ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    My Catz มาให้จับสะดีๆนายแมวน้อย

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 5 พ.ค. 53


     
    .......ในวันฝนตก รวกับพายุเข้า........

    ...........เด็กผู้หญิงคนหนึ่งพึ่งเลิกเรียน...................



    "กี้ ฉันกลับก่อนนะพอดีต้องรีบกลับบ้านน่ะ พอดีลุงคนขับรถไม่อยู่" เธอบอกกับเพื่อนหญิงของเธอ
     
       "อื้อๆ กลับระวังๆน่ะปิว"   เด็กสาวพลางพยักหน้า แล้วรีบวิ่งออกจากห้องไปโดยคิดในใจว่า 'ฝนจะตกทำไมตอนนี้น้า-*-' 

    ตอนนี้เธออกมายืนรอรถ แต่น่าเสียดายที่ยืนรอเกือบชั่วโมงรถก็ไม่มาสักคน เธอจึงตัดสินใจเดินไปตามทางเรื่อยๆและหวั่งว่าจะมีรถสักคันวิ่งผ่านมา   

    "ฝนตกขนาดนี้ทำไมไม่มีรถมาเลยน้า"  เธอบ่นกับตัวเอง เธอเดินมาถึงมุมตึกที่หนึ่งและกำลังจะเดินผ่านไปถ้าเธอไม่ได้ยินเสียง.....

          "เหมียว...."สะก่อน  เธอจึรีบอุ่มมันขึ้นมาแมวตัวสีเทานัยน์ตาสีม่วงเป็นสีที่แปลกประหลาด แต่ปิวไม่คิดอย่างนั้นเธอคิดว่าฝนตกขนาดนี้ยังมีแมวมานอนตากฝนอยู่ปลอกคอก็ไม่มี ถ้าฝนตกขนาดนี้แมวก็น่าหาที่หลบ

           "งั้นคืนนี้แกก็มานอนกับฉันที่บ้านก่อนนะ.."



     "ม่อน!! ม่อนอยู่ไหน พี่กลับมาแล้วนะ...กินยาหรือยัง." ปิวตะโกนหาน้องเธอ

          ''กินแล้วครับ อ้าว! พี่ปิวพี่อุ้มแมวสีสวยขนาดนั้นมาจากไหนหรอครับ'' น้องชายของเธอยังอดตกใจไม่ได้ที่เธออุ้มแมวสีสวยขนาดนี้มา

          ''หยุดก่อน อย่าพึ่งถามเลย นะไปเตรียมน้ำอุ่นให้พี่หน่อย เดี๋ยวพี่จะอาบน้ำแล้วก็จะเช็ดตัวเจ้าแมวนี่ด้วย'

          "ครับๆ"' ม่อนทำตามที่พี่สาวสั่ง



    หลังอาบน้ำเสร็จคงไม่พ้นที่จะง่วงนอนเป็นอย่างแรก ก็แน่หล่ะเธอวิ่งตากฝนมาซะขนาดนั้น

          "พี่ปิวไม่ลงไปกินข้าวหรอครับ"

          "ไม่เป็นไรหรอกพี่ง่วงนอนแล้ว"

           "แล้วเจ้าแมวหล่ะครับจะนอนที่ไหนหรอ"

           "ก็นอนกับพี่ก่อนแล้วกันนะ"

           "ราตรี สัวสดิ์นะครับพี่ปิว"

          "จ้าๆราตรีสัวสดิ์ นะม่อน"




    ตอนนี้มีแต่ความมืดทั้ังหมด มีแต่เสียงฝนและฟ้าร้อง คืนนี้จะผ่านพ้นไปอย่างไรไม่มีใครรู้ได้ ถ้ามกลางความมืดมิดเจ้าแมวสีแปลกตากลับเปร่งแสงออกมาจากตัว รูปร่างที่ตอนแรกคล้ายแมว ตอนนี้กลับกลายเป็นหนุ่มผมสีเทาเข้า นัยน์ตาสีม่วงหน้าหล่อขมเข้มเจ้าแมวน้อยหรือชายหนุ่มในตอนนี้พูขึ้นว่า

         "ราตรีสัวสดิ์นะ..."  แล้วนอนต่อไป กลางคืนที่พายุเข้าขนาดนี้จะผ่านพ้นไปหรือป่าวเรื่องนั้นคงไม่เป็นไรสำหรับเจ้าแมวน้อนในตอนนี้เพียงแต่ คิดในใจว่า 'ในที่สุดฉันก็ได้เจอเธอสักที..'


    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    บทนำน้อยไปหน่อยนะค่ะ

    แต่ตอนต่อไปรับร้องสนุกแน่นอนค่ะ แต่ก่อนอื่นเม้น ให้เป็นกำลังใจหน่อยนะค่ะ

    nu eng

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×