ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องวงกลม

    ลำดับตอนที่ #13 : [Desperado's Series I] Sefiros Knight : Veder Shelshikar- Ori[แก้ไข]

    • อัปเดตล่าสุด 11 ก.ย. 58


    ใบสมัคร[แก้ไข]

    [ข้าอยากกลับบ้าน....อยากเล่นน้ำ...(แว่วเสียงร้องไห้พอเป็นพิธี)]


    ชื่อ – นามสกุล : เวเดอร์ เชลชิคา

    ชื่อเล่น : เวนดี้(ใครซักคนตั้งให้ลอยๆ)

    เพศ : ชาย

    เผ่าพันธุ์ : เงือก

    สัญชาติ : อยู่ที่ไหนซักที่ในทะเลแปซิฟิก(?)

    รูปพรรณสัณฐาน : สูง 171 ร่างมนุษย์หนัก 49 ร่างเงือกหนัก 120(บร๊ะ...) ผมสีเงินปรกหน้าปรกตา ตาสีฟ้าอมเขียว ผิวซีดแบบซีดมาก ลักษณะโดยรวมคือผอมแห้งและเก้งก้าง สวมเสื้อคลุมไว้ตลอดเวลาและปิดหน้าปิดตาทำให้ดูลึกลับ แม้จะไม่มากแต่ก็เป็นตัวเลือกแรกๆ ที่ทำให้รู้สึกว่าหมอนี่ไม่น่าเข้าใกล้ ความจริงแล้วเสื้อคลุมเป็นแบบสั่งทำพิเศษช่วยกักเก็บความชื้นไม่ให้ผิวแห้งจนเดี้ยงตายไปก่อนเวลาอยู่บนบก ถ้าสังเกตุดีๆ จะเห็นเกล็ดบางๆ บนช่วงแก้มและหลังมือ นอกจากนั้นยังมีครีบที่ข้างน่อง ซึ่งเจ้าตัวเก็บยังไงก็เก็บไม่ได้เลยปล่อยเลยตามเลย(เหนียวมาก กระทบอะไรก็ไม่ขาดง่ายๆ แถมขยับได้อีกต่างหาก)
    ในร่างเงือกจะมีหางเป็นสีเงิน แรงตบหางหนักหน่วงมากจนคุณคงไม่กล้าที่จะลอง...(ตบหินโสโครกก้อนกลางๆ แตกได้ในทีเดียว)

    [เพิ่มเติม] ร่างเงือกจะมีเหงือกที่ข้างลำคอ เวลาลงน้ำจะปรากฎลวดลายบนช่วงตัวฝั่งซ้าย เวลากลายร่างเป็นเงือกจะแตะเม็ดมณีบนหน้าผาก เพราะมีเวทย์ที่จะทำให้เสื้อผ้าไม่กระจุยเวลากลายร่าง(ถึงแม้เสื้อผ้าจะหายเกีลี้ยงและยังต้องโชว์อก) เนื่องจากขาเป็นส่วนที่แปรมาจากหาง เท้าของเวนดี้จึงมีแรงกระทืบมหาศาล(และเจ้าตัวดูเหมือนไม่รู้เรื่องนี้)

    นิสัย : ดูเหมือนเย็นชาไม่สนโลก ความจริงแล้วเป็นเงือกขี้อาย! อย่างหนักหน่วง! จึงชอบดึงฮู้ดที่ใส่อยู่เกือบตลอดเวลา และพยายามทำตัวให้ลีบกับซอกหลืบที่ไหนก็ได้หรือหลังของใครซักคน(โดยที่หลบยังไงก็หลบไม่มิดเพราะติดคทารูปปะการังอันใหญ่ยักษ์ที่สูงสองเมตร ซึ่งคาดว่าไม่ต้องร่ายเวทย์ก็เอาฟาดคนตายได้) เวลาพูดกับใครก็จะถามคำตอบคำ เนื่องจากปากหนักๆ มันจากกลั่นกรองสิ่งที่อยู่ในสมองออกมาไม่ไหว หลังจากนั้นก็จะนิ่งเงียบไปด้วยความเขินอาย ยกตัวอย่างเช่น

