ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แชร์ประสบการณ์เด็กกากอยากเข้าจุฬา//แก้บน

    ลำดับตอนที่ #7 : ก้าวที่ 7 ชีวิตในรั้วอักษร เฟรชชี่ มิดเทอมที่ผ่านมา

    • อัปเดตล่าสุด 4 ต.ค. 57


    ก้าวที่ 7

    เราเฟรชชี่ เราเฟรชชี่ ดีที่สุด (หราาาาาาาา?)
     
         สวัสดีอีกครั้งหลังจากหายไปนาน บอกได้คำเดียวว่า นรกครัช 55555555 
    คือตอนที่ติดเข้าไปที่แรกนี่รู้สึกดีมากเลยนะ รับน้อง หาเพื่อนใหม่อะไรไม่มีปัญหาดราม่าอะไรเลยจ้า เรียนก็ปกติ แต่พอสอบมิดเทอมเท่านั้นล่ะ

     @##$&^@#*@#(&#^@$^@#(@#&*%@_@+_*

    อื้มมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม

    55555555

    มาย้อนความก่อนแล้วกันนะ เอาเรื่องดีดีก่อน เดี๋ยวน้องๆจะตกใจไม่กล้าเลือกเรียนกันหมด 55

    คือ อันดับแรกเลยงานที่พี่ไปคือ CU First date ถ้าน้องๆติดจุฬากันแล้วต้องได้ไปงานนี้กันแน่นอน (ขอให้ทุกคนที่ตั้งใจอ่านหนังสือได้มางานนี้กันถ้วนหน้าจ้า :D) มันจะเป็นงานคล้ายๆการ First meet ของมหาลัย เราก็จะเข้าไปเจอเพื่อนๆร่วมสถาบัน เจอเพื่อนในคณะ แยกๆกันไปตามแต่ละคณะ อย่างคณะอักษรก็เข้าซุ้มแล้วพี่ๆคณะก็ออกมาเต้น เล่นกิจกรรม สันทนาการ เจอพี่ฮาๆ ขำๆกันไป แต่ยังไม่ได้เพื่อนใหม่หรอกนะ คือเข้าไปเพื่อดูพี่ๆทำอะไรสนุกๆให้ดูมากกว่า ฮามากกกกกก บอกเลยยย คือดีค่ะ 555

    ต่อไปน่าจะเป็น แรกพบอักษร คือที่คณะอักษรเป็นคนจัดให้ พี่ๆเขาก็จะเข้ามาแนะนำคณะ เอก-โท การเรียนในคณะ แล้วก็พิธีปฐมนิเทศ ก็เจอเพื่อนเจอรุ่นพี่ได้อะไรมามากมาย พี่ก็จำไม่ค่อยได้ว่าอันไหนเกิดอะไรบ้าง ยังมึนๆ แต่ที่พี่จำได้ที่เด็ดสุดคือ คณบดีของคณะอักษร ท่านพูดดีมากเลยนะในความคิดพี่ ท่านบอกว่า

     
            กว่าที่นิสิตทั้งหลายจะได้เข้ามาศึกษาที่คณะอักษรแห่งนี้ ทุกคนล้วนต้องเสียสละเพื่อตัวนิสิตมาแล้วทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นชาวนาที่ปลูกข้าวให้นิสิตกิน พ่อแม่ที่อบรม ส่งเงินให้ไปเรียน สนับสนุนทุกทาง กว่านิสิตจะจบ ไหนจะอาจารย์ต่างๆที่สอนนิสิต ไหนจะคนที่สร้างตึกดีดีให้นิสิตใช้ ค่าแอร์ค่าน้ำค่าไฟ เงินภาษีของประชาชน นิสิตมีต้นทุนสูงมากนะ เพราะฉะนั้น เวลาเรียนต้องมาเรียน มาให้ตรงเวลา ตั้งใจเรียน ไม่ใช่เรียนๆเล่นๆ ต้องได้ความรู้กลับไป จุฬาเนี่ย เราเนี่ยเป็นเสาหลักของชาติของแผ่นดิน ถ้านิสิตไม่มีคุณภาพ แล้วประเทศชาติจะพัฒนาไปได้อย่างไร...

