คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : สัตว์ประจำตัวหรือภูติ
Dark_ Sniper
1.
ยูนิคอร์น (Unicorn) เป็นสัตว์ในตำนาน เชื่อว่าพบได้ตามป่าทางตอนเหนือของยุโรป ตัวโตเต็มที่มีลักษณะเป็นม้าสีขาวบริสุทธิ์ สง่างาม มีเขาหนึ่งเขาที่กลางหน้าผาก (โดยมากเขาจะเป็นเกลียวด้วย) ลูกยูนิคอร์นเเรกเกิดมีขนสีทอง เเละจะเปลี่ยนเป็นสีเงินก่อนที่จะโตเต็มวัย. เขา เลือด เเละขนของยูนิคอร์นมีคุณสมบัติทางเวทมนตร์สูง. โดยทั่วไปยูนิคอร์นจะหลีกเลี่ยงการข้องเเวะกับมนุษย์ เเละจะยอมให้เเม่มดเข้าใกล้มากกว่าพ่อมด นอกจากนั้นยูนิคอร์นยังวิ่งได้เร็วมาก จึงยากที่จะจับตัวได้. ในโลกตะวันตก ยูนิคอร์นถือเป็นสัตว์ที่มีความดุร้ายไม่สามารถทำให้เชื่องได้ รักความสันโดษ แต่ในประเทศจีนยูนิคอร์นเป็นสัตว์ที่มีความสุภาพ อ่อนโยน รักสงบ
การกล่าวถึงยูนิคอร์นในโลกตะวันตก มีขึ้นครั้งแรกในหนังสือของอินเดีย ซึ่งเขียนโดยนักประวัติศาสตร์ชาวกรีก เมื่อประมาณ พ.ศ. 14 บรรยายไว้ตอนหนึ่งว่า "ในประเทศอินเดีย มีลาป่าชนิดหนึ่ง มีขนาดใหญ่เท่า ๆ กับม้า ลำตัวของพวกมันมีสีขาว ศรีษะมีสีแดงเข้ม และมีดวงตาสีน้ำเงิน พวกมันมีเขาอยู่บนหน้าผากเขาหนึ่ง ซึ่งมีความยาวประมาณครึ่งเมตร" กล่าวกันว่ายูนิคอร์นเป็นสัตว์ผสมระหว่างแรด ละมั่งหิมาลัย และลาป่า เขาของมันมีความแหลมคมมาก โดยมีพื้นสีขาวตรงกลางสีดำ และตรงยอดเป็นสีแดงเลือดหมู
2.
Undine
จากตำนานติวตอนิค Undine(ใครรู้วิธีการออกเสียงก็บอกกันด้วยน้า) เป็นพรายน้ำเพศหญิง ที่ชอบติดต่อ มีสัมพันธ์กับมนุษย์ พวกเธอมักจะแอบเข้ามาอยู่ในสังคมร่วมกับมนุษย์ บางครั้งก็จะมาเข้าร่วมงานเต้นรำ หรือสังสรรค์ตามหมู่บ้านต่างๆแถบชนบท
Undineถูกทำให้กำเนิดขึ้นโดยปราศจากวิญญาณ โดยการที่ได้แต่งงานและมีบุตรร่วมกับบุคคลที่มีชีวิต เธอจะได้วิญญาณมาครอบครอง และสร้างความเจ็บปวดและกลายเป็นบทลงโทษของเผ่าพันธ์มนุษย์(ในเกมภาคAria of Sorrowจะเป็นโซลที่ไว้ใช้เดินใต้น้ำ)
3.
