ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลวงแค้นรักลงทัณฑ์

    ลำดับตอนที่ #3 : เพื่อนสนิท (รีไรท์)

    • อัปเดตล่าสุด 9 ม.ค. 67




    เพื่อนสนิท

     

     “ว่าไงเพื่อนรัก นึกยังมาหา กูได้ว่า ไอ้คุณชายเจ้าสำราญ” เขาทักทายเพื่อนสนิททันทีที่เจอหน้า

    หลังจากที่เขาไล่ให้เก่งออกจากห้องไป เขาก็นั่งได้สักพัก ภาพในหัวมีแต่ผู้หญิงคนนั้น ทั้งที่เธอก็หายไปจากชีวิตเขานานแล้ว เขาทนไม่ไหวก็เลยขับรถมาหา แจ็คสัน กฤณรงค์ วอร์เรน ลูกครึ่งไทย อังกฤษ ที่บริษัท โดยแจ็คสันเป็นเพื่อนกับเขามาตั้งแต่เด็ก ต่อมาย้ายไปอยู่อังกฤษ เพิ่งย้ายกลับมาอยู่ที่ไทยได้ไม่กี่ปี บริษัทของแจ็คสันเพิ่งกลับมาลงทุนในไทย  เป็นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือและดูท่าว่าตลาดที่วางแผนไว้จะไปด้วยดี เพราะยอดขายทะลุเป้ามาแล้วหกเดือน และไม่มีทีท่าว่ายอดขายจะลดลงเลย มีแต่จะเพิ่มขึ้นไปหน้า

    “ก็ กูคิดถึงมึงว่ะ” หลังจากเขาพูดจบประโยค เพื่อนเขาท่าหน้าตากลืนไม่เข้าคายไม่ออก

    “มึง อย่าพูดอะไรเลี่ยนๆ ว่ะ กูไม่ใช่เกย์โว้ย”  แจ็คสันรีบบอกเพื่อนสนิท เขาขนลุกไปหมดแล้ว

    “เออน่า มึงวางไหมว่ะ ไปกินเหล้ากัน”

    “ขอกูเคลียร์งานก่อนว่ะ ตอนนี้กูต้องรีบอ่านสัญญาที่จะทำร่วมกับบริษัท แม็ควอร์ เพราะทางนั้นเร่งมา “

    “เอ่อ มึงอ่านไปเถอะ กูรอได้ว่ะ” แล้วเขาก็นั่งรอได้สักชั่วโมง เพื่อนเขาก็นั่งอ่านสัญญาอะไรไม่รู้ของมันเสร็จ ถึงได้ไปกินเหล้า  ถ้าเขามีตาทิพย์ เขาคงจะได้รู้ว่า อีกไม่นานเขาจะได้เกี่ยวข้องกับบริษัทแม็คเวอร์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

    "แม็คอยู่ไหม ก๊อกๆๆ" หญิงสาวร่างบาง นามว่า ฮันนามาเคาะประตูเรียกเพื่อนสนิทตั้งนาน แต่ยังไม่มีทีท่าว่าจะมาเปิด 
    เมื่อเห็นว่าเคาะให้เมื่อยมือไป ก็คงไม่มาเปิดแน่ๆ เธอเลยเดินไปหยิบกุญแจบ้านที่แม็คเพื่อนรักเธอมักซ่อนไว้ใต้กระถางขึ้นมา แล้วไขเข้าไปข้างใน พอเธอเดินเข้าไปในห้อง แทบผงะ เมื่อเห็นว่าภายในบ้านนั้นเต็มไปด้วยขวดเหล้ากลิ้งไปมา เธอพยายามเดินหลบบ้าง เก็บบ้างล่ะ เดินเข้าไปเรื่อยๆจนไปถึงห้องครัวก็เห็นชายหนุ่มกำลังนั่งจิบกาแฟอยู่ ฝ่ายนั้นเมื่อเห็นเธอมาก็ยกแก้วกาแฟขึ้น แล้วถามว่า
    "ฮันนา เอาสักแก้วไหม เดี๋ยวแม็คไปเอาให้" 
    "ไม่ต้องยะ ขอแค่ให้นายรู้จักเพลาๆเรื่องเหล้าบ้าง ไม่รักตัวเองบ้างหรือไงนั้น เอาแต่กินเหล้า"เธอบ่นไปเดินไปนั่งอยู่ตรงหน้าชายหนุ่ม 
     

    สีหน้าที่ดูขี้เล่นนั้น กลับขรึมลงเมื่อนึกถึงสาเหตุที่ทำให้เขามานั่งกินเหล้าจนแทบไม่เป็นผู้เป็นคน

