ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [END] Vanguard ความทรงจำเมื่อครั้งยังเป็นอดีต (Kai x Aichi)

    ลำดับตอนที่ #1 : :: INTRO :: (แก้ไขแล้ว)

    • อัปเดตล่าสุด 14 พ.ค. 57


    .. INTRO

     

     

    เมื่อก่อนผมเป็นเพียงแค่เด็กหนุ่มที่เอาแต่อยู่ข้างหลัง ไม่ยอมมองข้างหน้า

    ผมคงจะเป็นคนแบบนั้นมาตลอดจนถึงตอนนี้...

    แต่ถ้าไม่มีมือของไคคุงในตอนนั้น...

    ผมคงไม่แข็งแกร่งขึ้น...

     

        ผมที่กำลังเดินอยู่บนเส้นทางไปร้าน Card Capital เหมือนเช่นเคย วันนี้ไม่มีโมริคาว่าคุงและอิซากิคุงมาด้วยเหมือนเคย ผมก้าวเท้าเดินไปตามเส้นทางเดิมๆ ต้นไม้ ถนนก็ยังคงเป็นเหมือนเดิมเช่นทุกวัน

        ผมล้วงมือเข้าไปในกระเป๋าเพื่อหยิบเด็คของผมขึ้นมา ผมหยิบบลาสเตอร์ เบลด การ์ดที่ไค โทชิกิ หรือไคคุงมอบให้ ผมมามองมันชั่วครู่ ไม่รู้ตัวเลยว่าหยุดเดินไปตั้งแต่ตอนไหน และไม่รู้ตัวเลยว่ามีคนเดินมาหยุดข้างหลังผมแล้ว

      "ไอจิ มาทำอะไรตรงนี้"
      "ไคคุง..."


      เสียงเอ่ยเรียบๆของคนที่คุ้นเคยดังขึ้นมาพร้อมกับลมหายใจอุ่นร้อนที่ละเลียดที่ต้นคอของผม ผมสะดุ้งจนเผลอปล่อยการ์ดสุดรักสุดหวงลงตกกับพื้น ร่างสูงโปร่งที่อยู่ด้านหลังของผมก้มลงเก็บบลาสเตอร์ เบลดขึ้นมา เขาใช้ดวงตาสีเขียวเข้มจ้องมองมันชั่วครู่ ก่อนจะยื่นมาให้ผม

       "เอ้า!"
       "ขะ...ขอบคุณ"ผมรับการ์ดคืน ก่อนจะสอดเก็บลงไปในกล่องเหมือนเดิม ผมค่อยๆเงยหน้าขึ้นมองใบหน้านิ่งสงบของไคคุงที่จ้องมองมาที่ผมด้วยสายตาเรียบเฉย ผมหลบสายตาของไคคุง ก่อนจะยกมือขึ้นเกาแก้มเบาๆ

       "จะไป Card Capital หรอ..."
       "อืม"
       "งั้น...ไปด้วยกันเลยมั้ย..?"

       ไคคุงเหลือบสายตามามองผมนิดหน่อย ก่อนจะพยักหน้าให้แทนคำตอบ
       ผมหมุนตัวก้าวเดินต่อไป โดยมีเสียงฝีเท้าของไคคุงไล่ตามมาไม่ห่าง ผมกำมือที่ชื้นเหงื่อของตนเองเบาๆ ก่อนจะชะงักฝีเท้าลง


       แล้วเราจะไปประหม่าไคคุงทำไม?


       ผมสะบัดหัวแรงๆ ไล่ความคิดไร้สาระออกไปจากหัว ผมถอนหายใจออกมาเบาๆ ก่อนจะก้าวเดินต่อไปโดยไม่หยุดหรือพูดคุยกับไคคุงแม้แต่น้อย จนถึงร้าน Card Capital ที่มีคุณมิซากิและผู้จัดการ หรือคุณนิตตะ ชิน ที่ยังรอต้อนรับผมเหมือนทุกๆวัน

       "ไง~ สวัสดีไอจิ ไค ฉันจองโต๊ะไว้ให้แล้วนะ"ผู้จัดการพูดแล้วชี้ไปที่โต๊ะริมมุมสุดที่ว่างเปล่า ผมขอบคุณผู้จัดการ ก่อนจะค่อยๆหันไปหาไคคุงที่จ้องมองผมตาแทบไม่กระพริบ
       "งะ...งั้นไคคุง ไปเล่นแวนการ์ด ไฟท์กันมั้ย...?"
       "หือ?"ไคคุงขมวดคิ้ว"ก็เอาสิ..."
       "แหะแหะ..."

