ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องเล่าเตือนใจ

    ลำดับตอนที่ #21 : ตอนที่ 21 บ่อน้ำนม

    • อัปเดตล่าสุด 4 ม.ค. 58



    บ่อน้ำนม

    Hassan Aero แปลและเรียบเรียง


             

                กาลครั้งหนึ่ง พระราชาได้บอกแก่คนงานให้ขุดบ่อขึ้นมาหนึ่งบ่อ เมื่อบ่อนั้นได้ถูกขุดเสร็จเป็นที่เรียบร้อย พระราชาก็ได้ประกาศให้ประชาชนแต่ละคนนำนมมาคนละหนึ่งแก้ว เพื่อเทลงในบ่อนั้นในตอนกลางคืน ดังนั้นบ่อนี้จะต้องเต็มไปด้วยน้ำนมในวันรุ่งขึ้นอย่างแน่นอน

    หลังจากทุกคนได้รับคำสั่งก็ได้แยกย้ายกลับไปยังบ้านของตน มีชายคนหนึ่งขณะที่กำลังเตรียมนมในคืนนั้น เขาได้มีความคิดว่า ในเมื่อทุกคนนำนมมา ถ้าเขาแอบเอาน้ำเปล่าเทลงไปคงไม่มีใครสังเกตเห็นแน่เพราะคืนนี้มืดสนิท ดังนั้นเขาก็เร่งรีบไปยังบ่อนั้นและได้เทน้ำเปล่าลงไปแล้วกลับไปยังบ้านของตน

    เช้าวันต่อมา พระราชาได้เดินทางไปยังบ่อนั้น และเขาก็ประหลาดใจเป็นอย่างมาก

    เพราะ บ่อนั้นมีแต่น้ำเปล่า !

    สิ่งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากทุกคนต่างคิดเหมือนชายคนนั้นว่า ฉันไม่จำเป็นต้องเทนมลงไป ในเมื่อคนอื่นเขาทำอยู่แล้ว

    พี่น้องที่รัก เราลองหันมามองดูว่าวันนี้เราได้ช่วยศาสนาของอัลลอฮฺกันหรือยัง อย่าปล่อยให้เป็นเหมือนในเรื่องนี้ อย่าคิดว่าถ้าคุณไม่ทำก็ต้องมีคนอื่นทำอยู่ดี

    ขอให้เริ่มที่ตัวเราก่อน ให้คิดเสียว่าถ้าคุณไม่ทำก็ไม่มีใครทำ เปลี่ยนความคิดเสียใหม่ในหนทางของอัลลอฮฺเพื่อที่เราจะรับใช้พระองค์

    ท่านทั้งหลาย จงจำไว้ว่า ถ้าเราไม่ทำก็ไม่มีใครทำ ทุกอย่างเริ่มที่เราหากพวกเราคิดอย่างนี้กันทุกคน วันหนึ่งข้างหน้าอิสลามจะกลับมารุ่งเรืองและยิ่งใหญ่อีกครั้งอินชาอัลลอฮฺ

    เราจะรอถึงเมื่อไหร่กัน หรือต้องให้ลมหายใจสุดท้ายมาถึง ?

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×