ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    World Unlimited Online

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ การสร้างตัวละคร (แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.34K
      11
      28 ก.พ. 55


        ตุบ!!!

        "โอ้ย"เสียงของเด็กชายคนหนึ่งพูดออกมาเพราะว่าตัวเขาเหมือนถูกส่งจากที่สูงลงมาที่ต่ำที่ๆเขาอยู่ตอนนี้คือห้องสีดำๆ
    มืดๆทั้งห้อง ที่เขาเข้ามาในห้องนี้ได้เพราะว่า

    ย้อนกลับไปเมื่อ 1 ชั่วโมงก่อน

    ณ บ้านของเด็กชายคนหนึ่ง

    "ไงเชน ได้เริ่มเล่นเกม world unlimited online หรือยัง"เสียงของผู้หญิงคนหนึ่งพูดกับผู้ชายคนหนึ่งผู้หญิงมีลักษณะ
    ตัวสูงกว่าผู้ชายราวๆ 5-6 เซนติเมตร หน้าตาสวย ผมสีน้ำตาลยาวไปถึงกลางหลัง หุ่นดีพอจะเป็นนางแบบได้ ยิ่งหน้าตา
    ไปเป็นดารายังได้เลยเพราะเธอนั้นสวยมาก ส่วนผู้ชาย มีผมสีส้มหยักศก สูงราวๆ 170 หน้าตาจัดว่าปานกลาง
    รูปร่างกำยำสมส่วน


    "โห พี่ แนน ครับเพิ่งสั่งซื้อมาจะให้เล่นเลยหรอ"ชายหนุ่มผมสีส้มนามว่าเชนบ่นอุบอิบกับพี่สาวของตนที่ชื่อ
    แนน

    "หรือว่าแกคิดจะเบี้ยวสัญญาที่ให้ไว้หรือไง หืม"หญิงสาวทำหน้าตาโหดเหี้ยม
    และถามเชน

    "ผมไม่เบี้ยวหรอกครับแต่ผมว่าเกมนี้มันไม่น่าเล่นเท่านั้นเอง"เชนพูด

    "คงจะเหมือนเกมที่แล้วที่แกเล่นแล้วไปเอามีดไล่ปาของประกอบฉากอย่างพวกนกที่บินอยู่บนท้องฟ้านั้นน่ะหรอ" หญิงคนที่ชื่อแนนพูดแทงใจดำ

    "เห้ยไม่ใช่แบบนั้นเว้ยเห้ย"เชนรีบปฎิเสธ

    "ถ้าแกไม่เล่นเกมนี้ล่ะก็ชั้นจะเอารูปที่แกไปเอามีดไล่ปา นกประกอบฉากไปลง youtube ซะเลย"แนนขู่เชน

    "เห้ยๆ อย่าทำแบบนั้นไม่อาวว เล่นก็ได้ๆ แล้วจะให้ทำอะไรบ้าง"เชนถามแนน

    "เก็บเลเวลให้ถึงเลเวล 30 แล้วไปหาชั้นที่ ทวีปหลักซะเข้าใจไหม"แนนบอกกับเชน

    "ก็ได้ก็แค่เลเวล 30 ไม่ยากอยู่แล้ว"เชนพูดและยิ้มออกมาอย่างดีใจเขาคิดว่าต้องทำอะไรมากกว่านี้ซะอีก

    ' หึหึ เจ้าเชน แกจะได้รู้ว่ากว่าจะเลเวล 30 มันยากเย็นขนาดไหน 'แนนคิดอยู่ในใจ

    "เมื่อมาถึงทวีปหลักแล้วหาชั้นเอาละกัน ตัวละครชั้นชื่อ แนนนี่ นะเลเวล 48 แล้ว"
    แนนบอกกับเชน

    "แล้วพี่เก่งขนาดนี้แล้วให้ชั้นมาเล่นทำไมฟระ"เชนพูดกับแนนอย่างหัวเสีย

    "เอามาเป็นเบ๊ไงล่ะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า"
    แนนพูดเสร็จก็หัวเราะจนความสวยงามหมดไปจากใบหน้าของเธอ

