ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The disaster of the God : ตำนานแห่งเทพหายนะ

    ลำดับตอนที่ #1 : ลำดับตอนที่ 1

    • อัปเดตล่าสุด 22 มิ.ย. 53


    haru tatsu




    Diary / คำบ่น / เสียงคำราม / เสียงพึมพำ / --  มาคุยกันหน่อย...



    คุณจะรู้สึกอย่างไร...


    เมื่อชีวิตที่แสนสงบสุขของคุณ...กำลังจะเปลี่ยนไป
    ทั้งที่เมื่อวาน.. เสียงหัวเราะที่สดใส .. ยังคงก้องกังวานตอกยํ้าอยู่ในความจำได้
    คุณภาวนา... ให้มันไม่เป็นความจริง..
    คุณพยายามหยุด... แต่ก็ทำไม่ได้
    ได้แต่ปล่อยให้มันเกิดขึ้น.. ตามยถากรรม


    สิ่งที่เรียกว่าสงคราม...นำมาซึ่งอำนาจและการสูญเสีย
    สิ่งที่เรียกว่าสงคราม..นำมาซึ่งชัยชนะและความพ่ายแพ้
    และสิ่งที่เรียกว่าสงคราม... ก็นำมาซึ่งความยินดีและความโศกเศร้าไปพร้อมๆกัน






    20 /03 /2553  --- -- - - - - - -  - - - -- - 


    สวัสดีครับรีดเดอร์ทุกๆท่านที่เปิดเข้ามาอ่านตำนานแห่งเทพหายนะ..

    ก่อนอื่นเลยนะครับ.. ไรเตอร์ขอแนะนำตัวสักนิดนะครับ^^
    ผมมีนามปากกาว่า บลัดดี้ ดรากอน.. มันแปลว่ามังกรโลหิต..

    หุๆ แต่มังกรตัวนี้มีชื่อจริงๆว่า "บลีด" นะครับ..(Bleed)

    เห็นชื่อเรื่อง " Disaster of the god ตำนานแห่งเทพหายนะ" ท่านจะนึกถึงอะไรเหรอครับ..
    แต่จริงๆแล้วมันมีที่มาจาก..การที่ผมไม่รู้ว่าจะให้ชื่อมันว่าอะไรดี.. (ผวัะ.. โดนถีบ)

    Disaster แปลว่า หายนะ ภัยพิบัติครับ..
    God - เทพเจ้า... อันนี้ทุกๆท่านน่าจะรู้ๆกันดี..

    ส่วนชื่อไทยฟังๆดูแปลกๆซึ่งอาจจะมีหลายท่านเห็นว่ามันผิดหลักไวยากรณ์ในภาษาไทยซึ่งน่าจะเรียกว่า " ตำนานเทพแห่งหายนะ.. "
    เอ่อ... อันนี้ก็อีกเช่นกันครับ.. เรื่องชื่อนี่ก็คิดนานพอสมควรทีเดียว - -" ที่ไม่ใช้แบบนั้นก็เพราะมันฟังดูดาษๆเกินไป(สำหรับผมนะ..)
    มันก็เลยกลายเป็นตำนานแห่งเทพ... เพราะตำนานเทพฟังดูคล้ายตำนานวีรบุรุษ..
    ส่วนตำนานแห่งเทพนี่หมายถึงเรื่องราวที่เกี่ยวกับเทพ..
    ซึ่งเทพนั้นจะมาเกี่ยวอะไรกับเนื้อเรื่องก็ค่อยๆอ่านกันต่อไป..

    เรื่องย่อที่ปรากฏหน้าบอร์ดอาจฟังดูโหดร้ายทารุณออกซาดิสต์เล็กน้อย..
    แต่จริงๆแล้วผมไม่ได้จะให้เนื้อหาของเรื่องเน้นหนักที่ความรุนแรง..
    เพราะระหว่างที่เรื่องกำลังดำเนินผมก็จะแทรกมุขตลกพื้นๆ สบายๆเข้าไปด้วย
    ขืนนายบลีดคนนี้ไปนั่งเครียดเอาซะทุกตอนก็คงเป็นบ้าตายกันพอดี..
    แม้ว่าบางครั้งมุขอาจแป๊กหรือกลายเป็นตลกร้าย(ฟิ้วว.. โดนเตะกระเด็น..)

