ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ผมเป็นแค่ถังน้ำ G.M. Online

    ลำดับตอนที่ #2 : ชีวิตของถังน้ำมีรู(รั่ว)

    • อัปเดตล่าสุด 7 พ.ค. 52


    ~ถังน้ำใสๆหัวใจใสปิ๊ง ตอนที่ 2~

    ในที่สุดหญ้าก็เริ่มทำใจหลังจากพยายามอย่างหนักตั้งแต่กระโดดกระดึบคลานฯลฯ ก็ยังไม่สามารถก้าวเท้าออกจากพื้นที่นี้ได้เลยแม้แต่น้อย ตามสัญญาจนกว่าจะครบ 3 ชั่วโมงนอกเกมส์หรือ 12 วันในเกมส์ ซึ่ง 4 วันในเกมส์เท่ากับ 1 ชั่วโมงนอกเกมส์ แน่นอนว่าต้องนอนกลิ้งอยู่แบบนี้อีกนานดังนั้นเด็กหนุ่มจึงทำใจสงบและนั่ง....นั่ง...และนั่ง


    พลั้ก!!


    ' โอ้ย! ' ถึงจะอยู่เฉยๆแต่ความซวยก็วิ่งเข้ามาหาเมื่อเด็กสาวที่น่าจะเป็นผู้เล่นวิ่งมาเตะถังน้ำจนคว่ำทำให้หน้าของหญ้าลงไปแนบกับพื้นอย่างขยับไม่ได้


    ' ...ซวยจริงๆ ตรูต้องอยู่แบบนี้จนกว่าจะหมดเวลาหรอเนี่ย..!? ' แน่นอนว่าบ่นไปใครก็ไม่ได้ยิน เด็กหนุ่มจึงทำได้แต่ถอนหายใจแล้วนอนนิ่งๆจนเผลอหลับไป


    เนื่องจากGMหญ้าได้ทำสมาธิยาวนานติดต่อกันได้รับทักษะเข้าญาณเพิ่มระดับ 1 " เสียงจากระบบดังขึ้นครั้งแรกอย่างไม่หน้าเชื่อ


    หญ้าลุกขึ้นนั่งอย่างหูผึ่ง ไม่นึกว่าการเป็นถังน้ำรั่วๆหรือGMสุดซวยจะมีทักษะหรือระดับอะไรด้วย เจ้าตัวพยายามจะดูค่าสถานนะแต่ทำเท่าไหร่ก็ยิ่งรู้สึกว่าไร้ประโยชน์เมื่อไม่มีอะไรเกิดขึ้น


    ชิ... ทักษะเอามาก็ไร้ค่า นอนต่อดีกว่า ' ว่าแล้วเจ้าตัวก็หลับต่ออย่างไม่เกรงใจใคร ไม่แม้แต่จะสนเสียงจากระบบที่บ่งบอกถึงระดับทักษะเข้าญาณที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ


    เด็กหนุ่มเริ่มฝันถึงการต่อสู้กับสัตว์อสูรและการวิ่งไล่ฆ่ามอนเตอร์


    เนื่องจากGMหญ้าได้ทำการ 'ฝันได้รับทักษะจินตนาการระดับ 1 " เสียงจากระบบดังขึ้นต่อเนื่องสลับกับทักษะเข้าญาณระหว่างที่นอนหลับ เจ้าตัวไม่สนใจว่าจะมีทักษะไรสาระอะไรเพิ่มเพราะเอาไปก็ใช้ไม่ได้เพราะเป็นแค่ถังน้ำผุๆ


    เนื่องจากGMหญ้าได้ทำการ 'ฝันมีทักษะจินตนาการระดับ 5 และมีทักษะเข้าญาณระดับ 10 ทำให้ได้รับทักษะReal Dreamระดับหนึ่ง " 


    พลั้ก!