       ผมลอบขำกับตนเองน้อยๆ ไคคุงลากเก้าอี้ลงนั่ง ก่อนจะจ้องมองผมที่ยังคงยืนนิ่ง ไม่ขยับเขยื้อน


       "ทำไมไม่นั่ง ไอจิ" 
       "อ๊ะ! อื้อ..."

       ผมพยักหน้าหงึกๆ ก่อนจะค่อยๆเลื่อนเก้าอี้ลงแล้วนั่งลง หยิบเด็ครอยัล พาราดินของผมขึ้นมาวางไว้บนกองเด็คไคคุงมองผมที่วางการ์ดลงนิ่งๆ ก่อนจะวางเด็คของไคคุงลงบนเด็ค

       "เริ่มสิ..."
       "อะ...อื้อ" 

       ผมหยิบการ์ดขึ้นมา มองมันชั่วครู่ ก่อนจะยื่นมือเตรียมพลิกการ์ด

       "แสตนส์ อัพ..."

       "เดอะ..."

       "แวนการ์ด!!"


       
       "..."
       "..."

       ผมมองดาเมจของผมที่มีหกใบไปแล้วเรียบร้อยด้วยสายตาที่คงจะแปลกพิกล ผมยิ้มออกมานิดหน่อย ก่อนจะรวบรวมการ์ดให้เข้าที่ แล้วเก็บมันลงไปในกระเป๋า

       "งั้น...ฉันกลับก่อนนะไคคุง"ผมเงยหน้าขึ้นพูด ไคคุงไม่ตอบอะไร แต่ก็เก็บการ์ดลงไปในกระเป๋า ผมหยิบกระเป๋านักเรียนขึ้นถือ ก่อนจะเดินออกไปจากร้าน
       "ผมไปแล้วนะครับ คุณมิซากิ"ผมหันไปบอกคุณมิซากิที่กำลังนั่งอ่านหนังสือเล่มเล็กๆ คุณมิซากิเงยหน้าขึ้นมองผม ก่อนจะก้มหน้าลงอ่านหนังสือเล่มเล็กต่อไป

       ผมหัวเราะแหะๆเล็กน้อย ก่อนจะหันไปบอกลาผู้จัดการ"งั้นผมไปก่อนนะครับ"


       "อ้า...งั้นเจอกันพรุ่งนี้นะไอจิ"
       "ครับ"

       ผมก้าวเท้าเดินออกมานอกร้าน Card Capital แต่ไม่ทันจะได้เดินกลับบ้านมือใหญ่ของใครบางคนที่ผมคุ้นเคยก็รั้งแขนของผมไว้ก่อน

       "เดี๋ยวฉ้นไปส่ง..."
       "อะ...ไอจิคุง ไม่เป็นไรหรอก เดี๋ยวฉันกลับเอง..."
       "-_-"
       "งะ...งั้นกลับกันเถอะ"

       ผมรีบเปลี่ยนคำแทบไม่ทันเมื่อเจอสายตาหงุดหงิดๆของไคคุง น่ากลัวจนผมสะดุ้งเฮือก ไคคุงยังคงจับแขนของผม และจัดการลากผมไปทางที่ผมจะเดินกลับบ้าน

       ไม่น่าเชื่อ... รู้ทางบ้านผมด้วย...

     


       ตอนนี้ผมถึงบ้านเรียบร้อยแล้ว โดยตลอดทาง ไคคุงลากแขนผมมาตลอดทาง ผมหันไปขอบคุณไคคุง ก่อนจะมองที่มือของไคคุงที่ยังไม่ปล่อย

       "เอ่อ.... มือ" 
       "อ้อ โทษที"ไคคุงรีบปล่อยมือ ก่อนจะสอดมือเข้าไปในกระเป๋ากางเกง"งั้นเจอกันพรุ่งนี้นะ ไอจิ"
       "อะ...อื้อ งั้นเจอกันนะ..."

    _____________________________
    ___TALK

        คู่นี้มันร้างคนขนาดนั้นเลยรึ! 55+

     

    เหมียว หง่าว
    Owen :D
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×