    เอาเป็นว่าอ่านสบายๆครับ...

    เนื้อเรื่องย่อๆคร่าวๆของเรื่องนี้เป็นเรื่องของตัวเอก(ซึ่งมีหลายตัว)ที่ส่วนใหญ่เป็นคนที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลยกับปัญหาของเรื่องนี้..
    ส่วนใหญ่ก็เป็นเด็กราว 16 - 17 (กะลังเป็นช่วงวัยใส..).. โดยใช้สถานที่เริ่มเรื่องคือ โรงเรียนดำ..
    ที่มีชื่อว่า " เธมิส ครูซิฟิกซ์ " เป็นโรงเรียนที่ก่อตั้งโดยปีศาจและสอนโดยเทพเจ้าแห่งความดี..
    ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางระหว่างทวีปปีศาจและทวีปมนุษย์.. แต่เรื่องส่วนใหญ่ในโรงเรียนใช้อิง..เกี่ยวกับสถานที่ บรรยากาศ
    ความสะดวกที่จะจับคนทั้งหลายมารวมกันแล้วดำเนินเรื่อง.. จากการที่หลายๆคนนั้นอยู่กันคนละฟากทวีปเลยทีเดียว..

    เธมิสหรือเธติส ไม่แน่ใจ..
     มาจากชื่อของเทพกรีกทีเป็นเทพแห่งความสันติ..ราวๆนี้ 
    ส่วนครูซิฟิกซ์แปลว่าไม้กางเขน..(Ps.ผมเป็นคนชอบชื่อแปลกๆ..)
    ส่วนใหญ่แล้วคนที่ใช้ชื่อแปลกๆมันเป็นตัวละครที่เอาไว้มาเน้นฮา..ไม่ให้เรื่องเครียด..

    ดำเนินเรื่องไปด้วยการขุดค้นพบกองไฟ(ปัญหา)ต่างๆ.. และเริ่มดับไปทีละกองๆ..ดับไปเรื่อยๆ..แต่ไฟก็ไม่ได้สงบลงเลยซักที..
    เพราะมีคนน่าสงสารบางกลุ่มคอยตามจุดไฟกองใหม่ๆและกองเก่าที่ดับไปแล้วให้ลุกขึ้นมา..ส่วนสาเหตุนั้นมาจากปัญหาบางอย่างที่คั่งค้างอยู่ในอดีตนับหมื่นนับพันๆปีที่ผ่านมาแล้วซึ่งไม่มีใครจำได้เลยซักคน..(แล้วจะมาแก้อะไรตอนนี้..จริงมะ..)

    พระเอกนางเอกโรแมนติกกันดีครับ...เป็นความรักแบบทุ่มเท..แต่คู่ไหนนั้นรอลุ้นกันต่อไป..หึๆๆ(ผวัะ..โดนถีบอีกรอบ TT)
    แล้วถ้าใครไม่ชอบหัวใจวายก็ขอแสดงความนอบน้อม.. เพราะระหว่างที่ผมแต่งเรื่องนี้อยู่ผมโดนไซโคอย่างหนักจากเพื่อนฝูงจนเป็นบ้าเป็นหลัง..แล้วมันก็อดเล่นไม่ได้ในบางครั้ง..
    แต่สบายใจได้ครับ..ผมยังมีสติอยู่ครบพอจะรู้ว่าขอบเขตอยู่ณ ที่แห่งหนตำบลใด (เฮ้อ~)และถ้าเกิดขนลุกในบางซีนข้าพเจ้าก็ไม่ลังเลที่จะตัดทิ้งอีกทันที..

    และที่หน้าบอร์ดถึงจะบอกว่าไม่ได้ออกแนวบู๊..แต่หลังจากแต่งไปซักพักก็อดใจไม่ไหว..ฉากบู๊มันส์ๆสวยๆมีแทรกพอเป็นยาครับ..

