ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    จัดหนักนานาข้อมูลการเขียนนิยาย

    ลำดับตอนที่ #7 : [Reference] ฆ่าคนอย่างไร? by Suunyan

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 428
      5
      16 ม.ค. 58

                    ในซีรี่ย์ Orange อะไรสักอย่าง ตัวละครหญิงคนหนึ่งได้กล่าวไว้ว่า

                    “อยากรู้วิธีฆ่าคนเหรอ?”

                    1.เลือกคนที่จะฆ่า

                    2.ฆ่าแม่.ง

                    จบ

     

                    ทั้งหมดที่เธอกล่าวมาคือวิธีฆ่าคนที่ชัดเจนที่สุดเท่าที่เราจะนึกภาพออก และนั่นแปลว่า การฆ่าคนมีแค่นั้นแหละ หยิบมีดแล้วเสียบแม่.ง หยิบปืนแล้วยิงแม่.ง สิ่งที่เราต้องการคือ “แรงผลักดัน” ที่ทำให้เราฆ่าคนโดยที่จะรู้สึกผิดหรือไม่ก็ตาม ปัจจัยการไม่รู้สึกผิดจากการสรุปมั่วนิ่มทิ่มประตู 2 อย่างคือ...

     

                1.ชิน

                    เรามายกตัวอย่างกันดีกว่า  หากพิมพ์ในกูเกิ้ลว่า “เคยฆ่าคน” กระทู้พันทิปจะเด้งขึ้นมา ในกระทู้นั้นมีเหล่าทหารที่สามจังหวัดชายแดนมาคอมเม้น ในครั้งแรกทหารบางคนถือปืนมือสั่น ถึงขั้นร้องไห้ แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป ความเคยชินจะเข้ามา และเปลี่ยนเป็นแรงฮึดทุกครั้งที่มีการเปิดวิดิโอที่ฝั่งศัตรูทรมานทหารฝั่งเรา ซึ่งจะนำไปสู่ข้อสอง....

     

                2.พวกนั้นสมควรแล้ว!

                    ณ คุกหญิงในหนังเรื่อง Chicago ฉากเพลง Cell block tango สาวทั้ง 6 ล้วนถูกผู้ชายหักหลัง เจ็บใจ เจ็บแค้น เรามาดูสถานการณ์ของสาวๆ กันดีกว่า

                    คนแรก POP! : POP คือเสียงเป่าหมากฝรั่งที่สามีชอบทำบ่อยๆ วันหนึ่งหล่อนกลับบ้านมาและพบสามีดื่มเหล้าเมามายและเบาหมากฝรั่งกวนประสาท เธอจึงบอกไปว่า “ถ้าคุณยังเป่าหมากฝรั่งนั่นอีก...” แน่นอน สามีของเธอทำมัน เธอจึงเอาปืนออกมายิงขู่ ...ที่หัว

                    คนสอง SIX! : นั่นคือ จำนวนเมียของพ่อทูนหัวของเธอที่มาหลอกว่าเขายังโสด (ในเพลงเธอร้องว่า Single MY ASS! โสดกะผีสิ!) เธอจึงใช้ยาเบื่อหนูกับเขา

                    คนสาม Squish! : สามีของเธอกลับถึงบ้านขณะที่เธอทำอาหารและร้องตะโกน “เธอมีอะไรกับคนขายนม!” ซ้ำไปซ้ำมา เธอจึงแทงเขาไป 10 ครั้ง (เพราะอะไร? ขอเดาว่าเธออยากให้เขาหุบปาก...)

                    คนสี่ Uh uh! : เธอคือสาวฮังการีที่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ เราไม่รู้ว่าเธอเจออะไรมา แต่รู้แค่ เธอบริสุทธิ์

                    คนห้า Cicero! : ชื่อโรงแรมที่เธอจับได้คาหนังคาเขาว่าน้องสาวกับสามีของเธอกำลังมีอะไรกันในท่าที่ 17 เธอเลยยิงพวกเขาตายทั้งคู่

                    คนหก Lipschits! : สามีของเธอนอกใจไปมีคนอื่น

     


    (คลิปเพลงดังกล่าว เปิดฟังกันได้)

     

    3. ขัดต่อผลประโยชน์

     

    เกิดขึ้นได้บ่อยในหลายๆ วงการ พวกมาเฟียฆ่ากันเพื่อแย่งอำนาจ พวกโจรยิงตำรวจเพราะขวางทางการปล้น เช่น ในเกม PAYDAY ที่เราสวมบทเป็นโจรและยิงหน่วยสว่านตายเป็นโหล เพราะอะไร? “กูจะปล้นธนาคารเว้ย!!