    ไงล่ะ โดนไปหนึ่งดอกเข้าเต็มๆ ท่านพูดดีมากจริงจริง

    ต่อไป รับน้องคณะ 
    มี 3 วัน รับน้องวันเดียวกันกับวิศวะ และวิดยา //อย่าเพิ่งชวนกันไปสะดุดลานเกียร์นะหนู ไม่ได้เจอกันจ่ะ แค่วันที่รับน้องตรงกันเฉยๆ ไม่ได้หมายความว่าเขาจะให้รับน้องด้วยกัน แหม่//

    สนุกมากกกกกกกกกกก คือเป็นการรับน้องที่ทำให้รู้จักเพื่อนใหม่จริงๆจังๆ รู้จักรุ่นพี่น่ารักๆนิสัยดีดีเต็มไปหมด คือจะบอกเลยว่าสังคมอักษรดีมากกกก ใสใสกรุ๊งกริ๊งๆ ไม่มีโหด ไม่มีวีนเหวี่ยง คือดีอ่ะ มีกิจกรรมให้ทำ เต้นสัน ทำนู่นทำนี่ พี่ๆน่ารักมากกก ที่ฮาคือ พี่ๆเขาบอกว่าให้ใส่ชุดที่เลอะได้มานะ ตอนแรกพี่ก็นึกว่าเขาจะรับน้องกันโหดๆเอาน้ำสกปรกมาสาดใส่ หรือต้องคลุกโคลนเปื้อนดินไรงี้ แต่ความจริงคือ พี่ๆเอาน้ำเปล่าไล่ฉีดน้องๆค่ะ 5555555555555 คือนางใสใสกันมากกกกก คือชอบ คือดี เอาปีนฉีดน้ำมาฉีดเงี้ยะ ตอนถ่ายรูปก็เอาน้ำเปล่าใส่ถังมาสาดใส่น้องๆ คือเป็นคณะที่สะอาดมากอ่ะบอกเลยย ใสใส สังคมผู้หญิงไง555 ไม่เหมือนวิศวะหรอก 555555 อ้อ แล้วก็กิจกรรมไม่มีโหดๆออกแดดไรงี้เลยนะ คือพี่ๆอักษรก็ผู้หญิงเยอะ เพศที่สามก็เยอะ สังคมกลัวแดดเซมๆทั้งพี่คณะน้องคณะ 555555 คือดีมากก ชอบบบบบ ไม่ตากแดด ไม่เปื้อนสกปรก น่ารักอ๊ะ 
    ที่เด็ดสุดคือ พิธีบายศรีตอนกลางคืน ดูขลังมาก แล้วพี่ๆเขาก็ต้อนรับรุ่นน้องเข้าเป็นรุ่นน้องคณะอักษร พอวันรุ่งขึ้นตอนเช้าก็รับติ้งใบชงโค (ติ้งประจำคณะ) //ส่วนวิศวะได้แค่ติ้งโครงสร้างพระเกี้ยว สร้อยเกียร์ยังไม่ได้ เพราะงั้นอย่าเพิ่งเอาไปแลกกันนะคะหนูๆ ปีสองนู่นกว่าวิศวะจะได้ติ้งเกียร์ 5555 และวิดยาต้องเข้าห้องเชียร์จนครบก่อนถึงจะได้ติ้งอะตอม อักษรคือได้แล้วค่ะ 555 ใสใส น่าร๊อคอ่ะ ชอบบบบบบ

    ต่อไปที่เด็ดสุดของกิจกรรมเฟรชชี่สำหรับพี่คือ

     
    !!!!!รับน้องก้าวใหม่!!!!!
     
    มันเป็นการรับน้องที่จุฬาจัด เขาก็จะให้เราเลือกว่าอยากจะอยู่บ้านรับน้องบ้านไหน
    พี่เลือกบ้านโจ๋ บ้านโจ๋ บ้านโจ๋ บ้านโจ๋