    ผมมีจินตนาการสูงครับ..บางอารมณ์เลยนั่งแต่งนิทานเรียบๆเล่น..แต่ลงท้าย..นิทานที่แต่งก็ออกแนวดาร์กสตอรี่จนได้T-T..
    ผมเป็นคนโรแมนติก.. บางครั้งก็อยากให้หวานซึ้ง..ซึ่งรับรองว่าไม่เลี่ยนครับเพราะนายบลีดคนนี้เกลียดนํ้าเน่าเข้าใส้..
    ผมไม่ค่อยชอบดูละครเพราะถ้าขืนดูแล้วเห็นนางเอกพระเอกงี่เง่าส่วนตัวร้ายมาแบบเทพสุดยอดจะอารมณ์เสีย..
    ซึ่งตอนนั้นท่านก็จะพบกับฉากบู๊แหลกลาญในเรื่องนี้เลยครับ..(ของขึ้น..)
    ดังนั้นถ้าคนไหนในเรื่องที่ผมไม่ชอบผมจะมีอาการรำเอียงๆแล้วถ้าท่านๆช่วยทำเป็นไม่เห็นนายบลีดจะขอบพระคุณมากมายครับ..หึๆ^^

    Mainสภาพแวดล้อมหลัก..

    เรื่องนี้ออกแนวตะวันตกครับ.. แต่เพราะผมชอบวัฒนธรรมหลากหลายชาติจึงได้เอามาใช้.. ทั้งอิตาลี ฮาวาย อังกฤษ ฝรั่งเศส กรีกโรมัน เยอรมันนี และยังอ้อมมาทางอียิปต์ อินเดีย อาหรับ จีน ญี่ปุ่น เลาะเรื่อยๆไปตามเกาหลี แต่ตอนนี้ยังลังเลว่าจะเอาไทยด้วยดีมั๊ย..ถ้ามีโอกาศผมไม่รอช้าครับ..^^ แต่จะพยายามกลืนให้ได้อย่างแนบเนียนที่สุด(โอ๊ส!!)

    ข้อมูลแถม..
    เกาะทางใต้ของฝั่งมนุษย์เป็นฮาวายและมาเลเซีย ภาคเหนือเป็นเยอรมันนี ภาคตะวันตกเป็นอิตาลี่ปนญี่ปุ่น ภาคกลางเป็นจีนผสมกรีกโรมัน ภาคใต้เป็นอังกฤษสมัยใหม่.. ส่วนที่ติดกับทวีปปีศาจเป็นอินเดีย..
    ส่วนทวีปปีศาจก็ใช่ย่อย.. ภาคเหนือสุดเป็นป่าหนาวแบบเยอรมันนี เหนือตะวันออกเป็นอียิปต์และอาหรับ ภาคกลางเป็นอังกฤษปนอิตาลี่ช่วงฤดูหนาว  มีจีนญี่ปุ่น เกาหลี แทรกแถวๆภาคกลางตอนใต้ ใต้สุดเป็นกรีกโรมัน และอินเดีย และไทยน่าจะอยู่แถวๆนั้น..หุๆ
    (เอ่อ.. แล้วก็..สำหรับทิศ.. ในเรื่องนี้จะสลับทิศตะวันออกตะวันตกกับความเป็นจริงนะครับ.. พระอาทิตย์จะขึ้นทางซ้ายมือและตกทางขวามือ..)

    นอกจากนี้แล้วผมเองยังมีทักษะในการเขียนได้ไม่ดีเท่าไหร่ อยากให้รีดเดอร์ทุกท่านช่วยเม้นติชมด้วยนะครับ.. แล้วตรงไหนที่ผิดพลาดหรือดูแปลกๆจะช่วยเจาะจงด้วยจะดีมากเพราะผมจะได้นำมาปรับแก้ไขใหม่ได้.. ถึงแม้นักเขียนทุกคนจะเขียนด้วยหัวใจ แต่ยังไงๆ คอมเม้นก็คือกำลังใจนะครับ^^ แต่อย่าแรงนักนะครับ ผมเองก็มีหัวใจ..มันเจ็บเป็นแล้วใจเสีย... - -"




    +++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×