    "ยังไงก็ช่างเหอะงั้นปมขอเข้าไปเล่นเกมตอนนี้เลยนะจะได้รีบๆเลเวล 30 "เชนบอกกับแนนจากนั้นเดินตรงไปที่เครื่องเล่นเกมเครื่องนี้เป็นเหมือนเครื่องสแกนสมองที่โรงพยาบาลไม่มีผิด แต่ไม่มีสายระโยงระยางมันเป็นแค่ตัวเครื่องเท่านั้นจากนั้นเชนเข้าไปนอนข้างในและฝาก็ถูกปิดลง

    "อัตรส่วนโลกของเกมกับโลกจริงจะเป็น 6 เท่านะคะ 1 ชั่วโมงในโลกจริงเท่ากับ 6 ชั่วโมงในโลกของเกม
    4 ชั่วโมงในโลกจริงเท่ากับ 1 วันในโลกของเกม ไม่สามารถออนไลน์เกิน 1 วันในโลกจริงได้หรือ 6 วันในเกมได้ค่ะ
    ถ้าออนไลน์เกินที่กำหนดมาจะทำการบังคับให้ออฟไลน์ เกมนี้มีความสมจริงโดย ความเจ็บปวด ความหิว กระหาย
    ทุกอย่างเหมือนโลกจริงหมดทุกอย่างยกเว้นระบบขับถ่ายค่ะ ขอส่งท่านเข้าสู่โลกแห่ง world unlimited online"
     
    1 นาทีผ่านไป หลังจากที่เชนฟังเสียงของระบบ

      ตุบ!!!

        "โอ้ย"เสียงของเด็กเชนพูดออกมาเพราะว่าตัวเขาเหมือนถูกส่งจากที่สูงลงมาที่ต่ำที่ๆเขาอยู่ตอนนี้คือห้องสีดำๆมืดๆทั้งห้อง

    "ยินดีต้อนรับท่านเข้าสู่world unlimited online ค่ะต้องการสร้างตัวละครเลยหรือ
    ปล่าวคะ"

    "ครับต้างการสร้างตอนนี้เลยครับ"

    "ขั้นตอนแรกกรุณาตั้งชื่อตัวละคร ค่ะ"

    เชนตอบไปหลายๆ ชื่อ แต่ก็ไม่สามารถใช้ได้ จนกระทั่งมาถึงชื่อหนึ่ง

    "ชาออส ครับ"

    "ชื่อนี้สามารถใช้ได้ค่ะต้องการยืนยันหรือปล่าวคะ"

    "ยืนยันครับ"

    "ขั้นตอนต่อไปจะเป็นการสอนใช้หน้าต่างระบบนะคะ หน้าต่างระบบนั้น แค่คิดถึงมันมันก็จะออกมาข้างหน้าแล้วค่ะลองทำดูนะคะ"

    จากนั้นเชนก็ลองนึกถึงคำว่าหน้าต่างระบบ ก็มีจอขนาดใหญ่สีฟ้าอ่อนๆ ใสๆ
    ทำให้มองเห็นข้างหน้าได้ โผล่ออกมาข้างหน้าเขา เขาก็ดูหน้าต่างระบบมันมีแถบให้เลือกอยู่ 6 แถบดังนี้

    สถานะตัวละคร
    เครื่องแต่งกายที่สวมใส่อยู่
    ไอเทม
    แผนที่
    สือสาร
    รายชื่อเพื่อน

    เมื่อเขาเห็นดังนั้นเขาลองเอามือจิ้มไปที่คำว่า สถานะตัวละคร ก็มีข้อมูลขึ้นมาข้างหน้าเขา

    ชื่อตัวละคร ชาออส 
    เลเวล 1 ระดับชั้น ชาวบ้าน
    พลังชีวิต 1000/1000
    พลังพิเศษ 1000/1000
    ฉายา ไม่มี
    ทักษะ ไม่มี

    เมื่อเขาดูเสร็จก็จิ้มตรงเครื่องหมายกากบาทที่มุมบนด้านขวาของหน้าจอของเขา
    และก็ลองกดที่คำว่า เครื่องแต่งกายที่สวมใส่อยู่ จากนั้นก็มีรูปตัวของเขาในกระจกและข้างข้างตัวของเขามีข้อความเขียนว่า

    (F)ชุดชาวบ้าน
    **เพิ่มพลังป้องกัน 100 หน่วย
    (F)มีดสั้นขนาดพกพา
    **พลังโจมตี 200-250 หน่วย
    (F)หมวกนักพเนจร
    **เพิ่มความเร็ว 5 %
    (F)รองเท้าแตะเริ่มต้น
    **เพิ่มความเร็ว 5 %