    สิ้นเสียงของระบบถังน้ำกระเด็นกลิ้งไปไกลเมื่อมีผู้เล่นคนหนึ่งสะดุดล้มด้วยความซุ่มซ่าม ทำให้หญ้าตื่นขึ้นทันที อนิจาที่ตื่นขึ้นมาผิดเวลา ถังน้ำที่กลิ้งๆๆๆทำให้หญ้าหัวหมุนติ้วๆ สายตามองเห็นผู้เล่นที่สะดุดวิ่งไล่ตามตัวเองด้วยสีหน้าตื่นๆ แทนที่จะปล่อยไต่กลับวิ่งตามมาเก็บ ท่าทางจะลืมนึกถึงสาเหตุที่ต้องวิ่งเก็บถังน้ำผุๆรั่วๆ


    อ่า...! รอด้วยสิ!! " เสียงเล็กๆดังตามหลังถังน้ำที่กลิ้งหลุนๆหนี 


    กึง!


    ในที่สุดถัง(หญ้า)ก็ชนต้นไม้จนหยุดอยู่กับที่ให้ผู้เล่นคนนั้นเดินมาเก็บแล้วลูบๆคลำๆอย่างสำรวจว่าไม่มีร่องรอยผุพัง


    ผู้เล่น หัวทรงแอร์โฟร์ ได้รับเควสซ่อมแซมถังน้ำมีรู รางวัลที่ได้รับถังน้ำสำหรับใส่น้ำหนึ่งใบ " เสียงจากระบบดังให้GMหญ้าได้ยินด้วยอย่างชัดๆว่าเจ้าตัวเป็นเควสกระจอกสุดแสนจะกระจอก กะอีแค่ถังน้ำ...ทำไมไม่ใช้AIฟ่ะ!! 


    ดีจังแฮะ... ซ่อมนิดหน่อยก็ใช้ได้ล่ะมั้ง "


    กลับกัน แทนที่เจ้าของถังมีรูจะโยนทิ้งอย่างรับไม่ได้กับเควสแสนอุบาท เจ้าตัวยิ้มอย่างดีใจที่ตัวเองได้เป็นเจ้าของแล้วอุ้มถังGMหญ้าออกมาจากป่าแล้วเดินเข้าไปในเมือง แน่นอนว่าหญ้าโครตตตจะสงสัยว่ามันจะเอาตรูไปทำอะไรได้


    แต่ทันทีที่เข้าในเมืองเท่านั้นแหละหญ้าก็ลืมข้อสงสัยทันที เจ้าตัวหันมองรอบๆอย่างสนใจ ที่แน่ๆเมืองนี้กว้างมาก หญ้าแน่ใจว่าหากเจาตัวเดินได้ก็คงไม่คิดจะเดินให้ทั่วหรอก นั่นทำให้หญ้ารู้ว่าข้อดีของการเป็นถังน้ำอย่างน้อยๆคือก็ไม่ต้องเดินเองให้เมื่อย


    พี่ฮ่ะ พี่ช่าง.... " ผู้เล่นหัวทรงแอร์โฟร์เอ่ยกับNPCช่างไม้ที่หุ่นล่ำบึก นายช่างหันมามองผู้เล่นตัวเล็กอย่างสงสัยแล้วมองเลยไปที่ถังเก่าๆแล้วยิ้มกริ่ม 


    มองแบบนี้.... ท่าทางNPCคนนี้คงจะเป็นGMที่มาแสดงแน่ และคงจะดูด้วยว่าหญ้าเป็นNPCถังไม้เพราะท่าทางเจ้าตัวพยายามกลั้นหัวเราะจนหน้าตบ 


    ถึงกระนั้นหญ้าก็พยายามส่งสายตาอ้อนวอนสุดความสามารถ


    " ...เจ้าหนูต้องการไม้ไปซ่อมถังล่ะสิ คิก...ข้าให้ฟรีก็ได้นะแต่ต้องเพิ่มขาตั้งให้กับถังไม้นี่ด้วย " ว่ะ? เพิ่มขาตั้ง? เพื่ออะไรล่ะคุณท่านNPC!!


    " ? ก็ได้ฮ่ะพี่ช่าง ว่าแต่ขาแบบไหนหรือฮ่ะ " เจ้าเด็กซื่อก็ถามออกไปอย่างสงสัย แต่ก็ดีแล้วถ้าเป็นคนอื่นคงตอบรับแล้วสร้างแบบลวกๆแหงถ้าเด็กนี่ถามแบบนี้อาจจะมีลุ้นขาตั้งสวยๆ...


