ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    *:.❉ DREAMMEL'S ROOM ❉.:*

    ลำดับตอนที่ #5 : ส่งตัวละคร

    • อัปเดตล่าสุด 24 ส.ค. 58





    APPLICATION




    Gilbert Gregory

    บทตัวละคร :: 1) หัวหน้าหน่วยองค์กรเซวิอัส

    2) หัวหน้าหน่วยสมาคมวิจัยพลัง

    อื่นๆ ก็ตามใจได้เลยค่ะ แต่อยากให้เป็นคนดีนะคะ

     

     

    ชื่อ-นามสกุล :: กิลเบิร์ต เกรกอรี่ (Gilbert  Gregory)

     

    ชื่อเล่น : กิล , จิล (Gill , Jill)

     

    เพศ : ชาย

     

    อายุ :  20 ปี (หรือมากกว่านี้ก็ได้ค่ะ)

     

    นิสัย :: ชายหนุ่มผู้ที่มักจะมีรอยยิ้มบนใบหน้าตลอดเวลา

    ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ใดก็ตาม เว้นแต่เรื่องของเพื่อนสมัยเด็ก

    หากมีคนพูดถึงล่ะก็ เขาจะดูนิ่งขึ้นมาทันทีโดยพยายามทำเป็นไม่ใส่ใจ

    ชอบพูดจากวนประสาทคนอื่นเพื่อคลายความเศร้าลึกๆของตน

    ชอบพูดจาเล่นๆแต่ทุกคำของเขาล้วนมีเหตุผล ถึง

    พูดคุยเข้ากับคนอื่นได้ง่ายแต่ยากที่เขาจะไว้ใจ

    คาดเดาความคิดได้ยากเพราะไม่เคยเผยอะไรบนใบหน้านอกจากรอยยิ้ม

    เวลาโกหก กลัวหรือโกรธความรู้สึกของเขาจะแฝงอยู่ในดวงตา

    ชอบทำตัวเป็นผู้สังเกตการณ์จึงรู้บางอย่างที่มีคนทั่วไปไม่ค่อยรู้

    และมักจะรู้ข้อมูลที่หาได้ยากและเป็นที่ต้องการของคนอื่น

    เนื่องด้วยนิสัยนี้เขาจึงเป็นคนที่อ่านนิสัยและจับผิดได้เก่งพอตัว

    เพราะทุกๆคนไม่ว่าใครที่อยู่รอบตัวเขา เขาจะสังเกตท่าทางยันการแต่งตัว

    ทำให้พอรู้นิสัยของเจ้าตัวได้ และถ้าเจ้าตัวทำตัวผิดไปจากปกติ

    เขาจะรู้ได้ทันทีเลยว่าคนๆนั้นโกหก

    ภายนอกเขาดูเป็นคนที่เชื่อถือไม่ได้เพราะว่าชอบพูดจาเล่นๆ

    แต่เห็นแบบนี้เขาก็เป็นคนที่ฉลาดเข้าใจอะไรได้ไว ชอบอ่านหนังสือ

    จึงเป็นคนที่รอบรู้เอามากๆ

    ดูจากนิสัยเขาก็เป็นคนใจเย็นเอามากๆเลยแทบจะไม่เห็นเขาโกรธ

    แต่อย่าได้พูดถึงเพื่อนสมัยเด็ก คนที่เขาไว้ใจในทางที่ไม่ดี

    หรือพูดโกหกให้เขาจับได้(ต้องมีที่มาที่ไป ถ้ามีเหตุผลก็ไม่เป็นไร)

    เชียวล่ะ ไม่อย่างนั้นรอยยิ้มบนหน้าอาจจะหายไปได้และจะ

    ทำอะไรโดยไม่คิดทุกทีแต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นคนที่ควบคุมสติได้ไว

    เมื่อมีคนต้องการความช่วยเหลือ เขาจะเป็นคนแรกที่ยื่นมือไปช่วย

    แต่ตรงข้ามกับคนที่ทำให้คนที่เขารักเจ็บ เขาจะยิ้มและทำทีเป็น

    ยินดีเข้าไปช่วยแต่ความจริงคือมอบความหายนะไปให้

    สุดท้ายคือเขาทำทุกวิธีทางที่จะไม่ใช่พลังที่แลกกับอายุขัย

    ไปกับเรื่องที่เขาคิดว่าไร้สาระ

    สายพลัง :: ลูกครึ่งปีศาจ(ที่ลักษณะคล้ายวิญญาณ)

