ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ขอบคุณเวลา the star 10 เต้มุก ซีดีบิว [teamook cdbeau ts10]

    ลำดับตอนที่ #5 : บทที่ 3

    • อัปเดตล่าสุด 14 พ.ค. 57



                    “ เฮ้อออ พี่จะเอาเพลงอะไรเปิดตัวดีอ่ะมุก ”   กั้งเดินเข้ามาคุยกับมุก เช้าวันนี้เป็นวันที่ทุกคนจะต้องเลิกเพลงเปิดตัวของตัวเองสำหรับวีคนี้ ก่อนที่พรุ่งนี้ทุกคนจะได้ไปขึ้นดอยกัน

     

                    “ พี่กั้งเต้นเก่งไม่ใช่หรอ ทำไมไม่ลองเพลงมันส์ๆดูล่ะ ”   มุกแนะนำ

     

                    “ ที่พี่ลองเลือกๆดูประมาณนี้น่ะ ”   กั้งยื่นใบรายชื่อเพลงของเขาให้มุกดู ทั้งสองดูเพลงไปพูดคุยกันไป เต้ที่เพิ่งเดินลงมาเห็นเข้าเลยย่องเข้ามาโผล่ด้านหลัง

     

                    “ โอ้ยพี่เต้ มุกตกใจหมดเลย ช่วยเลือกเพลงให้พี่กั้งอยู่อ่ะค่ะ ประมาณนี้ก็โอเคนะพี่ ว่าแต่พี่เต้เลือกเพลงได้รึยัง ”   มุกยื่นใบรายชื่อเพลงคืนกั้งก่อนจะหันมาถามเต้

     

                    “ ได้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว นอนคิดเกือบทั้งคืนเลย 555 ให้ทายว่าพี่จะร้องเพลงอะไร ”

     

                      อืมม ความเชื่อ? ”   มุกทายจากแนวดนตรีที่เต้ชอบ

     

                    “ แนวนี้ล่ะเกือบใช่แล้ว แต่ยังไม่ถูกนะครับ ”   เต้ยักคิ้วให้มุก

     

                    “ งั้นก็อืมม ”   มุกเดินวนรอบตัวเต้ แล้วเธอก็เหลือบไปเห็นกระดาษที่เต้ถือเอาไว้ด้านหลัง เธอดึงกระดาษแผ่นนั้นมาแล้วอ่านชื่อเพลงที่อยู่ในอันดับแรก

     

                    “ ข้าน้อยสมควรตาย ถูกใช่ไหมล่ะ 555   มุกหัวเราะสะใจที่ตัวเองทายถูก

     

                    “ โอ้โห มือไวจริง อย่างนี้มันขี้โกงนี่ พี่ปรับแพ้ๆ ”   เต้พูดพลางขยับตัวเข้ามาเพื่อดึงกระดาษคืนมา แต่มุกขยับกระดาษหนี

     

                    “ อะไรอ่ะพี่เต้ ก็มุกทายถูกแล้วอ่ะ ถ้าพี่อยากได้กระดาษคืนพี่ต้องให้มุกชนะก่อน 555   มุกถือกระดาษวิ่งหนี เต้วิ่งตาม แต่มุกก็ไวเหมือนลิง เธอวิ่งลัดเลาะนู้นนี่จนเต้ตามไม่ทัน อันที่จริงก็ไม่เชิงหรอก แต่เต้ยังไม่อยากจับมุกให้ได้ตอนนี้ต่างหาก เขายังอยากเล่นกับเธอแบบนี้ไปนานๆ และแล้วเต้ก็คิดอะไรออก

     

                    “ โอเค ถ้ามุกไม่คืนพี่ พี่เขียนใหม่ก็ได้ ”   เต้หยุดวิ่งตามแล้วเดินกลับมานั่งบนโซฟา หยิบกระดาษออกมาเขียนเงียบๆ

     

