ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ┣ระบบการใช้ชีวิต v2.1.1
version 2.1.3
ข้อมูลการเป็นชาวเกาะ
1. เมื่อสมัครแล้ว ให้ทำการรอจนกว่าจะมีรายชื่อขึ้นที่ โรงแรม
2. ข้อมูลเริ่มต้นสำหรับชาวเกาะหน้าใหม่
- เงินต้นคนล่ะ 1,000 เซนี (✿)
- อาชีพว่างงาน
- สถานะภาพโสด
3. นอกจากการอาศัยอยู่ในโรงแรม สามารถซื้อบ้านเป็นของตัวเองได้ ในราคา 3M ✿ , มือสอง 1M ✿ หรือผ่อนจ่ายเดือนละ 20,000 ✿
4. หากมีบ้านพักสามารถลงทะเบียนขออยู่อาศัยร่วมกับใครที่ยินยอมได้ และสามารถซื้อแชทส่วนตัวใส่ในบ้านได้อีกด้วย (ราคาแชท 1,000 ✿)
5. มีการอัพเดตข่าวความสัมพันธ์ผ่านหนังสือพิมพ์ และกิจกรรมของ npc ผ่านบอร์ดชุมชนเสมอ
6. การหาเงินสามารถทำงาน ทำภารกิจ และร่วมกิจกรรมภายในเกาะ
7. การเล่นกิจกรรมพิเศษอาจมีการเล่น Role play ในคอมเม้นบทความ
8. 36 ชั่วโมงในชีวิตจริง = 1 วันอายุเกาะ
9. เกาะมี 4 ฤดู คือ ฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน เดือนละฤดู
10. ห้ามมีภูติในครอบครองเกิน 5 ตัว หากอยากได้ใหม่ ให้ไปเลือกเอาภูติออกที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน หรือซื้อโกดัง
ค่าต่างๆในโปรไฟล์
1. ค่าความโชคดี : ค่าที่ใช้เพิ่มความสามารถในการสุ่มหรือรับของพิเศษต่างๆ
2. ค่าพลังงาน : เริ่มต้นคุณจะมีคนล่ะ 100 และจะรีเซ็ตในทุกๆวัน หากคุณใช้พลังงานหมดไป จนเหลือ 0 คุณจะต้องโรลตื่นนอนที่โรงพยาบาล และจ่ายเงิน 500 หากไม่จ่ายจะไม่สามารถทำอะไรได้เลย 1 วัน
3. ค่าความแข็งแรง : ค่าความแข็งแรงของร่างกาย
4. ค่าโบนัส : เป็นค่าที่ใช้ รวมกับรางวัลของภารกิจและเหตุการณ์ เช่นเงิน 25 ให้บวกค่าโบนัสเข้าไป
5. ค่าใช้จ่ายประจำวัน : เป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ประจำในทุกวัน หรือทุกเดือน เช่นค่าเช่าบ้าน เป็นต้น
การทำงานและภารกิจ
1. งานพิเศษ : คุณสามารถรับได้ที่สถานที่ในเกาะ ซึ่งจะให้งานแตกต่างกันไป และมีค่าตอบแทนรวมถึงเงื่อนไขต่างกัน มีเวลาในการทำจนสำเร็จ ซึ่งจนกว่าจะทำงานนี้เสร็จ ห้ามทำงานที่อื่น ยกเว้น เป็นภารกิจ (งานทุกอย่างเสียค่าพลังงาน 10 ต่อ 1 hr)2. งานประจำ : เมื่อเงื่อนไขในการรับงานประจำครบถ้วน ให้เขียนโรลเพลย์คอมเมนต์ในสถานที่ที่ต้องการทำงานประจำ และโต้ตอบกับ npc/spc จนเขารับคุณเข้าทำงานสำเร็จ (การทำงานประจำจะต้องเขียนโรลเพลย์การทำงานส่งไปพร้อมแบบฟอร์มรับงาน)
