ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    HARRY POTTER : The Missed Three Months

    ลำดับตอนที่ #2 : 26 ธันวาคม - 8 มกราคม : วันที่ไม่มีแฮร์รี่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 451
      11
      18 ก.ย. 46

    ศุกร์ 26 ธันวาคม



          “เขาเป็นยังไงบ้าง” เฮอร์ไมโอนี่ละล่ำละลัก “คง…คงไม่เป็นไรใช่ไหม”



          “คงไม่เป็นไรมั้ง” รอนพูด



          “ไม่เป็นไรหรอก” ดัมเบิลดอร์พูดพลางเดินเข้ามา “พวกเขาเพียงแต่เหนื่อยเกินไปเท่านั้นเอง นอนพักเป็นเวลานานสักหน่อยก็จะหายเป็นปรกติ แต่อาจจะใช้เวลานาน”



          “นานแค่ไหนคะ” เฮอร์ไมโอนี่รีบถาม



          “ไม่นานเกินรอหรอกมิสเกรนเจอร์” ดัมเบิลดอร์ยิ้ม





    เสาร์ 27 ธันวาคม



          “ยังนอนอยู่หรือเปล่า” เฮอร์ไมโอนี่ถามเสียงกระซิบ



          “ยังนอนอยู่” รอนพูดเสียงกระซิบพอ ๆ กัน “แต่ทำไมเธอไม่เข้ามาดูเองล่ะเฮอร์ไมโอนี่”



          “ก็…ฉัน…” เฮอร์ไมโอนี่อุกอัก



          “ละอายต่อการกระทำนี้ล่ะสิ” เสียงดุดังมาจากด้านหลังของพวกเขาทั้งสองที่กำลังยืนอยู่หน้าประตูห้องพยาบาล ไม่ใช่ใครอื่น มาดามพอมฟรีย์นั่นเอง



          “อาจารย์!!” ทั้งรอนและเฮอร์ไมโอนี่ร้องพร้อมกัน



          “พวกเธอมาทำอะไรแถวนี้” มาดามพอมฟรีย์พูดเสียงค่อนข้างเข้ม “ตอนนี้พวกเธอควรจะไปเข้าเรียนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดกับศาสตราจารย์บินส์ได้แล้วไม่ใช่หรือ หรือว่าพวกเธอจะลืมการเปลี่ยนตารางสอนที่ประกาศเมื่อวานตอนเย็น”



          “ไม่ครับ/ค่ะ” ทั้งสองตอบ



          “ถ้าอย่างนั้นก็ไปเรียนซะ ครั้งนี้ฉันยกโทษให้เพราะเห็นว่าพวกเธอเป็นห่วงเพื่อน”





    อังคาร 30 ธันวาคม



          เฮอร์ไมโอนี่หนีงานเลี้ยงล่วงหน้าปีใหม่ประจำฮอกวอตส์ไปห้องพยาบาล เธอแอบหยิบเอาเสื้อคลุมล่องหนของแฮร์รี่มาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ



          เธอมาถึงประตูห้องแล้ว เธอเอื้อมมือไปหยิบลูกบิดประตู เธอเปิดมันอย่างเบาที่สุด เธอเดินเข้าไปข้างใน เธอปิดประตูอย่างแผ่วเบาที่สุด



          ปัง!



          แต่พลาด ลมพัดจากหน้าต่างมาโดนประตูทำให้มันปิดกลับทันทีดังปัง



          “ใครน่ะ!” เสียงมาดามพอมฟรีย์ “ใครอยู่ตรงนั้น”



          เฮอร์ไมโอนี่พยายามวิ่ง แต่เธอสะดุดชายผ้าคลุมล้มลงดังโครม นั่นทำให้เธอถูกจับได้ ทำให้บ้านกริฟฟินดอร์เสียคะแนนสิบห้าคะแนน และทำให้ผ้าคลุมล่องหนตกไปอยู่ในการดูแลของมาดามพอมฟรีย์





