คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : Game Begin
ผ่านไป1เดือนหลังจากวันที่เกมส์วางขายบริษัท Uroboros ได้ประสบความสำเร็จ
อย่างมากโดยทำยอดขายเกมส์ไปได้กว่า 1000 ล้านเเผ่น ซึ่งถือเป็น 1/6 ของจำนวนประชากร
ทั้งโลกโดยทางบริษัทได้ตั้งเซิพเวอร์ต่างๆไว้มากมายแต่จะมีเซิฟเวอร์รวมคือ Earth2
ซึ่งผู้เล่นสามารถนำตัวละครจากเซิพเวอร์อื่นมาใช้ในเซิพเวอร์รวมได้แต่นอกจากเซิพเวอร์รวม
ผู้เล่นจะไม่สามารถนำตัวละครมาเจอกันได้ เช่น นายAเล่นอยู่ในเซิพเวอร์ Austaria
นายBเล่นอยู่ในเซิพเวอร์ Ireland นายAและนายBจะสามารถพบกันได้ในเซิพเวอร์รวม
เท่านั้นและไม่สามารถเล่นตัวละครของตนในเซิพเวอร์อื่นนอกจากเซิพเวอร์ของประเทศตนได้
เนื่องจากปัญหาความสมดุลของจำนวนผู้เล่นทางบริษัทเลยต้องกำหนดกฎข้อนี้ขึ้นมาเพื่อ
ไม่ให้เกิดปัญหาจำนวนผู้เล่นที่มีมาก/น้อย เกินไป
----------------------------------------------
ฮ้าววว ... เสียงชายหนุ่มผู้หนึ่งกำลังนัวเนียเนื่องจากพึ่งตื่นนอน
ในที่สุดก็วันหยุดสักที ตั้งหน้าตั้งตารอมาทั้งอาทิตย์เลยนะเนี่ยเรากว่าจะได้เล่นแต่ละครั้ง
เห้ออ วันธรรมดาเราก็ดันต้องทำงานเลยไม่ค่อยจะมีเวลามาเล่นเกมส์เลย
เอาละไปอาบน้ำหาโจ๊กหน้าปากซอยกินแล้วมานั่งเล่นเกมส์ทั้งวันให้หายอยากไปเลยดีกว่าเรา
เสียงของชายหนุ่มสิ้นสุดลง ผู้ชายคนที่กำลังพูดอยู่นี้คือ บอย หนุ่มพนักงานบริษัทสามัญที่หาได้
ทั่วไปตามท้องถนนใช่แล้วเป็นชายหนุ่มธรรมดาที่ไม่มีอะไรพิเศษเอาเสียเลยนอกเสียจากความ
เก่งกาจในการเล่นเกมส์ของเขาเขาเป็นผู้ที่ได้รับสมยาว่าเป็นเซียนมายาแห่งวงการเกมส์เลยที
เดียวเพราะไม่ว่าจะฝีมือในการเล่นเกมส์แนวใหนเขาก็อยู่ในระดับชั้นแนวหน้าของประเทศเลยที
เดียวเอาละจบการบรรยายความเก่งกาจของพ่อหนุ่มคนนี้ไว้เท่านี้ไปฟังเรื่องราวของเขากันต่อดีกว่า
หลังจากที่บอยได้ทำธุระของตนเสร็จแล้วก็มานอนบนเตียงพร้อมสวมเครื่องเล่น Virtual Headgear
ไว้บนหัวซึ่งต่อกับเครื่องเล่น Play stati*n 14 โดยเครื่องเล่นแพลทฟอร์มนี้สามารถทำให้ผู้เล่นได้
เข้าสู่โลกแห่งเกมส์และสัมผัสกับประสบการณ์เสมือนจริงไร้ขีดจำกัดโดยการควบคุมนั้นใช้เพียง
จินตนาการเสมือนว่าได้เข้าไปมีชีวิตโลดเเล่นอยู่ในนั้นจริงๆ
"เปิดเครื่อง เกมส์ The Genocide War สตาร์ท" ด้วยระบบควบคุมด้วยเสียงของเครื่องเล่นเกมส์
ก็ได้เริ่มเกมส์และบอยก็เข้าสู่โลกแห่ง The Genocide war
โดยลักษณะเด่นของอินเตอเฟสในเกมส์นี้คร่าวๆก็เหมือนกับเกมส์ MMORPG
[เกมส์สวมบทบาทออนไลน์ผู้เล่นจำนวนมาก]ทั่วๆไปมีชื่อ/รูปตัวละครสถานะเลือดพลังเวทย์และค่าประสบการณ์อยู่