                    มุกที่หยุดวิ่งหนีแล้วแอบชะเง้อมองดู เหมือนเต้จะโกรธเธอเลยแฮะ

     

                    “ พี่เต้ พี่ไม่เอาคืนแล้วหรออออ ”   มุกลองถามเสียงกวนๆไป ผลลัพธ์คือ

     

                   

     

                    เต้ยังคงนั่งเขียนต่อไป ไม่แม้แต่หันไปตามเสียงของเธอ

     

                    “ พี่เต้ พี่โกรธหรออออ ”   มุกค่อยๆเดินออกมา

     

                   

     

                    แต่ผลลัพธ์ก็ยังคงเป็นความเงียบเหมือนเดิม

     

                    “ พี่เต้ มุกขอโทษ มุกเอากระดาษมาคืน พี่เต้ไม่ต้องเขียนใหม่แล้ว มุกขอโทษอ่ะ พี่อย่าโกรธมุกเลยนะ ”     มุกนั่งลงข้างหลังเต้ เอามือเกาะหลังเขาและเอาคางมาเกยที่ไหล่ แต่แล้วเธอก็รู้สึกถึงแรงสั่นเบาๆ ตามมาด้วยเสียงเหมือนคนกลั้นหัวเราะ เธอก้มมองสิ่งที่เต้เขียนในกระดาษ

     

                    สุดท้ายก็หลงกลพี่เต้สุดหล่อ เด็กบ๊องเอ๊ย

     

                    “ พี่เต้แกล้งมุกนี่ ”   มุกปล่อยมือที่เกาะไหล่เขาออกพลางทำหน้ายู่ใส่เขา

     

                    5555555 เวลามุกง้อคนนี่ก็น่ารักดีนะ 555   เต้หัวเราะพลางเอามือมาลูบหัวมุกน้อยๆ น่ารักหรอ อยู่ดีๆเธอก็ชะงักขึ้นมา ก็แค่พี่ชายเล่นกับน้องสาวน่ะ เธอสลัดความคิดเหล่านี้ออกไป

     

                    “ เดี๋ยวมุกก็งอนพี่เต้บ้างเลย พี่เต้ต้องทำอะไรง้อมุกบ้างแล้วล่ะ ”   มุกเพิ่งคิดอะไรดีๆขึ้นมาได้

     

                    “ ทำไรอ่ะ ”

     

                    “ พี่เต้ต้องมาช่วยมุกเลือกเพลงเปิดตัว เพราะตอนนี้มุกยังนึกไม่ได้เลย 555   มุกทำตาเป็นประกาย

     

                    “ นั่นไง ว่าแล้ว เห็นถามแต่คนอื่น ตัวเองยังคิดไม่ได้ล่ะสิ พี่มีเพลงนึงแนะนำ ”   เต้ยิ้มกว้าง ไอ้ยิ้มมันก็ดีอยู่หรอก แต่ยิ้มแบบนี้มันแปลกๆนะ

     

                    “ เพลงไรอ่ะ ”

     

                    “ เพลงนี้ไง เด็กดอยใจดี โพะ ออ แค เหราะ มา ฝะ หยะ ฮะ เธอ ด๊ะ กิ 555555555    เต้ร้องพลางทำท่าทางล้อเลียน มุกเลยปาหมอนใส่หน้าเขาเข้าให้

     

                    “ โอ้ย เปิดตัวงี้คนอื่นเขาก็คิดว่ามุกมาจากดอยกันพอดีอ่ะดิ ”

     

                    “ อ้าว ก็ดีแล้วไง ยิ่งเหมือนๆอยู่ พู่ ม่าย ค่อย ช๊าดด 5555   มุกถอนหายใจเฮือก นี่เธอคิดถูกหรือคิดผิดเนี่ยที่ให้คนอย่างเขาช่วยเลือกเพลง เฮ้อออ

     

     

     

    ><><><><><><><><><><><><><><><><>< 

     

     

     

