คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : ก้าวที่ 6 ท้อได้แต่อย่าถอย
6
เอาล่ะ น้องๆที่อ่านมาจนถึงตอนนี้ ไม่ว่าน้องจะอ่านแค่ตัวแดงหรือน้องจะอ่านทั้งหมด พี่อยากจะขอให้น้องมีกำลังใจเพิ่มขึ้น เลยจะเอาเพลงปลุกใจที่พี่ฟังช่วงที่ท้อๆมาให้น้องฟังกัน จะได้มีแรงสู้ต่อไปกันค่ะ
ศรัทธา – หิน เหล็ก ไฟ
พี่ได้ดูตอนเรียนคอร์สแกทของพี่แนน พี่ร้องไห้ค่ะ คิดดูนะ ขนาดคนพิการ เขายังพยายามขนาดนี้ แล้วเราล่ะ มีมือมีเท้าเป็นปกติ แค่เรื่องเข้ามหาลัย ก็แค่อ่านหนังสือ ทำไมจะทำไม่ได้เลยหรอ
ความเชื่อ – บอดี้สแลม
พี่รู้นะ ว่ามันเหนื่อยแค่ไหน การต้องอ่านหนังสือเพื่อสอบเข้าน่ะ แต่ว่าถ้าฝันแล้วก็ต้องทำให้ได้จริงไหม ทำไปเถอะค่ะน้อง ทำให้ดีที่สุด เหนื่อยแค่ไหนก็อ่านต่อไปเถอะ ไม่ว่าจะสมหวังหรือผิดหวัง เพื่อความฝัน อ่านหนังสือต่อไปค่ะน้อง
ชีวิตเป็นของเรา – บอดี้สแลม
ชีวิตจะเป็นแบบไหน มันก็ขึ้นอยู่กับสิ่งที่น้องทำวันนี้ค่ะ น้องเลือกเองว่าจะตั้งใจอ่านเพื่อติดคณะและมหาลัยในฝัน หรือน้องจะปล่อยความฝันไป มันเป็นชีวิตของน้องค่ะ เลือกเอาเอง
เสี้ยววินาที – บอดี้สแลม
คนที่เคยแพ้ เคยผิดหวัง ช่างมันค่ะ ปล่อยมันไป ลองใหม่ค่ะ ต้องไปให้ถึง อย่ายอมแพ้
“ไม่มีสิ่งไหนจะหนักเกินไป ไม่มีคำว่าทำไม่ได้” J สู้ๆค่ะ
อย่ายอมนะ – Doho City H
อย่าเพิ่งยอมนะ อดทนไว้นะ ยังมีคนอีกมากที่คอยเชียร์น้องๆ อยู่ ทั้งคุณพ่อคุณแม่ เพื่อนๆ แล้วก็มีพี่ด้วย เพราะฉะนั้น อย่าเพิ่งยอมแพ้นะคะ
เล่นของสูง - Klear
สำหรับน้องคนไหนที่รู้ตัวว่าไม่เก่งแล้วอยากเข้าม.ดัง น้องไม่ต้องแคร์ค่ะ ใครจะดูถูก ใครหยามว่าน้องกาก ใครบอกว่าน้องจะทำไม่ได้ น้องไม่ต้องสนใจแม่งค่ะ น้องเอาเลย พยายามให้ดีที่สุด อย่าให้มันเป็นแค่ความฝัน พี่กากแต่พี่อยากเข้าจุฬา ก็เลยต้องพยายามให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ คนจะเล่นของสูง ต้องลองดีสักครั้งค่ะ
ตกลงรู้ไหมว่าใคร(กันหนอ) – Dek-D
พี่เลยค่ะ ทำแอดมิชชั่นให้เป็นสงคราม กุจะแพ้ไม่ได้ กุต้องชนะ กุต้องติดดดด สนุกดีค่ะ 555555555 น้องๆต้องเอาชนะใจตัวเองให้ได้นะคะ อย่าขี้เกียจ อย่าเหลวไหล เพราะน้องเองล่ะที่ลิขิตชีวิตของน้องเอง
