ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    HARRY POTTER : The Missed Three Months

    ลำดับตอนที่ #12 : 9 - 12 มีนาคม : ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 169
      1
      6 ต.ค. 46

    จันทร์ 9 มีนาคม



        มาดามพอมฟรีย์กำลังตรวจอาการของแฮร์รี่เป็นครั้งที่สี่สิบเอ็ดล้านห้าแสนสองหมื่นหนึ่งพันหกร้อยสามสิบเอ็ดแล้วในตอนที่รอน เฮอร์ไมโอนี่ และเดรโกกำลังมาเยี่ยมแฮร์รี่



        “ไม่ไหวเลย” พอมฟรีย์พูดพลางเช็ดเหงื่อ “อาการเขาไม่ดีขึ้นเลยเด็ก ๆ ชีพจรยังคงเต้นสม่ำเสมอก็จริงแต่ไม่ได้กระเตื้องหรือสูงขึ้นเลย จังหวะการหายใจก็เหมือนกัน ไม่ได้ดีขึ้นเลย ทรงอยู่อย่างเดียว ไม่ทรุดก็จริง แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น…คุณพอตเตอร์เป็นคนไข้รายที่ครูใช้เวลาดูแลนานที่สุดแล้วนะเนี่ย”



        “ไม่เลยเหรอครับอาจารย์” รอนร้อง



        “ไม่ดีขึ้นเลย” พอมฟรีย์ยืนยัน



        “อาจารย์ใช้น้ำตาฟินิกซ์หรือยังคะ” เฮอร์ไมโอนี่ถาม



        “ใช้แล้ว” พอมฟรีย์เช็ดมือ “แต่ไม่มีผลเลย บาดแผลทางกายภาพไม่มีเลยสักนิด ไม่มีเลย ร่างกายเขาปกติดีทุกอย่างเท่าที่ครูดูมา แต่อาการเขาก็ไม่ดีขึ้น ไม่รู้ทำไม”



        “เป็นเรื่องของคำสาปหรือเปล่าครับ” เดรโกถาม



        “ไม่น่าใช่ไม่ใช่เหรอ ก็เขาไม่ได้โดนคำสาปอะไรเลยนี่” พอมฟรีย์ตอบ



        “ผลข้างเคียงของฟิวซิออโนไงล่ะ”



        สี่คนหันไปมองทางประตูห้องพยาบาล ที่พวกเขาเห็นก็คือ รีมัส ปีเตอร์ และซิเรียสนั่นเอง



        “อะไรของฟิวซิออโนนะคะ” เฮอร์ไมโอนี่สงสัย



        “ผลข้างเคียง” ปีเตอร์ตอบ “ครูก็เพิ่งรู้เมื่อคืนนี้เอง ฟิวซิออโนนั่นทำให้คนสองคนรวมร่างเป็นหนึ่งเดียวกัน แต่ร่างนั้นจะมีวิญญาณใหม่ที่ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่งทั้งนั้น แต่ในขณะเดียวกันวิญญาณใหม่นั่นก็เกิดจากการรวมวิญญาณทั้งสองวิญญาณ โดยปกติแล้ว วิญญาณที่เกิดจากฟิวซิออโนจะดึงพลังจากทั้งสองวิญญาณต้นกำเนิดมาเท่า ๆ กัน”



        “เท่า ๆ กันเหรอครับ แต่ทำไมผมตื่นก่อนแฮร์รี่เป็นเดือนล่ะ”



        “ก็นั่นแหละที่ฉันกำลังจะพูด ปกติจะดึงมาเท่า ๆ กัน แต่บางทีมันก็ไม่ปกติ อย่างกรณีนี้ …เอ่อ…ฮาร์โกดึงพลังวิญญาณกว่าแปดในสิบมาจากตัวของแฮร์รี่ ทำให้เขาเหลือวิญญาณอยู่น้อยกว่าที่ควร ต้องใช้เวลามากพอดูกว่าวิญญาณจะคืนสภาพได้มากพอที่จะทำให้เขาลุกขึ้นเดินเหินไปไหนมาไหนได้”



        “ป…แปดในสิบ…” รอนคราง “แล้วแฮร์รี่จะฟื้นเมื่อไหร่ครับ”



        “ตอนนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน” ปีเตอร์ขมวดคิ้ว “แต่ครูจะพยายามศึกษาให้มากกว่านี้ เผื่อว่าจะได้ข้อมูลมากขึ้น จริงสิ หนูเกรนเจอร์ หนูวีสลีย์ หนูมัลฟอย มาช่วยครูศึกษาเรื่องนี้กันไหมล่ะ สี่หัวดีกว่าหัวเดียวนะ”