                    “ มันบังเอิญว่าฉันไม่มีใคร พอเธอดีกับฉันเลยดีใจมาก ความรักเลยมาเยือน ”   บิวร้องเพลงที่ตนเลือกไปเต้นดุ๊กดิ๊กไปมาอยู่หน้าตู้เย็น โดยที่ไม่รู้ว่ามีสายตาคู่นึงจ้องมองเธออยู่ ซีดีนั่นเอง เขาได้ยินเสียงเธอตั้งแต่ลงบันไดมาแล้ว แต่เขาก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน ว่าทำไมต้องตามมาแอบมองเธอแบบนี้ด้วย มันรู้สึกดีมั้ง

     

                    “ อยากฟังคำว่ารักช่วยบอกซักทีโอ้ย!   อยู่ๆบิวก็สะดุดขาตัวเองล้มลงไป ซีดีที่แอบดูอยู่รีบเข้ามาช่วยพยุง

     

                    “ เป็นไงบ้างบิว ลุกไหวไหม ”   ซีดีแตะขาบิวเบาๆ บิวนิ่วหน้าเล็กน้อย ทำไมเธอต้องมาโก๊ะแบบนี้ต่อหน้าเขาอยู่เรื่อยเลย

     

                    “ ไม่ไหวก็ไม่ต้องฝืน เดี๋ยวพี่นวดให้ตรงนี้ก็ได้ ”  ซีดียิ้มให้คนตัวเล็กตรงหน้าที่พยายามจะลุกขึ้นแต่สุดท้ายก็ทำได้แค่กระเถิบไปมาอยู่ตรงที่เดิม บิวหลบสายตาเขา เธอแพ้รอยยิ้มแบบนี้

     

                    “ ไม่เป็นไรพี่ซีดี เดี๋ยวบิวทำเอง ”  

     

                    “ เหอะน่า ”   ซีดีให้บิวนั่งรอขณะที่เขาไปเอายา เขาค่อยๆนวดข้อเท้าของเธอเบาๆ เขาดูตั้งใจมากจนบิวอดขำไม่ได้

     

                    “ ขำอะไรล่ะครับ แม่สาวโก๊ะ หืม ”    อยู่ๆซีดีก็เงยหน้าขึ้นมาพูด สบตากับเธอที่กำลังมองเขาอยู่พอดี บิวก้มหน้างุดปิดแก้มแดงระเรื่อ ซีดียิ้มขำกับความน่ารักของเธอ ต่างคนต่างตกอยู่ในความคิดของตัวเอง

     

                    “ เพลงที่ร้องเมื่อกี้จะใช้ร้องเปิดตัวหรอ ”    ซีดีชวนบิวคุยทำลายความเงียบที่เกิดขึ้น

     

                    “ ใช่แล้วๆ ทำไมอ่ะ ร้องเพราะอ่ะดิ ”

     

                    “ อืมมม ร้องเพราะๆ แต่ท่าเต้นนี่สิ เหมือนไก่กำลังจิกข้าวเลย 555    หลังพูดจบซีดีแทบอยากจะชกปากตัวเอง เธอไม่รู้ว่าเขาแอบดูเธออยู่นี่

     

                    “ อ้าว พี่รู้ได้ไง พี่แอบดูบิวเต้นหรอ ”   ถึงจะเป็นคนถามเอง แต่ใจก็เต้นรัวไม่ใช่น้อยนะ กล้าถามไปได้ยังไงเนี่ยบิวเอ๊ย

     

                    “ ไม่ใช่ซะหน่อย พี่แค่จะมาหาอะไรกิน แต่ก็มีไก่ที่ไหนก็ไม่รู้เต้นอยู่หน้าตู้เย็นแล้วก็สะดุดขาตัวเองล้มเฉยเลย 555 บิวรู้ไหมว่าพี่จะร้องเพลงอะไร ”   ซีดีรีบเปลี่ยนเรื่อง โชคดีที่บิวก็ไม่ได้ติดใจอะไร

     

