ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic bleach Hitsuyuki & Ginkitsune Gin x Hitsu [yaoi]

    ลำดับตอนที่ #19 : Sakura Saku[ซากุระที่คลี่บาน] Edit นิดนึงครับ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.66K
      10
      21 เม.ย. 53

     --15--

     

    咲く

     

    ใบไม้ผลิ..

    คือช่วงเวลาที่ทุกสรรพสิ่งกำลังเริ่มต้น

    วนไป...เวียนมา...

    จากเหมันต์ สู่วัตสันต์

    หมุนเวียนวน ไม่จบไม่สิ้น เฉกชีวิตของคนเรา....

    แหม.... สงบสุขจังเลยน๊า~~”แว่วเสียงของหญิงสาวผมสีทองคนสวยซึ่งนั่งอยู่ใต้ร่มเงาของซากุระซึ่งบานอย่างเต็มที่ พร้อมมือเรียวที่กระดกเหล้าเข้าปากตั้งแต่กลางวันแสกๆ

    นั่นสินะ.... เหมือนว่าพวกเราจะไม่ได้มานั่งสงบๆแบบนี้ตั้งนานแล้วคนผมสีเงินตัวสูงที่นั่งอยู่ถัดออกไปกล่าวรับ ดวงตาสีแดงสดทอดมองไปยังกลีบดอกไม้ซึ่งกำลังย้อมทิวเขาทั้งลูกให้กลายเป็นสีม่วงอ่อน

    งานการไม่คิดจะทำเลยหรือไง พวกเจ้าน่ะตามมาด้วยเสียงขุ่นๆของคนที่อยากจะทำงาน แต่กลับถูกลากออกมาจากห้องทำงานแสนรักของเขาตั้งแต่เช้า เพื่อที่จะมานั่งเอื่อยเฉื่อยแบบนี้ นัยน์ตาคู่สวยมองดูแต่ละคนที่กำลังนั่งชมซากุระแสนสวยด้วยความเหนื่อยหน่าย

    โธ่ ฮิซึกายะคุงล่ะก็ ฟิคเรื่องนี้มันเครียดมานานแล้วนะ คนแต่งก็เลยอยากให้มันดูสดใสขึ้นมาสักตอน ดังนั้นก็ทำตัวให้ร่าเริงหน่อยสิฮินาโมริ เด็กสาวรองหัวหน้าหน่วยที่กำลังวาดรูปภาพประกอบกลอนไฮกุอยู่ว่า

    ใช่แล้วครับ ดอกบ๊วย.... แม้เบ่งบานเพียงดอกเดียวก็ยังคือดอกบ๊วยนะครับหัวหน้าฮิซึกายะตามมาด้วยเสียงของคิระที่ไม่มีบทอยู่แสนนานว่า มือขาวที่จับพู่กันอยู่กำลังขีดเขียนกลอนสั้นที่ชอบแต่งลงบนกระดาษ

    นั่นมันกลอนของท่านฮิจิคาตะ*ไม่ใช่หรอ อีกอย่างมันก็ไม่ได้เกี่ยวกันเลยนะเฟ้ยว่าพลางถอนหายใจเบา

    คนรอบตัวเขา.... ทำไมถึงได้มีแต่พวกเอื่อยเฉื่อยแบบนี้นะ

    เอาน่าๆ นานๆทีเราจะมีตอนแบบนี้ที มาพักดื่มให้กับวันพิเศษแสนสงบกันดีกว่านะฮิซึกายะคุงงินพูดพลางส่งยิ้มจางไปให้คนไม่บรรลุนิติภาวะซึ่งจ้องตาเขียวกลับมา

    ข้าก็เห็นว่าพวกเจ้าก๊งเหล้ากันเป็นปกติอยู่แล้วนี่ อีกอย่าง คนป่วยอย่างเจ้าทำไมมานั่งอยู่อย่างนี้กัน

    คำพูดกระทบกระทั่งที่ทำให้จิ้งจอกสีเงินหน้าซีดไปวูบหนึ่ง เมื่อนึกถึงช่วงเวลาที่แอบย่องหนีจากหัวหน้าอุโนะฮานะออกมา

    ก็ผมอยากเห็นหน้าฮิซึกายะคุงนี่หน้า อยู่แต่ในห้องแบบนั้นไม่เห็นจะสนุกเลยคนชอบแกล้งพูดพร้อมยิ้มหวานซึ่งในสายตาของเขา มันเป็นรอยยิ้มลวงโลกชัดๆ

    สองคนตรงนั้นน่ะ หยุดเข้าโลกส่วนตัวได้รึยัง พวกข้าแต่เดิมก็ไม่มีบทอยู่แล้ว อย่ามาแย่งบทกันได้มั้ยรันงิคุซึ่งตอนนี้หน้าติดจะแดงระเรื่อด้วยแอลกอฮอลว่า ก่อนที่เจ้าหล่อนจะตบไหล่คิระที่นั่งอยู่ข้างๆป้าบๆ

