ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ผมเป็นแค่ถังน้ำ G.M. Online

    ลำดับตอนที่ #8 : อาหารปลา

    • อัปเดตล่าสุด 12 พ.ค. 52


    ~ถังน้ำใสๆหัวใจใสปิ๊ง ตอนที่ 8~


    " GMหญ้าได้รับ 'ไส้เดือนแรบโย่ว์' 1 ตัวค่ะ " 


    โอเค... หลังจากนั้นเพียงไม่กี่วิไอ้ระบบเฮงซวยมันก็ประกาศขึ้นมาเหมือนอยากให้กระทืบคน


    ว่าแต่ไอ้ไส้เดือนนี่จะเอาไปทำไรได้บ้างเนี่ย???


    " เฮ่อ... เซงชีวิต " ว่าแล้วหญ้าก็เลิกเพ่งไปที่ไส้เดือนที่เริ่มเต้นแรบตามชื่ออย่างสนุกสนานจนน่าหมั่นไส้ สักพักพอหญ้าละความสนใจเจ้าไส้เดือนก็หายวับไปจากตรงหน้า


    " เฮ้ย! "


    " GMหญ้าได้ให้อาหารลิตเติ้ลคิงน้อยทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้น "


    ซะงั้นล่ะนั้น= =" ว่าแต่เพิ่มเท่าไหร่นี่เจ้ไม่คิดจะบอกกันเลยสักหน่อยหรอนั่น?


    จะว่าไป.....ค่าสถานะของเราในตอนนี้มันเป็นไงบ้างนะยังไม่ได้ดูเลย


    ว่าแล้วเจ้าตัวก็เอ่ยเรียกหน้าต่างออกมาดูแล้ววะเง้อหัวกลมๆของน้องขนมปังเข้าไปดูอย่างใกล้ชิด....



    -------------------------

    ผู้เล่น หญ้า สถานะหลัก GM[ดูแลNPCถังน้ำ] สถานะรอง วิญญาณ[D.M.Online]

    HP/MP 0 เนื่องจากเป็นวิญญาณ

    ค่าความสามารถต่างๆ 0 เนื่องจากไร้ร่างเนื้อที่จะประเมิณค่าความสามารถ

    เผ่าพันธุ์ ยังไม่ได้รับการยอมรับ

    สัตว์เลี้ยง ลิตเติ้ลคิงน้อย

    ------------------------

    เฮ้ยๆๆๆ ทำไมหมดแค่นี้ล่ะเฟ้ยยย!!


    " อย่าบอกนะว่ามีแค่เนี้ย?! " เด็กหนุ่มเช็คไปเรื่อยๆอย่างบ้าคลั่งเมื่อเปิดมาเจอความอุตจาตร์ของค่าสถานะ เปิดไปเจอทักษะที่ถึงไร้สาระมากแต่ก็โล่งใจนิดๆที่มันมีเยอะกว่าไอ้ค่าสถานะตัวละคร


    เปิดไปเปิดมาก็ไปเจอบันทึกประจำวัน... เขียนเรื่องตั้งแต่ที่เข้าเกมส์มายังเรื่องที่ได้รับไส้เดือนแล้วเอาไปเป็นอาหารปลา ท่าทางคนสร้างเกมส์มันจะกลัวคนเล่นลืมว่าแต่ละวันไปทำอะไรไว้บ้าง


    พอเปิดไปเปิดมาจนเริ่มเหนื่อย....กับความบ้าของคนสร้างและคนออกแบบเกมส์ หญ้าก็หันมาเก็บของที่ตกจากลูกนกหางงูด้วยพลังจิต....


    หลังจากนั้นหญ้าก็พยายามอย่างหนัก(ด้วยร่างของดึ๋งดึ๋งสุดอร่อย)ในการเก็บเลเวล โดยเสียเวลาไปเกือบครึ่งชั่วโมงในเกมส์กับการเก็บของที่ตกอยู่บนพื้น 


    โชคดี... ที่ช่วงหลังๆเริ่มจะเก็บง่ายขึ้นโดนเสียเวลาไป 1 นาที แน่นอนว่าพอหญ้าเปิดไปดูทักษะข้อนั้นแล้วก็เห็นว่ามันเต็มไม่สามารถพเพิ่มได้อีกหากไม่ไปทำเควสเลื่อนระดับ แน่นอนว่ามีอีกหลายเควสเชียวละที่ต้องไปทำ


    ของที่ได้มานั้นส่วนใหญ่ก็ได้มาจากน้องขนมปังกับลูกนกน่าตาพิลึกกึกกือ เช่น หนังสีเหลืองเขียวที่มีขนและเกร็ดผสมกันเหมือนหนังของงูที่รอบคราบทิ้งไว้ จงอยปาก ช๊อกโกแลต ขนมปังก้อนเล็กๆพอดีคำ คงไม่ต้องบอกก็รู้ว่าตกจากตัวไหน และสุดท้ายก็เงินจำนวน 64 สตาร์ ซึ่ง 1 ตัวตกแค่ 1 สตาร์(คาดว่าคนสร้างระบบกำหนดไว้แบบนั้น) ซึ่งนั้นเป็นจำนวนพอดีเป๊ะๆกับจำนวนมอนเตอร์ที่หญ้าฆ่าทั้งหมดโดยไม่นับไส้เดือนที่หญ้าเอาเป็นอาหารสัตว์เลี้ยง


