ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ◊ โรงเรียนศาสตร์ศึกษาแห่งแฮร์รี่ พอตเตอร์-ศ.ฮ. ◊

    ลำดับตอนที่ #3 : Ψ { ห้องปกครอง : ชี้แจงกฎและข้อบังคับ] } Ψ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 685
      0
      9 เม.ย. 53



    fre nix

    กฎและข้อบังคับประจำร.ร.

                                                                                                                

     

    กฎข้อที่1 ว่าด้วยการส่งงาน

     ห้าม นักเรียนทุกคนออกจากห้องพักหลังเวลากลางดึกเป็นอันขาด ทางโรงเรียนส่งเสริมไม่ให้นักเรียนนอนดึก ห้ามมาโพสข้อความต่างๆ ส่งกิจกรรม ส่งการบ้าน หลังเวลา 24.00 น. จนถึง 6  โมงเช้า หากใครฝ่าฝืนกฎโดนตัดคะแนนครั้งละ 5 แต้มนร.

     

     

    กฎข้อที่ 2 ว่าด้วยข้อสงสัย

    ถ้า หากมีข้อไหนที่สงสัยหรือไม่เข้าใจ ให้เขียนคำถามไว้ในห้องพยาบาลแล้วทางร.ร. จะเปลี่ยนแปลงแก้ไขและอธิบายให้เข้าใจในทันทีที่ได้อ่าน

     

     

    กฎข้อที่ 3 ว่าด้วยการเข้าชั้นเรียน

              นร.ต้อง รายงานตัวหรือตอบคำถามหลังเรียนทุกครั้งที่มีชั้นเรียน ซึ่งต้องเป็นขณะเวลาเรียนยังดำเนินอยู่ด้วย หากไม่รายงานตัวจะไม่ได้คะแนนจิตพิสัย หากมีเหตุจำเป็นต้องหยุดเรียนให้ยื่นใบลา(ให้ยื่นที่ห้องทะเบียน)ก่อนถึงวันเรียน

     

    กฎข้อที่ 4 ว่าด้วยเรื่องการส่งงานหรือการบ้าน

     

    - เมื่อ มีงาน หรือการบ้านต้องทำตามและส่งตามเวลาที่กำหนด คะแนนจะได้ตามที่อาจารย์ผู้สอนกำหนดไว้ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มคะแนนบ้านและคะแนนส่วนตัวในตัว

              - การส่งงานหรือการบ้านนั้นสามารถเลื่อนเวลาได้ตามเห็นสมควร เช่น ได้ทำการยื่นลาไว้แล้ว โดยที่วันลาหยุดซ้อนกับเวลาในการส่งงาน

              - การไม่ส่งงานหรือการบ้าน ก็จะไม่ได้คะแนนในงานนั้น หากไม่มีนักเรียนคนใดในบ้านส่งงานเลย บ้านนั้นจะถูกหักคะแนน 20 แต้ม

              - การส่งงานหรือการบ้านทุกชิ้น ต้องทำการลงชื่อ และรหัสประจำตัวไว้ด้วยทุกครั้ง หรือทำตามแบบฟอร์มการส่งงานส่งการบ้านของแต่ละวิชา และอย่าลืมตรวจสอบช่องทางการส่งงานด้วยเพราะอาจารย์แต่ละวิชาอาจให้ส่งงานกันคนละแบบ

     

     

    กฎข้อที่5 ว่าด้วยความเป็นเพื่อน

    สามารถให้เพื่อนๆ ช่วยทำการบ้าน ช่วยทำกิจกรรมได้ แต่ห้ามลอกกันและไม่สามารถรายงานตัว หรือ เข้าเรียน แทนได้

     

     

    กฎข้อที่6 ว่าด้วยการใช้ภาษา

    ห้ามใช้คำวิบัติในการโพสข้อความ หรือส่งการบ้าน,กิจกรรมโดยเด็ดขาด หากทำผิดกฎจะหักคำละ 3 แต้ม (หักคะแนนจริงๆไม่ได้ล้อเล่น หากยังไม่เปิดเรียนจะยังอนุโลมให้) อนุญาตให้พิมพ์คำเลียนระดับเสียงตามอารมณ์ได้ เช่น ม่ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยน้า  เป็นต้น