    A : สวัสดี นายชื่ออะไร

    เวนดี้ : .....//นิ่ง (เขาไม่ได้ถามข้าใช่ไหม ไม่ได้ถามข้าหรอกเนอะ)

    A : นายนั่นแหละ ที่แบกคทาอันแบ้งๆ น่ะ

    เวนดี้ : .....//เหลือบมอง (ม่ายยยยย เขาทักข้า! เขาทักข้าา! ใจเย็นไว้เวเดอร์ หายใจเข้าลึกๆ แค่พูดทักทายออกไปว่า "เฮ้ สวัสดี ข้าชื่อเวเดอร์ ข้าเป็นเงือก ยินดีที่ได้พบเจ้า!" โป๊ะเชะ ง่ายแค่นี้เอง อ๊ากกกกก แต่เขามองข้าอยู่อ่ะ ไม่! พูดไปเลย พูดไปสิ!)

    เวนดี้ : ...เวเดอร์...//เสียงหายไป

    A : ....

    เวนดี้ : .....

    A : อ่า...เหรอ

    เวนดี้ : .....//เงียบ (เวเดอออออร์!! เจ้าเงือกบ้าาาาา ทำไมปากเจ้ามันถึงไม่ขยับต่อล่ะะะะ โฮฮฮฮ ข้าอยากกลับบ้านแล้ววว!!!)

    ด้วยความเขินอายนี้เองทำให้เขาต้องยอมรับทุกเรื่องเวลาถูกสั่งงานโดยตอบรับเป็นคำสั้นๆ หรือการพยักหน้า (บางงานก็จะปฏิเสธหรอกนะ แต่เพิ่งส่งเสียงได้แค่คำว่า "หะ...") คำพูดติดปากคือ "ข้าอยากกลับบ้าน" กับ "ข้าอยากเล่นน้ำ" สองคำนี้จะชอบพูดออกมาลอยๆ เข้าหูคนอื่นเป็นปกติเสมอ แต่เวลาที่เวนดี้สติแตกจะชอบพึมพำออกมาไม่หยุดอย่างกับร่ายมนต์ดำและจะกัดเล็บรัวๆ เป็นบรรยากาศที่ชวนสยองไม่น้อย ตอนนอนถ้าเป็นไปได้ก็จะนอนในน้ำ แต่ถ้านอนบนบกจะนอนนิ่งแบบแท่งตรงแล้วก็นอนลืมตา(เป็นที่สยองแก่ผู้พบเห็น เพราะเหมือนศพมาก) งานอดิเรกคือเล่นน้ำ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นน้ำทะเล น้ำในอ่าง หรือเสกลูกบอลน้ำออกมาเล่น สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เวนดี้ไม่สติแตกเวลาที่เขินอาย แต่ภาพลักษณ์ภายนอกจะดูเหมือนว่าหยิ่ง เพียงแต่ว่าหากเขินอายมากๆ เข้าจนในกรณีที่ไม่สามารถเมินได้ไหว หน้าก็จะแดงฉ่าอย่างเห็นได้ชัดเพราะเดิมทีผิวก็ซีดอยู่แล้ว กลัวแมวและกลัวความสูง(ความลึกของทะเลมันไม่เกี่ยวกับความสูงนะ!) อาหารที่ชอบทานคือสาหร่ายและอาหารทะเล ก่อนจะหลงรักชีสเข้าเต็มๆ