    คือมันดีมากน้องงงง ดีที่สุดในสามโลกกกกก คือบ้านเนี๊ยะมันเป็นบ้านที่เพื่อนพี่อยู่เยอะมาก เพื่อนพี่มันชวนเข้า บังคับให้เข้า มันบอกว่ามันดีมาก พี่ก็มีลังเลเพราะรุ่นพี่คณะก็ชวนไปบ้านอื่นด้วย แต่สุดท้ายก็เลือกบ้านโจ๋ คือไม่ผิดหวังเลยจริงๆ ได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆเยอะมาก แล้วคือพี่อยู่ปี 1 แล้วเพื่อนพี่อยู่ปี 2 พี่ก็สนิทกะพวกมันเล่นกันชิวๆ จนเพื่อนร่วมบ้านคิดว่าพี่เป็นพี่เนียนไรงี้ แม้แต่พี่บ้านบางคนที่ไม่รู้จักพี่ก็คิดว่าพี่เป็นพี่เนียน 555 ต้องรีบบอกเลยว่า ม่ายช่ายย หนูเป็นน้องปี1 ไม่ได้ซิ่วค่ะ ไปแลกเปลี่ยนมา 55555

    การรับน้องที่เป็นบ้านรับน้องจะทำให้เจอเพื่อนต่างคณะทั้งชายและหญิง เจอพี่บ้านด้วย มีหมดอ่ะ วิศวะ วิดยา บัญชี แพทย์ เภสัช รัดแสส(รัฐศาสตร์)//เออ ตอนนั้นพี่เคยเรียกรัดแสส รัดแสส แปบเดียวเดินตกฟุตบาทเบย 555555555555 // ชอบแบบไหนก็เลือกเอาตามสะดวกเลยจ่ะ

    เข้าไปพี่ๆเขาก็มีกิจกรรมให้เล่น สันทนาการ ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ สนุกๆมากๆเลยนะ เต้นสันมันมาก เกมก็สนุกมากคือคิดได้ไง555555 ดูรักกันมากอ่ะ พี่บ้านก็น่ารักมากกก ดูแลดีมาก ส่งขนมตลอด พัดให้คลายร้อนตลอด ฝนตกก็เอาตัวบังให้อ่ะ คือน่ารักมากจีจี มีพิธีบายศรีด้วย ทั้งของมหาลัยแล้วก็ของบ้านรับน้องเลยล่ะ พี่ๆก็ให้คำแนะนำในการใช้ชีวิตในมหาลัย พอวันสุดท้ายพี่ๆเขาก็พาไปเลี้ยงเสต็กสามย่าน อร่อยดี ได้ริสแบนสีแดงเขียนว่า We are Jo+ Chula! ด้วย คือแค่ 3 วันนะแต่ผูกพันอ่ะ เป็นความรู้สึกดีดีที่ดีมากถึงมากที่สุด แล้วพองานจบก็ยังมีไลน์กรุ๊ปบ้านโจ๋ ชวนกันไปอ่านหนังสือ กินบุฟเฟ่ เฮฮาปาตี้ กวนๆชิลๆ ทุกวันนี้ถึงงานบ้านรับน้องจะจบ แต่ความรู้สึกดีดี ความสัมพันธ์ดีดีระหว่างเพื่อนบ้าน พี่บ้านน้องบ้านยังคงมีอยู่ คือมันดีมากจริงๆ พี่อธิบายไม่หมด ต้องมาเอง น้องคนไหนที่ได้อ่านบทความนี้แล้วติดจุฬา อย่าลืมเลือกบ้านโจ๋นะลูก พี่จะรอ แล้วพบกัน :)

    พอจบอันนี้แล้วก็น่าจะหมดแล้วนะ ถ้าจำไม่ผิด

    เอาล่ะมาเรื่องซีเรียสกันดีกว่า

    พอเริ่มเปิดเทอม ปั๊บบบบบบบบบบบบบบบบบบ
    เครียดทันทีครัชชชชช พูดรวมกันที่สอบมิดเทอมไปเลยละกันเนาะ

    !@#$%^&*()_))(*&&^%#$#!@$%^&*()_

    ยากกกกกกฝุดดดดดดดดดดดด ไอ้ฉ๊าสสส
    คือบับ พี่มีเรียน 7 ตัวครัช 6 วิชาเป็นวิชาบังคับของคณะอักษร อีกวิชาคือเยอรมัน ที่พี่ต้องเรียนถ้าหากอยากเข้าเอกเยอรมัน 
    เออ พี่ได้เรียนเซค 1 ทุกวิชาเลย เจอแต่อาจารย์ที่เป็นหัวหน้าภาควิชาโหดๆทั้งนั้น การบ้านก็เยอะฝุดๆ ด้วยความที่อาจารย์เป็นหัวหน้าภาคเขาก็จะเคร่งอ่ะเนาะ ความจริงเรื่องเซคเรียนมันสุ่มนะ แต่พี่สุ่มได้ 1 หมดเลยก็งงเหมือนกัน แต่ได้เรียนกับอาจารย์โหดๆก็ดีเหมือนกัน พี่ชอบ //เอ๊ะ ยังไง

