ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องเล่าเตือนใจ

    ลำดับตอนที่ #10 : ตอนที่ 10 ความงดงามของฮิญาบ

    • อัปเดตล่าสุด 4 ม.ค. 58





     

     

    ความงดงามของฮิญาบ


    Hassan Aero แปลและเรียบเรียง



               ครั้งหนึ่งได้มีชายคนหนึ่งขับรถพาภรรยาของเขาไปท่องเที่ยวในที่ชนบทแห่งหนึ่ง ขณะที่เขากำลังขับรถอยู่ก็ได้มีผู้หญิงขับรถขนาบข้างพร้อมทั้งได้ตะโกนมายังเขาด้วยเสียงดังและถามขึ้นมาว่า ทำไมคุณถึงทำแบบนั้นกับเธอ ?” หล่อนได้ถามด้วยเสียงหยาบคายเกี่ยวกับผ้าที่คลุมศีรษะภรรยาของเขา

    เขาบอกเธอให้จอดรถข้างทาง และเธอก็ได้จอด

    เขาจึงพูดว่า คุณถามคำถามผม และผมก็ต้องตอบคำถามนั้นให้คุณ

    เงินของคุณอยู่ที่ไหน ?” เขากล่าวต่อ

    หล่อนตอบอย่างไม่เต็มใจ ก็อยู่ในกระเป๋าตังค์ฉันสิ

    แล้วกระเป๋าตังค์ของคุณอยู่ไหน ?” ชายคนนั้นถามต่อ

    ทำไม ? คุณอยากจะรู้ไปทำไม ?” หล่อนตอบ

    เขาพูดต่อ คุณได้ถามคำถามกับผมและผมจะตอบคำถามนั้น ผมไม่ได้จะปล้นคุณ แค่ตอบคำถามผมมาแค่นั้นเอง

    อยู๋ในกระเป๋าฉันหล่อนกล่าว

    แล้วกระเป๋าของคุณเก็บไว้ที่ไหน?”

    ทำไมละ ?” หล่อนถาม

    คุณถามคำถามผม ผมก็กำลังจะตอบคำถามคุณ คุณเก็บกระเป๋าไว้ที่ไหนครับ?”

    อยู่ใต้เบาะในรถฉันเธอตอบคำถาม

    ทำไมคุณถึงทำแบบนั้น ?  ทำไมคุณต้องทำให้มันยุ่งยากด้วยการเอาเงินใส่กระเป๋าตังค์ เก็บใส่ในกระเป๋าแล้วแอบไว้ใต้เบาะด้วย

    ก็ไว้ป้องกันเผื่อว่ามีใครจะมาขโมยมันไปไงละหล่อนพูด

    นั่นแหละเหตุผลที่ภรรยาของผมถึงใส่ผ้าคลุม เพื่อป้องกันเธอไง

    _____________________________________

    และจงกล่าวเถิดมุฮัมมัดแก่บรรดามุอ์มินะฮ์ให้พวกเธอลดสายตาของพวกเธอลงต่ำ

    และให้พวกเธอรักษาทวารของพวกเธอ และอย่าเปิดเผยเครื่องประดับของพวกเธอ

    เว้นแต่สิ่งที่พึงเปิดเผยได้ และให้เธอปิดด้วยผ้าคลุมศรีษะของเธอลงมาถึงหน้าอกของเธอ

    และอย่าให้เธอเปิดเผยเครื่องประดับของพวกเธอ” (อัลกุรอ่าน 24:31)

     

    ขอให้อัลลอฮฺประทานความง่ายดายแก่พี่สาวน้องสาวของเราในการสวมใส่ฮิญาบอย่างถูกต้อง

    และได้โปรดทรงเปิดใจให้กับผู้ที่ยังไม่ได้คลุมฮิญาบด้วยเถิด อามีน


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×