    [เพิ่มเติม] ชอบของที่มีลักษณะกลมหรือโค้งมนเพราะดูอ่อนโยน อยู่กับไฟและแสงแดดได้ถ้ามีเสื้อคลุม ยกเว้นที่ร้อนแบบแห้งจัด(เสื้อคลุมเอาไม่อยู่เพราะไม่มีน้ำให้ดึงมาเก็บความชื้น) เวนดี้เป็นคนขี้อายและอ่อนไหวง่ายก็จริงแต่ก็ไม่ชอบให้คนอื่นมาดูถูกตัวเองหรือเพื่อนๆ (ซึ่งจะเก็บอารมณ์ไว้หรือไม่ก็แล้วแต่สถานการณ์) แม้จะทำเสียงสะอื้นหรือบอกว่าจะร้องไห้ แต่ก็ไม่ร้องออกมาจริงๆ เสียที(แน่สิ มันเปลืองน้ำ) อีกสิ่งที่ไม่ชอบคือนกนางนวล ถึงจะรู้ว่าทำร้ายตัวเองไม่ได้แต่ก็ไม่ชอบอยู่ดี(โคตรศัตรูตลอดกาล) กับคนชอบตื้อในเรื่องที่ไม่อยากนำ เพราะมันทำให้อึดอัดลำบากใจ ชอบฟังและร้องเพลง(ไม่เคยร้องต่อหน้าคนอื่น) นอกจากนั้นยังคิดว่าอาหารของพวกบนบกนั้นน่าสนใจ(ไม่เหมือนบ้านตัวเองที่ซวกปลาแล้วกิน ไร้การปรุง) แต่รู้สึกว่าจะเป็นโรคแพ้แป้งสาลี กินแล้วผื่นขึ้น ถ้าหนักมากก็เสี่ยงเกล็ดหลุดเป็นจุดๆ ไป

    ประวัติ : อาศัยอยู่ในทะเลที่ใดที่หนึ่งในแปซิฟิกกับครอบครัว จนกระทั่งพี่สาวหนีตามมนุษย์ผู้ชายไป เป็นเวรเป็นกรรมให้เวนดี้ต้องถูกไล่ไปตามหาพี่ตัวดี เนื่องจากคุณพ่อไม่ค่อยแข็งแรง และคุณแม่ท่านเคยเป็นอัศวินเก่ามาก่อน เลยส่งเขาไปฝึกเป็นอัศวินจะได้ตามหาพี่สาวสะดวก(ร้องไห้) ถูกส่งขึ้นบกมาพร้อมกับไกด์นำทาง ที่พอถึงบกแล้วก็เชิดเงินหนีหายกริ๊บ(คราวซวยเต็มๆ)

    อาวุธ พลังที่ได้รับ : คทาปะการังชื่อว่าม็อพที่มีลูกพลังงานสีฟ้าวนอยู่ ติดคริสตัลธาตุไฟ เอาไว้ช่วยเสริมธาตุด้อย(ซึ่งติดมาก็ทำได้แค่น้ำร้อน...) เวนดี้มีความสามารถในการใช้เวทย์น้ำและลม(ดินนิดหน่อย) เอาดีได้ทางเรื่องการหลบหลีกนิดนึง แต่เรื่องการใช้อาวุธนี่ติดลบอย่าแรง(เป้าหมายน่ะเล็งแม่น แต่ถ้าเล็งด้วยอาวุธก็ระวังปักหัวใครเข้าแล้วกัน)

    [เพิ่มเติม] เวนดี้สามารถเก็บคทาได้โดยการยัดเข้าไปในตัวเอง(เพราะเป็นอาวุธเฉพาะตัว) แต่เลือกที่จะไม่เก็บมากกว่าเพราะมันอึดอัดไม่สบายตัว มีความสามารถสื่อสารกับสัตว์น้ำ

    คิดยังไงกับการเป็นอัศวิน : ...ก็..ดี (ข้ากลัวจะตายอยู่แล้ว! เจ้าพวกนี้ไม่เห็นปกติเลย โฮฮฮฮฮ อย่าให้ข้าเจอนะพี่สาว!)

    เพิ่มเติม : ทางผมตกหล่นอะไรก็ขออภัยด้วยครับ ;w; //เร่งปั่นมาก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×