    พุธ 8 มกราคม



          “หลังจากที่เธอสะกดจุดที่บริเวณมุมข้างหลังของมันได้แล้ว เลธิโฟลด์ก็จะชะงักไปชั่วระยะหนึ่ง เธอต้องใช้เวลานั้นให้คุ้มค่า แต่อย่างไรก็ตาม ครูคิดว่าครูมีปัญหาเล็กน้อยจึงไม่สามารถจับต้องรูปจำลองตัวอย่างได้…”



          วิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดกับศาสตราจารย์บินส์ผ่านไปอย่างน่าเบื่อ โดยเฉพาะสำหรับรอนและเฮอร์ไมโอนี่ที่ได้รู้ว่าพักกลางวันวันนี้พวกเขาจะได้เข้าห้องพยาบาลไปเยี่ยมแฮร์รี่



          “เธอคิดว่าเขาจะฟื้นหรือยัง” เฮอร์ไมโอนี่



          “ฉันก็อยากให้เขาฟื้นเร็ว ๆ นะ แต่ว่า…” รอนตอบ



          ทั้งสองคนไม่มีอะไรจะทำนอกจากการบันทึกวิธีการต่อสู้กับเลธิโฟลด์ซึ่งเป็นสัตว์ร้ายชั้นสูง และเป็นบทสุดท้ายที่พวกเขาจะได้เรียนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดแล้ว



          ถูกต้อง บทนี้ต้องใช้เวลาเรียนนานกว่าหกเดือน



          หลังจากวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดจบลง พวกเขาก็ต้องเรียนเรื่องเกี่ยวกับประวัติศาสตร์เวทมนตร์ – จากศาสตราจารย์บินส์ ท่านเดิมท่านนี้



          “หลังจากที่เมอร์ลินกระทำภารกิจเสร็จลุล่วงไปแล้ว ประวัติศาสตร์ของเหล่ามักเกิ้ลได้กล่าวเอาไว้ว่าเขาหายสาบสูญไปไม่มีใครได้พบเห็นเขาอีกเลย อันที่จริงแล้ว เมอร์ลินได้แปลงตัวเป็นกษัตริย์อาเธอร์ครองบัลลังก์อยู่นั่นเอง เนื่องจากกษัตริย์อาเธอร์ตัวจริงได้สิ้นพระชนม์ในการรบไปแล้ว หลังจากที่เมอร์ลินนั่งบัลลังก์ได้เวลาพอประมาณเขาก็ตัดสินใจทำเป็นว่าเขาตายเพื่อที่จะได้ไปใช้ชีวิตอย่างสงบต่อไป”



          ยังคงน่าเบื่อเหมือนเดิม อันที่จริงชีวประวัติของเมอร์ลินนั้นพวกนักเรียนได้รู้มาจากการ์ดในกบช็อกโกแลตมาหมดแล้ว ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมาเรียนจากอาจารย์อย่างนี้เลย แต่จะทำอย่างไรได้ หลักสูตรการเรียนการสอนเขาว่ามาอย่างนั้น เมื่อไหร่ถึงจะปฏิรูปสักทีน้า



          ในที่สุดก็จบสิ้น ศาสตราจารย์บินส์จบการสอนในวันนี้ด้วยคำว่า “ไปค้นคว้าประวัติโดยละเอียดของผู้ก่อตั้งบ้านทั้งสี่ของฮอกวอตส์มาส่งวันพุธหน้า” ซึ่งเรียกเสียงครวญครางได้บ้างพอสมควร แต่ไม่ใช่สำหรับรอนและเฮอร์ไมโอนี่



          “รีบกินข้าวเถอะ” เฮอร์ไมโอนี่บอก “เราจะได้มีเวลาไปเยี่ยมนาน ๆ”



          อย่างที่เธอบอก รอนกับเฮอร์ไมโอนี่รับประทานอาหารอย่างรวดเร็วมาก จนอีกเพียงนิดเดียวก็จะถึงขีดคำว่า ‘มูมมาม’ แล้ว (ดีที่ยังไม่ถึง)



          เมื่อทั้งสองรับประทานอาหารเสร็จก็ออกวิ่งไปยังห้องพยาบาล พวกเขามาถึงระเบียงพยาบาลแล้ว มาถึงประตูห้องพยาบาลแล้ว พวกเขาเปิดเข้าไปแล้ว และที่นั่งอยู่ตรงนั้นก็คือ…



