ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    So Cool บันทึกรักร้ายนายปีศาจ [Yaoi]

    ลำดับตอนที่ #32 : EP 32 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 277
      0
      28 ก.พ. 54

    32

          ภายในหัวของร่างบางที่ถูกแช่แข็งควรจะมีแต่ความว่างเปล่า... แต่บัดนี้... กลับเต็มไปด้วยใบหน้าหล่อเหลาของใครบางคนที่แทรกเข้ามาภายในความทรงจำ

          ใครกัน... คนๆ นั้นคือใคร...

          ร่างบางที่เปล่งเสียงไม่ได้เอาแต่คิดภายในหัว เขาพอจะรู้ว่าความทรงจำนั้นถูกพระเจ้าลบไป... เพื่อความสงบในการจำศีลของสัตว์เทพ

          แต่ทว่ากลับมีใครบางคนมารบกวนความสงบของเขา...

          เปรี๊ยะ! เพล้ง!

     

          พระเจ้าสะดุ้งสุดตัวหันขวับไปทิศทางที่เขาแช่แข็งยูนเอาไว้ ใบหน้าหวานสวยของพระเจ้าซีดเผือดก่อนจะถลาออกนอกห้องไปทันที

          ตุ้บ! โครม!

          พะ... พระเจ้า!” น้องชายตกใจเมื่อพระเจ้าพรวดพราดออกมาจากห้องจนชนเขาเข้าเต็มเปา ก่อนที่เขาจะสังเกตเห็นใบหน้าที่ซีดจนน่ากลัวของอีกฝ่าย เป็นอะไรไปครับ?

          แย่แล้ว! แย่แล้ว! เด็กคนนั้นแย่แน่ๆ พระเจ้าพูดแทบไม่เป็นภาษาก่อนจะลุกพรวดขึ้นแล้วดึงเอาเด็กหนุ่มวิ่งตามกันไปอีก

          พระเจ้า! แล้วนี่จะไปไหนเนี้ยครับ?!” คนอายุน้อยกว่าถามขึ้นก่อนจะเหลือบเห็นหยาดน้ำตาที่ไหลอาบแก้มของพระเจ้าที่เข้มแข็งเสมอ ทำเอาเด็กหนุ่มพูดไม่ออก ..........

          ฮึก! ไม่ได้... ต้องช่วย... ต้องช่วย... ราวกับพระเจ้าไม่มีสติหลงเหลืออยู่แล้ว

          เอี๊ยด~

          พระเจ้าหยุดกึกทันทีทำเอาคนวิ่งตามต้องชนหลังของพระเจ้าล้มลงไปกองกับพื้น

          อูย... เจ็บ เด็กหนุ่มโอดครวญก่อนจะเหลือบมองรอบกาย ดูคุ้นกายอย่างประหลาด... เหมือนกับ... ที่ๆ พี่เขาโดนจำแช่แข็ง... ที่นี่...

          เป็นยังไงบ้าง?!” พระเจ้าไม่สนใจเด็กที่อยู่ด้านหลัง แต่วิ่งไปหาคนด้านหน้าแทน พระเจ้าโอบประคองร่างบางที่บัดนี้สลบไสลนอนกองอยู่บนพื้น เฮ้อ... อย่างน้อยก็ไม่ผิดปกติอะไร แต่ยังไงก็ต้องพาไปตรวจก่อน

          ว่าแล้วก็อุ้มยูนที่สลบอยู่ขึ้น (เป็นผู้หญิงแล้วไปเอาแรงมาจากไหน๊~!) พระเจ้าเดินไปทันทีทิ้งไว้เพียงเด็กหนุ่มยืนมองตามอย่างไม่เข้าใจ (ปนเป็นห่วง) เท่านั้น

     

          ที่ทำงานพระเจ้า... (???)

