ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ขอบคุณเวลา the star 10 เต้มุก ซีดีบิว [teamook cdbeau ts10]

    ลำดับตอนที่ #2 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 8 พ.ค. 57



                    “ แม่เชื่อว่าลูกทำได้ ”   มุก สาวร่างเล็กน่ารักยิ้มโชว์เหล็กดัดฟันของเธอ กอดลาผู้เป็นแม่ ก่อนจะเดินเข้าไป ไปสู่ทางสานฝันของตนเอง วันนี้เธอมาออดิชั่นคัดตัว the star 10 เธอไม่อยากจะเชื่อเลยว่าตัวเองจะผ่านมาได้จนถึงวันนี้ รอบ 25 คน เธอจะทำให้ดีที่สุด เธอจะต้องเป็น 8 คนสุดท้ายให้ได้!

     

                    ภายในดูวุ่นวายเล็กน้อย ผู้เข้าแข่งขันที่เหลือมากันบ้างแล้ว ริมฝีปากบางเม้มเข้าหากันเล็กน้อยด้วยความประหม่า อะไรกันมุก มาถึงขนาดนี้แล้ว จะตื่นเต้นอะไรวะ! เธอคิดในใจ ก่อนจะเดินเข้าไปหาผู้เข้าแข่งขันคนนึงที่เธอสนิทด้วยที่สุดในตอนนี้

     

                    “ บิววววว มาเช้าจังเลย ”   มุกเข้าไปทักทาย

     

                    “ อ้าวนัท โคตรตื่นเต้นเลยอ่ะ ”   สาวร่างเล็กคนนึงกล่าวตอบ แต่เอ๊ะ เดี๋ยวนะ นัท?

     

                    “ เฮ้ย บิว ฉันมุกไงๆ นัทนั่นมันพี่คนนี้ ”   มุกชี้มือไปที่สาวร่างอวบหน้าคมสวยอีกคนที่ยืนใกล้ๆ ก่อนจะผลักหัวเพื่อนขี้ลืมน้อยๆ ที่จริงเธอกับบิวก็เพิ่งรู้จักกันตอนมาออดิชัน แต่น่าแปลกที่พวกเธอสนิทกันมากเหมือนเคยรู้จักกันมาตั้งแต่ชาติปางไหน

     

                    “ เออจริงด้วย ไอ้มุกฉันขอโทษ พี่นัทบิวขอโทษษษ ”   บิวรีบยกไม้ยกมือไหว้ใหญ่

     

                    “ มุกใช่ไหม ”   เสียงทุ้มเอ่ยทักจากด้านหลัง เมื่อมุกหันกลับไป เธอก็ต้องงงเป็นไก่ตาแตก ก็เธอไม่รู้จักผู้ชายคนนี้นี่ แล้วเขารู้จักเธอได้ยังไง แต่หรือว่ารู้จักหว่า? หน้าตาก็คุ้นๆ

     

                    “ เฮ้ย จำพี่ไม่ได้หรอ พี่กั้งไง ”   เหมือนเขาจะรู้สึกถึงความงุนงงของเธอ ชายหนุ่มรีบบอกชื่อของตัวเอง

     

                    “ อ้าวววว พี่กั้ง เฮ้ย พี่กั้งที่เคยเรียนที่เดียวกับมุกอ่ะนะ อ้าว พี่ไปเป็นนักร้องแล้วนี่ เฮ้ย อ้าว โอ้ย 5555 ”   มุกพูดวนไปวนมา ออกจะไม่รู้เรื่องซะส่วนใหญ่ บางทีอาจจะกลบเกลื่อนความอายของตัวเองก็ได้ เพราะเธอดันจำพี่เขาไม่ได้นี่ ก็ไม่ได้เจอกันมาตั้งเกือบสิบปี

     

                    555 อย่าว่าแต่มุกเลย พี่ก็แทบจำเราไม่ได้เหมือนกัน โหยยย โตเป็นสาวแล้วน่ารักขึ้นนะเนี่ย เออนี่ เรามาทำความรู้จักกันดีกว่า เผื่อเราจะได้อยู่ด้วยกันไปอีกนาน นี่ซีดี นี่ตั้ม นี่อาเมน นี่ตะ อ้าวเฮ้ย ไอ้เต้ไปไหนวะ ”   กั้งแซวน้องสาวตัวเล็ก ก่อนจะแนะนำเพื่อนๆที่เดินมาด้วยกันให้มุกรู้จัก แต่แล้วก็ชะงักไป เหมือนใครบางคนจะหายไป

     

                    “ เออ อยู่นี่เว้ยๆ ”    ชายหนุ่มที่เหมือนจะชื่อเต้เดินเข้ามา เขามีใบหน้าคมนะ แต่สำหรับมุกดูเหมือนเถื่อนๆยังไงก็ไม่รู้ ในมือเขาถือตุ๊กตาอุลตร้าแมนตัวเล็กไว้ ฮะ ผู้ชายเถื่อนๆแบบนี้ติดตุ๊กตาอุลตร้าแมนหรอ โลกนี้แปลกขึ้นทุกวัน มุกคิดแล้วก็ต้องกลั่นขำ แต่สุดท้ายก็หลุดขำออกมาอยู่ดี

     

                    “ พี่ไม่ได้ติดตุ๊กตานะ แต่ว่ามันเป็น เอ่อ เป็นเหมือนเครื่องรางน่ะ เฮ้ย จริงๆนะ”   เต้เกาหัวแกเก้อ ที่จริงเขาก็แทบจะไม่ได้ดูเถื่อนอะไรเลย แค่อาจจะเพราะเป็นหนุ่มร็อคมากกว่า แต่ด้วยน้ำเสียงและความรู้สึกแรกเจอก็ยังทำให้มุกแอบกลัวเขาอยู่ลึกๆ จนเธอถึงกับสะดุ้งเลยตอนเขาย้ำว่า จริงๆนะ

     

                    “ ไอ้เต้ทำน้องกลัวแล้ว 555 ที่จริงมันไม่ได้เถื่อนนะมุกอย่างเพิ่งเข้าใจผิด ไปๆ พี่สตาฟเรียกแล้ว แล้วเจอกันนะ ”   กั้งบอกลาก่อนจะโบกมือบายทุกคน ทุกคนโบกมือลากัน แต่แล้วมุกก็ชะงักเมื่อเต้หันมายิ้มให้เธอ เธอได้แต่ยิ้มแหะๆกลับไป ทั้งแปดคนต่างแยกย้ายไปเตรียมตัวคนละที่ โดยที่ไม่รู้เลยว่า ท้ายสุดแล้ว พวกเข้าจะได้มารวมตัวกันอีกครั้ง ร่วมกันสร้างฝันของตัวเองให้เป็นจริง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×