คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #17 : ตอนที่ 17 แหวนในท้องปลา
แหวนในท้องปลา
Daily Islamic Stories / Hassan Aero แปล
กาลครั้งหนึ่ง มีผู้หญิงคนหนึ่ง เธอมักจะกล่าวว่า بسم الله الرحمن الرحيم (ด้วยพระนามของอัลลอฮฺ ผู้ทรงเมตตาปราณีเสมอ) ก่อนทุกครั้งไม่ว่าจะทำอะไร เธอรู้ว่าอัลลอฮฺจะทรงอยู่กับเธอเสมอ
วันหนึ่งเธอได้เก็บแหวนของเธอในตู้เสื้อผ้า คราวนี้ก็เช่นกัน เธอไม่ลืมที่จะกล่าวพระนามของอัลลอฮฺก่อนจะวางมันลงไป …เธอรู้ว่ามันจะต้องปลอดภัย
สามีของเธอได้นำแหวนและได้ขว้างลงไปในแม่น้ำ เขาต้องการพิสูจน์ว่าคำกล่าวของหล่อนนั้นไม่สามารถรักษาแหวนวงนั้นไว้ได้
เขาคิดเอาไว้ว่าถ้าถึงตอนเย็นตอนที่ภรรยาของเขากลับมาเขาจะลองแกล้งถามเธอดูว่าแหวนอยู่ไหน
เช้าวันต่อมา ขณะที่ผู้หญิงคนนั้นได้ไปตลาดเพื่อซื้อปลามาทำกับข้าว เมื่อเธอกลับมาบ้านก็ได้ล้างปลาเพื่อทำความสะอาด และได้เจอแหวนของเธอซึ่งอยู่ในท้องปลา เธอก็แปลกใจว่าแหวนไปอยู่ในนั้นได้อย่างไร
จากนั้นเธอก็เก็บไว้ในตู้เสื้อผ้าที่เดิมโดยไม่ลืมกล่าว بسم الله الحمن الرحيم
เมื่อสามีของเธอได้กลับจากทำงาน เขาก็ได้ถามภรรยาว่าแหวนอยู่ที่ไหน เธอก็ได้นำแหวนออกมาจากตู้เสื้อผ้า สามีประหลาดใจอย่างมาก เขาก็ได้เล่าเรื่องทั้งหมดให้เธอฟังและขอโทษในสิ่งที่ได้ทำไป
เขาเชื่อแล้วว่าอัลลอฮฺจะอยู่กับผู้ที่กล่าว بسم الله الرحمن الرحيم ก่อนจะลงมือทำอะไรก็ตาม
ความคิดเห็น