ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    จัดหนักนานาข้อมูลการเขียนนิยาย

    ลำดับตอนที่ #23 : [Reference]เรียนรู้การเขียนฉากเศร้า/หดหู่จาก Disney

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 79
      0
      28 เม.ย. 58

     

     

                1.Pinocchio – ลา

     

     

     

                หลังจากที่ สำนึก(ตั๊กแตนนั่นแหละ) ผิดหวังในตัวพิน็อคคิโอที่สูบยาแทงสนุ๊กกับแช็ปปี้ไม่ยอมกลับบ้าน ระหว่างที่เขาเดินออกไป เขาก็ได้ยินเสียงบางอย่าง เมื่อเข้าไปดูก็พบว่าที่ท่าเรือมีลามากมายถูกขังไว้ในกล่องเพื่อนำไปขาย ทั้งหมดต่างร้องโอดครวญมีหน้าตาเศร้าสร้อย ขณะที่สำนึกสงสัยอยู่นั่นเองเขาก็ได้คำตอบจากลาพูดได้ตัวหนึ่งว่า

     

    “แกชื่ออะไร”

     

    “อเล็กซานเดอร์”

     

    “อ่อ แล้วแกก็ยังพูดได้”

     

    “ใช่ ใช่ครับ ผมอยากกลับไปหาแม่ที่บ้าน”

     

    ลาตัวนั้นถูกโยนไปกองรวมกับตัวที่ยังพูดได้เหมือนกัน แต่มันก็ยังขอร้องต่อ

     

    “ได้โปรดนะครับ ผมไม่อยากเป็นลา” จากนั้นทุกคนก็เริ่มร้องขอ แต่ชายชุดแดงสะบัดแส้และตอบว่า “เงียบ! พวกเจ้าสนุกพอแล้ว คราวนี้ต้องชดใช้!

     

    สำนึกรีบวิ่งกลับไป ขณะเดียวกันแช็ปปี้และพิน็อคคิโอเริ่มแปลงร่างเป็นลาทีละนิด แต่แช็ปปี้แปลงร่างเร็วกว่า เมื่อเขาเห็นตัวเอง เขาเริ่มสติแตก หวาดกลัว และสิ้นหวัง พยายามขอร้องให้พิน็อคคิโอช่วยเขา แต่นั่นไม่มีประโยชน์ เพราะในที่สุดแช็ปปี้ก็กลายเป็นลาโดยสมบูรณ์และสิ่งสุดท้ายที่เขาพูดก่อนจะพูดไม่ได้อีกคือ

     

    “แม่ครับ! แม่ครับบบ!!!

     

    เห็นได้ชัดว่ากว่าเด็กๆ จะสำนึกก็สายไปเสียแล้ว ทุกคนกลายเป็นลา และจะถูกนำไปขายเพื่อใช้งานหรืออะไรที่แย่กว่านั้น แต่สิ่งที่แย่ที่สุดคือแม้พวกเขาจะได้กลับบ้าน พ่อแม่ของพวกเขาจะไม่สามารถจำลูกตัวเองได้เลย

     

     

    2.Frozen – ปั้นมนุษย์หิมะด้วยกันไหม?
     

     

    เพลงนี้เริ่มมาด้วยความสดใส เอลซ่าเก็บตัวอยู่ในห้องเพื่อหวังว่าพลังของเธอจะไม่ทำร้ายน้องสาว แต่แอนนายังคงแวะเวียนมาเคาะประตูห้องของเธอทุกครั้งที่ฤดูหนาวมาเยือน จนแล้วจนรอดเอลซ่าก็ไม่ยอมออกมา เวลาผ่านไปทั้งสองโตขึ้น แอนนาเริ่มเหิ่นห่างจากเอลซ่าไปและไม่ชวนเอลซ่าออกจากห้องอีก กระทั่ง... พ่อกับแม่เสียชีวิต ภาพในการ์ตูนฉายให้เห็นพายุที่โหมกระหน่ำกับท้องทะเลที่กลืนกินเรือไป แท่นศิลา รูปที่ถูกคลุมผ้าดำ

     

    ดนตรีบรรเลงช้าลง แอนนาสวมชุดดำเดินมาที่หน้าห้องเอลซ่าและเคาะ เรียกเอลซ่าเหมือนตอนที่เธอเป็นเด็ก ขอร้องให้เอลซ่าออกมาก่อนจะทรุดตัวลงอย่างสิ้นหวังและตัดสินใจพูดประโยคเดิมๆ ของตน

     

    “ปั้นมนุษย์หิมะด้วยกันไหม”

     

    แค่ประโยคเดียวที่คนดูสามารถสื่อถึงความรู้สึกของแอนนา ไม่สวยหรู ไม่พิเศษ แต่สำคัญกับเธอและเอาชนะประโยคมากมายที่เธอพูดออกมาก่อนหน้านี้อย่างขาดลอย

     

     

    3.Bambi – การตายของแม่แบมบี้
     

     

    หน้าหนาวอันแสนโหดร้ายมาถึง อาหารหายาก แบมบี้กับแม่ออกหาอาหารและในที่สุดก็พบ หญ้าที่ขึ้นท่ามกลางหิมะที่คลุมพื้นหนาจัด แต่ระหว่างที่ทั้งสองกำลังดินอยู่นั่นเอง แม่ของเขารู้สึกถึงอันตรายและร้องให้ลูกรีบวิ่ง บอกกับเขาว่าอย่าหันกลับมาเป็นอันขาด แบมบี้วิ่งหนีสุดฝีเท้าท่ามกลางเสียงตะโกนของแม่ ภาพฉายไปที่ด้านหลังของแบมบี้ซึ่งกำลังวิ่งพร้อมกับเสียงปืนนัดสุดท้ายในระยะเวลาสั้นๆ

     

    แบมบี้กลับถึงบ้านและพบว่าแม่ของเขาไม่ได้กลับมาด้วย เขาเดินออกจากบ้าน ออกตามหาแม่ทั้งที่หิมะตกหนัก ตะโกนหาแม่ จนในที่สุด พ่อของแบมบี้มาหาเขาและบอกข่าวร้าย

     

    “แม่ของเจ้าอยู่กับเจ้าไม่ได้อีกแล้ว”

     

    ทุกอย่างดูจะเงียบไปครู่หนึ่ง แบมบี้ก้มหัวลง ก่อนจะเงยขึ้น ลืมตา และทุกคนก็เห็นน้ำตาของเขาผ่านหิมะ เขามองไปที่พ่อของตนที่ค่อยๆ เดินนำไป “มาเถอะ ลูกชายข้า” แต่แบมบี้ไปตามไปในทันที เขาเหลียวหลังกลับมามอง และตัดสินใจเดินตามพ่อไปในที่สุด

     

    ฉากนี้มีหลายอารมณ์ ความตื่นตระหนก เสียใจกับที่สิ่งไม่คาดคิด ความหวังจากพ่อผู้ปรากฏตัวออกมา ความลังเล และความอาลัยที่แบมบี้มีต่อแม่

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×