    -รูปลักษณ์ปกติจะคล้ายมนุษย์ เพียงแต่ว่าสีผิวจะซีดกว่ามาก

    เพราะเป็นปีศาจประเภทคล้ายวิญญาณ

    -มีพลังในการเปลี่ยนแปลงความทรงจำ

    แต่ต้องแลกกับอายุขัยที่ลดลง

    -พลังการพลางตัว หายตัว

     โดยการเปลี่ยนร่างกายตัวเองให้อยู่ในรูปวิญญาณ

    -พลังในการฟังเสียงจิตใจ

    เขาจะได้ยินเสียงหัวใจเต้น และความรู้สึกอีกฝ่ายได้

    จึงทำให้คาดเดาการกระทำและการเคลื่อนไหวของอีกฝ่ายได้

     

    อาวุธประจำตัว ::

    ร่ม - มีลักษณะแข็งคล้ายเกราะ

    ด้ามสามารถดึงออกมาเป็นดาบได้

    เข็ม - อาบยาพิษที่ทำให้ร่างกายชาขยับไม่ได้

     

    ลักษณะ : ผมหยิกสีขาว สีตาสีเทา สีผิวขาวจนเกือบซีด

    มักจะสวมเสื้อแขนยาวที่มีฮู๊ด

    และเขาจะสวมสร้อยข้อมือที่ได้จากเพื่อนสมัยเด็กไว้ตลอดเวลา

     

    ชอบ :: >สายฝน

    -เหตุผลที่ชอบเพราะว่าสมัยเด็ก เพื่อนสมัยเด็กของเขากับเจาตัวเองชอบไปเล่นด้วยกันยามที่ฝนตก

    เขามักจะชอบไปยืนตากฝนเพื่อรับความเย็น

    (แต่ก็ไม่ใช่ว่าฝนตกหนักจะไปตากฝนนะคะ)

    ไม่ก็จะยืนมองฝนอย่างเงียบๆ เมื่อสังเกตเห็นฝนตกเป็นคนแรก

    “อ้าว ฝนตกลงมาแล้วสินะ”

    คำพูดนี้ดูไม่มีอะไรแปลกไปจากปกติแต่ว่าน้ำเสียงของเขาจะนิ่งและอ่อนโยน

    มากกว่าปกติ หากชวนเขาคุยในตอนนี้เขาจะดูกลายเป็นคนอ่อนโยนในทันที

    และถ้าถามถึงเรื่องสมัยก่อนเขาก็จะยินดีที่จะเล่า หรือบางทีอาจจะได้ฟังความในใจของเขาด้วยนะ (ต้องเป็นคนเขาไว้ใจแล้ว)

    แต่กลับกันถ้าเป็นคนที่เขายังไม่ไว้ใจพอทุกอย่างก็ดูปกติเพียงแต่จะชอบ

    หันไปมองฝนอยู่บ่อยๆ

    >ความตรงไปตรงมา

    -เพราะมันทำให้เขาสามารถไว้ใจคนประเภทนี้ได้ง่ายมากที่สุด

    ซึ่งเวลาเจอคนประเภทนี้เขามักจะมองด้วยสายที่เอ็นดู

     >ความลับ

    -ด้วยสัญชาตญาณ(?)ของนักสังเกตการณ์

    ถ้าเกิดเขาได้ยินเรื่องพวกนี้ล่ะก็จะนั่งเงียบไม่ใส่ใจแต่หูน่ะ

    คอยฟังอยู่ตลอดเวลา

    เกลียด :: >คำสัญญา

    -เหตุผลที่เกลียดเพราะว่าเพื่อนสมัยเด็กเคยสัญญาว่าจะอยู่ข้างๆเขาเสมอมา

    แต่เธอกลับจากไปโดยไม่ทันได้ร่ำลา

    ถ้าได้ยินคำสัญญาเขาจะขมวดคิ้วดูไม่พอใจทันที

    และมักจะถามออกมาอย่างทันควัน “ถ้าทำไม่ได้จริงก็อย่ามาสัญญากับข้า”

     >ความโลภ

    -ยิ่งเห็นเขาก็ยิ่งเกลียด จะแสดงออกว่าไม่ชอบอย่างชัดเจน

    ทั้งสายตาที่รังเกียจและปากที่เบ้พร้อมกับหันหน้าหนี

    เพราะคนพวกนี้ดูคล้ายกับพวกที่จับบิดามารดาของตนไป

    > สายฝน

    -เหตุผล ยิ่งรักอะไรในทางกลับกันก็ต้องยิ่งเกลียดใช่ไหมล่ะคะ?

