ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องเล่าเตือนใจ

    ลำดับตอนที่ #14 : ตอนที่ 14 เธอจะหย่าฉันไหม?

    • อัปเดตล่าสุด 4 ม.ค. 58



     

     
                                                   
    เธอจะหย่าฉันไหม?

    สามีภรรยาคู่หนึ่งทะเลาะกันหลายครั้ง และครั้งล่าสุดภรรยาบอกสามีด้วยเสียงจริงจังว่า

    "หย่าฉันเลย ! "

     สามีจึงหยิบกระดาษขึ้นมาแล้วเขียนลงในกระดาษว่า

    "ฉันเป็นเพียงคนธรรมดาๆคนหนึ่ง แต่ฉันไม่เคยคิดที่จะมีใครอีก มีเพียงเธอเท่านั้นที่ฉันรักและพอใจ" เขียนเสร็จเขาเอากระดาษใส่ซองและมอบให้ภรรยา พร้อมเดินออกจากบ้านไปด้วยสีหน้าเคร่มขรึม

    ภรรยาได้รับซองนั้นมานึกไปว่า คงเป็นคำหย่า จึงไม่กล้าเปิดอ่าน เธอคิดไปต่างๆนานา เขาไปไหน เขาจะกลับมาไหม เขาเขียนอะไรอีกบ้าง การหย่าครั้งนี้จะมีผลจริงๆหรือ ?

     ไม่นานนักสามีก็กลับเข้ามา เขาเดินเข้าห้องปิดประตูดังโดยไม่ทักภรรยา สักพักภรรยามาเคาะประตู เขาถามว่า

    "เธอต้องการอะไรอีก"

    นางตอบด้วยเสียงค่อยๆว่า  "ฉันอยากเข้าไปคุยกับบังหน่อย"

    สามีจึงเปิดประตู  นางเข้าไปด้วยความกังวลที่สุด นางคิดแต่เพียงเรื่องที่สามีหย่านาง นางไม่อยากให้เกิดขึ้น นางพูดไปอย่างนั้นเพราะโกรธ นางบอกสามีว่า
              "เรื่องหย่านั้น มันมีผลอย่างไร ฉันไม่สบายใจ ฉันเสียใจมากที่พูดเช่นนั้น และจริงๆแล้วฉันไม่ต้องการมันเลย"

    สามีจึงถามภรรยาซ้ำว่า "เธอเสียใจและไม่ต้องการมันจริงๆใช่ไหม"

    นางตอบว่า "ใช่ค่ะ"

    สามีจึงบอกนางว่า "งั้นเธอหยิบมันขึ้นมาอ่านซิ" นางจึงเเกะซองและอ่านข้อความในกระดาษ

    อ่านจบนางดีใจสุดขีด นางกอดสามีด้วยความดีใจที่สุด พร้อมกล่าวว่า "อิสลามคือศาสนาแห่งสัจธรรมที่แท้จริง ที่บัญญัติเรื่องหย่าให้อยู่ในอำนาจของสามี เพราะหากให้อยู่ในอำนาจของภรรยาด้วย ป่านนี้ฉันคงหย่าบังไปแล้วเป็นร้อยๆครั้งที่ฉันโกรธบัง"

    " อิสลาม มาจากอัลลอฮ์ ผู้ทรงรอบรู้อย่างแท้จริง ทุกบัญญัติคือความลงตัว จงเชื่อมั่นเช่นนั้น แม้สติปัญญาอาจยังไม่เข้าใจก็ตาม "

    …………………………………

    เครดิต Abdulloh Nhoorag

    เขียนโดย truth islam ที่ 03:01

    แหล่งที่มา http://the-truth-of-islamic.blogspot.com/

     

      

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×