ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พลิกล็อกหัวใจ

    ลำดับตอนที่ #4 : เริ่มต้น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 39
      1
      9 ส.ค. 58

    ฮารุเดินเข้าไปในบริษัท ดูทุกอย่างยังเหมือนเดิมเลยนะ (แหงละก็เธอไปไม่กี่ชั่วโมงเองนิ ยัยฮารุ : writer) แต่บรรยากาศเปลี่ยนไป ทำใมในบริษัทถึงมองเราแปลกๆด้วยนะ 
    "ฮารุ ฮารุ " เสียงยัย เมโกะทั้งวิ้งแล้วก็เรียกชื่อฉัน
    "นี่ เมโกะ แกมีอะไรเนี่ย ถึงได้วิ่งหน้าตื่นมาเชียว" ฮารุพูดพร้อมกับจับบ่าเพื่อนให้ใจเย็นๆ
    "ก็เมื่อเช้า ผู้จักการบริษัท มาประกาศว่า จะลดพนักงานบริษัท ลง 1 นะสิ"
    "แล้ว..."
    "แล้ว มันก็เป็นแกใง" ฉันทำตาโตใส่ยัยเมโกะอย่างตกใจ ฉันคงได้ไปทำงานที่ใหม่จิงๆแล้วสินะ

    ...............................................................

    อารุโทรไปคอนเฟิร์มเขาแล้วละคะว่าจะไปทำงานที่วองโกเล่ แถมต้องเก็บของย้ายไปอยู่ที่พักที่ทางบริาัทเตรียมไว้ให้อีกคะ ถึงที่อยู่ที่ฮารุอยู่นี้จะเล็กแต่ฮาารุ ก็ผูกพันกับที่นี่มากเลยนะคะ ก็ฮารุอยู่ที่นี่มาเกือบ 5 ปีแล้วนิคะ ฮารุอาศัยอยู่ที่นี่ตั้งแต่ฮารุมาเรียนที่มหาลัย ฮารุก็อาศัยอยู่นี่มาโดยตลอด แต่อย่างไรก็ตามนะคะ ฮารุก็คงต้องไปอยู่ดี 
     ฮารุยิ้มให้กับบ้านหลังเล็กของเธอ ด้วยรอยยิ้มที่เศร้าสร้อย ขณะที่เธอนั่งเก็บเสื้อผ้าใส่ลงในกระเป๋าใบเล็กที่เก่าฝุ่นเกรอะกัง เพราะไม่ได้ใช้งานมานานแล้ว

    ก๊อกกๆๆๆ เสียงเคาะประตูดังขึ้น ทำให้ฮารุที่กำลังนั่งคิดอะไรอยู่สดุ้งด้วยวามตกใจ ฮารุเรียบลุกขึ้นไปเปิดประตู
     