          เดรโก มัลฟอย



          “อ้าว นาย” รอนพูด “ทำไมนาย…แล้วแฮร์รี่”



          “พอตเตอร์เหรอ” เดรโกพูด น่าแปลกที่ครั้งนี้เขาไม่มีรัศมีน่ารังเกียจแผ่ออกมาเหมือนทุกครั้ง “เขายังหลับอยู่น่ะ บังเอิญว่าฉันตื่นขึ้นมาก่อนเท่านั้นเอง”



          “นายน่ะเหรอ” รอนยังคงพูดต่อ



          “ใช่แล้วล่ะ ทำไมเหรอ”



          น่าแปลกนะ รอนคิด ปกติถ้าเป็นหมอนี่จะต้องพูดว่า ‘มาแล้วเรอะเจ้าพวกวีสลีย์งี่เง่ากับยายเลือดสีโคลนโสโครก เจ้าเด็กพอตเตอร์ยังนอนแอ้งแม้งอยู่เลยนั่นแน่ะ เธอน่าจะลองจุมพิตเขาดูนะยายเลือดสีโคลน เขาอาจจะตื่นขึ้นก็ได้’



          นี่เขาคิดอะไรกัน บ้าชัด ๆ



          “ก็…ไม่มีอะไรหรอก” เฮอร์ไมโอนี่พูด พยายามข่มท่าทีไม่ไว้วางใจ “เรามาดูแฮร์รี่”



          “ทางโน้นไง ฉันบอกแล้วหรือยังว่าเขาหลับอยู่”



          “บอกแล้ว” ทั้งสองตอบพร้อมกัน



          เฮอร์ไมโอนี่เดินเข้าไปที่เตียงของแฮร์รี่ อย่างที่เดรโกพูดไว้ เขาหลับอยู่



          แฮร์รี่ที่นอนอยู่บนเตียงนั้นนอนนิ่งสนิท นิ่งขนาดที่ถ้าพวกเขาไม่รู้มาก่อนว่าแฮร์รี่เพียงแค่หลับไปเท่านั้นพวกเขาต้องคิดว่าแฮร์รี่ตายไปแล้วแน่ ๆ เพราะขนาดจังหวะหายไปยังเป็นไปอย่างแผ่วเบาขนาดนี้



          เฮอร์ไมโอนี่ลูบผมของแฮร์รี่เผยให้เห็นรอยแผลเป็นของเขา แน่นอนมันยังอยู่ แต่ไม่รู้ว่าทั้งสองจะคิดไปเองหรือเปล่าที่มันจางลง



          รอนยืนดูเฮอร์ไมโอนี่ที่กำลังนั่งมองแฮร์รี่อยู่เงียบ ๆ – รู้สึกปวดใจเล็ก ๆ แม้แต่เขาเองก็ไม่รู้ว่าที่เขาปวดใจนี้เป็นเพราะเห็นแฮร์รี่เพื่อนของเขานอนซมอยู่ หรือว่า…



          “หมดเวลาแล้วเด็ก ๆ” เสียงมาดามพอมฟรีย์พูด “อีกห้านาทีพวกเธอต้องไปเรียนกันแล้ว อ้อ ส่วนมิสเตอร์มัลฟอย ทานช็อกโกแลตนี่สักหน่อย จะได้อบอุ่นขึ้น”



          “ได้เวลาเรียนแล้วล่ะพวกเธอ” เดรโกเอ่ย “วันนี้วันอะไรนะ วันพุธใช่ไหม เดี๋ยวจะไปเรียนวิชาแปลงร่างกับบ้านสลิธีรินใช่หรือเปล่า ฝากบอกวินเซนต์กับเกรกอรี่ด้วยนะว่าฉันสบายดี”



          เดรโกโบกมือให้รอนกับเฮอร์ไมโอนี่และรอนก่อนที่พวกเขาจะออกจากห้องไป



          “เธอคิดว่าเขาแปลก ๆ ไปมั้ย” รอนถาม



          “ก็คงอย่างนั้น” เฮอร์ไมโอนี่ตอบ



          ทั้งสองเดินออกจากห้องไปพร้อมกัน โดยมีเดรโกมองส่งข้างหลัง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×