ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Wlecome to eath
ในปี พ.ศ. 2556 จวนสิ้นปี ใกล้วันคริสมาสต์ ผู้คนในเมืองต่างพากันเตรียมจัดงานต่างๆ นาๆ ช่างเป็นวันที่ดี สำหรับใครหลายๆ คน แต่หารู้ไม่ว่า โลกนี้ กำลังมีแขก ที่ไม่ได้รับเชิญซะแล้ว นอกโลกในเวลาไม่ใหล้ไม่ไกล มีตู้ตำรวจจากศตวรรษ 16 กำลังลอยมาที่โลก มีชายวัยรุ่นไม่แก่มากคนหนึ่่ง อยู่ในตู้นั้น และเขาเรียกตู้นี้ว่า "TADIS" ถ้าคนทั่วไปจะนึกว่ามันเป็นแค่ตู้เก่าๆโบราณ แต่สำหรับเขามันเป็นยานอวกาศทรงพลังและสวยงามจนแต่งงานได้เลย (หากเป็นคนอ่ะนะ) และในตอนนั้นมีเสียงสัญญาณบางอย่างดังขึ้น แล้วเจ้าตู้ตำรวจก็เริ่มเซไปมาเริ่มหมุนไปหมุนมาดั่งวัวพยศและค่อยกำลังตกลงมาบนโลก "ทาร์ดิส...เป็นอะไรไปเกิดอะไรขึ้น........ไม่เอาน่าที่รักอย่าทำแบบนี้เรากำลังตก โอ๊ะ......หวาาาาาาาาาาาาาาาา" ชายคนนั้นร้องเสียงหลงกับการที่เจ้าตู้ตำรวจมันกำลังตกสู่พื้นโลก ในอีกด้านหนึ่ง ในบ้านหลังเล็กๆ มีเด็กชายวัยรุ่นเพิ่งแตกเนื้อหนุ่ม กำลังนั่งเล่นคอมอย่างเซ้งๆ เพราะสิ่งที่เขาได้เล่น ได้ดู และได้ฟังนั้นเขาทำไปหมดแล้ว เขาอยากได้สิ่งใหม่ๆที่เหนือคำบรรยายกว่านั้น แต่คงเป็นไปไม่ได้สำหรับโลกนี้ "มอส เข้านอนได้แล้วลูก เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปโรงเรียนไม่ทันหรอก" แม่ของเด็กชายพูด "เดี๋ยวไปครับ" เด็กชายได้ตอยเชิงปัดนิดๆ เขาอยากหาอะไรทำก่อนไปเข้านอน "มันช่างน่าเบื่อเสียเหลือเกิน และโลกนี้มีอะไรๆ ที่ยากๆ และไม่ยุติธรรมซะเลย ฉันอยากได้อะไรๆ ที่..." เด็กชายได้พูดแต่สิ่งที่ตัวเองต้องการจะทำ และหวังมานนานแล้ว โดยมักจะได้แต่ส่วนน้อย แต่ส่วนมากแทบหวังอะไรไม่ได้เลย ทันใดนั้น เขาเหลือไปที่ประตูกระจก และเขาเห็นสิ่งที่หลายๆคนอยากเห็น สิ่งที่มองยากสำหรับคนบ้านเตี้ยๆ สิ่งที่มองยากสำหรับบ้านที่อยู่ในตึกชุกชุม และสิ่งนั้นคือ "ดาวตก" เด็กชายร้องออกมา เขาไม่เคยเห็นดาวตกของจริงเพียงแต่ดูจากโทรทัศน์ มันช่างสวยมาก สวยแบบไม่เห็นที่ในมาก่อน เด็กชายกำลังไปชวนแม่ให้มาดู แต่ก่อนที่เขาจะไป เขาได้กุมมือ และตั้งจิตอธิฐาน อุทิศส่วนกุศล เอ้ย!! ไม่ใช่ อธิฐานดาวงดาว ตามความเชื่อที่ว่า ใครเห็นดาวตกและได้ขอพรล่ะก็สิ่งที่ขอไปจะเป็นจริง เด็กชายกำลังนึกถึง ซี่รี่ย์ฝรั่ง ที่ออกแนววิทยาศาตร์และนอกโลก ออกไปช่วยคนจากมนุษย์ต่างดาวที่จะมายึดโลกกับเอเลี่ยนคนนึง ที่ไม่มีวันตายและดวงแข็ง กับสุดยอดเทคโนโลยี ที่ไว้กู้โลกมานับต่อนัด และเขามีตู้สีฟ้าที่คล้ายตู้ตำรวจโบราณ ที่เป็นยานและไทม์แมชชีนไปด้วยกัน ซึ่งบางทีเขาก็เอามาจินตนาการเล่นว่าเป็นเขา แบบคนบ้างแบบเอเลี่ยนบ้าง บางทีเขาเอาเพื่อนๆของเขามารวมด้วย และเขากำลังจะอธิฐานขอว่า "ขอ...ให้ผมพบกับ
'ด็อกเตอร์' " และดาวตกก็ลับตาไปโดยทิ้งไว้ด้วยความเสียดายที่เขาอดจะเรียกแม่เขาให้มาดูด้วย และก็คำขอคงจะไม่เป็นจริงกับความเชื่ออันงมงายแบบนี้ แต่ดูเหมือนเด็กชาย จะยังไม่รู้ตัวเลยว่า สิ่งมหัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่ตระการตา เป็นคำขอที่จะเป็นจิงที่โลกต้องจดจำ มันกำลังจะเกิดขึ้นนับต่อจากนี้ไป
(แถมท้ายด้วยเพลงเปิดนะครับ(จริงๆเพลงนี้ไม่ใช่เพลงทใหม่ล่าสุด แต่ผมชอบอ่ะ))
'ด็อกเตอร์' " และดาวตกก็ลับตาไปโดยทิ้งไว้ด้วยความเสียดายที่เขาอดจะเรียกแม่เขาให้มาดูด้วย และก็คำขอคงจะไม่เป็นจริงกับความเชื่ออันงมงายแบบนี้ แต่ดูเหมือนเด็กชาย จะยังไม่รู้ตัวเลยว่า สิ่งมหัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่ตระการตา เป็นคำขอที่จะเป็นจิงที่โลกต้องจดจำ มันกำลังจะเกิดขึ้นนับต่อจากนี้ไป
(แถมท้ายด้วยเพลงเปิดนะครับ(จริงๆเพลงนี้ไม่ใช่เพลงทใหม่ล่าสุด แต่ผมชอบอ่ะ))
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น