    เริ่มแรก 
    East Civilisation เด็กอักษรเรียก อีส ซีฟ (East Civ) อารยธรรมตะวันออก มิดเทอมพี่เรียนแค่อารยธรรมอินเดียกับอารยธรรมจีน 

    แค่หรอ? // แค่พ่อง!

    คืออารยธรรมนึงคือเรียนทุกเรื่องอ่ะน้อง จุดกำเนิด ศิลปะ ศาสนา การใช้ชีวิต คือเรียนตั้งแต่ที่อารยธรรมเกิด เมื่อประมาณ 5000ปี ที่แล้ว จนถึงเหตุการณ์ปัจจุบันอ่ะ ก็จำไปดิ จำให้หมด รวมๆก็เกือบร้อยหน้ากว่า เนื้อหาเต็มฝุด อาจารย์สอนอินเดียก็โอเคนะ อาจารย์สอนจีนนี่ดีฝุด คือสอนดีมาก อธิบายเป็นขั้นเป็นตอนดีมาก เนื้อหามันก็แอบมีนิดนึงของ 7 วิชาสามัญวิชาสังคมอ่ะล่ะ ข้อสอบมิดเทอมนี่เขียนมือหงิก คือในความคิดพี่ก็ไม่หงิกเท่าไหร่ อาจจะชินจากการจดแลคเชอร์รัวๆก็ได้ คือแลคเชอตอนมิดเทอม คือสุดโรงเรียนครึ่งเล่มอ่ะน้อง อื้มมมมมมมมมม ออกแนววิเคราะห์และความจำ ใครจะมาหวังเดากากบาทก็ลาออกเถอะค่ะ ไม่มีเลยยยยย 5555 เค้นไรได้เค้นมาเขียนเถอะ ถถถ พี่ผิดไปบาน ไว้อาลัยแพรบ ร้องไห้ มันโหดอ่ะ

    ต่อไป Use Thai Language การใช้ภาษาไทย เด็กอักษรเรียก ยูส ไทย แลง มันคือ 7 วิชาสามัญที่น้องจะต้องสอบกันเลยครัชชชชชชช เปิดมาก็เรียน ระดับภาษา การย่อความ การย่อหน้า ราชาศัพท์ แต่ประเด็นคือ ข้อสอบเขียนครัชชชชช คืออย่างราชาศัพท์เงี๊ยะ ถ้าเขียนชื่อเจ้าผิดก็หักคะแนนละ โจทย์เขาจะให้มาเป็นภาษาปกติ เราต้องเปลี่ยนคำให้เป็นราชาศัพท์ให้ถูกให้ได้ ลืมไปเลย 7 วิชาสามัญที่ว่ายาก พอเจอยูสไทยแลง ราชาศัพท์แล้วแทบอยากจะกลับไปขอข้อสอบแบบ 7 วิชาสามัญไทยจีจี ข้อสอบมิดเทอมก็ออกเรื่องระดับภาษา เขาจะให้ภาษาพูดมาให้เราเปลี่ยนเป็นทางการ เขียนตอบจ่ะ แล้วก็ย่อความ เขาให้เนื้อหามาประมาณ3-5หน้า ให้เราอ่านแล้วย่อความเหลือ 15-20 บรรทัด ฟังเหมือนชิวๆ แต่มันโหดนะ บอกเลยย อยากรู้ต้องสอบให้ติดแล้วเข้ามาเรียน เนาะ

    ต่อไป GER1 วิชาภาษาเยอรมัน1 โหดฝุดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
    คือบับบบบบบบบบบบบบ ตอนเรียนก้ชิวๆนะ ถึงจะสอนเป็นภาษาเยอรมัน พูดเยอรมันทั้งคาบ พี่เป็นเด็กแลกเปลี่ยนด้วยล่ะมั้งเลยฟังออกรู้เรื่อง ถึงจะมีบ้างที่ไม่รู้แต่ก็ส่วนน้อย แต่พอเจอข้อสอบมิดเทอมเท่านั้นล่ะ 