    เพราะงั้นเหตุผลที่ทำให้เขาเกลียดก็เพราะเพื่อนสมัยเด็กนั่นแหละ

    ฝนมันทำให้เขานึกถึงเธอ หากเขาอยู่ในสภาวะสับสนเมื่อเห็นฝน

    เขาจะยิ่งทำอะไรไม่ค่อยมีเหตุผลเพราะความเศร้ามันพาไป

     >คำโกหก 

    -สืบเนื่องด้วยคำสัญญา เพราะคำสัญญานั่นแหละจึงทำให้เขาเกลียดคำโกหก

    กลัว:: การไว้ใจ การรัก การอยู่ตัวคนเดียว

    -ทั้งสามอย่างนี้คือสิ่งที่เขากลัวเพราะเป็นสิ่งที่เขาพบเจอมาตลอดในวัยเด็ก

    แพ้:: แสงแดด

    เขาถูกแสงมากๆไม่ค่อยได้เท่าไหร่ เพราะมันทำให้เขามึนหัว

    และพร้อมจะหน้ามืดได้ทุกเมื่อ

     

    อาหาร/สิ่งของ/สัตว์ที่ชอบ::

    -ชอบอาหารทุกชนิดที่ไม่ใส่แครอท

    -ชอบหนังสือวิชาการ ตำนานและเรื่องเล่า

    -ชอบเสื้อฮู๊ทและสร้อยคอที่ใส่ (หวงมาก)

    -ชอบนกฮูกและแมว

     

     

    อาหาร/สิ่งของ/สัตว์ที่เกลียด::

    -เกลียดอาหารทุกชนิดที่ใส่แครอท

    -สิ่งของลายดอกไม้ที่เยอะเกินไป(?)

    -สิ่งของที่มีสีแสบตา

     

    ทวีป(บ้านเกิด) :: เลือกให้หน่อยนะคะว่า ปิแอร์ หรือ คิชิน

    เลือกไม่ถูกจริงๆค่ะ รบกวนด้วย //ร้องไห้

     

    อยากมีคู่มั้ย? :: ตามใจเลยค่า~ แต่ถ้ามีก็ดีนะคะ //หัวเราะ

    สไตล์คำพูดของคุณ ::

     

    > 'นี่ๆ พวกท่านได้ยินรึเปล่า? เสียงหัวใจที่กำลังเต้นอยู่น่ะ’

    -เป็นคำที่เจ้าตัวพูดติดปากมาก

    > ‘หืม…อย่างนั้นเหรอ~?’

    -เป็นคำพูดที่เจ้าตัวไม่เชื่ออีกฝ่ายเพราะว่าจับผิดได้

    > ‘โธ่…อย่าโกรธไปหน่อยเลยน่า ข้าแค่แหย่นิดหน่อยเอง

    อย่าเครียดไปเลย หน้าหงิกหมดแล้วนะ~’

    -เป็นคำพูดเวลาแซวอีกฝ่ายที่ทำหน้าไม่พอใจ

    > ‘อ๊ะ…หรือว่า…?’

    -เป็นคำพูดที่เหมือนเจ้าตัวจะรู้อะไรบางอย่างของอีกฝ่ายเข้า

    (อย่างเช่นจุดอ่อน สิ่งที่เกลียด) มักจะพูดพร้อมกับสีหน้าประหลาดใจ

    > ‘เอ…เอายังไงดีน้า~?’

    -เป็นคำพูดเวลากำลังคิด ไม่ว่าจะเป็นมีคนมาขอให้ช่วย

    หรือให้แลกเปลี่ยนด้วย

    > ‘อย่าคิดนะว่าข้าไม่รู้น่ะ~’

    -คำพูดเวลากำลังแกล้งอีกฝ่ายแล้วอยู่เหนือกว่า

    > ‘อ่อ…อย่างนั้นเหรอ?’ ‘อืม นั่นสินะ หะๆ’

    -คำพูดที่ทำเป็นไม่สนใจและพยายามบ่ายเบี่ยง

    > ‘…เปล่าหรอก ไม่มีอะไร’

    -กลบเกลื่อน เวลาตัวเองเศร้า

    > ‘หายไปซะ’ ‘ถอนคำพูดซะ’ ‘ข้าบอกว่า…หยุด-ซะ!’

    -โกรธจนเริ่มควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ สีหน้าออกชัดเจน ตาถลึงใส่

    > ‘เมื่อกี้พูดว่าอะไรงั้นเหรอครับ~?’

    - ยิ้มกว้างพร้อมกับรังสีแปลกๆ(?) ถือว่าเป็นการเตือนครั้งแรก

    เวลาไม่พอใจ

    > ‘ข้าจะไม่เตือนเป็นครั้งทีสาม’

    -เป็นการเตือนครั้งที่สองเวลาไม่พอใจ

    ท่าทีจะนิ่งขึ้นแต่ยังคงมีรอยยิ้มอยู่บนใบหน้า

    > ‘…ข้า’

    - กำลังเศร้าอย่างมากหรือสับสนไปหมด พร้อมด้วยดวงตาที่มองต่ำหลบตา

    > ‘อย่าไปกังวลเลยนะ’ ‘ทุกอย่างจะต้องดีขึ้นนะ’ ‘ไม่เป็นไรแล้วนะ เดี๋ยวมันก็ผ่านไปแล้วล่ะ อดทนอีกนิดนึงนะ’