ที่สูง – อ๊อฟ ปองศักดิ์
ถ้าน้องอยากจะเลิก อยากจะพอ จงไปคณะและมหาลัยที่น้องอยากเข้าค่ะ จำได้ไหม ทำไมอยากเรียนที่นี่ แล้วอยู่ๆจะเลิก เพราะแค่เหนื่อย แค่ขี้เกียจ น้องจะพอแค่นี้จริงๆหรอคะ น้องอยากเรียนที่นี่ไม่ใช่หรอ ใจเย็นๆ คิดดูว่าถ้าติด น้องจะมีความสุขขนาดไหน จะพอแค่นี้ น้องคิดดีแล้วหรอคะ
อย่ายอมแพ้
ขอ อย่า ยอม แพ้ อย่า อ่อน แอ แม้ จะ ร้อง ไห้
อย่าอยู่อย่างอยาก
อยากเข้ามหาลัยในฝันให้ได้ แต่ไม่ยอมอ่านหนังสือ มันจะติดหรอคะน้อง อยากติดต้องอ่านค่ะ ถึงความเป็นไปได้จะน้อย แต่ถ้าเป็นสิ่งที่ต้องการ ยังไงก็ต้องลองไฝว๊กับมัน ให้รู้ไปเลยค่ะ
นาทีที่ยิ่งใหญ่
ลองคิดถึงวินาทีที่ประกาศผล ว่าน้องติดคณะและมหาลัยที่น้องฝันสิคะ
รู้สึกดีใช่ไหมมล่ะ ทำให้ได้นะคะ ^^ ให้มันเป็นตำนานในชีวิตของน้องค่ะ
วัดใจ – Silly Fools
สูงแค่ไหน ไปให้ถึงค่ะ เหนื่อยแค่ไหน ท้อแค่ไหน ฝ่าไปให้ได้ค่ะ ใครดูถูกเราปล่อยเขาไป ไม่มีใครหยุดเราได้ค่ะ อุว่ะฮ่ะฮ่า
เธอจะต้องชนะ
จะต้องชนะ จะต้องไม่แพ้ สู้ๆนะคะน้อง ลุยเข้าไปให้สุดกำลังเลย สู้ตายยย
ชัยชนะ – Room 39
สู้ๆนะคะน้องๆ เอาชนะตัวเองให้ได้นะ ทุกคนเขาก็เหนื่อยเหมือนๆกับเรานั่นล่ะ อย่ายอมแพ้นะคะ
ปลายฝัน
เจอกันที่ปลายฝันค่ะ อย่าหยุดฝันนะ
เธอผู้ไม่แพ้ – เบิร์ด ธงไชย
อย่ายอมแพ้นะคะน้องๆ ทุกคนต่างก็เหนื่อยเหมือนกัน สู้ต่อไปนะ
ชีวิตลิขิตเอง – เบิร์ด ธงไชย
น้องคนไหนที่เคยผิดหวัง อย่ามัวแต่โทษโชคชะตานะคะ มันอยู่ที่เราทั้งนั้น ไม่ต้องสนใจค่ะ อดีตคืออดีต ปัจจุบันทำตามใจเลย เอาให้เต็มที่เลย เหมือนอย่างพี่ที่เคยไม่ติดมหิดลวิทยานุสรณ์ เคยไม่ติดเตรียม แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าพี่จะไม่ติด จุฬา นะคะ น้องๆสู้ๆ
ฤดูที่แตกต่าง – บอย โกสิยพงษ์
อดทนนะคะ เวลาที่เหนื่อย เวลาที่ท้อ แล้วจงพยายามต่อไป เพราะรสของความสำเร็จ มันหอมหวานเสมอ
มหาจุฬาลงกรณ์
เพลงนี้เป็นไม้ตายเลยค่ะ ขี้เกียจแค่ไหน พอได้ยินท่อนนี้เท่านั้นล่ะ
“จุ ฬา ลง กรณ์”