                    “ ใครมันจะไปรู้ล่ะคะ ”    บิวตอบกวนๆ

     

                    “ โอ้โห บิวญาณทิพย์ ”    

     

                    “ ฮะ ”   บิวทำหน้างง

     

                    “ ก็เพลงที่พี่จะร้องไง ก็ใครมันจะไปรู้ล่ะ ก็ใครมันจะไปเข้าใจ 555   ซีดีร้องเพลงพลางยื่นหน้าเข้าไปใกล้ๆบิว เขาชอบจริงๆเลยนะ เวลาที่เห็นแก้มแดงระเรื่อนั่น

     

                    “ โอ้ย เจ็บๆๆ ”

     

                    “ ชู่ว เบาๆสิพี่เต้ ”

     

                    เสียงคนสองคนเถียงกันดังมาจากด้านหลังกำแพง เต้กับมุกนั่นเอง พวกเขากำลังแอบดูซีดีกับบิวหวานกันอยู่

     

                    “ ไอ้มุก พี่เต้ ออกมาเลยนะ ”   บิวแทบอยากเอาหัวมุดหมอน แค่นี้เธอก็เขินจะแย่อยู่แล้ว ไหนจะมีมุกกับเต้มาแอบดูอีก โอ้ยยย

     

                    “ แหะๆ พี่ไม่ได้มาแอบดูนะ มุกอ่ะดิชวนพี่มาเฉยเลย”   เต้ยิ้มแห้งๆ

     

                    “ อ้าวพี่เต้ ไมโยนให้มุกงี้อ่ะ แหะๆ ก็แค่ได้ยินเสียง เลยกะจะมาดูเฉ๊ยเฉย ตอนแรกมุกก็ว่าจะไม่มานะ แต่พี่เต้อ่ะดิ  

     

                    “ พอเลยๆ ทั้งคู่นั่นแหละ ตอนแรกผมก็นึกว่ามีอะไรซะอีก ได้ยินพี่เต้ร้องโอ้ยๆ ”   ซีดีขัดขึ้นมา  

     

                    “ เหอะ ก็ใครไม่รู้ คิดว่าพี่เป็นหมอนรึไง จิกพี่ใหญ่เลย ”   เต้หันไปมองมุก

     

                    “ อ้าว ก็มันฟินอ่ะ ก็ซีดีกับบิวเค้ากำลัง   มุกลากเสียงยาว เธอรู้ดีว่าบิวคิดกับซีดียังไง ถ้าจะให้ช่วยเป็นกามเทพสื่อรักให้เพื่อน เธอก็ไม่เกี่ยงนะ

     

                    555 งั้นมาทำให้มุกฟินบ่อยๆดีไหมบิว ”   ซีดีหันไปแหย่บิวแล้วก็หัวเราะร่า บิวที่ไม่รู้จะแก้เขินยังไงเลยชวนเปลี่ยนเรื่องซะเลย

     

                    “ เล่นบ้าอะไรเนี่ยพี่ซีดี ว่าแต่แกเหอะมุก เห็นบ่นตั้งแต่เช้าแล้วว่าหาเพลงร้องไม่ได้ นี่เลือกได้รึยัง ”  

                   

                    “ ยังเลยอ่ะ นี่ก็หมดไปครึ่งวันแล้ว แต่คิดอะไรไม่ออกเลย ”   มุกทำหน้าเศร้า

     

                    “ ไม่ลองเอาเพลงที่ตัวเองชอบดูล่ะ หรือไม่ก็เอาแบบพี่ พี่ร้องเพลงก็ใครมันจะไปรู้ล่ะ มันเหมือนเป็นความรู้สึกมากกว่านะ อารมณ์เหมือนถ้าไม่บอกไม่พูดอะไร แล้วใครมันจะไปรู้ว่าคิดยังไง ”   ระหว่างที่พูดประโยคสุดท้าย ซีดีหันไปสบตาบิว

     

