ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MM รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #5 : ส่งงาน Jewelia มนต์แห่งอัญมณี (มายูมิ)

    • อัปเดตล่าสุด 6 มิ.ย. 58


    บทวิจารณ์เรื่อง Jewelia มนต์แห่งอัญมณี

    นามปากกา Violetquill

    แนว แฟนตาซี

    1.เนื้อเรื่อง (10/10) ในส่วนของเนื้อเรื่องจัดว่าน่าสนใจดีค่ะ เป็นเรื่องเปิดมาตอนแรกคล้ายๆกับว่าเรื่องราวทั้งหมดจะเริ่มต่อจากนี้ค่ะ มีปมให้คิดทุกตอนที่มีในตอนนี้ค่ะ เช่น ในตอนที่1 : Chapter 0 ขโมยกับจดหมาย ตอนที่เปิดมาที่บอกว่าคนนึงในคณะของฟ้าครามตายเพราะอะไร จดหมายมัจจุราชคืออะไร แล้วมาเฉลยในตอนถัดมา เป็นต้นค่ะ

    2.การดำเนินเรื่อง (9/10)

    การดำเนินเรื่องราวของเรื่องนี้ถือว่าดีพอสมควรค่ะ แต่ที่ให้9เพราะว่าการตัดฉากไปอีกฝั่งซึ่งอาจทำให้คนงงได้ค่ะ ว่าที่นี่ไม่ใช่ที่กำลังดำเนินเรื่องอยู่เมื่อกี้ปกตินักเขียนหลายๆคนที่เคยอ่านจะบอกว่า หารู้ไม่ว่าในขณะเดียวกันนั้น…” หรือไม่ก็ ตัดมาที่…” ค่ะ แล้วการบรรยายขอตินิดนึงค่ะ ตรงที่เด็กสาวในกลุ่มมีเด็กสาวอยู่3คนแต่ว่าไม่ได้บอกว่าเป็นไหน น่าจะบอกไว้ว่า ฟ้าครามเด็กสาวนัยน์ตาสี…’ถัดจากนั้นคนอ่านก็จะเริ่มจำว่าฟ้าครามมีจุดเด่นอะไรเป็นต้นค่ะ

    3.คำผิด (9/10)

    คำผิดในเรื่องนี้น้อยมากจนไม่สังเกตเลยค่ะ แต่ที่สังเกตได้ชัดเจนคือ ตอนที่3 : Chapter 2 ผู้ถูกเชิญคนสุดท้าย ที่บอกว่า ยัยนมบูดยังจ่ายนมกับเค้กคิดว่าคงจะบอกว่า "ยัยนมบูดยังไม่จ่ายค่านมกับเค้กใช่ไหมคะเรื่องคำผิดเรื่องนี้ของชมเลยค่ะว่าน้อยมากจริงๆค่ะ

    4.มิติ (8/10)

    พูดถึงเรื่องมิติเอาเป็นสิ่งที่ควรจะเป็นเช่น ตอนที่นั่งรวมกันในร้านจะสั่งแล้วก็คุยกันสักพักนึงแล้วของที่สั่งก็ค่อยๆทยอยมาเพราะว่าปกติทางร้านจะใช้เวลาในการทำ แต่เค้กอาจจะมาเร็วที่สุด แล้วก็อาจจะมีฉากที่กำลังคุยกันแล้วพนักงานเอามาเสิร์ฟ หรือมีคนเดินผ่านโต๊ะเพราะว่าถ้าไม่มีคนอื่นแสดงว่าร้านนั้นเงียบเหงามาเลยค่ะ คะแนนรวม 7เต็ม10ค่ะ

    ขอบคุณที่ใช้บริการค่า


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×