Werewolf
มนุษย์หมาป่า เป็นมนุษย์ที่มีความสามารถในการเปลี่ยนหรือแปลงร่างของตนเองในรูปของหมาป่า ซึ่งแบ่งได้เป็น2ประเภทใหญ่ที่เจอกันบ่อยคือ เป็นทั้งหมาป่าและคนในขณะเดียวกัน คือทรงตัวด้วย 2 ขาได้เหมือนคน หรือส่วนลำตัวเป็นคน นอกจากนั้ไม่ว่าหัว แขน ขา ก็มีลักษณะเหมือนหมาป่าไปหมด
อีกประเถทคือ อยู่ในร่างใดร่างหนึ่ง เพียงร่างเดียว คือปกติก็เป็นคนเต็มตัว แต่พอกลายร่างก็เป็นหมาป่าทั้งตัว ไม่มีความเป็นมนุษย์ให้เห็นเป็นต้น (แต่แบบนี้รู้สึกจะหายากหน่อย)
มนุษย์หมาป่า เป็นมนุษย์ที่เรียกได้ว่าถูกสาป ยามใดที่พระจันทร์เต็มดวงส่องแสง หรือบางตำนานก็แค่เมื่อเริ่มกลางคืนของคืนพระจันทร์เ ต็มดวง จิตวิญญาณ ความรู้สึก และร่างกายก็จะเปลี่ยนแปลงไปเป็นสัตว์ดุร้าย น่ากลัว ที่พร้อมจะฆ่าทุกๆชีวิตที่ย่างกรายเข้ามาใกล้ได้ในทั นที หรือมนุษย์หมาป่านั่นเอง บางประเภทไม่มีความทรงจำขณะกลายร่างอยู่เลย หรือไม่มีความรู้สึกในขณะเป็นคนเหลือ ในขณะที่บางประเภทสามารถควบคุมตนเองได้ดี
การทำลาย หรือฆ่า ทำได้วิธีเดียวคือใช้วัตถุมีคมซึ่งทำจากเงินไปปลิดชีวิตมันเท่านั้น และการสืบต่อเผ่าพันธุ์มีสองอย่างคือ เหยื่อที่ถูกกัด แต่ไม่ตายก็จะกลายเป็นมนุษย์หมาป่ามนุษย์ หรือสืบต่อกันตามเชื้อสาย(พบยาก เพราะส่วนใหญ่ก็ไม่มีชีวิตอยู่รอดไปหาคุณสามีหรือภรรยาต่อ หรือตกดึกก็หายตัวไปอะไรทำนองเนี้ย!!)
4.
Leviathan
ลีไวอาธัน หรือ ลีไวอาซัน มาจากตำนานของพวกฮิบริว เป็นสัตว์ประหลาดที่มาจากทะเลลึก มีลักษะคล้ายมังกรบางจำพวก คือจะมีลำตัวยาว ขนาดใหญ่ ศีรษะยาว ฟันแหลมคม ส่วนใหญ่ที่พบไม่มีเขา มีปีกที่กลางลำตัว(ออกไปทางครีบนิดๆ) นัยน์ตาดุร้าย
เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีพลังเวทย์ร้ายกาจมาก ใช้มนต์ได้ เป็นสัตว์ที่ควบคุมผืนน้ำท้องทะเล บางที่เชื่อว่าควบคุมฤดูฝน เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดพายุครั้งใหญ่ ส่วนใหญ่ไม่เป็นพิษเป็นภัยต่อมนุษย์ เนื่องจากชอบอยู่อย่างสันโดษ บางคนนับว่าเป็นจ้าวแห่งมังกรของผืนน้ำ
5.
Elf
เทพยาดา นางฟ้าของติวตอนิค ถ้าเทียบกับกับไทยก็อาจเรียกได้ว่าพวกภูต,พราย ส่วนใหญ่คิดว่าเป็นนางไม้ตัวเล็กๆประจำภูเขาหรือป่า แบ่งได้เป็นสองพวกคือ Good Elf และ Dark Elf
พวกแรกมีนิสัยขี้เล่นซุกซน ลักษณะของภูตพวกนี้จะคล้ายๆกับคนธรรมดา บางประเภทตัวเท่ามนุษย์ บางประเภทตัวเล็กกระจ้อยร่อย แต่ที่กล่าวเหมือนกันคือจะมีหูที่แหลมยาว และมีปีกคล้ายแมลงปอ มีบางประเภทที่เป็นนักรบมีอาวุธประจำกายคือธนูและหอก สามารถยิงธนูและปาหอกได้แม่นยำมาก พวกพรายนั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่บริสุทธิ์ที่สุด เพราะเป็นพวกที่มาจากเทวดาอีกที มีเวทย์มนตร์เล็กๆน้อยๆ
ส่วนพวกDark Elfนั้นเป็นพวกที่มีลำตัวเตี้ย รูปร่างแคระแกร็น หน้าตาน่าเกลียด ชอบแกล้งมนุษย์โดยเฉพาะเด็ก ชอบทำให้เกิดฝันร้าย และบางพวกนั้นดูดเอาพลังชีวิตของสิ่งมีชีวิตอื่นมาเป็นพลังงานของตน
เคยเจอว่าบางตำนานได้พูดถึงพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์บาง ของพวกเอลฟ์ที่เกี่ยวข้องกับน้ำ
6.