                    “ เอ๊ะ เพลงความหมายคล้ายๆกับของบิวเลยเนาะ ”   มุกเริ่มปฏิบัติหน้าที่กามเทพสื่อรักที่ดี

     

                    “ อย่างนี้จะเรียกว่าใจตรงกันหรือพรหมลิขิตดีล่ะ ฮิ้ววว ”   เต้ก็เอากับเค้าด้วยคน

     

                    “ อะแฮ่ม กลับเข้าเรื่อง เราช่วยมุกเลือกเพลงอยู่ไม่ใช่หรอ ”   บิวที่เป็นฝ่ายหลบสายตาออกมาก่อนพูดขึ้น  ที่ซีดีทำก็แค่แซวๆเธอเล่นให้บรรยากาศในบ้านมันฮาเท่านั้นเอง เธอไม่อยากคิดเข้าข้างตัวเองเท่าไหร่ว่าเขาก็รู้สึกแบบเดียวกัน

     

                    “ งั้นลองหาเพลงที่มันตรงกับความรู้สึกตอนนี้ไหม ”   เต้หันมาสบตามุก

     

                    มุกมองเข้าไปในดวงตาลึกคู่นั้น แม้จะไม่ได้พูดอะไร แต่เธอรู้สึก ความสุข นั่นสินะ เธอรู้สึกดี เธอมีความสุขที่ได้อยู่บ้านหลังนี้ ได้ทำตามความฝันของตัวเองไปพร้อมกับเพื่อนๆ ถ้าเป็นไปได้เธอคงอยากหยุดเวลา หยุดเข็มนาฬิกาไว้

     

                    “ มุกนึกออกแล้ว เพลงหยุดเข็มนาฬิกา ”   มุกหันไปยิ้มให้ร่างสูงข้างๆ

     

                    “ หืม ”   เต้เลิกคิ้วเป็นเชิงถาม

     

                    “ ก็พี่เต้บอกให้นึกถึงความรู้สึกตอนนี้ ตอนนี้มุกมีความสุขที่ได้อยู่กับทุกคน ได้ทำตามความฝันของตัวเอง มุกไม่อยากให้มันผ่านไปเลย อยากหยุดเวลาเอาไว้นานๆ ถึงแม้ว่ารู้ดีว่าซักวันมันคงต้องจบไป ”   มุกถอนหายใจ  มันคงน่าใจหายนะ ถ้าสุดท้ายแล้วมันต้องจบลง

     

                    “ ถึงเราจะหยุดเข็มนาฬิกาจริงๆไม่ได้ แต่เราก็ทำช่วงเวลาที่มีอยู่นี้ให้มันคุ้มค่ากับเวลาที่ผ่านไปได้นะ อย่าเศร้าสิเด็กบ๊องเอ๊ย นี่ก็เลือกเพลงได้แล้วเนี่ย ดีใจหน่อยๆ ”   เต้เอื้อมมือมาโอบมุกไว้พร้อมกับโยกตัวเธอไปมา เขาส่งยิ้มบางๆให้ แต่ไม่รู้ทำไมหัวใจคนตัวเล็กในอ้อมแขนกลับรู้สึกอบอุ่นอย่างน่าประหลาด มุกยิ้มตอบ เธออยากหยุดเข็มนาฬิกาจริงๆนะ หยุดเวลานี้ ที่ตรงนี้ กับคนคนนี้ ไว้นานๆ

     

     

    ช่วงนี้ไรท์อาจอัพช้าหน่อยนะคะ มันจะเปิดเทอมแล้วอ่ะ แต่จะไม่ทิ้งแน่นอน!

    แล้วก็สำหรับกั้งมุก ไรท์ต้องขอโทษก่อนเลย เพราะไม่ได้คิดคู่นี้ไว้ตั้งแต่แรก

    แต่จะพยายามเพิ่มบทของกั้งให้นะ ยังไงก็ขอบคุณทุกๆคนที่ติดตามนะคะ ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×