    เมื่อเขาดูของที่กำลังสวมใส่อยู่ก็ลองมองดูตัวเองอีกครั้งพบว่าตัวเขานั้นแต่งชุดเหมือนชาวบ้านในหนังจีนไม่มีผิดใส่หมวกฟาง รองเท้าแตะ
    ชุดชาวบ้าน แต่เขาก็ไม่คิดอะไรมากและกดออกมาเพื่อดูตรงโหมดไอเทม

     ไม่มีไอเทมค่ะ จึงไม่สามารถดูได้

    จากนั้นเขาก็ดูตรงโหมดแผนที่

    ไม่สามารถแสดงแผนที่ได้เนื่องจากอยู่ในแผนที่พิเศษเมื่อดูเสร็จเขาก็
    เข้ามาดูตรงโหมดสื่อสาร

    ไม่สามารถสื่อสารได้เนื่องจากยอู่ในแผนที่พิเศษ

    จากนั้นเขาลองกดคำว่ารายชื่อเพื่อนดู

    ขณะนี้คุณไม่มีเพื่อนค่ะ

    เมื่อเขาดูทั้ง 6 อย่างนี้เสร็จแล้ว ก็มีเสียงหวานใสจากระบบเหมือนตอนที่เขาเข้าไปอยู่ในเครื่องครั้งแรกไม่มีผิด

    ผู้เล่น ชาออส ผ่านภารกิจลับตรวจสอบหน้าต่างระบบครทั้ง 6 แถบตอนสร้างตัวละครได้รับ (S)กล่องแห่งราชันย์ ของที่ได้จะไปอยู่ในช่องไอเทมค่ะ

    จากนั้นเขาลองเปิดดูที่ช่องไอเทมด้วยความงงๆ เพราะยังไม่ได้เข้าไปเล่นเกมมันจะมีภารกิจลับมาได้ยังไงและเขาก็เห็นกล่องสีทองอยู่ในนั้น แต่เขาหยิบออกมาไม่ได้จึงถามผู้หญิงคนที่อยู่ข้างหน้าเขา

    "ทำไมมันหยิบออกมาไม่ได้ล่ะครับ"

    "ต้องเข้าไปในเกมแล้วมันถึงจะหยิบออกมาใช้ได้ค่ะ"

    "ครับ งั้นผมจะเข้าไปในเกมเลยได้ไหมครับเหลือขั้นตอนอะไรอีกหรือปล่าว"

    "เหลือขั้นตอนสุดท้าย ก็คือฟังข้อมูล ของเกมคร่าวๆต้องการฟังไหมคะ"

    "ขอเฉพาะส่วนที่สำคัญก็พอครับ"

    "เรื่องแรก หน่วยเงินในเกม จะมี 2 หน่วยคือ เหรียญเงิน และเหรียญทอง อัตราการแลกคือ 1000เหรียญเงินเท่ากับ1เหรียญทอง สามารถนำเงินในโลกจริงเติมเข้าเกมผ่านธนาคารได้โดยอัตราจะอยู่ที่ 5 บาท เท่ากับ 1 เหรียญทองค่ะ และสามารถนำเงินในเกมออกไปนอกเกมได้โดยอัตราส่วน 1 เหรียญทอง ต่อ 5 บาท

    เรื่องที่สองคือ เรื่องของหน้าต่างระบบ ระดับ E ที่คุณชาออสได้ไปนั้นสามารถเก็บ
    ไอเทมได้ 100 ชิ้นจดจำเพื่อนได้ 20 คนค่ะและไม่สามารถตรวจสอบคนที่หน้าต่างระบบสูงกว่าระดับEได้ ส่วนวิธีอัพเกรด ไปอัพเกรดได้ที่อาคารของระบบประจำเมื่องค่ะระดับของหน้าต่างระบบมี 5 ระดับคือ E D C B A ค่ะเรียงจากต่ำไปสูง