          พระเจ้าอุ้มร่างบางให้ไปพักห้องพักรับรองแขกของที่นี่ จัดการจัดร่างบางให้นอนในท่าที่ตนคิดว่ามันสบายที่สุด ก่อนจะเดินออกจากห้องไป แต่ยังไม่วายกำชับเด็กหนุ่มนักหนาว่าให้ดูแลยูนดีๆ

          แล้วพระเจ้าก็เดินหน้าเครียดไปตามทางเดินยาวเหยียดจนกระทั่งถึงห้องที่มีสัญลักษณ์มงกุฎติดปีกสีขาวหน้าห้อง

          ก็อกๆ

          แม้จะเคาะประตูห้องอย่างใจเย็นแต่ว่าบัดนี้จิตใจของพระเจ้ากลับร้อนรุ่ม นึกในใจอยากให้ราชินีแห่งแสงเดินมาเปิดประตูเสียที ช่างนานแสนนานกว่าราชินีแห่งแสงจะมาเปิดประตู

          มีอะไร? พระเจ้า? คนที่พึ่งเปิดประตูเอ่ยถามก่อนจะขมวดคิ้วลงเล็กน้อยเมื่อเห็นท่าทางกระวนกระวายของอีกฝ่าย มีเรื่องร้ายแรงเหรอ?

          ร้ายแรง! ร้ายแรงมากๆ เลย ราชินีแห่งแสง!” พระเจ้าเขย่าแขนของอีกฝ่ายอย่างลืมตัว เด็กคนนั้นทำให้น้ำแข็งแตกเป็นเสี่ยงๆ เลย มันยังไม่ถึงเวลา...

          พูดยังไม่ทันจบราชินีแห่งแสงก็พรวดออกจากห้องตรงไปยังห้องพักที่เธอคาดว่าพระเจ้าคงจะให้ยูนพักไว้ตรงนั้น... เพราะเป็นห้องประจำเมื่อร่างบางนึกคึกอยากจะมาพักที่นี่ก็จะได้พักที่ห้องนั้นตลอด

          เป็นยังไงบ้าง?!” ราชินีแห่งแสงตรงรี่เข้าไปดูอาการของร่างบางทันที ก่อนจะถอนหายใจอย่างโล่งอก ร่างกายไม่ผิดปกติอะไรนี่

          เหลือแค่รอฟื้นสินะ พระเจ้ามีสีหน้าที่ผ่อนคลายขึ้น ราชินีแห่งแสงเคยเรียนเป็นแพทย์ตอนอยู่โลกมนุษย์มาก่อน เลยไม่แปลกที่เธอจะสามารถตรวจรู้อาการของร่างบางได้ แม้จะไม่มีเครื่องมือแต่ก็มีพลัง...

          อือ... เสียงหวานครางอือในลำคอก่อนที่แพขนตายาวจะค่อยๆ ปรือขึ้นช้าๆ เรียกความสนใจจากคนทั้งห้องได้เป็นอย่างดี

          พี่!”

          ชูว์ พระเจ้าเอ็ดเบาๆ ก่อนจะจับจ้องปฏิกิริยาของร่างบางที่ค่อยๆ ลืมตาขึ้นมาช้าๆ

          ดวงตาใสฉายแววงงงวยค่อยลุกขึ้นนั่งบนเตียง จ้องมองไปรอบกายอย่างไม่เข้าใจ ไล่มองหน้าของบุคคลในห้องอย่างไม่เข้าใจ

          ฟื้นแล้วเหรอครับ! พี่!” เด็กหนุ่มตรงเข้าไปหาอย่างดีใจแต่ว่าร่างบางกลับถอยพรวดอย่างตกใจกับการกระทำของเด็กหนุ่ม พี่...

          .......... ดวงตาใสมองไปรอบๆ อย่างหวาดระแวง

          เธอ... เธอรู้รึเปล่าว่าตัวเองเป็นใคร? ราชินีแห่งแสงถามขึ้นเมื่อมีข้อสันนิษฐานในใจที่ไม่อยากจะให้มันเป็นจริงแม้แต่น้อย

          ฉัน... ร่างบางเริ่มตื่นตะลึง ฉันเป็นใคร??

