ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Extern เราจะข้ามผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน

    ลำดับตอนที่ #1 : -6 รุ่งอรุณของน้องใหม่ 6-

    • อัปเดตล่าสุด 2 พ.ย. 52


    บทนำ


     รุ่งอรุณของน้องใหม่


    "ตื่นได้แล้ววศิน เช้าแล้ว"
    วศินงัวเงียลืมตาขึ้น ... โกวิทนั่นเองที่ปลุกเขา ... แล้วเสียงที่เหมือนเพลงเชียร์ที่เขาได้ยินอยู่ที่มันคืออะไรกัน
    "เสียงอะไรวะ" เขาถาม "ใครมาเชียร์อะไรตอนเช้าอย่างนี้วะ"
    "นายมาดูเอาเองแล้วกัน" เสียงดังตอบมาจากระเบียง


    วศินเดินไปที่ระเบียง สุรศักดิ์อยู่ในชุดexternเรียบร้อยแล้วยืนถือถ้วยกาแฟที่ควันกำลังกรุ่นอยู่ (แน่นอนว่าเป็นผลิตผลจากกาต้มน้ำที่อาจารย์ฝ่ายปกครองสั่งห้ามมิให้มีไว้ในครอบครองในหอพัก) เมื่อมองลงไปที่เบื้องล่างเขาก็เห็นรุ่นพี่ประมาณ20คนยืนอยู่ตรงถนนในโรงพยาบาล ตรงแยกระหว่างหอพักชายและหอพักหญิง 

    "พี่เค้าบูมรับexternรุ่นใหม่กัน" สุรศักดิ์กล่าวพร้อมทั้งชี้ลงไป
    มองตามไป วศินเห็นเพื่อนรุ่นเดียวกันในชุดเสื้อสามารถ เดินไปถึงที่หน้าตึกซึ่งรุ่นพี่จะบูมให้ จากนั้นรุ่นน้องก็จะบูมตอบกลับ
    "นายไปอาบน้ำแต่งตัวเถอะ เดี๋ยวจะได้ไปเรียนกัน" สุรศักดิ์บอก


    วศินกลับจากห้องอาบน้ำรวม ตอนนี้คนเริ่มบางเบาลงไปแล้วเนื่องจากคนส่วนใหญ่รีบไปกัน เขาเดินมาที่ห้อง หยิบเสื้อสามารถขึ้นดูก่อนจะสวมใส่ลงไป

    เสื้อexternหรือเสื้อสามารถ อันเป็นเสื้อกาวน์สั้นที่มีตราโรงพยาบาลปักอยู่ที่กระเป๋าเสื้อ ... เป็นเสื้อที่เป็นสัญลักษณ์ของนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 หรือที่เรียกกันสั้นๆว่า "Extern"

    แต่เขาเองจะพร้อมที่จะใส่เสื้อนี้หรือเปล่านะ วศินคิด เพราะว่าตลอดเวลา 5 ปีที่ผ่านมา เขารู้สึกว่าพี่ๆปี 6 เป็นอะไรที่แตกต่างไปจากนักศึกษาแพทย์ปีอื่นๆ และดูเก่งกว่าที่วศินคิดว่าตนเองจะทำได้
    "หลังจากใส่เสื้อสามารถ ไม่มีอะไรที่externทำไม่ได้" โกวิทเอ่ยขึ้นพร้อมตบไหล่วศิน ชายหนุ่มหันไปมองเพื่อนของเขา ... หลังจากเรียนร่วมกันมา 5 ปี ดูเหมือนโกวิทจะเป็นคนที่มองทะลุความกังวลของเพื่อนๆได้ดีที่สุด และคอยให้กำลังใจอยู่เสมอ

    " ขอบใจมากเว้ย" วศินตบไหล่โกวิทตอบ " แต่จะซาบซึ้งกว่านี้ถ้าแกไม่เนียนดึงผ้าเช็ดตัวกูไปนะ" 
    วศินเดินหลบออกจากหน้าต่าง เพราะว่าฝั่งตรงข้ามคือหอพักหญิง ... เขายังไม่อยากโดนเรียกว่าเป็นผีเปรตตูดลายตั้งแต่ต้นปี

      

    ทั้งสามเดินออกจากลิฟท์ เดินตรงไปยังรุ่นพี่ที่กำลังบูมกันอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย  วศินเอื้อมมือไปกอดคอเพื่อนทั้งสองคน


    "ไปกันเถอะ พวกเรา"

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×