ไปอ่านหนังสือต่อเลยค่ะ555555 เป็นเพลงที่ฟังกี่รอบ ขนลุกทุกรอบเลย แล้วความรู้สึกว่าจะแพ้ไม่ได้ก็ไหลท่วมตัวเลยค่ะ พลังมาเลยค่ะ แนะนำน้องๆที่อยากเข้ามหาลัยอื่น ก็ไปหาเพลงประจำมหาลัยมาฟังด้วยนะคะ ช่วยได้มากจริงๆ เป็นไม้ตายเลยค่ะ
แล้วก็ไม่ต้องแปลกใจนะคะ ที่พอน้องอ่านหนังสือไปจนถึงจุดจุดนึง จุดที่น้องอยากจะพอ อยากจะเลิก แล้วน้องได้กลับมาเปิดฟังเพลงพวกนี้ น้องจะร้องไห้ น้องจะกดดัน แต่มันจะทำให้น้องมีพลังสู้ต่อไปค่ะ อย่าลืมหาโหลดมาเก็บไว้ในมือถือหรือ MP3ก็ได้ค่ะ ท้อเมื่อไหร่ เหนื่อยเมื่อไหร่ก็เปิดฟัง เพลงพวกนี้ช่วยให้พี่ไม่ยอมแพ้ จนสามารถติด ฬ ได้อย่างที่ตั้งใจไว้แล้วค่ะ และพี่เชื่อว่ามันก็จะทำให้น้องมีพลังได้เหมือนกัน
แล้วที่น้องเห็นพี่อ่านหลายๆรอบเนี่ย ไม่ต้องตกใจกลัวน้องทำไม่ได้นะคะ คือพี่ว่าถ้าน้องแบ่งเวลาดีๆ น้องสามารถอ่านทวนได้มากกว่าพี่เสียอีกค่ะ บางคนไม่จำเป็นต้องอ่านแบบบ้าพลังขนาดพี่ก็ได้ค่ะ น้องอาจจะอ่านวันละ 4-5 ชั่วโมง หรือแล้วแต่น้องเลยค่ะ หรือบางคนหัวไวอยู่แล้วอาจจะแค่จบทุกเล่มรอบเดียวก็โอเคพร้อมสอบได้เลย ก็ยินดีด้วยนะคะ การอ่านหรือจัดเวลาอะไรขึ้นอยู่กับตัวน้องเองเลยค่ะ แต่ละคนก็มีวิถีชีวิตและความคิดที่แตกต่างกันอ่ะเนาะ
แต่ว่า
ที่น้องเห็นพี่อ่านเยอะๆ ที่พี่อ่านหลายๆรอบ บอกได้เลยว่า เพราะ พี่กลัว ค่ะ
พี่เป็นเด็กวิทย์ พี่กลัวสู้เด็กศิลป์ภาษาที่เขาเรียนมาตรงจุดไม่ได้
พี่เพิ่งเริ่มอ่านทุกอย่างใหม่หมดตอนเดือนกรกฎาม.6 พี่กลัวสู้คนที่เตรียมตัวอ่านตั้งแต่ม.4ไม่ได้
พี่โง่ค่ะ พี่กลัวสู้คนที่ฉลาดไม่ได้
พี่เคยพลาดตอนสอบเข้าม.ปลาย พี่กลัวจะพลาดอีกตอนเข้ามหาลัย
พี่เคยทำแม่เสียใจ พี่กลัวพี่ทำแม่เสียใจอีกครั้ง
พี่ได้รับกำลังใจและแรงเชียร์ พี่กลัวทำพวกเขาผิดหวัง
พี่ไม่เก่ง พี่กลัวพี่เข้าอักษร จุฬาไม่ได้
พี่กลัวค่ะ พี่เลยต้องอ่านให้เยอะที่สุด
น้องๆจำไว้นะคะ
ความกระหายในชัยชนะจะทำให้เราก้าวเดิน
แต่ความกลัวในการล้มเหลวจะทำให้เราไม่หยุดเดิน
ขอให้น้องๆ รุ่น 58 หรือรุ่นต่อๆไปที่ได้อ่านเรื่องนี้
หาตัวเองให้เจอ ตั้งเป้าหมายให้ชัด พยายาม อดทน อยากเอาชนะ
จงกลัวความล้มเหลว แล้วทำวันนี้ให้ดีที่สุด
ขอให้ทุกคนติดคณะและมหาลัยที่ฝันค่ะ
โชคดีนะ ^^
จากพี่รุ่น 57
ความคิดเห็น