ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic bleach Hitsuyuki & Ginkitsune Gin x Hitsu [yaoi]

    ลำดับตอนที่ #8 : shiyaku [คำสัญญา] 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.17K
      19
      15 พ.ย. 52

    -7- 
    誓約

    เขากำลังฝัน…. 
    เป็นเหมือน... ความทรงจำอันเลือนรางที่ไกลแสนไกล... 
    ไกลเสียจน... นึกไม่ออกว่าคนที่คุยกับเขาอยู่ตรงหน้านี้ คือใครกัน? 
    นี่ ฮึซึกายะ พอเรียนจบแล้วข้าจะไปเป็นยมทูตล่ะ 
    ราวกับ... มีแสงอันเจิดจ้าบดบังเอาไว้ จนทำให้เราไม่สามารถมองเห็นใบหน้านั้นได้ 
    หรอ... ก็เหมาะกับเจ้าดีล่ะนะ 
    ฮ่ะๆ แล้วเจ้าล่ะ 
    ก็คงต้องเป็นยมทูตละมั้ง 
    ถึงตอนนั้น... ถ้าเราได้อยู่สังกัจหน่วยเดียวกันก็ดีเนอะ เออ... ใช่ เรามาสัญญากันดีกว่า 
    สัญญา?’ 
    ใช่ ว่าเรา...จะเป็นเพื่อนกันแบบนี้ตลอดไป 
    ประโยคสนทนาที่แม้จะแผ่วเบา.... แต่ไม่รู้ทำไม ถึงได้รู้สึกคิดถึงมากมายขนาดนี้... 
    !! 
    ดวงตาสีสวยบนใบหน้าขาวเบอกโพลง พร้อมลมหายใจที่ดูเมือนจะติดขัด 
    นี่เขา.... หลับไปตอนไหนกัน 
    คิดพลางมองดูโต๊ะเบื้องหน้าที่ยังเต็มไปด้วยกองเอกสารระเกะระกะ 
    จำได้ว่าจนถึงเมื่อครู่... เขายังนั่งทำงานอยู่เลย 
    นัยน์ตาสีฟ้าปนเขียวเบือนไปมองบรรยากาศภายนอกผ่านหน้าต่าง ซึ่งเส้นขอบฟ้าเริ่มเปลี่ยนเป็นสีส้มของยามอาทิตย์อัศดง 
    แล้วจู่ๆ สายลมแรงก็พัดผ่านมาอย่างไรสาเหตุ ทำให้เส้นผมสีเงินนั้นไหวเป็นระรอกคลื่น 
    ยังจำได้มั้ย... 
    แว่วเสียงจากริมใบหู ทำให้ฮิซึกายะต้องรีบหันไปมอง 
    ที่มาของเสียงคือบุรุษร่างสูงผู้มีเส้นผมสีน้ำเงินและนัยน์ตาสีแดงสด 
    เขารู้จักคนๆนี้.... 
    แต่... 
    ทำไม ถึงได้นึกชื่อไม่ออก.... ราวกับว่ามันติดอยู่ตรงริมฝีปากอย่างนั้น 
    ถึงคำสัญญานั่น…”กระแสเสียงเรียบนิ่งไร้ความรู้สึก ทำให้ประสาทสัมผัสของเขาชาด้าน กระทั่งจะกระพริบตาก็ไม่สามารถทำได้... 
    นิ้วเย็นๆของบุรุษตรงหน้าแตะลงบนหน้าผากของเขา จากนั้นความรู้สึกบางอย่างก็แล่นพล่านไปทั่วร่าง แล้วภาพทั้งหมดก็พลันวูบดับ 
    ‘’สัญญาที่เจ้ากำลังลืมเลือน... ในวันนี้ข้าได้มาทวงคืนแล้ว’’ 
    และนั่น... ก็เป็นประโยคสุดท้ายที่ฮิซึกายะได้ยินท่ามกลางสติอันเลือนราง... 
    คุซากะรับร่างเล็กที่อ่อนยวบมาไว้ในอ้อมแขน พลางพินิจมองใบหน้าอ่อนวัยด้วยแววตาซึ่งอ่านไม่ออก
    มันเป็นแววตาที่ผสมปนเปไปทั้งความเศร้า ความเจ็บปวด และความดำมืด... 
    วาโยพัดกรรโชก... ทำให้กองเอกสารนั่นปลิวว่อนไปทั่วห้อง ก่อนที่ทุกอย่างจะสงบลง... 
    ทิ้งไว้แต่เพียงห้องอันว่างเปล่าเท่านั้น... 
    ************** 

    ตึก...ตึก...ตึก

    เสียงฝีเท้าที่ย่ำไปตามพื้นไม่ดังขึ้นติดๆกัน บ่งบอกถึงความรีบร้อน ทำให้ผู้คนที่เห็นอดมองด้วยความประหลาดใจไม่ได้

    อะไรที่ทำให้รองหัวหน้าหน่วยห้ารีบร้อนได้ขนาดนี้?

    ตึง!