ที่มุมซ้ายบน มีแผนที่เล็กๆซ่อนอยู่ฝั่งขวาบนของสายตาส่วนช่องเก็บของ สกิล รายการภารกิจ
รายชื่อเพื่อน กิล การปรับเเต่งหรือการเปิด PK นั้นใช้เพียงความนึกคิดก็จะปรากฎหน้าจอขึ้นมาให้
โดยจุดเด่นของเกมส์นี้คือไม่มีการเก็บเลเวลตัวละครแต่จะมีการเก็บเลเวลาที่สกิลแทนซึ่งการอัพ
สกิลนั้นเกิดจากการใช้สกิลซ้ำไปซ้ำมาจนเกิดความชำนานขึ้นทำให้สกิลเลเวลอัพจะมีสกิล
ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นหรือใช้หยดน้ำจากหินแห่งห้วงเวลาก็ใช้เพิ่มเลเวลของสกิลได้เช่นกัน
ซึ่งหาได้จาก บอส ระดับ World eater* ขึ้นไป
ในเกมส์ตัวละครของบอยมีชื่อว่าครอสเป็นตัวละครเผ่ามนุษย์สายเวทย์อาชีพวอยด์มาสเตอร์
ซึ่งอาชีพนี้หากใช่อาชีพที่เหมาะแก่การต่อสู้ไม่แต่เป็นอาชีพที่ใช้ในการจับปลดอาวุธศัตรูหรือ
ช่วยเหลือพวกพ้องเสียมากกว่าแต่หากสู้กันตัวต่อตัวแล้วอาจจะเสียเปรียบไปบ้างก็ตามแต่ ซึ่ง
หากโดนมอนสเตอร์หรือเพลเยอรุมก็สามารถเอาตัวรอดได้อย่าง่ายดายเนื่องจากสกิลประจำตัว
ของบอย Time rip off ทำให้สร้างรูหนอนเดินทางระหว่างสถานที่หนึ่งไปยังอีกสถานที่หนึ่งได้
อย่างรวดเร็วซ้ำยังมีเพียงเพลเยอที่อยู่ใน ปาร์ตี้ / ทีม * เดียวกันเท่านั้น
หรือสกิล Time run out ที่ใช้ทำให้ศัตรูโจมตี/เคลื่อนที่ได้ช้าลง
---------------------------------------
ณ เมืองซันคอร์
"ว่าไงจินรอนานใหม" ครอสกล่าวทักทายจินที่รอบอยอยู่ที่น้ำพุกลางเมืองซันคอร์เมืองแห่งการ
ค้าที่เป็นศูณย์รวมเผ่าพันธุ์ทั้งหลาย
"ไม่หรอกผมก็พึ่งล๊อกอินเข้ามาไม่นานนี่เองว่าแต่ว่าผมหาของที่ครอสฝากหาได้แล้วนะ"
สิ่งที่ผมฝากจินหาก็คือละอองผงดาวตกที่ใช้เป็นสิ่งแลกเปลี่ยนในการใช้สกิลของผมในแต่ละครั้ง
ซึ่งหาได้จากการดรอปจากมอนสเตอร์หรือจากร้านค้าของผู้เล่นหรืออีเวนท์พิเศษในเกมส์ ซึ่ง
นอกจากใช้กับสกิลสายกาลเวลาแล้วยังเป็นส่วนที่ใช้สร้างแท่งหินแห่งดวงดาว
เพื่อใช้สร้างอาวุธขั้นสูงอีกด้วย แต่ต้องใช้จำนวนมากเลยละ
"ขอบใจมากนะ จิน นี่คือของแลกเปลี่ยนไอเทม ลมหายใจของผู้กลืนกิน "
"โอ้ ทำธุรกิจกับนายแล้วไม่ผิดหวังจริงๆ"
สิ่งที่ผมให้กับจินไปเป็นไอเทมที่เพิ่มพลังให้กับอาวุธซึ่งสำหรับนักดาบที่มีอาชีพรองในการใช้
พลังแห่งธาตุอย่างเขาแล้วถือว่าเป็นไอเทมที่เหมาะมากเลยซึ่ง ไอเทมระดับผู้กลืนกินจะดรอป
จากบอสระดับ Eater โดย ลมหายใจของผู้กลืนกิน มีเอฟเฟคเพิ่มความว่องไวและความ
คม(โอกาสทะลุเกราะ)ให้กับดาบซึ่งยังสามารถออฟชั่นธาตุเสริมเข้าไปได้เพิ่มเติม
"เอาละยังไงก็ยินดีที่ได้ทำธุรกิจกับคุณนะครับ ผมคงต้องขอตัวไปตรวจความต้องการของใน
ตลาดซักหน่อยโชคดีนะครับคุณครอส" จินยิ้มพร้อมโบกมือลาให้กับครอสแล้วเดินจากไป