    -พูดกับคนที่ตนไว้ใจเวลาปลอบโยน ด้วยน้ำเสียงและดวงตาที่อ่อนโยน

    > 'นี่ ระวังไว้นะ~'

    'ระวังจะถูกเจ้าตัวตลกผลักให้ตกลงมาจากเวทีนะ~'

    'ในนี้...มีคนโกหกล่ะ'

    'อย่าประมาทล่ะ บางครั้งหมาป่าเดี่ยวดายอาจจะแพ้ให้กับฝูงกระต่ายก็ได้นะ~'

    'เคยได้ยินไหม? เรื่องของอีกาที่พยายามทำตัวเป้นอินทรีย์

    แต่สุดท้ายปีกของมันก็อ่อนล้าแล้วตกลงมา ตาย น่ะ'

    -เป็นคำพูดเหมือนจะเล่นๆไม่ใส่ใจแต่กำลังสื่อะไรบางอย่างไว้

     

     

    ประวัติ :: เกิดมาในครอบครัวที่มีสายเลือดเป็นปีศาจผสม

    ที่ต้องใช้พลังเพื่อแลกกับอายุขัยของตน เป็นตระกูลที่ชอบปลีกตัว

    อยู่เงียบๆไม่สุงสิงกับใคร  บิดาและมารดา

    ของเขาถูกมนุษย์จับไปเพื่อใช้พลังจนต้องตายไป

    มีแค่เขาคนเดียวที่รอดมาได้เพราะพลังที่ได้มาจากย่า

    ซึ่งเป็นปีศาจที่มีลักษณะคล้ายวิญญาณและได้เพื่อนสมัยเด็ก

    ที่เป็นมนุษย์ช่วยเอาไว้แต่เพื่อนของเขาต้องตายไป

    (เพราะหลังจากนั้นก็หายตัวไป หาไม่เจอ)

    นั้นทำให้เขาต้องอาศัยอยู่เพียงคนเดียวมาตลอด เพราะเขาเป็นคนเดียวที่เหลือรอดจากในตระกูลทั้งหมด

    และเกลียดชังมนุษย์เป็นที่สุด(ในวัยเด็ก) แต่เพราะมีเพื่อนสมัยเด็กคนนี้

    และด้วยกาลเวลาที่ทำให้เขาได้เรียนรู้อะไรๆมากขึ้นจากผู้คนที่ได้พบ

    ทำให้เขายังเชื่อว่ายังมีมนุษย์ดีๆอยู่และจะใช้พลังเพื่อพวกเขา

     

    เพิ่มเติม :: -หัวใจของเขาไม่เต้นและไม่มีเสียง

    -เขาเกลียดคำสัญญาเพราะคิดว่ามันก็ไม่ต่างกับคำโกหก

    -เจ้าตัวเป็นคนค่อนข้างว่องไวเอามากๆ เวลาเดินหรือวิ่งจะไวและ

    เงียบเชียบไม่มีเสียง เวลาต้องต่อสู้จึงหลบหลีกได้ไว

     

     

     

     

    พูดคุยกับผู้ปกครอง

    1. ข้อมูลทุกอย่างไรท์อาจเปลี่ยนโดยไม่บอกล่วงหน้านะคะ?

    ::ได้เลยค่ะ ไม่มีปัญหา~!

    2. เรื่องนี้จะมีคนตายยย...ถ้าผปค. ไม่คอมเม้นท์ติดตาม ออริมีสิทธิ์โดนคัดออกและตายได้ หวังว่าโอเคนะคะ?

    ::โอเคเลยค่ะ แต่ถ้าลูกชายตายก็ขอซึ้งๆ(?)หน่อยนะคะ //หัวเราะทั้งน้ำตา

    3. ถ้าไรท์แต่งนิสัยออกมาไม่ตรง ก็ขอโทษด้วยน้าค้า

    ::ไม่เป็นไรค่า เราเข้าใจ

    4. สุดท้ายมีไรอยากถามหรือบอกไรท์มั้ยค๊า? ขอบคุณที่เข้ามาสมัครค่ะ :D

    ::อยากบอกว่าตัวละครตัวนี้เคยเอาไปสมัครมาค่ะ แต่ว่าไม่ทันที่เจ้าของนิยายเขาเอาไปแต่ง เจ้าตัวก็ลบเรื่องไปซะแล้ว

    คงไม่มีปัญหาอะไรใช่ไหมคะ ;___; รักลูกคนนี้มากๆเลย

    กำลังหาที่อยู่ให้ลูกชายอยู่ นี่เขียนรายละเอียดเพิ่มไปเยอะเหมือนกัน

    ทางนี้ก็ขอบคุณเช่นกันนะคะ! //โค้ง

     

     
    。SYDNEY♔
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×