     


    กฎข้อที่7 ว่าด้วยการเรียน

    1. เรื่องการตอบคำถามหลังเลิกเรียน

    นักเรียนบ้านใดตอบคำถามถูกต้องเป็นคนแรกจะได้รับคะแนนเข้าบ้าน 5 แต้ม และนักเรียนคนแรกในแต่ละบ้านที่ตอบถูกต้องจะได้คะแนนนร. 3 แต้ม นอกจากนั้นไม่มีคะแนน
    ตัวอย่าง
              ก จากบ้าน สลิธีริน ตอบถูกเป็นคนแรก จะได้คะแนน 5 แต้มเข้าบ้าน 3 แต้มคะแนนนร.
              ข จากบ้าน เรเวนคลอ ตอบถูกเป็นคนที่ 2 และเป็นคนแรกของบ้าน จะได้ 3 แต้มนร.
              ค จากบ้าน เรวเวนคลอตอบถูกเป็นคนที่ 3 แต่ไม่ใช่คนแรกของบ้าน ก็จะไม่ได้คะแนน
              ง จ จากบ้าน กริฟฟินดอร์และฮัพเฟิลพัฟ ตอบถูกเป็นคนที่ 4 และ 5 ตามลำดับ จะได้ คนละ 3 แต้มนร.
    เป็นต้น

                    2. เกณฑ์การให้คะแนนการบ้าน
                       ดังนี้
              1. การบ้านทุกชิ้นมีคะแนน 15 แต้ม
              2. +10 แต้มบ้าน สำหรับบ้านที่ส่งมากที่สุด
              3. -10 แต้มบ้าน สำหรับบ้านที่ส่งน้อยที่สุด
              4. - 20 แต้มบ้าน สำหรับบ้านที่ไม่มีนักเรียนส่งงานเลย
              5. +5 แต้มนร. สำหรับ นร.ที่มีเนื้อหาการบ้านยอดเยี่ยม
              (ตามวิจารณญาณของอาจารย์ผู้สอน)
               6. +3 แต้มนร. สำหรับนร.ที่ส่งงานเป็นคนแรก
               7. +1 แต้มนร. สำหรับนร.ที่ส่งงานเป็นคนแรกในแต่ละบ้าน

                     3. การโพสคอมเมนท์พูดคุย ขอความกรุณาอาจาีย์และนักเรียนทุกท่าน ลงชื่อกำกับทุกครั้งด้วยค่ะ

         




             กฎข้อที่8 ว่าด้วยการประพฤติตนในห้องเรียน
                 นอกจากนี้จะมีกฎเฉพาะของแต่ละวิชาอีก ขอให้ทำความเข้าใจด้วยค่ะ ที่ห้องเรียนแต่ละวิชา



             กฎข้อที่9 ว่าด้วยการให้คะแนนการเข้าชั้นเรียน(จิตพิสัย)
                   การ เข้าชั้นเรียนจะต้องรายงานตัวทุกวิชาในเวลาเรียนเท่านั้น นอกจากนั้นไม่ถือว่าเข้าเรียน สำหรับคะแนนการเข้าชั้นเรียน กำหนดดังนี้

                    1 ชั้นเรียน เรียน 1 ครั้ง/สัปดาห์
                    ภาคการศึกษามีทั้งหมด 8 สัปดาห์
                    รวมคะแนนจิตพิสัย 8 ครั้ง 20 แต้มนร.

                    หากขาดชั้นเรียน หักครั้งละ 2 แต้มนร.
                    หากนร.บ้านไหนเข้าเรียนเยอะที่สุดจะได้ + 5 แต้มบ้าน
                    หากนร.บ้านไหนเข้าเรียนน้อยที่สุดจะได้ -2 แต้มบ้าน




    ลงชื่อ
    ซุปมิโสะ

    07  / 04 /53 เวลา : 21.49 น.


    หมายเหตุ :
    1.นร.และอาจารย์ทุกคนกรุณอ่านและทำความเข้าใจกฎทุกข้อด้วยนะคะ
    2.หากมีการบัญญัติกฎเพิ่ม มิโสะ จะมาบอกกล่าวให้ทราบทั่วกัน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×