ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อภินิหารฟิสิกส์ครองพิภพ

    ลำดับตอนที่ #1 : คำทำนาย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 107
      0
      23 พ.ย. 46

        ...ข้อสอบเปลี่ยนไป…



        ...ข้ารู้สึกได้จากกระดาษคำตอบ...



        ...ข้าได้ยินจากปากอาจารย์คุมสอบ...



        ...ข้าได้กลิ่นในห้องสอบ…



        ...บัดนี้ ข้อสอบเดิมได้ถูกลืมเลือนไปสิ้น…



        ...เพราะบัดนี้ ไร้แล้วซึ่งผู้จดจำ...



            The Fellowship of the Physics

               อภินิหารฟิสิกส์ครองพิภพ






        มันเริ่มต้นจากการออกข้อสอบชุดพิเศษ 19 ชุด, 3 ชุด สำหรับพราย ผู้เป็นอมตะ ยิ่งใหญ่ และเชี่ยวชาญทางด้านเคมีเป็นที่ยิ่ง, 7 ชุด สำหรับจอมคนแคระ ผู้เชี่ยวชาญงานเหมือง และงานคณิตศาสตร์, และ 9, 9 ชุด สำหรับกษัตริย์มนุษย์ ผู้ใฝ่หา GPA ยิ่งกว่าสิ่งใด



        ข้อสอบแต่ละชุดมีอำนาจที่จะปกครองแต่ละเผ่าพันธุ์ แต่ก็หามีผู้ใดล่วงรู้ไม่ว่าในดินแดนแห่งมอร์ดอร์ ในห้องสอบแห่งเมานท์ดูม จอมลอกข้อสอบซอรอนได้แอบสร้าง “สูตรประมุข” ที่ใช้ไขปัญหาข้อสอบทุกรูปแบบได้อย่างทะลุปรุโปร่ง เขาบรรจุความโฉดชั่วและความปรารถนาที่จะเป็นเจ้าแห่งการสอบไว้ในสูตรนั้น



        สูตรเดียวที่จะครองโลก



        ทีละส่วนเสี้ยว ห้องสอบอิสระแห่งมัชฌิมโลกถูกสูตรประมุขของซอรอนไขปัญหาได้จนราบเรียบ ยังความเดือดร้อนไปสู่ครูอาจารย์ทุกหย่อมหญ้า



        แต่ก็มีอาจารย์บางส่วนที่คิดต่อต้าน



        พันธมิตรอาจารย์มนุษย์และพรายกลุ่มสุดท้ายได้เข้าร่วมการสอบแข่งขันชิงทุนการศึกษาระดับโลกที่เนินภูมรณะ การต่อสู้เป็นไปอย่างดุเดือด และชัยชนะของเหล่าอิสรชนก็ใกล้เข้ามา



        แต่อำนาจของสูตรประมุขไม่อาจถูกลบล้างได้



        เมื่อจอมโฉดซอรอนลงสู่สนามสอบพร้อมสูตรประมุข เขาได้จัดการข้อสอบจนราบเรียบ ยังความลำบากใจให้กับเหล่าอดีตอาจารย์คุมสอบทั้งหลายในสนามสอบแห่งนั้นเป็นที่ยิ่ง เมื่อข้อสอบถูกทำลายไปทีละน้อย และความหวังก็เริ่มดับวูบ



        อิสซิลดูร์ บุตรแห่งราชา ก็หยิบคัตเตอร์ขึ้นมาปาดกระดาษจดสูตรประมุขของซอรอนขาดคามือ เมื่อซอรอนขาดสูตรประมุข ร่างของเขาก็เริ่มสลายไป



        ซอรอน ศัตรูของอิสรชนแห่งมิดเดิลเอิร์ธ ถูกทำลายจนสิ้น



        แต่จิตใจของมนุษย์ลุ่มหลงมัวเมาโดยง่าย และสูตรประมุขก็มีความปรารถนาของมัน อิสซิลดูร์ลอกสูตรประมุขนั้นลงบนกระดาษแผ่นอื่น แล้วแอบนำออกมานอกห้องสอบ สูตรประมุขล่อลวงอิสซิลดูร์ให้พบจุดจบเมื่อเขาต้องเข้าสู่การสอบเอนทรานซ์โดยไม่ได้นำสูตรประมุขไปด้วย



        อิสซิลดูร์พบจุดจบ สูตรประมุขก็ถูกลืมไว้ในที่ลึกลับที่ไม่มีใครรู้



        และผู้ครอบครองคนใหม่ก็ติดกับ



        “...ของรักของข้า...”



        สูตรตกเป็นของกอลลัม อดีตอาจารย์สอนฟิสิกส์ที่ว่ากันว่าออกข้อสอบได้หินที่สุด กอลลัมหลงใหลในสูตรนั้นและคิดคำถามแล้วแก้โจทย์นับเป็นร้อยเป็นพันเป็นหมื่นครั้งนานนับปี อำนาจแห่งสูตรประมุขทำให้กอลลัมอายุยืนผิดธรรมชาติ เขาตกเป็นทาสของมันนานนับ 500 ปี



        ประวัติศาสตร์กลายเป็นตำนาน ตำนานกลายเป็นเทพนิยาย เวลาผ่านไปสองพันห้าร้อยปี สูตรประมุขถูกลืมเลือนไปสิ้นไม่หลงเหลืออยู่ในความทรงจำของผู้ใดเลย จนเวลาผ่านไป เริ่มมีเรื่องเล่าถึงเงามืดทางตะวันออก และสูตรประมุขก็เริ่มรู้สึกได้ว่า เวลาของมันมาถึงแล้ว



        มันผละจากกอลลัมไป เพื่อรอให้มีผู้ค้นพบมันใหม่



        แต่ผู้ที่เก็บมันได้กลับเป็นบุคคลที่ไม่สมควรจะเก็บมันได้มากที่สุด พวกฮอบบิท! บิลโบ แบกกินส์ แห่งไชร์อยุธยา (Shire-Ayudhya) ผู้ออกเดินทางทำใจหลังตกฟิสิกส์



        “สูตรคำนวณนี่?” บิลโบพูดกับตัวเองเมื่อเก็บสูตรได้



        “หายยยยยยยยยยยยยยยยย!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!”



        บิลโบรู้สึกได้ในทันทีว่าเจ้าของเสียงนี้คือคน(?)คนเดียวกับที่เป็นเจ้าของสูตรคำนวณนี้นั่นเอง หลังจากผลัดกับตอบปัญหาสุดหินทั้งฟิสิกส์ เคมี และคณิตศาสตร์ บิลโบก็เป็นฝ่ายชนะเนื่องจากสูตรที่เขามี ยังความโกรธให้กอลลัมเป็นที่ยิ่ง ในที่สุดบิลโบก็หนีมาได้ และการผจญภัยของเขาก็ดำเนินต่อไป



        และในที่สุด วันที่พวกฮอบบิทจะเป็นผู้กุมชะตาของโลกเอาไว้ก็จะมาถึง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×