"อืม ก็คงถึงเวลาที่เราจะไปหานัสแล้วสินะ"
Time riff off !! บอยตะโกนและเดินเข้ารูหนอนไปโผล่หน้าเมือง
"ว่าไงบอย กว่าจะมาได้รอตั้งนาน" เสียงดังมาจากข้างหลังของบอย
เป็นเสียงของออคใส่เกราะเหล็กเต็มตัวเจ้าของเสียงนั้นคือโบนัสเพื่อนจากที่ทำงานของบอยในชีวิตจริง
"ก็แค่ไปทำซื้อของมาแค่แปปเดียวเองน่า แล้ววันนี้เราจะไปลงดันเจี้ยนใหนดีละนัส"
"นั่นสินะ ตอนนี้ผมต้องการหินเหล็กไหลเพื่อมาทำเกราะใหม่ ไปลงดันผี*กันดีกว่า"
"ว่าไงว่าตามกันเอาละนะ"
Time riff off !! ทั้งคู่เดินเข้ารูหนอนแล้วโผล่ที่ทางเข้าดันเจี้ยนไม่ศักดิ์สิทธิ์
"ไม่ว่าจะกี่ทีก็ยังสะดวกเหมือนเคยเลยนะเวทย์ย่นระยะทางของนายเนี่ย"
"ไม่หรอกมันใช้ได้แค่บนผิวโลกเท่านั้นแถมยังใช้เข้าหรือออกดันเจี้ยนไม่ได้ด้วยแถมเปลืองมานาอีก ฮะฮะ"
"ก็นะ เวทย์สะดวกขนาดนี้ถ้าใช้มานาน้อยมันก็โกงแย่สิ เอาเถอะเราเข้าไปในดันเจี้ยนกันดีกว่า"
ทั้งคู่ไปยืนบนวงแหวนเกทหน้าดันเจี้ยนและโผล่มาหลังประตูของดันเจี้ยน
"ให้ตายสิ ไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมเราถึงเปิดประตูเข้ามาเลยไม่ได้ น่าหงุดหงิดจริงๆ"
โบนัสบ่นงึมงัม
"เอาน่าๆ เขาอาจจะเอาไว้กันไม่ให้มอนสเตอออกไปเจอผู้เล่นใหม่ก็ได้"
บอยพยายามพูดให้โบนัสใจเย็นลง
มอนสเตอร์ในดันเจี้ยนไม่ศักดิ์สิทธิ์ส่วนใหญ่จะเป็นมอนสเตอร์ประเภท ผีและอมนุษย์ เช่น
วิญญาณ ผีดิบ มนุษย์หมาป่าแวมไพร์ มนุษย์โครงกระดูก ซึ่งบรรยากาศจะมืดสลัวและวังเวง
เหมือนดั่งว่าผีจะออกมาได้ทุกเมื่อและทุกที่ (ก็ออกมาจริงๆนี่นา ฮาา)
"อืม รู้สึกว่าเราจะต้องลงไปที่ชั้นที่ 4 งั้นเริ่มเดินเลยดีกว่า" โบนัสพูด
"ครับ คร้าบบ งั้นก็มาจุดไฟกันหน่อยละกัน"
Spirit balls Summon !! เป็นเวทย์มนต์ที่ใช้ด้วยไอเทมลูกไฟวิญญาณสร้างลูกไฟวิญญาณขึ้นมา
ติดตามเจ้าของ3ลูก ใช้เป็นแสงสว่างส่องทาง ระยะเวลา 1 ชั่วโมง
[ไม่สามารถถูกโจมตีหรือใช้โจมตีได้ จะหายไปหากเจ้าของตายหรือหมดระยะเวลา]
เวลาผ่านไป......
"ดูท่าจะแย่แล้วสิครับ โดนพวก หมานรกล้อมไว้ซะแล้ว" บอยพูด
"กลัวซะที่ใหน พวกหมากระจอกพรรค์นี้ จัดการสบายน่า" โบนัสตอบ
"เเต่ว่ามันพาตัวแม่มาด้วยเนี่ยสิครับ"
"ไม่ต้องห่วงน่าข้าไม่ให้พวกหมามันไปถึงตัวแกได้หรอก คอยสนับสนุนข้าดีๆละกัน"
"ว่าไงว่าตามครับ"
Root Bond !!!
สร้างรากขึ้นมาตรึงเหล่าศัตรูไว้ไม่ให้เคลื่อนใหวได้ ระยะเวลา 5 วินาที คูลดาว 12 วินาที
ย้าากกกก Battle Orc !!!
iRampage !!! โบนัสพุ่งเข้าชนศัตรู และโจมตีเหล่าหมานรกอย่างบ้าคลั่ง
"โอร่า โอร่า โอร่า เข้ามาสิพวกกระจอกทั้งหลาย"
"เหมือนจะสนุกมาเลยสินะครับ ฮา งั้นผมขอสนุกบ้างดีกว่า"
Over Clock !!!