Phoenix
ฟีนิกส์ เป็นสิ่งมีชีวิตที่คล้ายนกปรากฏในตำนานของหลายๆชาติในลักษณะที่คล้ายกันแต่แตกต่างกั
นในบางรายละเอียด ชื่อนี้ได้ระบุขึ้นในตำนานของพวกอียิปต์โบราณก่อนในฐานะของสัตว์เทพในตำนานซึ่งคู่คว
รแก่การบูชายกย่อง เคารพ เกี่ยวข้องกับเทพแห่งไฟ ดังนั้นจะสังเกตได้ว่าขนนกของฟีนิกส์นั้นจะออกเป็นประกายเหลืองทองคล้ายเปลวไฟ บ้างก็ว่าปกคลุมด้วยแปลวไฟทั้งตัวทีเดียว
นกฟีนิกส์นี้เป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นอมตะมีชีวิตยั่งยืนนิรันดร์(จะไปคล้ายกับนกหง
ศ์หยกของตำนานจีนที่เชื่อว่าคู่กับมังกรไง อีกอย่างคือนกหงส์หยกของจีนมีลักษณะคล้ายนกฟีนิกส์มากจนคิดว่าน่าจะเป็นตัวเดียวกัน แต่แยกออกไปตามความเชื่อของแต่ละภูมิภาค)
ขนาดของนกฟีนิกส์นี้จะมีขนาดเท่านกอินทรีย์ตัวโต จงอยปากและส่วนขาเป็นสีทองประกาย ขนสีแดงถึงเหลืองทอง มีเสียงร้องที่ไพเราะดังเสียงดนตรี เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีอายุเป็นอมตะ รูปร่างสวยสง่างาม บางครั้งหยิ่งผยอง บางครั้งเปี่ยมด้วยความเป็นมิตร
บางตำนานเล่าว่านกนี้สามารถฟื้นชีวิตให้กับผู้ตายได้ และสามารถฟื้นพลังทั้งหมดให้กลับสู่ปกติได้ เนื่องจากเป็นสัตว์เวทย์ตัวหนึ่งภายใต้เทพแห่งไฟบางครั้งจะพบว่าสามารถใช้มนตร์ไฟได้
ฟีนิกซ์นี้เมื่อหมดอายุขัยลงก็จะสลายตัวเองกลายเป็นขี้เถ้า และฟื้นคืนชีพกลับมาเกิดใหม่จากกองขี้เถ้าเดิมนั่นเอง
7.
Cerberus
เซเบอรัส สุนัขสามหัว ที่คอยเฝ้าประตูนรกให้เฮเดส มีที่มาจากตำนานกรีก มีลักษณะเป็นสุนัขล่าเนื้อขนาดใหญ่ ขนสีดำขลับ ตาสีแดงเลือด มีนิสัยดุร้าย บ้าเลือด สามารถเข้าโจมตีทุกสิ่งที่เข้าใกล้ตัวมัน(นี่แหล่ะคือคุณสมบัติของยามที่ดี ทำให้ไม่มีใครสามารถผ่านตัวมันไปได้ง่ายๆ) มีหางสามหางซึ่งมีลักษณะคล้ายมังกร มีพละกำลังมาหาศาลและรวดเร็วมาก
เนื่องจากหัวทั้งสามไม่สามารถหลับลงในเวลาเดียวกันได้ หน้าที่หลักคือกันไม่ให้สิ่งที่ยังมีชีวิตเข้าไปในแดนของเฮเดส แต่วิธีที่จะผ่านไปได้โดยไม่เจ็บตัวก็มีคือ ทำให้มันหลับโดยการใส่มนตร์หรือผงยานอนหลับ(ที่มีฤทธิ์ชะงัด)ใส่ในอาหารแล้วล่อให้มันกิน(คล้ายหมาบ้านเนอะ) แต่ก็ไม่ค่อยได้ผลเท่าการให้เสียงเพลงกล่อมจากพิณหรือเครื่องดนตรีศักดิ์สิทธิ์ทำให้คล้อยหลับไป
8.
แบบฟอร์มการรับ
ชื่อ...............................
รับแบบที่.......................
ความคิดเห็น