    %^#($()@%Y@*(YTU@H*()TY@$T@)UT@*@)@#$%^&*()_+{POIGDFSXCVBNM<:{P%^$%^&*()_)(&*^%$#%^&*()_+_)(*&^%$#R%TYUIOP_+_&^%^&*()_{JGFER^&*()_+}{RE$%^&*()_+UYTEFGHJKOP_#$$%^&*()_+_)(*&^%$WQAER^&*()

    ยากไปไหนเนี่ยยยยยย ร้องไห้ T-T พี่เฟลมาก ถ้าพี่ไม่ได้เอกเยอรมัน พี่หน้าหน้าน้องอาจจะเจอพี่ที่ศิลปศาสตร์ มธ.นะ ฮรืออออ จบ

    ต่อไป ENG1 ภาษาอังกฤษ1
    มีหนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษด้วยนะ ปีพี่อ่านเรื่อง Legend ประมาณ300หน้า แต่สนุกมาก อ่านเพลินๆดี ไม่ต้องกังวลเรื่องศัพท์ อ่านเอาเรื่อง รู้เรื่องก็พอ ส่วนในห้องอาจารย์สอนสนุกดีอ่ะ เรียนกะชาวต่างชาติ เรียนอ่ะสนุกนะ แต่การทำงานส่งการสอบเนี่ยล่ะ คือมันไม่ใช่อะไรกิ้งก็อกแบบมัธยมอ่ะ คืองานการบ้านจะเป็นเขียนพารากราฟทั้งนั้น ได้ฝึกเขียนกันเยอะเลย ใครเขียนเรียงความเก่งๆน่าจพช่วยได้ แต่พี่คืออิ๊งก็ง่อยอยู่แล้ว เขียนเรียงความไม่เก่งด้วย การบ้านทีไรเต็ม 20 ไม่เคยเกิน 13 อ่ะ ในห้องก็คนโหดๆ 17 18 19 ทั้งนั้น เออ บรัยส์ วิชานี้ยอมมม ได้ D แบบไม่ติด F ก็บุญหัวละครัช อยากจะถอนอยู่เช้าเย็น แต่มันเป็นวิชาบังคับไง ถ้าถอนพอปีโตๆก็ต้องมานั่งเรียนกะรุ่นน้อง แต่ถ้าได้ F ก็ต้องกลับไปเรียนใหม่อยู่ดี ชีวิตเศร้า 55555 ส่วนแกรมม่าก็มาเต็มเลยครัช ม.ปลายคือเรียนที่ละ2 tense ไรงี้ช๊ะ มหาลัยนี่ tense แทบไม่สอน ถือว่าคุณต้องได้ สอนเรื่องอื่นเลยครัช past habits,present habits,participle,relative clause นี่คือที่สอบไปเมื่อมิดเทอมที่ผ่านมา ไหนจะศัพท์ กะแสลงอีก บอกคำเดียว ตาย บรัยส์

    ต่อไป Reasoning วิชาการใช้เหตุผล คือเห็นชื่อวิชาพี่ก็แบบ เอ๊อะ 5555555 ตอนแรกพี่อ่านเองก็งงๆนะ พอเรียนในห้องนี่เข้าใจมาก ง่ายมาก เกททุกประเด็น มันจะเรียนเกี่ยวกับแบบ การดูว่าข้ออ้างที่เขาให้มาเพื่อนที่จะพูดข้อสรุปเพื่อชวนให้เราเชื่ออ่ะ ข้ออ้างกะข้อสรุปที่เขายกมาสัมพันธ์กันไหม มีเหตุผลรึป่าว แต่พอสอบมิดเทอมเท่านั้นล่ะ