สกิลที่จะเพิ่มความเร็วของผู้ใช้ให้ถึงขีดจำกัดซึ่งเท่ากับความเร็วแสงแต่ใช้ได้เพียง 5 วินาที ซึ่งก็ถือว่ามากเกินพอแล้ว
"Inventory Swap Main Weapon 1 with Main Weapon 2"
บอยเปลี่ยนอาวุธจากคธาเป็นดาบเหล็กกล้าธาตุศักดิ์สิทธิ์
"เป็นนักเวทย์ไม่ได้หมายความว่าจะใช้ดาบไม่เป็นหรอกนะเจ้าพวกหนู"
ศัตรูทั้งหมดหยุดนิ่งเนื่องจากผลของสกิลโอเวอร์คล๊อกของบอย
Time Out
เหล่ามอนสเตอร์หมานรกถูกกำจัดจนหมดเหลือเพียงหัวหน้าของมัน Mother of Howls เพียงตัวเดียว
"ขี้โกงนี่หว่าบอย เล่นสนุกหมดคนเดียวอีกแล้ว"
"พูดงั้นได้ไงละครับผมก็เหลือตัวแม่มันไว้ให้คุณแล้วยังไง"
"เออ เอาวะ"
ย้ากกก บอยพุ่งเข้าไปฟาดฟันกับตัวแม่ด้วยดาบสองมืออย่างรวดเร็วและหนักแน่น
Crash Jump !!! แม่ของเหล่าหมานรกถูกเสยขึ้นไปในอากาศและถูกฟันอย่างต่อเนื่อง
ส่วนบอยนั้นก็คอยใช้เวทย์ลดความเร็วของศัตรูไว้เรื่อยๆ ทำให้การสู้กับหัวหน้ามอนสเตอร์ตัวนี้เป็นอะไรที่
ง่ายดายมากสำหรับเขาทั้งสองคน
ตึง !! ตึง !! ตึง !! เสียงเหมือนเท้าขนาดใหญ่กำลังเดินเข้ามาใกล้กับที่ๆทั้งสองกำลังต่อสู้อยู่
////NOTE////*
ระดับบอสมี (เรียงจากความยากน้อยไปมาก)
Purify [Boss Class Holy]
Demonic [Boss Class Unholy]
Drop of God [Boss Class Water]
HellFlame [Boss Class Fire]
Earth Golem [Boss class Earth]
Air [Boss Class Wind]
Land Eater [Boss ระดับอันตรายขั้นที่กลืนกินผืนแผ่นดินสามารถกินเมืองทั้งเมืองได้]
Sky Eater [Boss ระดับอันตรายขั้นที่กลืนกินท้องฟ้าทำให้โลกและอวกาศเสียกฎทางฟิสิก]
World Eater [Boss ระดับอันตรายขั้นกลืนกินโลกทั้งใบ]
Space Devourer [Boss ระดับอันตรายขั้นสามารถเคลื่อนที่ในอวกาศเเละกลืนกินดวงดาวได้]
Time Devourer [Boss ระดับอันตรายสามารถหยุดเวลาและปรากฎตัวได้ทุกที่]
Dimention Destroyer [Boss ระดับอันตรายสร้างจุดเชื่อมต่อระหว่างเซิพเวอร์ทำให้เซิพเวอร์รวมกัน]
The First of us [ข้อมูลไม่ปรากฎ]
บอสแต่ละตัวมีเงื่อนไขการปรากฎตัวซึ่งยากขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ
///////////
////NOTE2////*
การรวมตัวของเพลเยอ
ผู้เล่น -> ปาร์ตี้ -> แฟมมิลี่ -> ทีม -> กิล -> คอมมิวนิตี้ -> เนชั่น -> โลก(เซิฟเวอร์) -> โลก (รวม)
///////////
////NOTE3////*
Dungeon แบ่งตามธาตุ มีอยู่ทั่วโลกของเกมส์
แบ่งเป็นธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ ศักสิทธิ์ และ ไม่ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งมีอีกดันเจี้ยนซึ่งรวมทุกธาตุเข้าด้วยกันคือ
Under world ซึ่งในแต่ละดันเจี้ยนก็จะมีบอสของแต่ละธาตุคอยป้องกันไอเทมพิเศษไว้อยู่
*หมายเหตุ ดันเจี้ยนระดับ Space หรือ Under world จะมีบอสระดับ Eater อยู่ซึ่งหากจะอัญเชิญก็ต้องทำตามเงื่อนไข*
///////////
////NOTE4////*
เวลาในโลกจริง 1 วัน จะเท่ากับเวลาในโลกของเกมส์ 14 วัน
///////////
ความคิดเห็น