    “ฮันนา ก็รู้นิ ว่าทำไมแม็คถึงต้องกินเหล้า แม็คอยากลืม ทำไมโรสต้องหนีแม็คไปด้วย ทำไมล่ะฮันนา ทำไม”ชายหนุ่มได้แต่พูดซ้ำๆว่าทำไม เขาทำอะไรผิด แล้วนั่งกุมขมับอยู่อย่างนั้น  หญิงสาวเมื่อเห็นเพื่อนรักออกอาการเศร้าก็รู้สึกสงสารจึงแตะไหล่ แล้วพูดปลอบว่า

    “ฮันนาไม่รู้ว่าทำไม แต่ฮันนารู้แน่ๆว่า โรสรักแม็คมาก สาเหตุที่ทิ้งไปก็คงมีเหตุผลอะไรสักอย่างแน่นอน แต่ตอนนี้ฮันนาว่าแม็คน่าจะไปอาบน้ำให้สบายก่อน เสร็จแล้วมาคุยกับฮันนาหน่อย ฮันนามีเรื่องอยากให้ช่วย”

    ชายหนุ่มก็ลุกขึ้นเดินไปเข้าห้องน้ำเพื่ออาบน้ำ หลังจากที่เธอบอกให้เพื่อนชายสนิทไปอาบน้ำ เธอก็นั่งคิดถึงปัญหาตัวเอง ใช่ว่ามีแต่เพื่อนเธอเท่านั้นมีปัญหา เธอเองก็มีปัญหาให้ขบคิดเหมือนกัน  ผ่านไปพักใหญ่เพื่อนเธอก็เดินออกมา แต่งตัวในเสื้อเชิ้ต กางเกงแสล็ค นั่งลงที่โซฟาแล้วถามว่า

    “ฮันนามีเรื่องอะไรให้แม็คช่วย”

    “สัญญากับฮันนาได้ไหม ว่าแม็คจะไม่บอกใครเรื่องนี้ แม้กระทั่งจอร์จ”ชายหนุ่มเลิกคิ้วขึ้นเมื่อเพื่อนสาวขอให้เขาสัญญาว่าเรื่องที่ขอให้ช่วยไม่ให้บอกใคร สงสัยจะต้องเป็นเรื่องลับอย่างแน่นอน

    “อะไรนะ ทำไมทำซะเป็นเรื่องลึกลับจัง  สัญญาก็ได้ บอกมาเถอะ”

    “คือว่า...........”ฮันนายื่นหน้าไปซุบซิบกับเขาใหญ่

    “เอาจริงหรอ ฮันนา คิดดีแล้วนะ”

    “อืม”

    “แต่เราว่าไม่ดีนะ ไม่เอาน่าฮันนาจะเล่นอะไร เราไม่เห็นด้วย”

    “นะๆ ช่วยเราหน่อยนะ แม็คคนหล่อ ถือว่าฮันนาขอ เดี๋ยวฮันนาจะหาโรสให้แม็คเอง”
    “ตกลง เราจะไม่ห้ามหรอก แต่ว่าช่วยบอกเหตุผลที่จะให้แม็คทำแบบนี้หน่อย”

    “คือว่า แม็คจำได้ไหมที่ฮันนามาจากประเทศไทย และมีแอชลี่ห์อยู่ในท้อง แม็คมักจะชอบถามฮันนาเรื่อยๆว่าใครเป็นพ่อของแอชลี่ห์ “ เธอหันไปมองหน้าเขา ก็เห็นเขาตั้งใจฟัง เธอตั้งใจเว้นวรรคเพื่อว่าเพื่อนสงสัยอยากถามอะไร แต่ดูเหมือนเพื่อนหนุ่มจะไม่ถามอะไร ได้แต่พยักหน้าให้เล่าต่อ

    “ฮันนาว่าจะไปหาพ่อของแอชลี่ห์  ผู้ชายใจดำคนนั้น  คนที่ทิ้งฮันนาไป เขาหลอกเอาทุกอย่างไปจากฮันนาทั้งหมด เขาเกือบทำให้ฮันนาตาย  เพราะฉะนั้นฮันนาจะไปสอนบทเรียนที่เขาต้องจำไปวันตาย ถือว่าช่วยฮันนาเถอะนะ แล้วฮันนาจะไม่ลืมบุญคุณครั้งนี้” เธอใช้น้ำเสียงออดอ้อนเพื่อนหนุ่ม ทุกครั้งที่ต้องการให้เขาช่วยเธอ และมักได้ผลเสมอ

    “เฮ้อ ทำไงได้อย่างไงแม็คก็ต้องช่วยฮันนาอยู่แล้ว”

    “อีกสองอาทิตย์ให้หลัง ฮันนาจะมาหาแม็คที่นี้ เวลาทุ่มตรงแล้วแม็คจะให้ของและสอนวิธีใช้”

    “ขอบคุณค่ะ”พูดจบ เธอก็โดดไปหอมแก้มแม็ค เวลาเขาใจดีทำอะไรให้เธอ เธอมักหอมแก้มเขาเสมอ เพื่อนสนิทเธอดีที่สุดเลย 
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×