    อืม.... งั้นเอาขาตั้งแบบนี้ล่ะกันนะเจ้าหนู เอ้า...! ข้ายกมีดนี่ให้ไปแกะสลักไม้ให้ได้แบบนี้นะ แล้วก็แกะไม้ให้ได้ขนาดเท่ารูที่จะปิดนี่ด้วย เสร็จแล้วเอามาให้ข้าแล้วข้าจะซ่อมให้ " NPCเอ่ยพร้อมชี้ๆและยัดของให้เด็กหนุ่ม เจ้าตัวก็พยักหน้าเออออแล้วเดินเข้าไปในร่มข้างๆนายช่าง 


    ครืด..... ครืด...... ครืด..... ครืด.......


    เด็กหนุ่มแสนซื่อก็นั่งลงมือแกะ เจ้าตัวนั่งแล้วแกะอีกแกะแล้วแกะอีกด้วยความไม่พอใจที่ทำออกมาไม่สวยเหมือนในรูป อ่าฮ่ะ...โชคดีแฮะที่เจ้าเด็กนี้เป็นคนแกะไม่ใช่พวกบ้าเลือดที่ไหน 


    ไม่อยากนึกสยองว่าตัวเองจะมีที่ขาตั้งอุบาทขนาดไหนหากเป็นพวกนั้นแกะ


    ผู้เล่น หัวทรงแอร์โฟร์ ได้รับทักษะแกะสลักเนื้อไม้ระดับ 1 " เสียงจากระบบดังขึ้นเมื่อเจ้ผู้เล่นหัวทรงแอร์โฟร์แกะสลักไปเรื่อยๆอย่างเมามันส์ 


    ผู้เล่น หัวทรงแอร์โฟร์ สร้างไม้จิ้มฟัน " 


    ผู้เล่น หัวทรงแอร์โฟร์ สร้างไม้หนึ่งแท่ง "


    ผู้เล่น หัวทรงแอร์โฟร์ สร้าง..... "


    ผู้เล่น หัวทรงแอร์โฟร์ ได้รับทักษะแกะสลักเนื้อไม้ระดับ 2 "


    ....


    ..........


    ................


    ท่าทางจะลืมไปแล้วว่าตัวเองกำลังแกะสลักอะไรกันแน่ล่ะมั้งนั่น ท่าทางกว่าเจ้าหนูนี่จะทำเสร็จคงอีกยาวไกล.....


    เมื่อคิดได้แบบนั้นเจ้าตัวจึง...นอนต่อเพราะไม่รู้จะทำอะไร และถึงจะมีอะไรให้ทำก็คงจะทำไม่ได้


    แน่นอนว่าเมื่อเวลาผ่านไป........


    เนื่องจากGMหญ้าได้ทำสมาธิยาวนานติดต่อกันได้รับทักษะเข้าญาณเพิ่มระดับ 11 " 


    เนื่องจากGMหญ้าได้ทำการ 'ฝันได้รับทักษะจินตนาการระดับ 6 "


    เนื่องจากGMหญ้าได้ทำการ 'ฝันได้รับทักษะจินตนาการระดับ 7 "
     

    เนื่องจากGMหญ้าได้ทำสมาธิยาวนานติดต่อกันได้รับทักษะเข้าญาณเพิ่มระดับ 12 " 


    เนื่องจากGMหญ้าได้ทำการ 'ฝันได้รับทักษะจินตนาการระดับ 8 "


    เนื่องจากGMหญ้าได้ทำการ 'ฝันได้รับทักษะReal Dream ระดับ 2 "


    เนื่องจากGMหญ้าได้ทำการ 'ฝันได้รับทักษะจินตนาการระดับ 9 "


    เนื่องจากGMหญ้าได้ทำสมาธิยาวนานติดต่อกันได้รับทักษะเข้าญาณเพิ่มระดับ 13 " 


    เนื่องจากGMหญ้าได้ทำการ 'ฝันได้รับทักษะReal Dream ระดับ 3 "


    ......


    ..............


    ...........................


    ..........................................

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×