอาน่ะครับ – ช่างเขาเถอะ” เซนิหัวเราะแห้งๆ

    “ว่าแต่เราจะไปไหนกันต่อละ” ออล์หญิงสาวอีกคนเอ่ยถามเสียงเบา

    “ก็น่าจะค่อยๆ ลุยลงไป” อัสลานเอ่ย

    “กระผมว่านั่นก็เป็นความคิดที่ดีนะครับ” กระต่ายหนุ่มฮาเดสเอ่ย

    “นะ....นี่อย่าเอาเยอะสิ”

    “นิดเดียวเอง” เสียงของสองสาวดังขึ้นมาอีกรอบจนทุกคนส่ายหน้าเบาๆ

     

    --------ตัดมากลุ่มแรก

    “เดินจนขาลากแล้วนะ” เคเลสเอ่ยเสียงอ่อย

    “นั่นสิ” เซธบ่นอุบอิบ

    แต่จู่ๆร่างที่ดฟุดฟิดก็ชะงัก

    “เป็นอะไรไป” เคเลสเอ่ยถามสงสัย

    “มะ....มีอะไรก็ไม่รู้มาทางเรา” เร็กซ์สีหน้าเปลี่ยน

    “อย่าบอกนะว่าเป็นฝูงผึ้งอีกแล้วน่ะครับ” อเลย์นเสริม

    “ถ้ามาจะซัดให้นวมเลย” เซธยิ้ม

    “มะ...ไม่ใช่—ครั้งนี้ไม่ใช่” ว่าจบรูที่มีไม้บางๆกลั้นอยู่ข้างหน้าก็พังลง เผยให้เห็นร่างของผึ้งที่ใหญ่กว่าพวกเขาเกือบสามเมตร

    “ราชินีเหรอ?!?!” เคเลสถามเสียงสั่น

    “ไม่ใช่ราชินีไม่บุกเอกหรอก เอ่าละทุกคนเตรียมพร้อมสู้!!!!

     




     

    ผึ้งผู้หิวโหย

                ***ความสามารถพิเศษ นางจะวางไข่และคลอดผึ้งตัวอ่อนออกมาทุกเทริน์ เทริน์ละสองตัว ถ้าไม่ทำลายนางจะกินลูกของนางและเพิ่มพลังชีวิต 5 ต่อหนึ่งตัว

                ***โจมตีคนที่มีพลังชีวิตมากที่สุดก่อน

                HP 60 / 60

                ATK 8

                DEF 2

                ตัวอ่อนผึ้ง

                HP 1 / 1

                ATK 0

                DEF 0

     

     

    -----กลุ่มที่สอง

    การเดินทางของกลุ่มที่สองเป็นไปเรื่อยๆ จนกระทั่งผมเข้ากับห้องเสบียงขนาดใหญ่

    “ว้าววววววววว” สองสาวเรือนผมสีทองแทบจะประสานเสียงกันออกมาดังๆ เมื่อพบคุมทรัพย์ชิ้นงามตรงหน้า น้ำผึ้งสีทองสกาวใสๆ ที่ดหมือนจะผ่านวิธีทางธรรมชาติอย่างดี เป็นน้ำผึ้งที่ใสและมีกลิ่นหอมอย่างมาก

    สองสาวไม่รอช้ารีบกระโจนเข้าหาน้ำผึ้งทันทีและทั้งสองก็ต้องผิดหวัง เมื่อควันสีม่วงโขม่งฟลุ้งออกมาทันทีที่เข้าไปในเขตุแห่งนั้น

    “เกิดอะไรขึ้นเนี่ย” อัสลานสบถ

    “ไมได้การแล้วต้องรีบไปช่วยสองคนนั้นนะ” ออล์เสริม

    “นั้นสิครับ” เซนิว่า

    “เป็นไงเป็นกัน”

    “อะ....แฮ่กๆๆๆๆช่วยข้าดะ...ด้วย” สองคนเอ่ยเสียงขาดๆ

    “จะลงไปเดี๊ยวนี้และ”อัสลานตะโกน

     






     

    ***ทุกคนในกลุ่มที่สอง ติดสถานะพิษ พลังชีวิตลดลงสามทุกเทริ์น

     ผึ้งเวทมนตร์

                *ความสามารถพิเศษ เมื่อเข้าในการต่อสู้ศัตรูจะติดพิษทั้งหมด และจะเลือกโจมตีผู้ที่มีพลังป้องกันมากที่สุดก่อน

                HP 70/70

                ATK 7

                DEF 2

               

     

     

    แนะนำการโรลนิดหน่อย พวกที่ใช้อาวุธทางไกลจะไม่ตกเป็นเป้าหมาย ใครที่เลือกอาวุธคทาจะไม่บวกพลังโจมตี แต่จะบวก INT แทน (+INT2)

    อาวุธทางไกลบวกพลังโจมตี (+ATK2)

    อาวุธประชิด (+ATKตามพลังATKที่มีอยู่—เช่นมีพลังโจมตีอยู่4อาวุธจะบวกให้4)

    *******สามารถโจมตีได้สองครั้งต่อหนึ่งรอบนะครับสำหรับเวทมนตร์ก็เช่นกัน

     

    ****โรลสองอย่างนะครับ--ตอนปราบผึ้งงานกับตอนสู้นะครับ
    อย่าลืมเขียนสเตตัสตัวเองนะครับ




     

    24/7 heaven
     

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×