คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : การร่างภาพหน้าตรง (โหลดเยอะนิดมั้ง)
หึหึหึ (= =) ในที่สุดเราก็มาถึงการร่างภาพสักที เอาล่ะ ก่อนวาดเรา พูดถึงการจับดินสอก่อน สำหรับคนที่ไม่ได้วาดรูปบ่อย หรือกำลังฝึกอยู่
การจับดินสอนั้น ควรวางดินสอไว้ที่นิ้วกลางแล้วใช้นิ้วชี้กับนิ้วโป้งประคองไว้ อย่าเกร็งมาก แล้วก็ไม่ต้องจับแน่นมาก ไม่งั้น เส้นอาจจะสั่นได้ แล้วเวลาร่าง เราก็ไม่ควรกดน้ำหนักลงไปเต็มที่ ควรเบามือที่สุดเท่าที่จะทำได้ เวลาลบเราจะได้ไม่เห็นรอยร่าง
(รูปประกอบทรามตบ By Sore)
เอาล่ะ เรามาร่างภาพกันเลยดีกว่า
เริ่มแรก
กำหนดขนาดของรูปโดยร่างเป็นวงรีไว้ก่อน จากนั้นก็แบ่งครึ่ง
เริ่มร่างวงกลมและทำการแบ่งเป็นสี่ส่วน ตอนแบ่งควรระวังนิด เพราะถ้าเส้นไม่อยู่กึ่งกลาง อาจทำให้การวางตำแหน่งของอวัยวะบนใบหน้าเพี้ยนหรือเบี้ยวได้ ซึ่งก็ไม่ต้องถึงขนาดเอาไม้บรรทัดมาตีก็ได้ แค่ให้อยู่ตรงกลางๆ
จากนั้น เราก็เริ่มวาดโครงหน้า และเริ่มใส่รายละเอียด
จากนั้นเริ่มวาดช่วงตัว (ซึ่งไม่เกินจากวงรีที่เราร่างไว้ตอนแรก) ขา และเเขน ซึ่งตรงแขนนั้นจะมีไหล่หรือไม่มีก็ได้ แล้วแต่ความชอบ (แต่ในทีนี้มีไหล่) โดยลำตัวเราจะร่างเป็นรูปวงรีก่อน แล้วค่อยๆใส่ขาและแขนลงไป
ขั้นสุดท้ายก็ใส่เสื้อผ้า....เป็นอันเสร็จพิธีร่าง
ถ้ามีอะไรสงสัย หรือไม่เข้าใจสามารถถามได้งับ วันนี้เอาแค่นี้ก่อน (หิว)
ความคิดเห็น