    คุณรันงิคุคะ!!”เสียงใสที่ดังขึ้นแทบจะพร้อมๆกับเสียงเปิดประตูดังสนั่น เรียกให้นัยน์ตาสีเงินของคนถูกเรียกเบือนมามอง

    มีอะไรหรอ ฮินาโมริ

    ที่ว่า... ที่ว่าฮิซึกายุคุงหายตัวไปน่ะ จริงหรือคะ!”ถามด้วยน้ำเสียงอันเป็นกังวน เช่นเดียวกับแววตาบนใบหน้าหวาน

    ข่าวลือที่เธอได้ยินมาเมื่อช้าว.... ขอให้ไม่จริงด้วยเถอะ...

    หากแต่ คำภาวนาของเธอกลับไม่เป็นจริง เมื่อรองหัวหน้าคนสวยพยักหน้าเนิบๆ

    ใช่... เป็นอย่างที่เจ้าได้ยินมานั่นแหละ ข้าก็เพิ่งรู้เมื่อเช้าเหมือนกัน อีกเดี๋ยวก็คงมีเรียกประชุมเรื่องนี้

    ท่าทางที่ดูไม่ทุกข์ร้อนของหญิงสาวผมสีทอง ทำให้ฮินาโมริอดโมโหไม่ได้

    แล้วทำไมคุณรันงิคุถึงไม่ทำอะไรสักอย่างล่ะคะ ทำไมถึงได้นั่งอยู่นิ่งๆ ไม่ไปตามหาฮิซึกายะคุงล่ะคะ!!”

    แล้วเจ้าคิดว่าข้าไม่เป็นห่วงหรือไง! แต่ที่ข้ายังอยู่ที่นี่เพราะข้าทำอะไรไม่ได้ต่างหาก!!”รันงิคุที่โดนตะคอกใส่ว่าด้วยน้ำเสียงดังเจือกระแสของความเศร้า

    คุณรันงิคุ....

    บ้าจริง...

    เธอ.... ไม่น่าว่าคุณรันงิคุอย่างนั้น

    เพราะจริงๆแล้ว เธอก็ไม่สามารถทำอะไรได้เหมือนกัน

    ร้อนรนจนไม่รู้จะทำอย่างไร ตามหาไม่ได้เพราะไม่รู้ว่าตอนนี้เขาหายตัวไปที่ไหน ไม่สามารถแม้แต่จับพลังวิญญาณของเขาได้....

    ทั้งๆที่เป็นแบบนั้น.... ทั้งที่เป็นแบบนั้น เธอกลับ....

    ขอโทษนะคะ

    เมื่อเห็นท่าทีสำนึกผิดนั้น รันงิคุจึงได้หันไปมองท้องฟ้าสีครามผ่านหน้าต่าง

    ไม่เป็นไร.... ไม่ต้องขอโทษหรอก

    ตอนนี้.... หัวหน้าตัวน้อยของเธอ จะเป็นอย่างไรบ้างนะ

    แต่ต้องไม่เป็นไร ไม่เป็นไรแน่ๆ เพราะว่า...

    วางใจเถอะนะฮินาโมริ ตอนนี้มีคนบ้าบางคนที่ออกไปตามหาหัวหน้าตั้งแต่ที่ได้ยินข่าวเมื่อเช้าแล้ว

    ใช่ เพราะมีคนบ้าๆอย่างเจ้าที่ไม่ฟังคำพูดของข้า แต่กระโจนออกไปตามหาทั้งๆที่ยังไม่ได้ดูให้แน่ชัดว่านั่นเป็นเพียงข่าวลือหรือเปล่า

    เพราะเจ้า.... เป็นคนที่เห็นว่าหัวหน้าฮิซึกายะเป็นคนสำคัญ

    และนิสัยเจ้า คือการไม่ยอมปล่อยให้สิ่งสำคัญนั้นหลุดมือไปจนวิยาทีสุดท้าย....

    เพราะว่าเจ้าเป็นอย่างนั้น ข้าที่ไม่สามารถทำอะไรได้จึงรออยู่ที่นี่ได้อย่างสบายใจ

    พาหัวหน้า.... กลับมาให้ได้นะ งิน....

     

    ---shiyaku จบ---

     

    ความคะนึงหา....

    ทำไมเจ้าถึงได้ลืมเลือน ทั้งๆที่ข้าไม่เคยลืมเจ้าแม้แต่เสี้ยววินาที

    ความทรงจำที่ไกลแสนไกล

    เจ้าเป็นใครกัน?’

    และ....

    ความรัก?

    มันไม่สำคัญหรอกนะว่าพวกเจ้าเคยสัญญาอะไรกันเอาไว้ แต่ที่ข้ามาช่วย..... ก็เพราะว่าฮิซึกายะคุง คือคนสำคัญของข้า.... คนสำคัญที่ไม่ว่ายังไงก็ไม่อยากจะสูญเสียไป

    Hitsuyuki to Ginkitsune ตอนต่อไป kanji (ความรู้สึก)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×