    ดังนั้น...เด็กหนุ่มจึงตั้งใจจะกลับไปที่ปราการฝันเพื่อจะไขอคำชี้แนะจากNPCชื่อสุดแมนอย่างพี่อาชีพสุดสวย คราวนี้ตั้งใจจะถามถึงเรื่องที่สงสัยระหว่างที่ฆ่ามอนเตอร์ โดยหญ้าไปทำการจดเรื่องที่สงสัยดังนี้


    1. ทำไมมีเขาคนเดียวที่มาอยู่ที่นี่ทั้งที่น่าจะมีมากกว่านี้เพราะเกมส์บ้านนรกแตกนี่มันเปิดมาได้สามเดือนกว่าๆแล้ว

    2. ทำไมพี่อาชีพถึงได้ใจดีกับเขามากนักไม่นับเรื่องของกินที่พี่แกอย่างให้หาให้ เขาว่ามันแปลกที่NPCจะให้ข้อมูลผู้เล่นเยอะขนาดนั้น

    3. .......ไว้คิดออกก่อนแล้วจะถาม


    ดังนั้น.....หญ้าจึงเรียกใช้ปราการฝันไปถามทันทีด้วยความอยากรู้คำตอบ ซึ่งคำตอบก็ได้มาดังนี้


    " ก็ไม่มีใครตายแบบน้องนี่นา.... แถมส่วนใหญ่จะหลับกันไม่รู้เรื่องจนไม่รู้ว่ามีทักษะนี้ ปรกติเวลาตายระบบจะเกิดใหม่ให้ทันทีแต่น้องหญ้าตายแบบไม่ปรกติระบบเลยเลือกให้น้องหญ้ามาที่นี่เพราะน้องหญ้ามีทักษะที่ต้องการครบ อีกอย่าง...ทักษะบางอย่างถึงระบบจะแจ้งว่าได้รับแต่จะไม่ขึ้นมาในข้อมูลตัวละครจนกว่าจะมาที่D.M.Online "


    " ส่วนสาเหตุที่พี่ใจดีกับน้องหญ้าเกินขอบเขตที่ควรทำ... เป็นเพราะบริษัทได้มีนโยบายให้NPCที่อยู่ที่นี่ดูแลGMที่ได้มายังโลกแห่งนี้ได้อย่างดีน่ะจ๊ะ เพราะการที่GMจะหลุดจากNPCที่ประจำการอยู่แล้วมาที่นี่ได้โดยมีคุณสมบัติครบนั้น..... จะต้องเป็นGMที่ซวยที่สุดในโลก หนึ่ง.... ไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้ทำให้นอนหลับจนได้ทักษะเพียบ สอง.... ซวยที่NPCที่ประจำการอยู่นั้นถูกทำลายชนิดไม่เหลือซากโดยต้องรอฟื้นตัวไม่ต่ำกว่าหนึ่งชั่วโมงนอกเกมส์ เพราะงั้น....ทางผู้ดูแลที่ทำการแก้ไขความซวยสุดยอดแห่งความซวยไว้จึงวางให้NPCที่GMทุกคนประจำการอยู่ให้ดูแลบุคคลที่เข้าข่ายเคสนี้อย่างดีเพื่อช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด... "


    พอฟังจบแทนเป็นลม.... ตกลงตรูเป็นคนที่ดวงซวยที่สุดในโลกเลยสินะ!!!


    " แฮะ... ขอบคุณมากครับพี่อาชีพ " เด็กหนุ่มเอ่ยขอบคุณพร้อมนำเครื่องเช่น(ขนมปังที่เก็ดได้จากน้องดึ๋งๆ)ออกมาให้พี่สาวสุดสวยที่ยิ้มแก้มปริ


    และแน่นอนเมื่อหมดข้อสงสัยที่อยากถามแล้ว....ก็ถึงเวลาที่จะถามในสิ่งที่เป็นสาเหตุให้เขากลับมาที่ปรการฝันนี่จริงๆซะที นั้นก็คือเควสเลื่อนระดับทักษะ


    " พี่อาชีพๆ แล้วเควสเลื่อนระดับทักษะทำยังไงอ่ะพี่ "


    " อ๋อ... อันนั้นเนื่องจากน้องหญ้าเป็นGMระบบจะโอนเควสให้ทันทีเลยจ๊ะ เพราะงั้นเดินไปที่ธนาคารตรงนู้เพื่อรับใบสั่งงานของทักษะแต่ละทักษะเลยนะ
     "


    " คร๊าบบ " 


    เด็กหนุ่มผงกหัวอยู่สองสามทีแล้วกึ่งวิ่งกึ่งเดินไปที่ธนาคารตึกสีฟ้าๆที่มีNPCชายหนุ่มน่าตาดีสวมแว่นผมดำยาวนั่งอ่านหนังสือเกี่ยวกับเห็ดพิษ ข้างๆมีกองหนังสือที่แปะรูปหัวกระโหลกเด่นหร่าชนิดที่เดากี่ครั้งก็เดาถูก 


    แน่นอนเมื่อหญ้าเห็นไอ้กองนั้นเท่านั้นแหละ.. เจ้าตัวก็เดินอย่างนอบน้อมเข้าไปหาอย่างระแวงเล็กๆ


    " สวัสดีครับ " ชายหนุ่มหนาตาดีเงยขึ้นมาเอ่ยสวัสดีจนแสบวิววับกระทบแสบตาจนแทบต้องหรี่ตามอง.... หากแต่ออร่าจากหนังสือที่ลอยคุ้งดูจะทำให้ชายหนุ่มวิ้งวับราวเทวดาดูน่ากลัวจนน่าขนลุก นัมดูไม่เข้ากับอีเมมพี่แกเลยให้ตายเหอะ!


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×