    "คะมาแล้วคะ" ฮารุต้องไปแล้วสินะ ก็คุณหน้าหล่อที่มาส่งฮารุเมื่อวานมารับแล้ว ลาก่อนนะบ้านที่แสนรัก ว่างๆๆเดี่ยวมาเยี่ยมใหม่นะ ฮารุยืนมองบ้านเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะขึ้นรถไป เธอยังจำวันแรกที่เธอมาอยู่บ้านหลังนั้นได้เสมอ วันที่เธอไม่มีที่จะไปและคนที่จะให้ไปเธออยู่ตัวคนเดียว มาตลอด 
    "ลาแล้วน่ะ บ้านของฉัน " ฮารุพึมพำออกมาอย่างแผ่วเบา
    ในที่สุดคุณหน้าหล่อก็พาฮารุมาหยุดอยู่ที่คฤหาสหลังนึง ใหญ่และสวยมากดูลึกลับมาก เลยค่ะ ฮารุเริ่มกลัวแล้วละค่ะ 
    "เอ่อคือที่นี่คือ..."
    "ที่นี่ก็บ้านพักพนักงานครับ พนักงานที่ทำงานให้บริษัทต้องพักที่นี่ทุกคนตามสัญญาว่าจ้างงานครับ " 
    ที่นี่ใหญ่มากจนทำให้ฮารุม่ายอยากจะเชื่อเลยละค่ะว่าฮารุจะมาอยู่ที่นี่ ฮาฮิ ตื่นเต้นจังเลย จะมีเจ้าชายโผล่มาใหมนะ ฮาฮิ (ฮารุเข้าขั้นเพ้อฝันแล้วน่ะ : writer) ฮารุเดินตามคนตัวสูง เข้าไปข้างใน แล้วมองบรรยากาศรอบๆๆ บ้านที่ฮารุเดนเข้ามาเป็นบ้านไม้ญี่ปุ่นสมัยเก่าที่ม่ายเคยเห็นในโตเกียวมาก่อน ข้างหน้าเป็นสวนแบบญี่ปุ่น มีลำธารเล็กๆๆและสพานไม้เดินผ่าน ข้างเป็นต้นไผ่ญี่ปุ่น และต้นซากุระอยู่ไม่ใกลกันเท่าไหร่  ฮารุสังเกตุเห็นกำแพงที่บ้านหลังนี้สูงมากถ้ามองจากข้างนอกคงจะไม่เห็นอะไรภายในบ้านเลย ฮารุเดินเข้าไปในตัวบ้านเป็นห้องโถขนาดใหญ่ ยาวฮารุเดินตาม คนตัวสูงไปเรื่อยๆๆ นี่ถ้าฮารุมาคนเดียวคงหลงเลยนะเนี่ย   ฮารุเดินตามไปเรื่อยๆๆเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา ซับซ้อน เหงื่อฮารุเริ่ม ซึมออกมา นี่มันเดินมาเป็นชั่วโมงแล้วนะยังไม่ถึงอีกหรอ นี่มันบ้านหรืออะไรกันเนี่ย ฮารุชักจะหนื่อยแล้วนะ มันกี่กิโลเนี่ย ฮารุเดินต่อไปเรื่อยๆๆ เพราะไม่กล้าถามคนตรงหน้าว่านานแค่ใหนกว่าจะถึง เธอสังเกตุ บรรยากาศรอบข้างเริ่มเปลี่ยนไป จากบ้านไม้ญี่ปุ่นที่เป็นโถงยาว ตอนนี้กลายเป็นบ้านปูน ที่เป็นทางสี่เหลี่ยมล้อมรอบ 
    ปึก !!
    อยู่ดีๆพี่สุดหล่อที่ก็หยุดเดินทำให้ฮารุเดินชนหลังเขาอย่างจัง
    "ฮาฮิ ขอโทษค่ะ " หยุดก็ไม่บอกเลยนะ ฮารุคิด
    "ครับ ถึงแล้วนะครับคุณฮารุ " ฮารุมองไปข้างหน้าเป็นประตูขนาดใหญ่ 
    "ถถถึงแล้วหรอค่ะ เอ่อคือ ว่าคุณแน่ใจนะคะว่าที่น่บ้านพักคนงานของบริษัท" ฮารุถามแบบสั่นๆๆเพราะเธอเริ่มละแวงเพราะรู้ว่าบริษัทที่เธอจะทำต้องไม่ใช่บริษัทธรรมดาแน่นออน
    "ใช่ครับที่นี่แหละคับไม่ผิดที่หลอกครับ" คุณหน้าหล่อพูดจบก็กดรีโมท ขนาดจิ้วประตูเปิดออกอย่างช้าๆๆ ฮารุหัวใจเต้นตึกตักตึกตัก เธอกลัวไปหมดทำให้มือเธอเริ่มสั่น นิดๆๆ
    "ฮาฮิ" อะไรกันเนี่ยข้างในกับข้างนอกแตกต่างกันมากเลยค่ะ เป็นบ้านทรงยุโรปข้างหน้าเป็นสวนน้ำพุขนาดใหญ่ รอบๆๆเต็มไปด้วยดอกไม้หลากสีสัน สุดยอดมากเลยค่ะ ท่านผู้อ่านค่ะ ฮารุไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลยค่ะ 
    ฮารุเดินตามคนตัวสูงไปเรื่อยๆๆ เขาเล่าให้ฟังว่าบ้านหลันี้มี 4 ชั้น ชั้นแรกจะเป็นที่พักของคนรับใช้ คนงาน ชั้นที่สอง จะเป็น ที่พักของพนักงานระดับต้นๆๆเป็นพนักงานพวกทำได้ทุกอย่างตามคำสั่ง ส่วนชั้นที่สาม เป็นที่พักระดับ บุคคลสำคัญของบริษัท ชั้นที่ สี่ จะป็นที่พักของเจ้าของ บริษัท ค่ะ ซึ้งแน่นอนอยู่แล้วละคะว่าฮารุ ต้องยู่ชั้นสอง ทำได้ทุกอย่างที่เจ้านายสั่ง  เกิดมาเป็นฮารุนี่ลำบากจิงๆๆค่ะ เฮ้อสงสารตัวเองจัง
    "นี่ครับห้องของคุณฮารุครับ"
    "ค่ะ ขอบคุณค่ะ" 
    "อาบน้ำแต่งตัวแล้ว ลงไปทานข้าวเย็น ตรงบริเวณสวนด้านหลังนะครับ เดี่ยวทุกคนจะไปรวมตัวกันที่นั่นครับ ท่านประธาน จะแนะนำทุกคนให้รู้จักสมาชิกคนใหม่ครับ ห้ามสายนะครับ ต้องมาก่อน 19.30 เพราะที่นี่รักษาเวลามาก ขอตัวก่อนนะครับ" 
    แนะนำเสร็จคุณหน้าาหล่อก็เดินจากไปโดยไม่หันกลับมาอีกเลย
    ฮารุเปิดประตูเข้าไปภายในห้อง ต้องตกใจกับควาสวยหรู สุดยอดมาก ห้องของฮารุกว้างมากเลยค่ะ พนักงานที่นี่อยู่กันสบายจังเลยน้า ตอนนี้กี่โมงแล้วน้า เขานัดทุ่มครึ่งนี่น้า ต้งรีบแต่งตัวแล้วสิ  ฮาฮิตื่นเต้นจังเลยค่ะ



    บ้านญี่ปุ่นที่ฮารุเดินผ่าน




    คฤหาสที่ฮารุอยู่ด้านใน


    ......................................................................................................................................................................................

    เดี่ยวมาต่อตอนใหม่นะค่ะ เริ่มจะสนุกแล้วค่ะ
    เข้ามา่านเรื่อยๆๆนะค่ะ สัญญาจะอัพให้จบค่ะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×