     

          ร่างสูงที่บัดนี้ยืนอยู่ในงานวันเกิดของตัวเองรู้สึกแปลกๆ มันหวิวๆ แปลกๆ ชอบกล ใบหน้าหล่อเหลาเคร่งเครียดชักใจไม่ดี กลัวว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับยูนของเขาขึ้น

          ความรู้สึกนี้มันแปลก... เหมือนเป็นสังหรณ์... แต่ก็ราวกับว่า... ช่างมันเถอะ!

          ร่างสูงเลือกที่จะปัดความรู้สึกนี้ทิ้งซะแม้ว่าความรู้สึกตงิดๆ จะพยายามปัดยังไงมันก็ไม่ยอมหายไปสักทีก็ตาม

          เออ... คุณชายครับ เดย์เดินเข้ามาเรียกเบาๆ ทำให้ใบหน้าเครียดขึงของร่างสูง (จำใจ) หันไปมอง ภูติสื่อสารที่ชื่อ อีริค มาแจ้งข่าวครับ

          งั้นรึ? เสียงทุ้มถามกลับอย่างเหนื่อยหน่ายใจ ก่อนจะเดินไปทางห้องรับรองที่ 3 ที่ไม่ไกลจากห้องจัดงานเลี้ยงมากนัก

          ที่รู้เพราะมีภูติสื่อสารมาทีไรก็จะให้มารอห้องนี้ทุกครั้งไป... เพราะอย่างนั้นเลยไม่ต้องไปถามว่าคนที่มาเยือนอยู่ห้องไหน

          แอ๊ด...

          สวัสดีครับ อีริคยืนขึ้นแล้วก้มหัวเบาๆ ใบหน้าหล่อเหลาแฝงแววเครียดเล็กน้อย

          สวัสดีครับ ร่างสูงทักกลับก่อนจะเดิมมานั่งแบบนิ่งๆ ฉายแววขัตติยะ (ใช่ป่ะ?) แล้วถามกลับแบบเอื่อยๆ ขอไปที มีอะไรงั้นเหรอครับ?

          เออ... ยังไงก็ขอให้ทำใจเย็นๆ ไว้ก่อนนะครับ อีริคบอกก่อนจะกลืนน้ำลายเอือกใหญ่เมื่อสายตาคมของอีกฝ่ายจ้องมาแบบคาดคั้น คือว่า... พิธีนาโชถูกล้มเลิกกลางคันครับ พิธีนาโชของท่านยูน (ของท่านน่ะ)

          งั้นแสดงว่ายูน...!!” เสียงทุ้มชะงักไปเมื่อเห็นสีหน้าที่แฝงแววกังวลของอีกฝ่าย เกิดอะไรขึ้นกับยูน?

          ท่าทางทรงอำนาจของอีกฝ่าย (ที่ไม่ค่อยได้เห็นนัก) ทำให้อีริคนึกชมอยู่ในใจ เพราะอีกฝ่ายช่างเหมาะสมจะเป็นราชาแห่งความมืดคนต่อไป...

          คือว่า... พระเจ้าได้จัดการแช่แข็งท่านยูนเรียบร้อยแล้วครับ แต่ว่า... น้ำแข็งที่ปกติไม่มีวันร้าวจนกว่าจะครบกำหนดเวลากลับร้าวและแตกเมื่อสักครู่... อีริคพูดพลางขมวดคิ้วมุ่น แล้ว... ท่านยูน... ท่านยูน...

          ยูนเป็นอะไร?!”

          ท่านยูนความทรงจำหายไปหมดเลยขอรับ!”

          ท่านยูนความทรงจำหายไปหมดเลยขอรับ!”

          ท่านยูนความทรงจำหายไปหมดเลยขอรับ!”

          ท่านยูนความทรงจำหายไปหมดเลยขอรับ!”