3. ภารกิจ : เป็นสิ่งที่ NPC ตั้งไว้ ซึ่งรับภารกิจที่ทำแล้วไม่ได้ โดยภารกิจสามารถทำตอนไหนก็ได้ แตกต่างกับงานพิเศษอีกอย่างคือ ต้องปฏิบัติจริง เช่น ภารกิจที่ต้องส่งอาหารให้บ้านทุกหลัง เป็นต้น (เสียพลังงาน -10 ต่อภารกิจ)
4. กิจกรรมพิเศษ(EVENTS) : เป็นกิจกรรมที่อ้างอิงค่าสเตตัสจากเกาะ โดยจะมีรูปแบบแตกต่างกันไปแล้วแต่เหตุการณ์ (บางกิจกรรมค่อนข้างแฟนตาซีมาก)
5. สตอรี่/เนื้อเรื่อง(STORY) : เป็นเหตุการณ์หลักที่ใช้ในการดำเนินเรื่องในเกาะ (ยังไม่มี)6. เนื้อเรื่องย่อย/เสริม(SIDE STORY) : เป็นเหตุการณ์ส่วนตัวที่เกี่ยวข้องกับ NPC/SPC ในเกาะ
7. เหตุการณ์พิเศษ(MINI EVENTS) : เป็นเหตุการณ์ที่เกิดกับเกาะอย่างกระทันหัน เช่น ไฟไหม้เกาะ หรืออะไรก็ตาม ซึ่งแล้วแต่ความสมัครใจในการเข้าร่วม
ระบบ NPC และ SPC
1. NPC (Non player controller) นิยาม เป็นตัวละครที่ผู้เล่นไม่ได้ควบคุม
2. SPC (System player controller) นิยามเฉพาะในโรลนี้ เป็นตัวละครที่ถูกผู้เล่นควบคุมให้เป็นไปตามระบบ เช่นดำเนินไปตามเรื่องราวที่ระบบกำหนด หรือถูกระบุการกระทำเอาไว้โดยระบบแล้ว
3. ตรวจสอบค่าความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นและ NPC/SPC ได้ที่ 'ที่ประชุมหมู่บ้าน'4. สามารถส่งของขวัญเฉพาะสำหรับเพิ่มค่าความสัมพันธ์ให้ NPC/SPC ด้วยของที่สามารถหาได้บนเกาะ ผ่านบริการส่งพัสดุที่ไปรษณีย์
ระบบการปลูกผัก/ผลไม้
1. เช่าแปลง 6 แปลง เสียค่าเช่า 100 เซนีต่อเดือน แค่รดน้ำทุกวันก็พอ2. สามารถจ้างพนักงานในฟาร์ม จ้างรายเดือน 2,800 เซนี ถ้าจ้างรายวันจะตกวันละ 100 เซนี รวมตั้งแต่ใส่ปุ๋ย(ได้ผลผลิตมากขึ้น/ราคาดีขึ้น) รดน้ำ เก็บเกี่ยว3. เมล็ดผัก/ผลไม้หนึ่งชุด จะได้เมล็ดสำหรับปลูกทั้งหมด 12 เมล็ด4. ระยะการเจริญเติบโตมี 3 ระยะ (วันตามชีวิตจริง)
1. เมล็ด รดน้ำ 3 วัน จึงจะเติบโต
2. ต้นอ่อน สุ่มผักที่ได้(ตามฤดูที่ปลูก) ระยะเติบโตต่างกัน สามารถเหี่ยวเฉาหากไม่รดน้ำได้
5. ผลผลิตขายที่ฟาร์มหรือมอบให้ผู้อื่น หรือแยกเป็นเมล็ดได้ 2 เมล็ด (ซึ่งจะเป็นเมล็ดของพืชชนิดนั้น)3. ต้นโตเต็มวัย สามารถเก็บเกี่ยวได้ โดยจะสุ่มจำนวนผลผลิต
6. หากวันนั้นฝนตก ไม่จำเป็นต้องรดน้ำ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น