    เจ้าก็เหมือนกันนะคิระ มัวนั่งแต่งกลอนอยู่คนอ่านจะลืมว่าเจ้ายังมีตัวตนอยู่ตรงนี้นะ มาๆ ดื่มกันกว่าคำชวนที่รองหัวหน้าหน่วยที่สามได้แต่ยิ้มแห้ง ก่อนจะปฏิเสทไป

    เพราะกินเหล้ากับคุณรันงิคุทีไร.... เขาจะมีสภาพดูไม่ได้ทุกที

    แต่ซากุระปีนี้บานเร็วจังนะคะฮินาโมริว่า พร้อมมือบางซึ่งยื่นไปรับกลีบดอกอ่อนบางมาดู

    เพิ่งจะลาร้างจากเหมันต์ไม่ได้นาน...

    กระทั่งหิมะก็ยังคงไม่ได้ละลายหายไปจนหมด

    ทว่า... น่าแปลกที่ซากุระแสนงามได้บานสะพรั่งไปทั่ว

    คงจะมีอะไรดีๆเกิดขึ้นละมั้ง เนอะ ฮิซึกายะคุงคนตาสีแดงหันไปมองคนตัวเล็กที่นั่งซดชาด้วยหน้าบอกบุญไม่รับอยู่ข้างๆ

    ไม่ต้องมาน๊งมาเนอะเลยนะ ปีนี้มันทำท่าจะไม่ดีตั้งแต่เจ้ามายุ่งกับข้าแล้ว

    คำพูดที่ทำให้คิ้วเรียวขมวดเข้าหากัน ก่อนที่ดวงตาสีสดจะทอประกายระริก พร้อมเอ่ยขึ้นตามประสาคนชอบแกล้ง

    แล้วใครกันนะที่นั่งเฝ้าผมตั้งนาน….”

    คราวนี้ ใบหน้าขาวจึงเริ่มขึ้นสีอ่อน พร้อมเสียงต่ำที่เถียงขวับ

    ข้าแค่ตอบแทนที่เจ้าไปช่วยต่างหาก!”
    แค่นั้นผมก็ดีใจแล้วล่ะประโยคที่กล่าวออกมาในคราวนี้ แฝงไปด้วยความอ่อนโยน เช่นเดียวกับสิ่งที่สะท้อนในดวงตาคู่ตรงหน้าที่สบกับนัยน์ตาสีน้ำทะเล

    สายลมพัดวูบ.... ทำให้ต้นซากุระนั้นละทิ้งกลีบสวยให้ปลิวว่อน ดุจดังผีเสื้อสีชมพูม่วงนับร้อยที่บินไปสัมผัสอากาศอบอุ่นแรกของปี

    พูดอะไรน่าคลื่นไส้เชียวนะงินรองหัวหน้าหน่วยคนสวยพูดพลางแกว่งขวดเหล้าโซจูเล่น ทำลายบรรยากาศที่คนเจ้าเล่ห์อุส่าห์สร้างให้พังทลาย ทำให้หัวหน้าหน่วยสามต้องปรายตาไปมองเพื่อนสมัยเด็กด้วยความแค้นเล็กๆซึ่งผุดขึ้นในจิตใจ

    ปีนี้ ท่าจะน่าสนุกนะครับคิระมองคนทั้งสาม ก่อนจะยิ้มน้อยๆ ซึ่งเด็กสาวที่กำลังนั่งวาดรูปอยู่ข้างเขาก็พยักหน้าอย่างเห็นด้วย

    เฮ้อ...ฮิซึกายะถอนหายใจเบาๆหลังจากหลุดรอดการสะกดของดวงตาสีแดงออกมาได้ พร้อมมือขาวที่คว้าชาขึ้นมาดื่ม

    ให้ตายสิ... เขาจะไปใจเต้นกับไอ้แววตาเจ้าเล่ห์ๆนั่นทำไม

    ทว่า... ทันทีที่ของเหลวในถ้วยแตะถูกลิ้น เขาก็ต้องพ่นสิ่งที่คิดว่าเป็นน้ำชาพรวด

    แค่กๆ... อิชิมารุ...แก....คนตัวเล็กไออย่างหนัก ก่อนจะมองไปยังคนที่ยังคงยิ้มร่าอย่างไม่รู้สึกรู้สา

    อะไรหรอครับ... มันก็แค่เหล้าหวานเอง หรือว่าฮิซึกายะคุงดื่มเหล้าไม่ได้พูดพลางใช้นิ้วเรียวเกลี่ยหมดน้ำที่ติดอยู่บนขอบปากของคนตรงหน้าออก

    น่ารักจังเลยนะครับ โทชิโร่คุง

    คำต้องห้ามที่ไปจุดสวิชระเบิดของคนที่ความอดทนมาถึงขีดสุด รังสีอำมหิตจึงได้แผ่ออกมาจากร่างใต้เสื้อคลุมหัวหน้าหน่วยสีขาว

    อย่ามาเรียกชื่อของข้านะ!!!”