        “ครับ/ค่ะ” ทั้งสามประสานเสียง





    10-12 มีนาคม



        ในช่วงนี้ ทั้งสี่คน - ปีเตอร์ รอน เฮอร์ไมโอนี่ เดรโก – ใช้เวลาว่างเท่าที่มีขลุกตัวอยู่ที่ห้องสมุด เปิดอ่านหนังสือทุกเล่มที่น่าจะเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น คาถาพิศวงและผลข้างเคียง ซึ่งก็ให้เรื่องที่รู้แล้วทั้งนั้น หรือ มาให้หมอดูซิ : ตำรารักษาอาการป่วยจากคาถาด้วยตนเอง แต่ก็ไม่มีเรื่องฟิวซิออโนในนั้น รอน…จะบอกว่าโชคดีหรือโชคร้ายก็ไม่แน่ใจนัก เพราะเขาค้นเจอหนังสือ ฟิวซิออโน ซึ่งทำให้ทุกคนตะลึงไปหลายพัก แต่เมื่ออ่านจบก็พบว่าเป็นแค่หนังสือนิยายธรรมดาที่ไม่มีรายละเอียดของฟิวซิออโนเลย เดรโกค้นเจอเรื่อง คาถาชั้นสูง ผลข้างเคียงและวิธีรักษา ซึ่งนับว่าเกือบดีมากแล้ว น่าเสียดาย-น่าเสียดายมากที่หน้าที่ว่าด้วยฟิวซิออโนหายไปทั้งแถบ ทำให้ทั้งสี่คนแทบจะหมดกำลังใจ



        ระหว่างนั้นวิชาเรียนแต่ละวิชาก็เริ่มจะซาดิสม์ขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นวิชาคาถาที่เริ่มให้ทดลองใช้คาถาชั้นสูงในการทดลองจริง เชมัสลอยบนอากาศไม่ยอมลง หรือที่ถูกคือลงไม่ได้ ในทางกลับกัน พวกของรอนก็เกือบตกการสอบนี้ แน่นอน ยกเว้นเฮอร์ไมโอนี่



        วิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดไม่มีการเรียนการสอนอีกแล้ว เพราะต่อจากนี้เป็นช่วงสอบของวิชา นักเรียนทุกคนต้องผ่านด่านที่สร้างโดยรีมัสอีกครั้ง ครั้งนี้ยากกว่าครั้งตอนปีสามมาก เนื่องจากมีสัตว์ดุ ๆ หลายตัวอยู่ในนั้น ไม่ว่าจะเป็นเยติตัวย่อม ๆ, Kelpy, หรือแม้แต่เลธิโฟลด์ผู้น่าสงสารเนื่องจากไม่เหลือพิศสงอะไรอีกแล้ว



        วิชาปรุงยาก็กำลังสอบอยู่เช่นกัน ซิเรียสบอกหัวข้อข้อสอบให้ว่า ‘วิธีใข้การปรุงยาให้เกิดประโยชน์แก่มวลมนุษย์ที่สุด’ และ ‘หากปรุงยาได้ชนิดเดียว นักเรียนจะปรุงอะไร จงให้เหตุผล’ ซึ่งโหดไม่ใช่น้อยเลย



        ในขณะเดียวกัน การแข่งควิดดิชที่ดำเนินมาตลอดก็ได้มาถึงรอบก่อนชิงชนะเลิศแล้วในวันที่ 12 นี้ เป็นการแข่งขันระหว่างเรเวนคลอกับฮัฟเฟิลพัฟ และกริฟฟินดอร์กับสลิธีริน



        ผลการแข่งขัน เรเวนคลอชนะฮัฟเฟิลพัฟ 150 ต่อ 0 เนื่องจากพาลาร์ ซิซเน็ท ซีกเกอร์เรเวนคลอ จับลูกสนิทได้โดยใช้เวลาเพียง 11 นาทีเท่านั้น ซึ่งยังไม่มีการทำแต้มเกิดขึ้นเลย



        แต่กริฟฟินดอร์ต้องตกที่นั่งลำบาก เนื่องจากพวกเขาขาดผู้เล่นไปหนึ่งคนในตำแหน่งซีกเกอร์ ทำให้การแข่งขันเป็นไปอย่างยากลำบาก คอลิน ครีฟวีย์เป็นคีปเปอร์ที่ดีเยี่ยม เขาไม่ปล่อยให้มีลูกหลุดเข้าไปยังประตูแม้แต่ลูกเดียว ในขณะที่เชสเซอร์ทั้งสาม เนวิลล์ ลองบัตท่อม, เดนนิส ครีฟวีย์ และแลสซ่า ริเวนดาร์ ก็ทุ่มพลังทั้งหมดทำประตูอย่างเอาเป็นเอาตาย และบีตเตอร์สองคน รอน วีสลีย์ และฟาเซีย อิสพาลอร์ ก็ป้องกันลูกทีมของตนได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ซีกเกอร์ของสลิธีริน เดรโก มัลฟอย บังเอิญไปหยิบลูกสนิชเข้าในนาทีที่ 83 โดยลืมดูคะแนนในตอนนั้น ซึ่งกริฟฟินดอร์กำลังเป็นต่อด้วยแต้ม 230 ต่อ 70 ทำให้ผลการแข่งขันทั้งสองทีมมีคะแนนเป็น 230 และ 220 และกริฟฟินดอร์ก็เป็นฝ่ายชนะไป



        การแข่งนัดชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 30 มีนาคมนี้ ซึ่งทีมกริฟฟินดอร์ต้องแข่งกับทีมเรเวนคลอ การแข่งควิดดิชครั้งนี้มีความหมายยิ่งกับนักเรียนทุกคน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×