    คือร่ะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะ

    บับในห้องสอนง่ายมากกกกก มันจะเป็นแบบการให้เหตุผล ใช้วงกลมเวน-ออยเลอรือ่ะ ที่แบบ คนทุกคนเป็นสิ่งมีชีวิต(ข้ออ้าง) สิ่งมีชีวิตทุกชนิดต้องตาย(ข้ออ้าง) คนจึงต้องตาย(ข้อสรุป) สรุปว่ามันถูกต้องแบบนิรนัยคือถูกต้องแน่นอน อะไรแบบนี้อ่ะหนู คือเขาสอนในห้องมีประโยค 3 ประโยค ให้ดูว่าประโยคที่เขาให้ข้อสรุปและเหตุผลมามันถูกต้องแบบนิรนัยไหม หรือถูกแบบอุปนัย คือง่ายมากจีจี แต่มิดเทอมคือแบบ ให้ภาษาพูดมาอ่ะน้อง เป็นแบบพารากราฟแล้วให้เราหาเองว่า ข้ออ้างอยู่ไหน ข้อสรุปอยู่ไหน ข้อความที่ละคืออะไร แล้วถูกต้องแบบนิรนัยไหม พี่ทำไม่ได้อ่ะ บอกเลย ข้อสอบข้อนี้นะ พี่จำแม่นมากเพราะพี่ทำไม่ได้ //สำนวนไม่เป๊ะแต่เนื้อความประมาณนี้

    ที่ผ่านมามีข่าวเรื่องรอยพญานาคที่บริเวณเทวาลัย คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีผู้สื่อข่าวและชาวบ้านต่างพากันมาดู มากมาย แล้วก็เกิดประเด็นถกเถียงกันว่า รอยพญานาคใช่ของจริงหรือไม่ ซึ่งพญานาคจะมีอยู่จริงหรือไม่จริงนั้น ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคล ถ้าคิดว่ารอยพญานาคเป็นรอยของจริง ก็คือเชื่อว่าพญานาคมีจริง

    คือ.................................................... พี่ Blank ค่ะ
    ข้ออ้างคือไร ข้อสรุปคือไร การให้เหตุผลอยู่ไหน ข้อความที่ละที่หายไปคือร่ะะะะะะะะะะะะ
    ไม่เกททททท วอทเดอะ.. เออบรัยส์ ยอมมมม ยกธงขาว
     
    ต่อไป Repo วิชาการเขียนรายงาน
    ก็เรียนเกี่ยวกับการค้นคว้าวิจัย การทำรายงานทำไง จะหาหนังสือ ใช้ห้องสมุดยังไง เป็นวิชาจำล้วนๆ พี่ก็มึนๆไปสอบครัช ผิดรัวๆเซม ชีวิตแย่อ่ะ 5555

    ต่อไป Intro Dram (จำชื่อเต็มไม่ได้ขออภัย) วิชาปริทัศน์การแสดง เรียนเกี่ยวกับการแสดง องค์ประกอบของละครเวทีไรงี้ เป็นวิชาบังคับเซม แต่ส่วนใหญ่ก็จะเพื่อเด็กที่จะเข้าเอกละครอ่ะ เหมือนที่วิศวะรวมมีวิชา จาวา เป็นวิชาบังคับคณะด้วย เป็นวิชาเข้าไปนั่งฟังแล้วดูหนังคือสบายมาก เพื่อนนี่ก็หลับกันเป็นแถบ พี่เคยโดดครั้งนึงตอนเรื่องเสียง ข้อสอบออกก็ทำไม่ได้เลยครัชชชชชชชช ฮรือ ต่อไปหนูจะไม่โดดแล้วค่ะ แย่อ่ะ โดดครั้งเดียวในชีวิตเข็ดเลย ข้อสอบก็ออกตามหนังสือนะ ไม่แสดงความคิดเห็นส่วนตัวบ้าง เต็ม120 พี่น่าจะได้ชัวๆ 60 คะแนนอ่ะ ที่เหลือตามเวณตามกรรม คือพี่โดดคาบที่อาจารย์สอนเรื่องเสียง แล้วเรื่องเสียงคือ 40 คะแนนจาก 120 คะแนน เรื่องอื่นแค่ 20 คะแนน เออ ผิดเองค่ะ ข้อน้อยผิดไปแล้ว สมควรตาย มหาลัยนี่ไม่เหมือนมัธยมเลย มัธยมตอนม.6 นี่โดดแบบไปเรียน20เปอเซน เวลาที่เหลือหยุดอ่านสืออยุ่บ้านก็ยังได้เกรด 4 ชิวๆอ่ะ มหาลัยคือไม่ใช่ เกทละ ถถถ สายไปไหม มิดเทอมเน่าฝุด โถววววววว