    เรื่องที่สาม คือเรื่องระดับของไอเทม มีอยู่ 6 ระดับคือ F E D C B A ค่ะ เรียงจากต่ำไปสูงยิ่งระดับสูงความสามารถและเอฟเฟคพิเศษของไอเทมจะดีขึ้นค่ะ แต่ว่าที่กล่าวมีนี้ ยิ่งดีเท่าไรก็จะมีข้อเสียที่พอๆกันตามมานะคะ แล้วก็ ระดับที่บอกมาไม่ใช่ความดีของไอเทม
    อย่างเดียวนะคะ มันขึ้นอยู่กับความหายากด้วยที่อยู่ในระดับสูง"พนักงานสาวอธิบายอย่างยาวเหยียด

    "โหยากเหมือนกันแฮะแต่ขอบคุณมากนะครับ"

    "เชิญเข้าไปในโลกแห่ง world unlimited online ขอให้สนุกกับการเล่นเกมค่ะมีอะไรเพิ่มเติมไปสอบถามได้ที่อาคารผู้เล่นเริ่มต้นนะคะ"

    ร่างของชาออสมาโผล่ในหน้าประตูเมืองใหญ่ที่มีป้ายใหญ่ๆว่า เมืองผู้เล่นเริ่มต้น

    และชาออสก็เดินเข้าไปในเมืองนั้นเมื่อเดินเข้ามาในเมืองผู้เล่นเริ่มต้นเมื่องนี้
    เหมือนเมืองย้อนยุคในหนังจีนเลยไม่มีผิดจากนั้นเขาก็นึกถึงตอนที่เขาทำภารกิจลับผ่าน

    กล่องแห่งราชันย์ ของสิ่งนี้คือสิ้งที่ได้จากภารกิจ จากนั้นเขาก็ หยิบมันออกมาจากหน้าต่างระบบลักษณะของมันคือเป็นกล่องสีทองๆเล็กๆใหญ่กว่ากล่องใส่แหวน 2-3 เท่า
    และอ่านความสามารถของมัน ที่สำคัญมัน เป็นกล่องสี่เหลี่ยม จตุรัส

    (S)กล่องแห่งราชันย์
    **เมื่อเปิดออกจะสุ่มได้รับ 1 ใน 7 กุญแจราชันย์

    เมื่อเขาอ่านแล้วจึงเปิดมันออกและเขาได้รับ กุญแจแห่งธาตุน้ำแข็ง ลักษณะของไอเทมคือเป็นสร้อยคอคริสตัลสีฟ้าอ่อนๆสวยงามยิ่งนักเมื่อเขาลองจับมันพบว่ามันเย็นมาก

    (S)กุญแจราชันย์แห่งธาตุน้ำแข็ง
    **สามารถใช้เวทมนต์ธาตุน้ำแข็งได้
    ทักษะติดไอเทม
    *กายราชันย์น้ำแข็ง ทักษะติดตัว
    ความสามารถ  ลดความเสียหายจากการโดนโจมตีธาตุน้ำแข็งลง 80 %
    *ศรน้ำแข็ง ทักษะเรียกใช้
    ความสามารถ สามารถสร้าง ศรน้ำแข็งมาโจมตีได้ พลังโจมตีจะ เท่ากับ 5 เท่าของพลังเวทที่ผนึกลงไปใน
    ศรน้ำแข็ง
    *หมอกทมิฬ ทักษะเรียกใช้
    ความสามารถ สามารถสร้างหมอกทมิฬซึ่งเกิดจากธาตุน้ำแข็งทำให้ศัตรูความเร็วลดลง
    และหายใจไม่ออก รัศมีความกว้างขึ้นอยู่กบพลังเวทที่ใช้สร้างตอนเรียกใช้
    -สูญเสียพลังเวทเพื่อหน่วงไว้ วินาทีละ 500

    "โหไอเทมกับทักษะนี้มันของดีเลยนี้หว่าแต่ว่าระดับ S นี่มันคืออะไรนะแต่ช่างเหอะค่อยไปถามที่อาคารผู้เล่นเริ่มต้นเอาดีกว่า"ชาออสพูดกับตัวเอง

    จากนั้นมุ่งหน้าไปที่ ด้านทิศใต้(ตอนที่ถูกส่งเข้ามาในเกมอยู่ตรงทิศเหนือ)
    ของเมืองซึ่งเป็นที่ล่าสัตว์อสูรตามที่แผนที่จากหน้าต่างระบบบอก


    --------------------------------------------------------------------------------------------------------

    แก้ไขรอบที่สองครับ อิอิ



    ขอให้สนุกนะครับ
     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×