                    เห็นได้ชัดว่า สาวๆ ไม่รู้สึกผิดหรือเสียใจสักนิดที่ฆ่าผู้ชายของตัวเอง เรื่องชู้สาว การเป็นสามีที่ไม่ได้เรื่อง ข้อสองดูเป็นหัวข้อใหญ่ที่ใช้เป็นข้อแก้ต่างบ่อยๆ ในชั้นศาล แต่ข้อเท็จจริงเดียวที่พวกเธอจะได้รับคือ “ฆ่าคนมันผิดอยู่ดี” เพราะแบบนั้นทุกคนถึงมาอยู่ในคุกรอวันประหารไงล่ะ

                    มันคือสิ่งที่เรารู้กัน ยังไงฆ่าคนก็ไม่ใช่อะไรที่ถูกกฎหมาย ครอบครัวเหยื่อจะโกรธค้นคุณ อยากให้คุณถูกประหารแล้วตกนรกหมกไหม้ไปซะ นั่นคือสิ่งที่ตัวละครของคนจะได้รับไม่ว่าเขาจะอยู่ในคุกหรือนอนดูทีวีอยู่ที่บ้าน

     

                    ส่วนวิธีการฆ่า มีหลายๆ อย่างที่พวกคุณต้องทำถ้าไม่อยากถูกจับ
     

    -          ห้ามเหลือหลักฐานไว้ในที่เกิดเหตุ รอยนิ้วมือ เส้นผม อาวุธ คุณไม่ใช่ตัวร้ายในโคนันที่จะทิ้งหลักฐานเป็นแสนไว้ในที่เกิดเหตุ และอย่างที่เราเห็น ส่วนใหญ่พวกนั้นถูกจับภายในตอนเดียวด้วยซ้ำ

    -          ยิ่งศพเลอะเทอะ การจัดการจะยุ่งยากเข้าไปอีก เพราะงั้นถ้าตัวละครของคุณสับเหยื่อจะเหี้ยน เขาก็ต้องใช้เวลานานมากในการจัดการศพ ซึ่งมันทำให้จัดการหลักฐานลำบากเข้าไปอีก

    -          ระวังเพื่อนบ้าน คนใกล้ตัวเหยื่อ กระทั่งหมาและยาม พวกเขาอาจจะมาขัดจังหวะได้เสมอ ส่วนใหญ่จะเป็นผู้พบศพและให้การกับตำรวจ (หมาไม่นับอยู่ในเคสนี้)

    -          อย่าทำตัวน่าสงสัย ยิ่งคุณลึกลับไม่น่าคบเท่าไหร่ คนก็จะไปหาคุณมากเท่านั้น เชื่อเถอะ

    -          อื่นๆ

     

    เอาล่ะ เราสรุปกันสั้นๆ คือแค่คนเราเกลียดกันก็ฆ่ากันได้แล้ว ด้วยอารมณ์โกรธ เสียใจ หรืออะไรก็ตาม แต่ในกรณีฆาตกรผู้เป็นมิตรต่อทุกคนอย่าง เด็กเตอร์ (ที่แม้โดฟจะเกลียดขี้หน้าเข้าไส้แต่เขาเลือกที่จะทำตัวดีต่อไป) เขาแตกต่างนิดหน่อย เพราะจะเลือกเหยื่อที่ สมควรตาย ส่วนใหญ่เป็นพวกที่ทำตัวเป็นฆาตกรแบบเขา เช่น (สปอย) บาทหลวงที่กระทำชำเราเด็กแล้วฆ่า เด็กเตอร์เป็นคนรักเด็ก เมื่อเขารู้สิ่งที่บาทหลวงทำ บาทหลวงจึงเป็นเหยื่อของเขาอีกที

    เอาล่ะ สิ่งที่เราไม่ควรลืมคือ “เขามีทางอื่น” เด็กเตอร์จะเก็บหลักฐานจับหมอนั่นยังได้เพราะเขาทำงานกับตำรวจ เด็บน้องสาวของเขาก็เป็นตำรวจ งั้นทำไมเด็กเตอร์ยังจะต้องฆ่าอีกล่ะ?

    ก็เขาอยากฆ่าไง!

     



     

    ปล. ฆ่าคนที่เลวไม่ได้ทำให้คุณดีกว่า และในเรื่องคนเขียนไม่เคยแสดงให้เห็นว่าการฆ่าคนเป็นเรื่องถูก แต่เราก็ชอบยังเด็กเตอร์กับสาวๆ ในคุกอยู่ดี บางทีเราก็ชอบตัวละครไม่ดี เหมือนที่ผู้หญิงชอบคนเลว (หัวเราะสิ)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×