          ราวกับเสียงอีกฝ่ายดังก้องอยู่ในหัวสมอง ร่างสูงอ้าปากค้างอย่างตกใจก่อนที่ขาจะหมดเรี่ยวแรงทรุดตัวลงกับโซฟาทันที (ถ้าล้มลงพื้นล่ะก็... ได้ฮากันแน่ๆ)

          คือ... ทำใจดีๆ ก่อนนะครับ พระเจ้าท่านแจ้งมาว่าสามารถทำให้ความทรงจำกลับมาได้อยู่ครับ แต่ว่าถ้าหากความทรงจำกลับมาครบเมื่อไหร่จะต้องให้รีบเข้าพิธีนาโชโดยด่วนเพื่อไม่ให้ท่านยูนตาย อีริครีบอธิบายส่วนที่เหลือทันที ช่วงที่ท่านยูนสูญเสียความทรงจำจึงจำเป็นต้องให้ท่านมาช่วยฟื้นความทรงจำให้ครับ

          ..........

          ไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก... The number...

          ยะ... ยูน... เสียงทุ้มสั่นระริกก่อนจะลุกพรวดขึ้นทันที จับจ้องใบหน้าของอีริคด้วยสายตาเขม็ง ตอนนี้ยูนอยู่ที่ไหน!?

          เสียงทุ้มตะคอกกึ่งตวาดทำเอาอีริคถึงกับสะดุ้ง ก่อนจะลุกขึ้นทันทีอย่างคนปฏิเสธไม่ได้

          เชิญครับ ข้าจะพาไปเอง อีริคพูดด้วยน้ำเสียงสั่นๆ ที่พยายามอย่างยิ่งที่จะคุมให้มันสั่นน้อยที่สุด แต่ก็ยังไม่วายสั่นอยู่ดี ทำให้ดวงตาคมของเพียสปรายตามองเล็กน้อยก่อนจะเมินไป

          เร็วเข้า!”

          ขอโทษครับ แต่ว่าท่านพ่อกับท่านแม่ของคุณชายยังไม่อนุญาตให้ท่านไป เดย์เดินเข้ามาบอกด้วยสีหน้าเรียบๆ กึ่งไม่พอใจ (ในตัวพ่อกับแม่ของเพียส)

          ข้าจะไป!” เสียงตวาดกลับไปแบบไม่สนใครเรียกรอยยิ้มพึงพอใจให้ปรากฏบนใบหน้าของเดย์ได้ เขาเชื่อมั่นในการตัดสินใจของคุณชายที่เขาเคารพยิ่งกว่าใครอยู่แล้ว

          ไม่ว่าใครก็อย่ามาบังอาจขวางเจ้านายเพียงคนเดียวของเขา! (อ้อ แค่เจ้านายนะ ไม่ใช่เจ้าของชีวิตและหัวใจ คุคุ)

          ข้าก็แค่มาบอกเท่านั้นขอรับ เดย์พูดด้วยสีหน้าไม่รู้ ไม่ชี้ และไม่สน พลางแอบยิ้มน้อยๆ ข้ารับคำสั่งแค่ให้ม่าบอกท่านเท่านั้น ไม่ได้รับคำสั่งให้มาขัดขวาง...

          หึ!” ร่างสูงกระแทกลมหายใจทีหนึ่งอย่างสมใจ เมื่อลูกน้องคนสนิทช่างรู้ใจจนน่าหมั่นไส้... แต่ก็เพราะลูกน้องคนนี้นี่แหละที่ทำให้เขาทำงานหลายๆ อย่างได้ในระดับยอดเยี่ยม พาข้าไปเดี๋ยวนี้! อีริค!”

          คะ... ครับ อีริคตัวสั่นสะท้าน

          สำหรับคนที่เป็นสัตว์เทพประเภทสื่อสาร... ที่ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ต้องตกใจเพราะว่าที่โลกเทพไม่เคยมีการสั่งด้วยน้ำเสียงแบบนี้ มันเหมือนบังคับให้ยินยอมมากกว่าให้ยินยอมพร้อมใจ

          ดีมาก... เสียงทุ้มของเพียสช่างสะท้อนลึกเข้าไปในหัวสมองของอีริค

          ชาตินี้จะไม่ขอพบเจอกับคนๆ นี้อีกแล้ว... น่ากลัว!

    อ่า... ครบร้อยเปอร์แล้วนะสำหรับตอนนี้
    ยังไงก็ช่วยเม้นให้ด้วยน้า แล้วก็ๆๆ แฟนคลับอยู่ไหนมาอ่านด่วนจ้า~


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×