ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Story วิจารณ์นิยายสไตล์ชิวๆ xxปิดจ้าxx

    ลำดับตอนที่ #4 : Review Story : 002 - ซูริ [Whose Tragedy? เทพธิดาสิ้นรัก] //ส่งงานหน้าบทความ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 129
      0
      12 ก.ค. 56

    ชื่อนักวิจารณ์ :: ชาโดวสตาร์ครับผม !
    บอกไว้ก่อนเลยนะครับว่าไม่ใช่มือโปรครับ!
    ชื่อเรื่องนิยาย/ฟิคที่วิจารณ์ ::
     Whose Tragedy เทพธิดาสิ้นรัก

    ชื่อผู้แต่ง/นามปากกา :: ซูริ



    ภาษาที่ใช้ (16/20คะแนน) :: คำผิดก็ยังเจอครับแล้วก็หักเรื่องการบรรยายในช่วงของบทนำ แต่ขอชมพอมาบทที่ 1 – 2 ก็ดีขึ้นมาเป็นลำดับแสดงให้เห็นถึงความพัฒนา
    บทนำ
    ทุกอย่างยังคงเงียบเฉียบ = ทุกอย่างยังคงเงียบงัน น่าจะลื่นกว่า
    และนั่นกลายเป็นที่คุ้นเคย = และนั่นกลายเป็นเสียงที่คุ้นเคย
    *คำว่า แฉล้ม = ขี้เหร่
    คราบน้ำตาเปรอะเปื้อนใบหน้างามแฉล้ม ? เขียนผิด หรือผมอ่านไม่เข้าใจหรือรึเปล่าครับ
    พวกเจ้าจัก เอ่อครับนี้ตั้งใจให้เป็นจักเหรอครับ ?
    ตอน ช่วงที่ไซธีเรียสกรีดร้องอ่ะครับ ทำไมจู่ๆตัดมาตอนต่อสู้ มันเหมือนรวบรัดเกินไปนะครับในการอ่านแบบไม่จับผิดก็ยังจะสะดุดตรงนี้นะครับ หรือเพราะเป็นบทนำ ?
    แต่ขอชมช่วงที่นางกระโดดลงหุบเขามรณะดูตื่นเต้นดีแต่ ? อธิบายรวบๆเกินไปนะครับ
    บทที่ 1
    เสียงหัวเราะดับคับร้าน ตั้งใจเหรอครับ
    ( มีคำที่ทำให้สะดุดไม่ไหลลื่น อยู่นะครับ )
    บทแรกดีเลยครับสนุกดี บรรยายฉากต่อสู้ได้ดีมากเห็นถึงการพัฒนาจากบทนำ
    บทที่ 2
    อ่าชอบบทเปิดของบทนี้มากแต่ ? น่าจะบรรยายให้ละเอียดละอ่อนกว่านี้ครับมันจะดีเลยให้มันอ่อนหวานไหลลื่นครับ : )
    การบรรยายในบทนี้ดีมากครับ (Y) ชอบครับไหลกว่าบทอื่นๆมาก
    *ควรบรรยาย ฉาก สถานที่บรรยากาศมากกว่านี้เพราะเราคือนักเขียนที่สร้างโลกขึ้นมาใหม่อีกหนึ่งใบ คนอ่านไม่รู้หรอกว่าเราคิดอะไร ? แต่เราต้องบอกเขาให้ละเอียดกว่านี้ครับ
    ปล. จะไม่แก้ก็ได้ตามความเหมาะสมครับ
    เนื้อหา (18/20คะแนน) ::  ตอนนี้จากที่อ่านพลอตเรื่องยังไม่มีอะไรโดดเด่นมากครับ แต่เห็นเมนแล้ว ครับแต่คิดว่าน่าจะสนุกนะครับ ? ที่หักเพราะมันยังไม่ชัดเจนแต่มีจุดประสงค์แล้วครับเลยหักนิดหน่อยคงไม่ว่ากัน
     
    คาแรกเตอร์ (19/20คะแนน) :: ให้เกือบเต็มเลยล่ะกันครับเพราะมีความโดดเด่นในแต่ละตัวแต่ถ้าอ่านไปอีกอาจ จะหลุด ขอให้รักษาข้อดีๆต่างๆไว้นะครับ ที่หักเพราะยังมีบางตัวยังไม่โดดเด่นมากครับคงต้องรอในบทๆถัดไป
    การตกแต่งบทความ (18/
    20คะแนน) :: ครบทุกอย่างยกเว้น ธีมในบทความมันแบบแสบตาครับ 
    ( คหสต. 
    ) ควรทำให้เข้มๆกว่านี้แต่ห้ามเอาฟอนต์สีขาวนะครับมันเจ็บตาหนักกว่าเดิมซะอีก

    ความน่าสนใจ (13/15คะแนน) :: น่าติดตามครับ ที่หักเพราะเกริ่นนำยังไม่ดึงดูดมากพอชื่อเรื่องก็โอเคแล้วครับ แต่ติดตรงที่เกริ่นนำนิดเดียงเอง ถ้าไม่ดึงดูดคนเข้ามาดูอาจจะอ่านผ่านๆเอาได้นะครับ

    คะแนนพิเศษ (5/5คะแนน) :: ครับไม่ขออธิบาย ^^


    รวมคะแนน 100 คะแนน :: 89/100 ครับ
    เพิ่มเติมจากเงาดาว : เอ่อขอให้รักษาข้อดีไว้นะครับส่วนเรื่องที่จะแก้ไม่แก้ยังไงก้แล้วแต่ไรต์ครับผมได้แค่แนะนำเฉยๆ คงจะพอใจกับคะแนนนะครับ ^^ อย่าลืมกดเฟบแล้วก็แปะแบนเนอร์ด้วยนะครับ ฝันดีราตรีนี้อีกยาวไกลครับแล้วจะได้เจอกันในวันที่มี เงาของดาว ....





     
    ลูกค้ารับงานเรียบร้อยน่ะค่ะ
    อันนี้ไปส่งงานที่หน้าบทความเลย ไม่มีแบบฟอมร์รับงานน่ะจ้ะ^^

     
    © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×