ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    HARRY POTTER : The Missed Three Months

    ลำดับตอนที่ #9 : 17 - 20 กุมภาพันธ์ : THE CLASS MUST GO ON

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 178
      2
      27 ก.ย. 46

    17-20 กุมภาพันธ์



          สามคนเดินไปเรียนหนังสืออีกตามเคย เรียนด้วยกันหมดทั้งสามคนเหมือนทุกครั้ง และไปเยี่ยมแฮร์รี่ที่ห้องพยาบาลทุกกลางวันทุกวัน แต่แฮร์รี่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะฟื้น เขายังคงนอนอยู่เหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงแม้สักนิด



          บทเรียนเกี่ยวกับเลธิโฟลด์ก็น่ากลัวน้อยลงหลังจากที่รีมัสจัดการรีดพิษออกจากตัวของมันให้หมดก่อนนำมาให้นักเรียนฝึกหัดต่อสู้ หลายครั้งที่นักเรียนโดนมันโจมตี แต่รีมัสก็แก้ได้ทันการณ์ทุกครั้ง เลธิโฟลด์เมื่อไม่มีพิษก็แทบจะทำอะไรเราไม่ได้เลย เพราะมันจำเป็นต้องฉีดพิษใส่เหยื่อก่อนถึงจะลงมือกินได้ เพราะฉะนั้นเลธิโฟลด์ตัวนี้จึงทำได้แค่รัดนักเรียนไว้แน่น ๆ เท่านั้นเอง



          เรื่องราวของการแปลงร่างก็ผ่านไปอย่างน่าตื่นเต้นกว่าทุกครั้ง มีนักเรียนปีเจ็ดไม่กี่คนที่ผ่านการทดสอบเป็นแอนิเมจัสได้ แต่ละคนก็กลายร่างเป็นสัตว์ที่พิลึก ๆ ทั้งนั้น อย่างแมงมุม(รอนไม่พูดกับเพื่อนคนนี้ไปอีกนานแสนนาน) กิ้งกือ กิ้งก่า ตะขาบ มีเพียงเชมัสเท่านั้นที่ได้เป็นเหยี่ยว ซึ่งดูท่าทางว่าเขาจะภูมิใจมาก เห็นได้จากการที่ทุกเช้าเขาจะแปลงร่างเป็นเหยี่ยวบินมาห้องโถง



          ประวัติศาสตร์เวทมนตร์ยังคงน่าเบื่อเหมือนทุกครั้ง แต่หลังจากที่บทเรียนเข้าสู่เหตุการณ์ที่ใกล้ปัจจุบันมากขึ้นอย่างการเรืองอำนาจของโวลเดอมอร์ ซึ่งตำราเรียนฉบับใหม่นี้เพิ่มเหตุการณ์เมื่อไม่กี่สัปดาห์นี้เข้าไปด้วย นักเรียนหลายคนชอบใจที่ได้เรียนเรื่องราวที่พวกเขามีส่วนร่วมอยู่ในเหตุการณ์นั้น ๆ ด้วย



          น้ำยาสรรพรสเป็นหัวข้อการเรียนในระยะ 3-4 วันนี้ สำหรับนักเรียนคนอื่น ๆ แล้ว พวกเขามีปัญหามากในการกะปริมาณตัวยาแต่ละตัว แต่ยานี้ไม่เป็นปัญหากับรอนและเฮอร์ไมโอนี่เลย ก็พวกเขาเคยปรุงมาแล้วนี่นะ



          ในตอนเที่ยงวันศุกร์ รอนกับเฮอร์ไมโอนี่ก็ยังคงไปเยี่ยมแฮร์รี่ที่ห้องพยาบาลเหมือนเคย แต่ครั้งนี้แปลกไปจากครั้งอื่น ๆ เล็กน้อย เพราะโชอยู่ในห้องพยาบาลนั้นด้วย



          “อ้าว รุ่นพี่โช” รอนร้องเมื่อเห็นเธอ



          “อ้อ หวัดดีจ้ะ” โชบอก แล้วหันกลับไปมองดูแฮร์รี่ “เขายังไม่ดีขึ้นเลยเหรอ” เธอพูดเศร้า ๆ



          “ยังเลยค่ะ” เฮอร์ไมโอนี่พูด
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×