    ชีวิตแย่เนาะ 5555555555
    คะแนนพี่น่าจะเน่าอ่ะ เป็นเพราะพี่หย่อนลงด้วยล่ะ ตารางเวลาพี่ก็ไม่ได้ทำเหมือนตอนสอบเข้า การบ้านอิ๊งที่ต้องเขียนพารากราฟก็ดูดพลังสุดๆ มิดเทอมแล้วแบบรู้เลยว่าพลาดอะไรบ้าง เสาร์อาทิตย์นี้พี่ได้หยุด 2 วัน แล้วก็ต้องกลับไปเปิดเทอมเรียนใหม่เตรียมสอบ ไฟนอล โอยยยย ชีวิตเด็กอักษร 55555555 

    แต่ว่า ถึงมันจะเป็นแบบนั้น พี่ก็ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างเลยนะ
    อันดับแรก ตั้งแต่ที่เข้ามา อาจารย์จะปลูกฝังเสมอว่าต้องเราเป็นจุฬา เราต้องรักษามาตรฐาน เรียนจบต้องรับใช้ประชาชน คืออาจารย์เขาก็พูดตรงๆว่าเราเป็นอันดับหนึ่ง เราทำดีไม่มีใครชมหรอก เพราะเราต้องทำเป็นเรื่องปกติ แต่อย่าได้ทำผิดขึ้นมาเชียวล่ะ ทุกคนจะใส่เราเต็มที่ อาจารย์ก็เลยจะสอนให้นิสิตตั้งใจเรียนจะได้ไม่ผิดพลาด ไม่ให้ใครมาว่าจุฬาได้

    อย่างที่สอง เรื่องสังคม 
    คือ เป็นสังคมที่ดีมากๆในความคิดของพี่ คือพี่ชอบสังคมตั้งใจเรียนอ่ะ คือถึงเวลาสอบทุกคนก็อ่านหนังสือสอบ จุฬาก็เปิดบริการหอกลาง จาม9 ถึงเที่ยงคืน ให้อ่านหนังสือได้ แล้วประเด็นคือ ตอนอ่านหนังสือจะไม่มีใครมากระแนะกระแหนว่าแบบ อ่านทำไม อ่านไปก็จำไม่ได้ จะเอาเกียรตินิยมหรอ คือมันเป็นสังคมที่ทุกคน ตระหนัก ได้เองอยู่แล้วว่าควรจะปฎิบัติตัวอย่างไร อะไรคือสิ่งที่ควรทำ ไม่ควรทำ ถ้าไปมหาลัยอื่นพี่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเป็นอย่างไร แต่พี่ชอบจุฬาที่ทุกคนพยายามขยันเรียนแบบนี้ หลายอาจจะมองว่าแข่งกันเรียน แต่ที่พี่เจอทุกคนช่วยกันเรียน มีชีทสรุปอะไรโพสลงกรุ๊ปอักษร ช่วยกันติว เรียนไปด้วยกัน ขยันไปด้วยกัน เหมือนได้เจอพวกเดียวกัน จะไม่มีมาหมั่นไส้การตั้งใจเรียนของคนอื่น ไม่มีมาขัดขวางริษยาอยากให้คนอื่นได้คะแนนน้อย ทั้งๆที่ตัวเองไม่พยายาม การบ้านเวลาครูสั่งเพื่อนๆก็ทำกันมา ต่างคนต่างรู้หน้าที่ของตัวเอง เพราะเหมือนคนที่เข้ามาเป็นนิสิตจุฬาได้ ก็ต้องผ่านความยากลำบากที่จะเข้าใจวิถีชีวิตของคนที่จะเป็นนิสิตจุฬามาแล้วระดับหนึ่ง ซึ่งพี่ก็หวังว่าน้องๆที่มีความมุ่งมั่นอยากเข้าจุฬา จะพยายามจนสามารถติดจุฬาได้ตามที่หวังนะคะ ขอให้น้องๆทุกคนโชคดีกับการสอบจ้า 
    พี่ต้องไปแล้ว มีอะไรก็แอดไลน์มาคุยได้ที่ joulesptc จ้า ใครทักมาแล้วพี่ไม่ตอบสัก 2 วันก็ลบแล้วแอดใหม่เน้อ ยินดีช่วยเหลือเท่าที่ทำได้ หนังสือตอนนี้หมดแล้วน้า ขอโทาด้วยจ้าา



     

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×