    ทว่า ก่อนที่เหตุการณ์ดราม่าอันไม่ควรจะเกิดขึ้นในตอนสุดลั้นล๊าจะเริ่มขึ้นนั้นเอง ร่างของหญิงสาวผมสีดำขลับผู้หนึ่งก็ปรากฏขึ้น พร้อมด้วยรังสีที่หนักหน่วงกว่าของฮิซึกายะจนเทียบกันไม่ติด

    แอบออกมาจริงๆด้วยสินะคะ.... หัวหน้าอิชิมารุ

    หะ...หัวหน้าอุโนะฮานะคนถูกจับได้เหงื่อแตกซิกๆ ดวงตาสีชาดเบิกกว้าง พร้อมร่างที่ผุดลุกขึ้นไปหลบหลังซากุระต้นงามอย่างอัตโนมัติ

    คนป่วย ก็ต้องอยู่ในห้องสิ เข้าใจนะคะหัวหน้าหน่วยสี่ยิ้มหวาน แต่เป็นยิ้มที่ขัดกับแบคกราวน์ดำมืดของเธอซะเหลือเกิน

    เอาพวกชอบสร้างโลกส่วนตัวกลับไปได้ก็ดีเหมือนกันนะหญิงสาวตาสีเงินว่า พร้อมกระดกเหล้าเข้าปากอย่างมีความสุข

    น่าเสียดายนะคะ ซากุระสวยขนาดนี้ แต่หัวหน้าอิชิมารุกลับไปก็ดีเหมือนกัน พวกข้าจะได้มีบทบ้างตามมาด้วยเสียงสนับสนุนของฮินาโมริ เพราะตั้งแต่บทนี้เริ่มมา เธอยังพูดได้ไม่เท่าครึ่งหนึ่งของคนผมเงินทั้งสองด้วยซ้ำ

    และแม้แต่คิระ ก็ยังเห็นด้วยกับการถีบส่งหัวหน้าของตนกลับไปยังห้องคนป่วยอีกด้วย

    โทชิโร่คุง... ช่วยพูดอะไรกับหัวหน้าอุโนะฮานะหน่อยสิคนที่หลบอยู่หลังต้นไม้พูดกับคนที่กำลังนั่งซดชาของจริงอย่างไม่สนใจใคร ทว่า...

    เอากลับไปได้เลยครับ

    ไม่มีใครอยู่ข้างคนป่วยเลยสักคน...

    ภาพที่ทำให้อุโนะฮานะอดขำไม่ได้ พร้อมดวงตาสีนิลที่มองขึ้นไปยังขอบฟ้า

    เอาเถอะ...

    ก็มันเป็นฤดูใบไม้ผลินี่

    แถมซากุระ.... ก็ยังสวยมากเสียด้วย...

    ยกให้แค่ครั้งนี้ครั้งเดียวนะคะ หัวหน้าอิชิมารุ

    ซากุระเอ๋ย....

    เจ้าที่ช่างแสนงดงาม... กำลังกระซิบบอกตามสายลมสินะ...

    กระซิบถ้อยคำที่หากเงี่ยหูฟัง.... ก็จะรับรู้ได้

    หญิงสาวผมสีดำยิ้มกับตนเอง พร้อมปรือตาหลับลง

    กระทั่งซากุระยังคอยมองดูจิ้งจอกสีเงินและหิมะแรก...

    แต่ดูท่า เรื่องราวของทั้งสองคน คงจะยังไม่จบลงง่ายๆแน่....

    ตราบใดที่หิมะ ยังคงไม่ซื่อตรงกับความรู้สึกของตนเอง.......

     

    Sakura saku---จบ

    *ฮิจิคาตะ โทชิโซ รองหัวหน้าชินเซ็นกุมิ หรือในคุณกินก็คือฮิจิคาตะ โทชิโร่นั้นเเหละครับ(ชื่อจริงๆตามประวัติศาสตร์ก็คือโทชิโซนะครับผม^^) ส่วนกลอนก็เป็นกลอนที่ท่านประพันธ์จริงๆนะ(อ้างอิงจากเรื่องPeach Maker ของอ.คนเขียนVassalord นั่นเเหละครับ เก่าไปนิด เเต่สนุกมากๆเลยล่ะ*หัวเราะ*)
    Ps.ช่วงนี้เรียนปรับพื้นที่รร.อยู่นะครับ เเล้วจะรีบคลานมาอัพในเร็ววันน๊าาาา

    รอกันด้วยนะเธอว์!! 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×